Top 6 Địa chỉ cung cấp kẹo cu đơ ngon nhất TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Cúc Thảo Nguyên 6591 0 Báo lỗi

Cu đơ nóng, nước chè xanh là một thức quà có thể coi như linh hồn của quê hương Hà Tĩnh. Mùa đông giá rét, ăn miếng cu đơ nóng hổi vị ngọt thơm của mật mía, ... xem thêm...

  1. Nhắc đến cu đơ Hà Tĩnh, địa chỉ đầu tiên cần nhắc đến là Cu đơ Thư Viện - bà Thanh - Đặng Thanh, một thương hiệu nổi tiếng tồn tại trên 30 năm. Có nguồn gốc ban đầu từ cu đơ ông bà Thư Viện, Bà Thanh - Đặng Thanh là con gái ruột, là một nhà giáo đã nghỉ hưu - người có công tạo lập nên và gìn giữ thương hiệu này. Cu đơ Thư Viện - Bà Thanh nổi tiếng khắp mọi miền đất nước bởi chất lượng nổi trội và hương vị đặc trưng.


    Nguyên liệu làm nên loại kẹo thần thánh này được bà chủ tuyển lựa rất công phu. Lạc phải là lạc ngon, đảm bảo khô, không có lẫn lộn hạt ẩm mốc; mật mía và mạch nha loại đặc biệt, thơm ngon; gừng tươi được cạo vỏ, rửa sạch, giã nát. Kẹo được nấu vừa lửa, theo một bí quyết riêng, không chất phụ gia, khi chín thơm mùi của mật, quyện với cái nồng nàn của gừng, cái bùi bùi của lạc,...tạo nên một hương vị riêng biệt không lò kẹo nào có được. Một ưu điểm nổi trội của cu đơ Thư Viện - Bà Thanh đó là khi nguội, cu đơ vẫn giòn mà không bị cứng.


    Gần đây, có một vài lò kẹo nhái thương hiệu hoặc có những cái tên na ná. Cách để mọi người phân biệt cu đơ Thư Viện gốc - Bà Thanh đó là:

    • Căn cứ vào số điện thoại giao dịch ( chỉ có 2 số giao dịch như ở dưới và ghi rõ trên bao bì )
    • Chỉ có 2 cơ sở và bán tại 3 địa chỉ ( như ở phía dưới )
    • Hiện tại, không có điểm cung cấp kẹo cu đơ Thư Viện - Bà Thanh ở ngoại tỉnh.
    • Nếu từ phía Nam đi vào thành phố, cơ sở gốc chính là nhà thứ 3 ( số 481 )

    Cu đơ Thư Viện gốc - Bà Thanh được gói kỹ trong lớp giấy chuyên dụng và bao nilon cách ẩm, đóng trong hộp giấy (5 chiếc/hộp) hoặc bán lẻ. Hiện này, Bà Thanh nhận ship hàng trong thành phố hoặc Ship hàng ngoại tỉnh. Nếu bạn muốn thưởng thức kẹo mà không muốn đến trực tiếp, hãy gọi theo các số điện thoại dưới đây nhé.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • 481 Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh
      • 548A Đường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh (đối diện PCCC)

      Điện thoại: 0912 937 899

      Email: thanhtradn195@gmail.com
      Fanpage: www.facebook.com//Cu-Đơ-Thư-Viện-Bà-Thanh-304891510152726/

      Gọi điện
      cu đơ Thư Viện gốc - Bà Thanh
      cu đơ Thư Viện gốc - Bà Thanh
      cu đơ Thư Viện gốc - Bà Thanh
      cu đơ Thư Viện gốc - Bà Thanh

    • Top 2

      Cu đơ Phong Nga

      Gọi điện

      Thương hiệu Cu đơ Phong Nga cũng là một cái tên được đông đảo tín đồ của kẹo cu đơ biết đến. Tọa lạc tại một vùng quê Quán Gạc - Thạch Đài, cách thành phố Hà Tĩnh chừng 5 km, vợ chồng anh Phong và chị Nga với tâm huyết một người con Hà Tĩnh, muốn lưu giữ và phát triển nghề làm kẹo Cu Đơ truyền thống, đã xây dựng một cơ sở sản sản xuất kẹo Cu Đơ với thương hiệu - Cu Đơ Phong Nga.

      Cu đơ Phong Nga đem đến cho người thưởng thức chất lượng và hương vị đặc biệt của nó, để một ai đã từng được thưởng thức sẽ nhớ mãi, và những ai chưa từng biết đến mong muốn có một lần được trải nghiệm. Bản thân ông chủ đưa máy móc tự chế vào quy trình sản xuất, tạo nên một hệ thống sản xuất kẹo theo dây chuyền, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các khâu từ chế biến đến đóng hộp đều được thực hiện bằng máy móc. Mỗi chiếc kẹo được đóng gói riêng trong bao nên rất sạch sẽ và thuận tiện.


      Hiện tại, cu đơ Phong Nga có đại lý tại 14 tỉnh thành trên cả nước: Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế,Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên, Đăklăk, Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: Thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, H. Thạch Hà, Hà Tĩnh
        Điện thoại: 0947 554 769 & 0983 954 769
        Email: cudophongnga@gmail.com
        Website: http://cudophongnga.vn/
        Fanpage: www.facebook.com/cudophongnga.vn

        Gọi điện
        Cu đơ Phong Nga
        Cu đơ Phong Nga
        Quy trình sản xuất
      • Cu đơ Lâm Phê nằm trong ngõ 13, Đường Hà Huy Tập, tương đối khuất khoáng nhưng không phải vì thế mà ít người biết đến. Quan điểm sản xuất kẹo của Cu đơ Lâm Phê là:

        • Quan trọng nhất là mật. Mật phải thật nguyên chất có màu vàng sáng óng ả, đặc vừa phải để khi nhúng đũa vào nhấc lên có thể kéo mật thành sợi dài, nhỏ có thể xỏ qua được lỗ đồng tiền xu. Vị ngọt của mật đậm nhưng không gắt; không có vị chua, mặn, khi ngửi cảm nhận mùi mật thơm dìu dịu. Đồ đựng mật phải là loại chum sành da lươn trơn bóng để giữ mật lâu mà không biến chất.
        • Thứ hai, chọn lạc củ phơi khô, bóc vỏ, chọn những hạt chắc đều nhau không ẩm, sâu, thối. Nếu chọn được lạc Cúc (giống lạc thường trồng ở xứ Nghệ, hạt nhỏ, tròn đều nhau có hàm lượng dầu lớn) thì rất tốt. Hạt lạc phải đảm bảo khi tróc vỏ lụa có màu trắng ngà, không bị vỡ đôi, khi cắn thử hạt lạc cũng đã giòn thơm vị bùi, béo ngậy đầu lưỡi. Giống lạc trồng ở Diễn Châu, Nghi Lộc thường được ưu tiên hơn cả.
        • Thứ ba, chọn bánh đa (bánh tráng). Bánh làm từ bột gạo ngon xay nhuyễn bằng cối đá, mà phải xay thủ công mới giữ được tinh chất của gạo. Kỹ thuật tráng bánh yêu cầu mỏng đều vừa, rắc vừng trắng hạt mẩy lên khắp mặt bánh. Khó nhất là lúc nướng bánh, làm sao để bánh không bị cháy, vỡ hay phồng rộp lên mà lại chín đều, giòn tan. Bánh đa thường chọn ở vùng Đô Lương, Yên Thành hay của thị xã Hà Tĩnh.

        Đó là các nguyên liệu chính, ngoài ra còn có thêm gừng tươi. Gừng cũng được chọn kỹ lưỡng như khi làm mứt gừng. Sau đó là được nấu theo một quy trình, kinh nghiệm riêng. Nhờ vậy, Cu đơ Lâm Phê đã tạo nên một thương hiệu cu đơ uy tín như ngày hôm nay không chỉ ở trên địa bàn Hà Tĩnh mà đã lan rộng trên toàn quốc.

          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Số 10 ngách 2/13 ngõ 13 Hà Huy Tập, Nam Hà, TP. Hà Tĩnh
          Điện thoại: 0983 559 556 & 0976 758 677 & 0393 859 507
          Website: https://sites.google.com/site/cososanxuatcudolamphe/

          Gọi điện
          Cu đơ Lâm Phê
          Cu đơ Lâm Phê
          Cu đơ Lâm Phê
          Cu đơ Lâm Phê
        • Top 4

          Cu đơ Ông Lung

          Gọi điện

          Kẹo Cu Đơ là một loại kẹo lạc đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam. Kẹo được nấu từ mật mía, đường, mạch nha, gừng có thêm lạc nhân và được đổ vào hai miếng bánh tráng ép lại. Loại kẹo này rất dẻo và dính, có thể ăn không hoặc thưởng thức cùng với nước trà xanh. Và địa chỉ Cu đơ Ông Lung là một nơi cung cấp thứ kẹo đặc sản ấy.


          Kẹo Cu đơ Ông Lung là một trong những lò kẹo cu đơ sản nổi tiếng ở TP. Hà Tĩnh. Kẹo được nấu từ lạc đồi, giòn, đều hạt, vỏ ngoài mỏng và bóng; mật mía sánh, thơm và đặc như mật ong; bánh tráng không quá dày cũng không quá mỏng, phải có vừng và gừng ở đều vỏ bánh.


          Kẹo cu đơ ông Lung tuyển chọn mật mía nguyên chất, vàng óng; lạc phải là loại lạc nhỏ hạt, không bị lép hay mốc, không được để trầy hết vỏ lụa ngoài của lạc. Và cuối cùng là bánh tráng – khuôn làm bánh nhỏ hơn kiểu bánh thường, chuyên dành làm kẹo; bánh tráng có các mép quăn đều, lõm giữa, khi nướng không được để nứt, thủng, vỡ và phải chín đều. Tuy nhiên, điều quyết định chiếc kẹo Cu Đơ ngon chính là kỹ thuật nấu. Với sự cầu kỳ, tỉ mỉ và kinh nghiệm lâu năm trong nghề làm kẹo Cu đơ thì kẹo cu đơ ông Lung nức tiếng gần xa bởi hương vị ngọt bùi khó quên của chiếc kẹo.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: Số 8 ngõ 22 Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh

          Điện thoại: 0915 291 929 & 0984 070 007

          Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100034540486857

          Gọi điện
          Cu đơ ông Lung
          Cu đơ ông Lung
          Cu đơ Ông Lung
          Cu đơ Ông Lung
        • Cu đơ Cầu Phủ mà thưởng thức khi trời se se lạnh của mùa đông cùng một ấm trà thì còn gì bằng các bạn nhỉ. Đúng chuẩn câu "Chè xanh thêm chút gừng cay, cu đơ Hà Tĩnh làm say lòng người". Nếu là cu đơ ngon thì phải có lạc (đậu phông) phải thơm giòn, mật không quá dẻo để bị dắt răng, và dễ bị ngán, cũng không quá cứng, màu mật phải sáng, vàng ương hoặc vàng cánh dán và cuối cũng, gừng phải thơm.


          Thành phần chính của kẹo này gồm có đường, mật mía, mạch nha, gừng và đậu phộng, được ép trong 2 miếng bánh tráng, có rắc thêm mè đen. Loại kẹo này có đặc điểm là dẻo và kết dính, có vị ngọt của đường, mật mía, bùi bùi của đậu phộng, dùng để ăn không hoặc thưởng thức cùng trà đều được. Kẹo cu đơ sau khi hoàn thành có dạng hình tròn, bánh tráng được nướng phồng lên, đậu phộng có màu đỏ bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận ngay độ giòn rụm của lớp bánh tráng bên ngoài, vị ngọt dịu, dẻo dẻo của mật mía và mạch nha quyện với vị béo bùi của đậu phộng, the the của gừng, kích thích vị giác vô cùng.


          Cu đơ Cầu Phủ ngoài những đặc điểm của một loại cu đơ ngon còn có thêm các ưu điểm khiến mọi người yêu thích lựa chọn như:

          • Không chất bảo quản, Hoàn toàn từ mật mía, mạch nha, gừng, lạc (đậu phộng)
          • Nguyên liệu chọn lọc kỹ càng
          • Chất lượng thơm ngon
          • Giá cả hợp lý
          • Sản Phẩm đóng gói sạch sẽ bắt mắt, có thể dùng làm quà biếu


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:
            Địa chỉ: Nam Cầu Phủ, TP. Hà Tĩnh
            Điện thoại: 0972 221 939 & 0941 167 519
            Email: mastercountryht@gmail.com
            Fanpage: www.facebook.com/Đặc-Sản-Kẹo-Cu-ĐƠ-Hà-Tĩnh-107033323044236/

            Gọi điện
            Cu đơ Cầu Phủ
            Cu đơ Cầu Phủ
            Cu đơ Cầu Phủ
            Cu đơ Cầu Phủ
          • Vì sao người ta gọi là kẹo cu đơ vậy? Bạn có biết nguồn gốc tên goi kẹo cu đơ không nào? Có rất nhiều những giai thoại kể về tên gọi dân dã, đặc biệt của kẹo cu đơ. Nhưng một trong số đó là trong thời kỳ thực dân Pháp xâm lược, những người lính Pháp ăn phải một loại kẹo thấy ngon nên cho người tìm hiểu. Khi biết tên kẹo là “cu Hai”, họ đã đổi từ “Hai” thành “Deux” cho tiện gọi. Còn “cu” không biết đổi sang tiếng Pháp kiểu gì, nên đành ghép thành “cu Deux” (cu đơ).


            Kẹo cu đơ Cầu Phủ là một trong những lò kẹo chuyên sản xuất bánh kẹo cu đơ lớn nhất tại Cầu Phủ - Hà Tĩnh. Ra đời từ năm 1990, đến nay đã khẳng định được uy tín, chất lượng trên thị trường. Kẹo Cu đơ Cầu Phủ thương hiệu với 30 năm kinh nghiệm sẽ mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Đặc trưng của sản phẩm Cu Đơ Cầu Phủ:

            • Ngon, thơm vị gừng, bùi vị lạc, giòn vỏ bánh
            • Thêm tách trà ngồi thưởng thức cùng bạn bè hay gia đình thì còn gì bằng
            • Sản phẩm có thể đặt làm quà đi chơi, đi biếu rất phù hợp

            Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - món đặc sản siêu ngon được rất nhiều người yêu thích. Nhâm nhi vị ngọt bùi từ lớp vỏ ngoài dẻo bóng, phần nhân đậu phộng, mật mía cùng một chén nước chè xanh thì không còn gì tuyệt vời hơn.


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:

            Địa chỉ:

            • 757 Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh
            • Đường tránh 1B, TP. Hà Tĩnh

            Điện thoại: 0915 541 455 & 0363 368 338

            Email: cudobaluchong@gmail.com

            Fanpage: www.facebook.com/cudocauphu/

            Gọi điện
            Kẹo cu đơ Cầu Phủ
            Kẹo cu đơ Cầu Phủ
            Kẹo cu đơ Cầu Phủ
            Kẹo cu đơ Cầu Phủ




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy