Top 10 Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Nha Trang

Tạ Nguyệt 87 0 Báo lỗi

Nha Trang là một thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nha Trang thu hút khách du lịch chính bởi các bãi biển, hòn đảo tuyệt vời cũng như các địa danh nổi ... xem thêm...

  1. Toạ lạc trên đảo Hòn Tre, Nha Trang - Một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh, Vinpearl Land là một thiên đường vui chơi giải trí rộng hơn 200.000m2 có tiêu chuẩn quốc tế thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước tới thăm quan và khám phá. Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang được chia thành 5 khu chính: Công viên nước, khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn với nhiều trò chơi vô cùng thú vị. Bạn có thể tìm thuê cho mình một khách sạn gần Vinpearl Land để tiện cho những chuyến tham quan, các hoạt động vui chơi, du lịch của mình.


    Vinpearl Nha Trang được coi là thiên đường vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế. Đến với Vinpearl Land Nha Trang, bạn có thể có được cảm giác như một tuần trăng mật đáng nhớ, những trò chơi thú vị hay thư giãn bên bãi biển, thử thách với những trò chơi cảm giác mạnh độc lạ. Năm 2015, Vinpearl Nha Trang chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội vui chơi giải trí quốc tế và được bình chọn là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng. Vinpearl Land là hành trình cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, các trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước trên bờ biển và là nơi những giấc mơ thời thơ ấu trở thành hiện thực.


    Địa chỉ: Phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

    Vinpearl Land
    Vinpearl Land
    Thiên đường trò chơi
    Thiên đường trò chơi

  2. Nhắc đến Vương quốc Chăm Pa cổ không thể không nhắc đến tháp Bà Ponagar Nha Trang. Đây là một quần thể kiến trúc đặc biệt, ghi dấu cho thời kỳ Hindu giáo phát triển rực rỡ nơi đây. Tháp Bà Ponagar được coi là danh thắng bậc nhất Nha Trang, là một quần thể đền thờ tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc điêu khắc dân tộc Chăm. Cách trung tâm thành phố du lịch Nha Trang không xa về phía Bắc 2 km, tháp Ponagar xinh đẹp nằm gọn gàng trên một quả đồi nhỏ bên bờ sông Cái hiền hòa. Vị trí ngọn đồi khá thoáng gió với độ cao khiêm tốn chỉ 50 m so với mặt nước biển. Từ xa bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra tháp Ponagar vì hình dáng và kiến trúc rất đặc sắc.


    Bước lên cổng, nhìn một cách tổng quát ta có thể dễ dàng nhận ra khái quát bố cục của toàn bộ khu di tích. Khu di tích tháp Ponagar được chia làm 3 phân khu từ dưới lên trên tương ứng với 3 tầng kiến trúc. Đi qua tầng đầu tiên hay còn gọi “Tầng Thấp” nếu bạn không chú ý sẽ khó nhận ra, vì đa số các công trinh ở tầng thấp không còn, chỉ còn sót lại những tàn tích nhỏ như các chân cột trụ, các bậc đá bị đất màu che nửa kín nửa hở. Hiện nay các bậc đá được xây lại để thuận tiện cho việc di chuyển của du khách. Bước qua những tàn tích mờ nhạt đó bạn sẽ lên đến tầng giữa.


    Tầng giữa xưa kia là một ngôi nhà rộng có đầy đủ mái, cột có tác dụng như nhà khách để người dân đến dừng chân hoặc sửa soạn đồ lễ, trang phục trước khi lên điện chính thực hiện nghi lễ. Đây có thể coi là một nét khá tương đồng với kiến trúc đinh, chùa ở Bắc bộ. Tầng trên cùng có thể coi là khá nguyên vẹn so với các tầng dưới, có hai dãy tháp được bao bọc bởi bốn bức tường gạch, do tác động của thời gian và con người hiện nay chỉ còn lại 2 bức tường. Mỗi dãy tháp ở tầng trên có 3 ngôi, trước 3 ngôi và sau 3 ngôi.


    Địa chỉ: Phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Tháp Bà Ponagar
    Tháp Bà Ponagar
    Tháp Bà Ponagar Nha Trang
    Tháp Bà Ponagar Nha Trang
  3. Hòn Tằm Nha Trang hay đảo Thủy Kim Sơn cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam. Đảo Hòn Tằm trở thành địa điểm du lịch Nha Trang lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, vì nơi đây còn giữ nhiều nét đẹp nguyên sơ và thuần khiết cùng với địa thế nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió. Đảo Hòn Tằm thơ mộng và lãng mạn nằm thu mình trên dòng biển tĩnh lặng. Nước biển quanh khu vực đảo khá tĩnh, sóng êm nên rất thích hợp nuôi ngọc trai.


    Tên gọi của Hòn Tằm được bắt nguồn từ việc người dân làng chài thường ra biển bắt cá tôm, khi nhìn từ xa vào hòn đảo có màu xanh lục giống con tằm. Khu du lịch Hòn Tằm có các loại hình giải trí hấp dẫn thu hút 2000 - 3000 khách/ngày. Hòn Tằm là khu nghỉ dưỡng, tắm biển, tham quan và có các dịch vụ giải trí như leo núi, thám hiểm rừng, chèo thuyền, câu cá, bay dù, trượt ván, mô tô nước cùng với các loại hải sản tươi ngon mà giá cả lại phải chăng.


    Địa chỉ: TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Khu du lịch Hòn Tằm
    Khu du lịch Hòn Tằm
    Hòn Tằm
    Hòn Tằm
  4. Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng - một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Hòn Vợ - Hòn Chồng gồm hai cụm đảo lớn nằm trên bờ biển dưới chân đồi Lasan. Cụm đá lớn ở ngoài biển gọi là Hòn Chồng, gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng lớn, phía mặt đá quay ra biển có một cột lõm hình bàn tay rất lớn. Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển chính là Hòn Vợ.


    Gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường, địa điểm du lịch Nha Trang này cũng là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn thành phố biển. Đặt chân đến đây, các du khách có thể bước ra giữa vùng nước biển rộng lớn. Tại đó, mở ra trước mắt du khách là một không gian biển lớn mênh mông hòa cùng với bầu trời cao xanh khiến không gian dường như mở ra vô tận. Không chỉ được chiêm ngưỡng không gian tuyệt đẹp ấy, các du khách còn được thưởng thức không gian trong lành, yên tĩnh trái ngược với sự tấp nập đông vui của những chốn du lịch sầm uất.


    Địa chỉ: Phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Hòn Vợ - Hòn Chồng
    Hòn Vợ - Hòn Chồng
    Hòn Vọ - Hòn Chồng
    Hòn Vọ - Hòn Chồng
  5. Sở dĩ hòn đảo này có tên “Đảo Khỉ” bởi nơi đây chính là nơi sinh sống và phát triển của hơn 1200 chú khỉ. Trước kia đàn khỉ này nuôi để xuất sang Liên Xô (cũ) với mục đích thí nghiệm. Nhưng dự án không thành, đàn khỉ được chuyển qua biểu diễn xiếc phục vụ du khách và được thả tự nhiên trên đảo. Khỉ ở đây có nhiều giống như khỉ lông vàng, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi dài, khỉ đuôi cụt, khỉ sư tử... Chúng có thể đem đến cho du khách những giờ phút thú vị bởi sự thông minh, láu lỉnh, nhanh nhẹn mỗi khi được cho quà hay những trò biểu diễn dưới sự điều khiển của huấn luyện viên xiếc. Đảo có diện tích 25ha và cũng sở hữu rất nhiều cảnh đẹp cũng như các hoạt động vui chơi giải trí thú vị mà bạn khó lòng bỏ qua nếu đã đặt chân đến đây.


    Đảo Khỉ - Vương quốc Tôn Ngộ Không, cách thành phố Nha Trang 18km về phía Bắc vịnh Nha Phu quanh năm dạt dào sóng vỗ. Đảo Khỉ nổi lên giữa biển trời bao la làm tô thêm vẻ huyền bí của nơi đây. Những chú khỉ rất đáng yêu, dễ thương, thân thiện, thích đùa nghịch với nhau. Du khách còn được xem những màn trình diễn xiếc của những chú khỉ nhỏ nhắn này. Đến Đảo Khỉ, du khách còn được lặn biển ngắm san hô và rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác.


    Địa chỉ: Hòn Lao, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Đảo Khỉ
    Đảo Khỉ
    Những chú khỉ tại thành phố biển
    Những chú khỉ tại thành phố biển
  6. Vịnh Vân Phong nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo hiếm nơi nào có được. Nơi đây hội tụ 3 điểm đó là đẹp - hoang sơ - yên bình. Được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, vịnh Vân Phong kiêu sa, kiều diễm thu hút du khách. Đây là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hòa, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh cùng những cánh rừng nhiệt đới còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc cùng muông thú, hàng chục ngàn loài thủy, hải sản quý.


    Vịnh Vân Phong nằm ở giữa biển nước mênh mông, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km và có thể đi ra bằng đường bộ hoặc đường thủy băng qua biển. Nếu bạn không ngại lênh đênh trên sóng biển và không bị chứng say sóng thì có lẽ đi ra vịnh bằng tàu thủy là một phương án vô cùng hoàn hảo. Tính quãng đường đi trên biển, bạn sẽ chỉ phải đi khoảng 30km và đi qua vịnh Nha Phu. Khi đi trên biển, các du khách không chỉ được thưởng thức cảnh biển bao la, chiêm ngưỡng bầu trời rộng lớn dường như không có điểm dừng, mà còn được hít thở không khí trong lành của biển cả, cảm nhận từng cơn gió biển đùa giỡn trên mái tóc.


    Địa chỉ: TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Vịnh Vân Phong
    Vịnh Vân Phong
    Địa điểm sống ảo đẹp mê ly
    Địa điểm sống ảo đẹp mê ly
  7. Viện Hải Dương Học Nha Trang được ví như một đại dương thu nhỏ. Đây là một trong những bảo tàng được ra đời sớm nhất ở Việt Nam, được coi như nơi lưu giữ hiện vật và nghiên cứu về biển lớn nhất Đông Nam Á. Viện Hải Dương Học Nha Trang được thành lập năm 1923, được chia làm nhiều khu để du khách dễ dàng tham quan tìm hiểu.


    Bảo tàng sinh vật biển và Bảo tàng hải dương học là 2 khu vực sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị. Bảo tàng sinh vật biển là nơi trưng bày các mẫu vật của các loài sinh vật biển. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng mãn nhãn hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển khác nhau. Ngoài ra bảo tàng còn trưng bày nhiều mẫu vật của các sinh vật nước ngọt được sưu tầm ở vịnh Thái Lan, biển Đông, Campuchia.


    Bảo tàng viện Hải dương học nổi tiếng với những bộ mẫu vật “khủng”. Nếu bạn chỉ được ngắm những chú cá voi khổng lồ, những bộ xương hóa thạch khổng lồ qua ti vi, mạng internet thì đến đây bạn sẽ được trực tiếp mục sở thị bộ xương cá voi khổng lồ dài tới 26 m, cao 3 m. Và thêm nhiều bộ mẫu vật lớn khác.


    Địa chỉ: Phường Trần Phú, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Viện Hải Dương Học
    Viện Hải Dương Học
    Viện Hải Dương Học
    Viện Hải Dương Học
  8. Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng, trước có tên là Đăng Long Tự, tọa lạc tại số 22 đường 23/10, phường Phương Sơn. Điểm nổi bật nhất của ngôi chùa chính là có bức tượng Phật Trắng khổng lồ. Trải qua nhiều lần trùng tu và đến nay, đây được xem là ngôi chùa nổi tiếng nhất của tỉnh Khánh Hòa. Tổng diện tích chánh điện là 1670m2, được thiết kế kiểu thoáng mát, bài trí tượng phật rất tôn nghiêm. Chính giữa thờ tượng Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết pháp, tất cả tượng Phật nơi đây đều được làm bằng đồng, nặng 700kg và cao 1,6m. Hai bên là các vị phù Điêu Bồ Tát Quán Thế Âm và Bồ Tát Đại Thế Chi. Đây cũng là nơi hành lễ và tổ chức các nghi lễ vào ngày trọng đại hay mùng 1 và 15 âm lịch mỗi tháng.


    Trước chánh điện là các bàn thờ tượng Thích Ca Mâu Ni, Bồ Tát Di Lặc và Bồ Tát Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn (nghìn mắt nghìn tay). Đặc biệt trong chùa phật Trắng đang sở hữu cặp nến to kỷ lục Việt Nam do Thượng Tọa Thích Hiển Chơn tạo ra với cân nặng 900kg, cao 3,4m và được cư sĩ Phạm Nhật Vũ cúng dường. Bên phải chùa theo hướng du khách đi vào có đường lên đỉnh đồi với 193 bậc tam cấp. Ví như lòng trung thành và tin tưởng vào Phật Pháp, qua khổ ải thì chánh tín mới giác ngộ. Dừng chân ở tam cấp 44 là pho tượng Phật nhập niết bàn, dài 7m, cao 5m, khuôn mặt chân thiện, tuyệt tác và sau lưng là bức phù điêu hàng nghìn tỳ kheo, tỳ kheo ni đang niệm phật.


    Địa chỉ: Phường Phương Sơn, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Chùa Long Sơn
    Chùa Long Sơn
    Tượng phật tại chùa Long Son
    Tượng phật tại chùa Long Son
  9. Đảo Hòn Mun là một hòn được mệnh danh là một hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang. Hòn đảo chinh phục bất kì trái tim khách du lịch nào đặt chân đến nơi đây bởi bãi cát trắng trải dài bất tận, bãi biển xanh rờn với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên vách đá.


    Đến với đảo Hòn Mun là đến với làn nước xanh trong, bát ngát, đến với những bãi san hô phong phú và đầy màu sắc. Với sự phong phú trong hệ sinh thái như vậy, đảo Hòn Mun đã được Quỹ Động vật hoang dã thế giới đánh giá là khu vực đa dạng sinh vật biển bậc nhất Việt Nam. Đến với đảo Hòn Mun là đến với rất nhiều dịch vụ thú vị trên biển như: Bar nổi trên mặt biển, lặn biển ngắm san hô hay đi khám phá Hòn Mun bằng tàu đáy kính.


    Địa chỉ: Đường Trần Phú, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Đảo Hòn Mun nhìn từ trên cao
    Đảo Hòn Mun nhìn từ trên cao
    Lặn biển hòn
    Lặn biển hòn
  10. Nhà thờ Đá Nha Trang là một địa danh nổi tiếng của thành phố, nơi đây mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa hơn một nhà thờ tôn giáo thông thường. Như một nhân chứng lịch sử, Nhà thờ Đá đã chứng kiến bao sự đổi thay theo thời gian của thành phố này, và giờ đây, chính nó cũng là cảnh quan xinh đẹp, góp phần làm nên sức hút cho thành phố biển mộng mơ.


    Như chính tên gọi của mình, Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng hoàn toàn từ những viên đá lập thể theo lối kiến trúc hình khối đặc trưng của Phương Tây. Ngoài tên gọi quen thuộc, Nhà thờ Đá còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Nhà thờ Núi, do được xây dựng trên núi Bông, hay Nhà thờ Nha Trang, Nhà thờ Ngã Sáu … Nhưng cái tên chính thức nhất của nhà thờ này chính là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua do đây là một nhà thờ Công giáo chính thống.


    Nhà thờ Đá Nha Trang không chỉ là một địa điểm tôn giáo của giáo phận Nha Trang, phục vụ bà con giáo dân đến dự lễ và cầu nguyện, mà còn là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thu hút du khách. Bạn đến đây một lần, chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên.


    Địa chỉ: Phường Phước Tân, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

    Nhà thờ Đá Nha Trang
    Nhà thờ Đá Nha Trang
    Không gian cổ kính, bí ẩn
    Không gian cổ kính, bí ẩn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy