Top 10 Cuốn truyện hay nhất bồi dưỡng tâm hồn cho trẻ

Ly Ly 479 0 Báo lỗi

Có thể những bậc phụ huynh hiện nay đã quen với việc cho con trẻ sử dụng điện thoại, máy tính bảng mà quên đi đọc sách rất cần thiết với con trẻ. Từ những tập ... xem thêm...

  1. Những Tấm Lòng Cao Cả (Edmondo De Amicis) là một cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ý Edmondo De Amicis, xuất bản lần đầu tiên năm 1886 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng xuất bản ngay lập tức.


    Tác phẩm là những dòng nhật ký của cậu bé Enrico Bottini, 12 tuổi, sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, trong khi bạn học khác lại thuộc tầng lớp lao động. quanh cậu bé này là từng bài học cho cả những em nhỏ đọc truyện, thậm chí là cả phụ huynh cũng có thể chiêm nghiệm về nhân cách, cách ứng xử, cách sống và bồi dưỡng tâm hồn với những đức tính tốt đẹp nhất.


    Ngoài ra, những lời dạy, lời khuyên của thầy giáo, của cha mẹ rất hay và bổ ích. Họ giáo dục con trẻ về những tấm gương yêu nước, lòng biết ơn thầy cô, yêu thương, hiếu thuận với cha mẹ, cách giúp đỡ những người khó khăn… Qua tất cả, câu chuyện đã hướng cho người đọc hiểu được, việc dạy dỗ, giáo dục con trẻ phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất và cha mẹ phải chính là tấm gương sáng nhất để con cái noi theo.


    Link mua: tiki.vn/nhung-tam-long-cao-ca-p626886.html

    Những Tấm Lòng Cao Cả
    Những Tấm Lòng Cao Cả
    Những Tấm Lòng Cao Cả
    Những Tấm Lòng Cao Cả

  2. Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer ra đời năm 1876, hơn một trăm năm nay, tác phẩm đã luôn nhận được sự yêu mến của nhiều độc giả ở nhiều lứa tuổi, nhiều dân tộc khác nhau. đây thực sự là cuốn sách viết về tuổi thơ rất hay và thú vị.


    Truyện xoay quanh cậu bé Tom sawyer, vô cùng nghịch ngợm, nhanh nhẹn, lắm mưu kế, suốt ngày phá phách hàng xóm nhưng lại vô cùng tốt bụng. Cùng với 2 người bạn thân đã có những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đến những “vùng đất mới”. Cái đặc biệt hay ở câu chuyện là khiến cho người đọc luôn tự nhớ lại mình, mình đã có những ngày như thế, còn với bọn trẻ, nó lại tự cảm thấy gần gũi, quen thuộc như đang đọc chính câu chuyện của mình: “mơ ước cuộc sống khác thường, anh hùng mà bao nhiêu người mơ ước”.


    Với giọng văn hài hước, hấp dẫn và cuốn hút, Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer sẽ là cuốn sách được viết chủ yếu là để giải trí cho các em mà bậc phụ huynh không nên bỏ lỡ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đinh-Tị-Những-Cuộc-Phiêu-Lưu-Của-Tom-Sawyer-i.154779484.2383650117?

    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer
    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer
    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer
    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer
  3. Top 3

    Không Gia Đình

    Không Gia Đình là một cuốn tiểu thuyết khá dày những nội dung lại vô cùng bổ ích, sẽ rất tốt nếu phụ huynh là những người đọc, kể câu chuyện này cho con mình. Truyện kể về chuyến phiêu lưu của Rê mi, một đứa trẻ nghèo khổ, cô độc, không có người thân – Không Gia Đình.


    Cuộc đời Rê mi gắn liền với gánh xiếc rong, với những thử thách mà em gặp phải trên đường đời trải rộng khắp nước Pháp tươi đẹp. Rê mi lớn lên trong đau khổ, lang thang mọi nơi, bị tù đày,… Em đã phải chung đụng với rất nhiều hạng người, sống ở khắp mọi nơi, “nơi thì lừa đảo, nơi thì xót thương”. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào, em vẫn đứng thẳng lưng, ngẩng cao đầu, giữ phẩm chất làm người – điều em đã học từ cụ Vitali trong cuộc đời lang bạt của mình.


    Qua cuộc đời của Rê mi, chúng ta đọng lại một chút thương cảm về cuộc đời lang bạt, khốn khó ấy, nhưng ẩn sâu bên trong lại là niềm tin và hy vọng mãnh liệt vào giá trị của lao động, của sự kiên cường. Đây thực sự là một cuốn sách hay và giá trị hơn cả một giá sách dạy phương pháp làm người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Không-Gia-Đình-i.90428978.7012846528?

    Không Gia Đình
    Không Gia Đình
    Không Gia Đình
    Không Gia Đình
  4. Câu chuyện tái hiện lại tình bạn của 2 nhân vật là Max và Mix, nhưng Max là người, còn Mix lại là mèo. Cuộc đời 2 nhân vật gắn bó từ thuở thiếu thời, đến lúc Max trưởng thành, dọn ra ở riêng cùng Mix. Còn Mix, cũng theo Max lớn lên, già đi và trở thành một con mèo mù.


    Rồi câu chuyện hấp dẫn hơi khi Mex xuất hiện, một chú chuột Mexico. Mex đã làm cho cuộc sống của Mix có nhiều thay đổi, Mex như chính đôi mắt của Mix, cũng nhờ có Mix mà Mex trở nên mạnh dạn hơn. Từ những nhân vật tưởng chừng chỉ có sự ganh ghét, thù địch thì giữa họ lại xây dựng được một tình bạn khăng khít, bao bọc, che chở và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.


    Phụ huynh có thể chọn Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó cho bọn trẻ để chúng hiểu hơn về tình yêu thương, giúp đỡ và chia sẻ. Đồng thời, biết trân trọng tình cảm những người xung quanh dành cho mình. Dưới ngòi bút tài ba của Luis Sepúlveda, tình bạn tay ba Max - Mix - Mex đã được kể một cách đầy ngọt ngào, lôi cuốn, và “Cuốn sách đẹp đẽ này sẽ khiến lũ trẻ tan chảy và cả người lớn nữa.


    Link mua: tiki.vn/chuyen-con-meo-va-con-chuot-ban-than-cua-no-tai-ban-p11371249.html

    Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó
    Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó
    Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó
    Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó
  5. Chuyện Con Ốc Sên Muốn Biết Tại Sao Nó Chậm Chạp là tập truyện kể về một bầy ốc sên sống tại Quê hương Bồ Công Anh, dưới tán lá ô rô rậm rạp, vốn vẫn sống một cuộc đời chậm chạp, lặng lẽ, và chỉ gọi nhau đơn giản là “sên”.


    Chuyện bắt đầu khi một con trong số chúng nghĩ rằng thật bất công khi không có một cái tên riêng và nhất là nó muốn biết được lý do tại sao loài sên lại chậm chạp đến thế. Kẻ này quyết chí rời xa gia trang ô rô, lên đường kiếm tìm cho mình một cái tên riêng cùng lời giải đáp cho thắc mắc bấy lâu. Trên hành trình ấy, nó gặp một bác rùa già, người đã đặt cho nó cái tên “Dũng Khí” và chỉ cho nó thấy tận mắt một hiểm họa lớn đối với mọi loài sinh vật của đồng cỏ: con người!

    Chú ốc sên nhỏ quyết định quay về báo tin cho đồng loại, cùng với đó là cả nhà kiến, bọ hung, và chuột chũ,i… mà nó gặp trên đường. Chính nhờ sự chậm chạp và gan dạ, “Dũng Khí” đã giúp nhiều sinh vật thoát khỏi nguy hiểm, đồng thời dẫn dắt các anh em của mình vượt qua chặng đường gian khổ, tìm đến một Quê hương Bồ Công Anh mới, an toàn và đầy hứa hẹn.


    Bài học mà chúng ta có thể cảm nhận sau câu chuyện chính là suy nghĩ dám nghĩ dám làm. Luôn phải biết mình và cố gắng phấn đấu. Dù có khó, có vất vả nhưng nếu thật sự cố gắng, chúng ta sẽ có được những thành quả tốt đẹp ở mức mong muốn. Phụ huynh cũng có thể dạy cho bọn trẻ nhiều bài học về cuộc sống sau câu chuyện của cú “sên” này.


    Link mua: tiki.vn/chuyen-con-oc-sen-muon-biet-tai-sao-no-cham-chap-tai-ban-p3955683.html

    Chuyện Con Ốc Sên Muốn Biết Tại Sao Nó Chậm Chạp
    Chuyện Con Ốc Sên Muốn Biết Tại Sao Nó Chậm Chạp
    Chuyện Con Ốc Sên Muốn Biết Tại Sao Nó Chậm Chạp
    Chuyện Con Ốc Sên Muốn Biết Tại Sao Nó Chậm Chạp
  6. Một Lít Nước Mắt kể về cuộc đời của cô bé Aya Kitou. Aya Kitou chỉ sống trên cõi đời vỏn vẹn hơn 20 năm do bản thân mắc phải căn bệnh hiểm nghèo quái ác mang tên “Thoái hóa tiểu não”. Căn bệnh đã khiến tương lai của cô là một con đường hẹp và ngày càng trở nên hẹp hơn. Thậm chí, việc tự mình bước đi, tự tay làm một điều gì đó cũng trở nên quá xa vời đối với cô gái nhỏ. Căn bệnh ngày càng phát triển khiến cô mất đi khả năng kiểm soát cơ thể mình, mới đầu chỉ là khó khăn trong việc đi lại, dần dần Aya phải ngồi xe lăn, không thể cầm đũa hay không phát âm theo ý muốn được nữa. Cuối cùng, cô bé phải nằm liệt giường.


    Đọc Một Lít Nước Mắt, ta thấy hình ảnh một cô bé tật nguyền về cơ thể nhưng lại có sự mạnh mẽ phi thường. Không phải cô cố gắng thể hiện mình như một anh hùng mà nghị lực của Aya chỉ đơn giản là sự cố gắng nhỏ bé nhằm chống chọi lại căn bệnh quái ác đang ngày ngày tàn phá cơ thể mình. Sự yêu đời, nâng niu cuộc sống trong Aya được thể hiện qua những sở thích bình dị nhất như ngắm nhìn bầu trời xanh, đọc sách hay ước mơ nhỏ nhoi được về nhà thăm gia đình.,…Dù cơ thể tật nguyền nhưng Aya chưa bao giờ từ bỏ con đường tìm kiếm giá trị bản thân.

    Một Lít Nước Mắt
    - hãy đọc cho trẻ nhỏ để trẻ có thể thấu hiểu, thông cảm cho những người không may mắn, có nghị lực sống vượt qua mọi khó khăn và để phụ huynh nhìn lại bản thân mình, để sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhã-Nam-Một-Lít-Nước-Mắt-i.154779484.6201030419?

    Một Lít Nước Mắt
    Một Lít Nước Mắt
    Một Lít Nước Mắt
    Một Lít Nước Mắt
  7. Totto - Chan: Cô Bé Bên Cửa Sổ là câu chuyện mà tác giả Tetsuko Kuroyanagi nhớ lại hồi còn đi học tại trường Tomoe Gakuen của thầy hiệu trưởng Kobayashi Sosaku.


    Cuốn sách là cái nhìn xa xăm về thuở ấu thơ, là nỗi tiếc nuối cho một nền giáo dục tuyệt vời đã qua và cũng thể hiện tình yêu mà tác giả Tetsuko dành cho người thầy đáng kính của mình. Hơn hết nó còn bộc lộ sự ghẻ lạnh của xã hội lúc bấy giờ đối với những người đặc biệt như bé Totto. Không phải một cuốn sách hay về giáo dục tầm cỡ nhưng Totto - Chan: Cô Bé Bên Cửa Sổ như bản cáo trạng thầm lặng về nền giáo dục không có kết quả và cũng để nhắc nhở hàng triệu người Nhật Bản về cách giáo dục mà trẻ em thực sự mong muốn.


    Totto - Chan: Cô Bé Bên Cửa Sổ mở ra cánh cửa thần tiên, đưa ta đến những góc nhìn vô tư của tuổi thơ: Về sự muôn màu của tình bạn trong sáng, về ngôi trường đặc biệt mà ta trót yêu hay đơn giản nhớ về tiếng chim hót trên quãng đường cắp sách tới trường. Đó còn là nơi ta soi lại chính mình, tìm lại kỷ niệm tưởng chừng đã bị lãng quên và ngủ yên mãi trong quá khứ.


    Link mua: tiki.vn/totto-chan-ben-cua-so-tai-ban-p8885999.html

    Totto - Chan: Cô Bé Bên Cửa Sổ
    Totto - Chan: Cô Bé Bên Cửa Sổ
    Totto - Chan: Cô Bé Bên Cửa Sổ
    Totto - Chan: Cô Bé Bên Cửa Sổ
  8. Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn không còn xa lạ đối với những người yêu sách Việt Nam. Được tổng hợp từ nhiều tác giả, bộ sách chia ra làm nhiều chủ đề khác nhau về mọi mặt đời sống như tình yêu gia đình, tình yêu cuộc sống, ý nghĩa cuộc đời, lòng dũng cảm, nỗ lực vượt lên khó khăn,…Không chỉ chia ra các chủ đề khác nhau, bộ sách còn chia ra cho từng nhóm đối tượng để tạo ra nhiều sự lựa chọn như cuốn sách dành cho học sinh sinh viên, cho phụ nữ,…


    Hạt giống tâm hồn kể về nhiều mẩu chuyện đời thường trong cuộc sống. Các câu chuyện là những bài học, ý nghĩa với mục đích định hướng con người đến cái chân, thiện, mĩ ở đời. Khi đọc bộ sách, dù ít hay nhiều, chúng ta cũng thấy những vấn đề cuộc sống phơi bày trước mắt, nhắc nhở ta phải sống tốt, nhân nào quả đó.


    Quả thật, những câu chuyện khi đọc truyện hạt giống tâm hồn chúng ta đều đã bắt gặp hay đọc ở đâu đó rồi. Nó là những mẩu chuyện rèn luyện đạo đức con người, ta đọc ta ngẫm, ngẫm cái sâu xa, bài học ẩn chứa dưới những sự vật tưởng chừng như vô hồn nhưng lại dạy ta những bài học rất đắt giá.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hạt-Giống-Tâm-Hồn-Bộ-16-cuốn-(Lẻ-tuỳ-chọn)-i.284634361.8802065694?

    Hạt Giống Tâm Hồn
    Hạt Giống Tâm Hồn
    Hạt Giống Tâm Hồn
    Hạt Giống Tâm Hồn
  9. Cuốn sách của tác giả Luis Sepúlveda - một nhà văn người Chile đã lọt vào top 100 cuốn sách bán chạy nhất thế giới, phát hành hàng triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


    Cuốn sách Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Luis Sepúlveda) mang đến câu chuyện thú vị và đầy tính nhân thông qua những hình ảnh sống động, đáng yêu, thu hút sự tò mò của các bé. Câu chuyện là sự đoàn kết của những mèo cùng nhau giúp cho hải âu biết bay. Bên cạnh đó thể hiện nghị lực, sự cố gắng kiên cường học bay của chú hải âu để có thể tự mình cất cánh bay lên.


    Truyện dạy các con biết giữ lời hứa như chú mèo Zorba, dù khó khăn đến đâu cũng thực hiện được, dạy con biết nỗ lực, bứt phá vượt qua khó khăn để đạt được điều mình muốn. Một cuốn sách nhưng lại chứa đựng nhiều bài học trân quý mà bất cứ cha mẹ nào cũng muốn con mình nhận được. Cuốn sách mở đầu cho một mùa hè sinh động với hình ảnh minh họa dễ thương, hài hước là món quà dành cho mọi trẻ em và người lớn.


    Link mua: tiki.vn/chuyen-con-meo-day-hai-au-bay-tai-ban-2019-p19792256.html

    Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay
    Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay
    Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay
    Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay
  10. Con Yêu Bố Chừng Nào - cuốn truyện nhỏ của tác giả Sam Mcbratney dày 32 trang, mỗi trang sách đều có hình minh họa sinh động, nét vẽ đơn giản, dễ thương hứa hẹn sẽ nhận được sự yêu thích của các bé.


    Truyện giúp các con biết biểu đạt, thể hiện tình cảm của mình đối với mọi người xung quanh, đặc biệt là với người thân trong gia đình. Dạy con rằng để yêu thương người khác không phải là điều khó khăn hay to lớn mà chỉ đơn giản là “con yêu bằng tầm vươn tay của con”, “con yêu bố đến tít tận mặt trăng”.


    Qua đó cũng giúp các bé nhận ra rằng cha mẹ luôn dành cho các con tình yêu vô điều kiện. Truyện không có các chi tiết kịch tính hay những nút thắt bất ngờ mà chứa đựng sự nhẹ nhàng, yên bình nhưng cảm động và sâu lắng.


    Phần minh họa cuốn sách được họa sĩ Anita Jeram họa lên vô cùng sinh động – cô có thế mạnh về màu nước và một sự nhạy cảm tinh tế tuyệt vời đối với các loài động vật. Những chú chuột, mèo, chó hay thỏ qua nét vẽ của Anita Jeram như có hồn với những xúc cảm dịu dàng và gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Cô thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, trong trẻo, với tạo hình linh hoạt, nét viền phóng khoáng, vừa đủ chi tiết.


    Link mua: tiki.vn/con-yeu-bo-chung-nao-p143513113.html

    Con Yêu Bố Chừng Nào
    Con Yêu Bố Chừng Nào
    Con Yêu Bố Chừng Nào
    Con Yêu Bố Chừng Nào



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy