Top 11 Đặc điểm quan trọng trên máy bay mà hầu hết hành khách không để ý

Mai Ly 126 0 Báo lỗi

Bạn có đang đeo tai nghe hay đọc sách trên máy bay ? Hãy một lần thử quan sát xung quanh thật kỹ nhé. Bạn sẽ nhận ra những tính năng thú vị trên máy bay mà chỉ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cabin

    Lần tới khi bạn bay, dù là quãng đường ngắn hay dài, hãy chú ý đến kiểu dáng máy bay bạn đang bay. Đối với các chuyến bay dài hơn, hãng thường phân bổ những loại máy bay lớn và rộng rãi hơn. Ví dụ: một chiếc Airbus 350 có sàn cabin và tường bên thẳng hơn so với những kiểu dáng bạn thấy trên các loại máy bay khác. Nhờ đó, hành khách có nhiều không gian cho đầu và vai hơn.

    © Depositphotos.com, © Zheng shuai - Imaginechina/East News
    © Depositphotos.com, © Zheng shuai - Imaginechina/East News

  2. Nếu bạn có một chuyến bay đường dài, hãng sẽ phân bổ cho bạn chuyến bay nhất định cho thời gian ngồi lâu hơn. Hãy tiếp tục với ví dụ của chúng tôi về một chiếc Airbus 350, thường bay đường dài. Ở đây, không gian giữa các ghế rộng rãi hơn, và ngay cả đệm chất lượng cũng tốt hơn. Bên cạnh nhiều chỗ để chân, cũng có nhiều khoảng trống hơn giữa các tay vịn.

    © Depositphotos.com, © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com, © Depositphotos.com
  3. Bên cạnh Airbus 350, còn có một loại máy bay phổ biến khác dành cho những chuyến bay dài, đó là Dreamliner hoặc Boeing 787-9. Trong cả hai loại này, không khí trong cabin ẩm hơn do có hệ thống thông gió đặc biệt. Do đó, da và mắt của bạn không bị khô như khi bạn bay trên một loại máy bay khác. Không khí lưu thông bên trong cabin trung bình 3 phút một lần.

    © Depositphotos.com, © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com, © Depositphotos.com
  4. Nói về Dreamliner, trên chiếc máy bay đặc biệt này, các cửa sổ lớn hơn 30% so với các cửa sổ trên các máy bay tương tự. Hơn nữa, chúng không có tấm che bằng nhựa và mỗi hành khách có một bộ điều chỉnh độ sáng điện tử bên cạnh chỗ ngồi. Tiếp viên hàng không có thể làm sáng hoặc tối các các trạng thái cửa sổ tự động.

    © Spaceaero2/ Wikimedia Commons/ CC BY-SA 3.0, © Pixabay.com
    © Spaceaero2/ Wikimedia Commons/ CC BY-SA 3.0, © Pixabay.com
  5. Không phải máy bay nào cũng có màn hình tích hợp ở lưng ghế. Các máy bay bay ở khoảng cách ngắn đến trung bình ít có các loại hình giải trí trong cabin, và một số công ty sẽ không phân bổ cho những máy bay này có màn hình trên ghế. Nếu bạn có một chuyến bay dài hơn, thì bạn có thể sẽ được sử dụng các hoạt động giải trí trên chuyến bay, bao gồm phim, phim truyền hình và ca nhạc.

    © Depositphotos.com, © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com, © Depositphotos.com
  6. Bạn không biết chính xác nên đặt chỗ ở đâu trong lần bay tiếp theo? Vâng, theo các nghiên cứu, việc bạn có một chỗ ngồi ở phía sau máy bay khiến khả năng bạn sống sót trong một vụ tai nạn máy bay cao hơn 40% đấy. Bạn đang phân vân giữa chỗ ngồi bên cửa sổ hay lối đi? Đây là lựa chọn cá nhân, nhưng nếu bạn hay đi vệ sinh thường xuyên, hãy thử đặt một chỗ ngồi trên lối đi vì sự tôn trọng đối với người ngồi bên cạnh.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  7. Chắc chắn sẽ có người hắt hơi hoặc ho khi trên máy bay. Nếu người đó ở gần bạn, hãy vươn cánh tay tới tấm bảng phía trên đầu và mở lỗ thông hơi. Hướng dòng chảy của nó về phía bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có một lá chắn bảo vệ khỏi mầm bệnh và vi trùng. Không khí trong cabin sẽ luân chuyển sau vài phút.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  8. Việc bị say khi máy bay phản lực sẽ khá khó chịu, nhưng nếu bạn đang bay từ New York đến London, thì bạn không nên lo lắng. Cơ thể bạn có thể thích nghi dễ dàng hơn với việc bay về hướng Đông là ngược lại. Bạn có thể bị tụt cân. Và bạn cũng có thể đến sớm hơn vì máy bay bay sẽ bay nhanh hơn từ Tây sang Đông nhờ luồng không khí tốc độ cao.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  9. Có thể bạn đã từng thắc mắc tại sao máy bay của mình không hạ cánh ngay sau khi đến điểm dừng. Có những trường hợp máy bay bay vòng quanh các sân bay lâu hơn một chút. Điều này thường xảy ra khi quá trình hạ cánh không thành công hoặc có quá nhiều máy bay trên đường băng – đúng vậy, chúng cũng bị tắc vào giờ cao điểm. Hoặc có vấn đề gì đó trên đường băng và nhân viên mặt đất đang giải quyết.

    Lý do máy bay bay vòng quanh
    Lý do máy bay bay vòng quanh
  10. Có một lý do chính mà hầu hết ghế của các hãng máy bay đều màu xanh dương. Đó là vì màu sắc đặc biệt này có thể giúp bạn bình tĩnh và thư giãn khi máy bay gặp sự cố bất ngờ. Hơn nữa, màu sắc này cũng giữ sạch ghế dễ dàng hơn. Ngược lại, màu đỏ sẽ khiến mọi người liên tưởng đến những nguy hiểm và các biển báo dừng giao thông. Trên máy bay có rất nhiều người lần đầu tiên bay hay những người mắc chứng sợ ở trên không.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  11. Lần tới khi bạn nhận vé lên máy bay, hãy để ý kỹ nó nhé. Bên cạnh thông tin về tên, điểm đến, chỗ ngồi và số hàng của bạn, còn có một chữ cái rất lớn được hiển thị. Nó là viết tắt của hạng khoang bạn đã chọn. A và F nghĩa là hạng nhất, chẳng hạn, J nghĩa là hạng thương gia, Y là hạng phổ thông và P là hạng phổ thông cao cấp.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy