Top 8 Đầu bếp giỏi nhất Việt Nam

Dương Thị Khánh Ly 14377 0 Báo lỗi

Với tài năng thiên bẩm và niềm đam mê dành cho ẩm thực, những đầu bếp này đã gây dựng được nhiều thành tựu và trở nên nổi tiếng trên thế giới, góp phần quảng ... xem thêm...

  1. Dương Huy Khải sinh ra và lớn lên tại vùng biển Nha Trang nhưng quá trình học tập và thành danh của ông đều ở nước ngoài. Ông từng chia sẻ rằng ước muốn của mình là được đóng góp một phần công sức cho quê nhà như giúp đỡ các trường đào tạo nghề Đầu bếp. Theo quan niệm của ông, nghệ thuật ẩm thực là không biên giới, nó là “con đường” có thể giúp những người xa lạ đến gần nhau và yêu mến nhau hơn.


    Khởi nghiệp từ con số không và với niềm đam mê vô tận dành cho ẩm thực, Dương Huy Khải đã từng theo học tại trường ẩm thực danh tiếng của pháp và tốt nghiệp xuất sắc thủ khoa. Sau đó, ông đã làm việc cho rất nhiều nhà hàng và khách sạn tầm cỡ nổi tiếng tại Mỹ. Tháng 6/2012, tại cuộc thi ẩm thực quốc tế ở Bắc Kinh, ông đã vượt qua hơn 200 đầu bếp đến từ nhiều nơi trên thế giới và giành huy chương vàng với món súp yến hảo hạng.


    Hiện ông đang là chủ của một nhà hàng cao cấp tại Mỹ và là đầu bếp đầu tiên được nhận một ngôi sao trên Đại lộ Cordon Bleu ở Pháp nơi vinh danh các đầu bếp thế giới. Ông cũng vận động thành lập và đã được giữ chức chủ tịch Hiệp hội đầu bếp Á Đông và Hiệp hội đầu bếp không biên giới. Tuy là một đầu bếp tầm cỡ thế giới nhưng ông cũng là một người rất đậm tình với quê hương Việt Nam và mong muốn đem ẩm thực Việt vươn xa ra thế giới.

    Đầu bếp Dương Huy Khải
    Đầu bếp Dương Huy Khải
    Dạy nấu ăn ngon cùng với Dương Huy Khải
    Dạy nấu ăn ngon cùng với Dương Huy Khải

  2. Michael Bảo Huỳnh sinh năm 1968 tại TP. Hồ Chí Minh. Anh rời quê hương từ năm 1982, đi làm phụ bếp, công tác trong ngành kiến trúc được 10 năm, đến năm 2001 anh rẽ hướng sang mở nhà hàng kinh doanh ẩm thực tại New York. Năm 2003, anh là đầu bếp người Việt đầu tiên nhận giải thưởng đầu bếp hạng nhất cùng 8 đầu bếp khác tại New York.


    Hiện tại, đầu bếp Micheal Bảo Huỳnh đang là cố vấn ẩm thực và Bếp trưởng cho nhà hàng Master Chef số 123 Mai Hắc Đế (Hà Nội). Tại đây, vị đầu bếp Mỹ gốc Việt đã ghi dấu ấn với phong cách ẩm thực Fusion, một phong cách ẩm thực đòi hỏi đầu bếp phải am hiểu nhiều văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới.


    Micheal Bảo Huỳnh khuyên các đầu bếp Việt tìm cơ hội ra nước ngoài để học hỏi và giao lưu. Bên cạnh đó, họ cần phải được thưởng thức những món ăn ngon từ các nền ẩm thực khác để có thể làm lại một cách chính xác. Theo anh, “Không tự nếm thử thì làm sao biết cách nấu? Học nấu ăn qua sách vở chỉ có thể giúp đầu bếp tạo ra những món ăn giống về mặt hình thức mà thôi.”

    Đầu bếp Michael Bảo Huỳnh
    Đầu bếp Michael Bảo Huỳnh
    Chuyện siêu đầu bếp
  3. Luke Nguyễn là đầu bếp người Úc gốc Việt khá quen thuộc với khán giả Việt nam với vai trò là ban giám khảo trong cuộc thi Masterchef Việt Nam. Anh là một người rất gần gũi và đặc biệt yêu thích ẩm thực đường phố Việt Nam. Anh cũng rất trân trọng những người nông dân chăn nuôi và trồng trọt tại quê hương Việt Nam.


    Hiện anh đang rất thành công với hệ thống nhà hàng Việt Nam Red Lantern tại Sydney Và cũng tham gia viết sách nấu ăn cũng như dẫn chương trình trong các chương trình ẩm thực trên truyền hình. Anh tham gia một bộ phim tài liệu về nền ẩm thực Việt nam và ngay sau khi kết thúc anh đã cho ra đời cuốn sách dạy nấu ăn mới mang tên Luke Nguyễn's Greater Mekong. Anh xuất hiện với tư cách đầu bếp khách mời trong cuộc thi nấu ăn Australia Masterchef. Hiện tại, Luke Nguyễn là giám khảo chính thức của Vua đầu bếp: MasterChef Vietnam

    Luke Nguyễn
    Luke Nguyễn
    Nấu ăn ngon cùng Luke Nguyễn
    Nấu ăn ngon cùng Luke Nguyễn
  4. Trong mắt bạn bè thế giới, người Việt Nam nổi tiếng với sự thông minh, cần cù, thân thiện. Chúng ta có thể nhìn thấy tất cả những điều đó ở Trần Văn Hai – gã đầu bếp Việt hài hước và vô cùng nổi tiếng tại Đức.


    Ông là một đầu bếp người Việt thành công trên nước Đức với các món ăn Nhật. Từ một người sang Đức dưới hình thức hợp tác lao động và không ai có thể tin được có một ngày ông lại được vinh danh trên đất nước này. Khi đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm, ông đã mở một nhà hàng chuyên về món Nhật. Tên tuổi của ông trở nên vang dội khắp thủ đô Berlin nhờ tài nghệ và những món ăn độc đáo của chính mình.


    Ông cũng đã xuất hiện trong suốt 10 trang của cuốn sách "Berlin kocht" tiết lộ thủ thuật nấu ăn của 14 ngôi sao hàng đầu của các đầu bếp tại Berlin. Tuy là người chuyên về món Nhật nhưng ông cũng tích cực quảng bá các món ăn Việt Nam với bạn bè thế giới, giúp phát triển ẩm thực Việt.

    Tác phẩm của ông
    Tác phẩm của ông
    Nhà hàng Sushi của Mr.Hai đứng đầu trong top 10 nhà hàng Sushi ngon nhất ở Berlin
    Nhà hàng Sushi của Mr.Hai đứng đầu trong top 10 nhà hàng Sushi ngon nhất ở Berlin
  5. Có lẽ đối với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam hẳn không ai còn xa lạ gì với cái tên này nữa, không ai là không biết đến cô. Cô không chỉ là đầu bếp giỏi mà còn là một chuyên gia, một nhà nghiên cứu giáo dục và ẩm thực nổi tiếng. Sinh năm 1961 tại Sài Gòn, cô may mắn được sinh ra trong cái nôi ẩm thực, một gia đình có truyền thống về ẩm thực.


    Có lẽ bởi điều này mà con đường nghiên cứu ẩm thực của cô có phần êm đẹp hơn người khác. Cô đã cho ra đời nhiều công trình sách nổi tiếng khác nhau, cống hiến cho nền ẩm thực Việt nam. Cô là người có bề dày kinh nghiệm trong nền ẩm thực Việt, ngoài ra cô còn đóng góp tích cực cho Viện ẩm thực Việt Nam, về mô hình cho Bếp Việt và hành trình tìm ra chuẩn món Phở và cô cũng là chuyên gia tư vấn cho nhiều nhà hàng nổi tiếng.


    Cô Diệu Thảo cho rằng: "Nếu chỉ có tố chất khéo léo và sự chú tâm học hỏi, chưa hẳn đã trở thành một đầu bếp giỏi. Trên hết, sự sáng tạo và suy nghĩ độc đáo mới giúp người nấu bếp khẳng định tay nghề và đẳng cấp của mình".

    Cô Nguyễn Thị Diệu Thảo
    Cô Nguyễn Thị Diệu Thảo
    Dạy nấu ăn ngon cùng cô Diệu Thảo
  6. Bếp trưởng - Đầu Bếp Phan Tôn Tịnh Hải sinh ra và lớn lên trong gia đình có cội nguồn Hoàng tộc. Thân mẫu của cô là nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng xứ Huế. Có lẽ vì thế mà ngay từ khi lọt lòng mẹ, bếp trưởng Hải đã được làm quen với những tinh hoa, tinh túy của ẩm thực cung đình Huế.


    Không giấu giếm, bếp trưởng - Đầu bếp Hải đã gật đầu xác nhận chính nguồn gốc cội rễ đã góp phần giúp ích rất nhiều trong sự nghiệp bếp núc của cô. Thạc sĩ Phan Tôn Tịnh Hải hiện là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nghệ thuật ẩm thực Việt (VCA) và là hiệu trưởng kiêm giảng viên trường đào tạo bếp Mint Culinary School.

    Đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải
    Đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải
    Đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải
  7. Đầu Bếp Christine Huyền Trân Hà hay còn gọi là Hà Huyền Trân, là một người Mỹ gốc Việt sinh năm 1979 tại Quận Los Angeles, California. Thị lực của cô bị yếu đi vào năm 1999 và bị mù hoàn toàn vào năm 2007. Cô tốt nghiệp ngành tài chính và quản lý hệ thống thông tin của Đại học Texas tại Austin năm 2001 và Cao học về Tiểu thuyết tại Đại học Houston.


    Đầu Bếp Christine Hà hiện đang là giám khảo chính thức của chương trình MasterChef: Vua đầu bếp Việt Nam, mùa thứ 3. Quán quân Vua đầu bếp Mỹ năm 2012 - Christine Hà là một người khiếm thị đầu tiên tham dự chương trình tranh tài Vua Đầu Bếp MasterChef này.

    Christine Hà
    Christine Hà
    Christine Hà
    Christine Hà
  8. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo về ẩm thực, bếp trưởng - Đầu bếp Phạm Tuấn Hải khởi nghiệp và nhanh chóng trở thành đầu bếp giỏi tại các khách sạn lớn, nổi tiếng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như Sunflower, Parkland, Sedona Suit, Sofitel Plaza , Saigon Domain…


    Kể từ khi gia nhập Unilever Food Solutions, bếp trưởng - Đầu Bếp Tuấn Hải tự hào vì có được vinh dự đứng ra tổ chức những bữa tiệc quan trọng cho Paul Polmen- Unilever CEO, gia đình hoàng gia Hà Lan, Lãnh Sự Quán Thái Lan, Bộ Y Tế Việt Nam… và thể hiện kĩ năng ẩm thực của mình tại các hội nghị quảng bá và giới thiệu Thực Đơn Toàn Cầu của Unilever.

    Phạm Tuấn Hải
    Phạm Tuấn Hải
    Phạm Tuấn Hải
    Phạm Tuấn Hải



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy