Top 8 Điểm du lịch ngắm hoa đào, hoa mận tuyệt đẹp Tết Nguyên Đán

Vi Vu Vơ 855 1 Báo lỗi

Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở và khắp nơi đều hội tụ những sắc hoa rực rỡ tuyệt đẹp. Tuy nhiên hoa đào và hoa mận chỉ nở duy nhất một mùa trong năm vào đúng ... xem thêm...

  1. Chốn miền cao, núi thẳm ấy đã ban tặng cho vùng đất du lịch xinh đẹp này khí hậu tuyệt vời, nên hạt giống hoa cứ gieo xuống đất là nảy mầm xanh tươi, trổ hoa rực rỡ mỗi mùa. Sa Pa là địa điểm ngắm hoa đào lý tưởng nhất vào mùa xuân ở nước ta. Hoa đào rừng Sa Pa mang một vẻ đẹp hoang sơ thường mọc nhiều ở dọc các sườn đồi Sa Pa.


    Điều đặc biệt hoa đào rừng Sa Pa có hoa lớn, cánh dày rất đẹp. Với tiết trời rét buốt và mây giăng khắp lối trên các cung đường hòa quyện với vẻ đẹp rực rỡ của hoa đào tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền bí chốn thần tiên. Đây cũng là thời điểm được các phượt thủ yêu thích nhất khi đi du lịch Sa Pa.

    Hoa đào rừng Sa Pa
    Hoa đào rừng Sa Pa
    Hoa đào rừng Sa Pa
    Hoa đào rừng Sa Pa

  2. Nhắc đến hoa đào không ai không nhắc đến hoa đào Nhật Tân. Làng hoa Nhật Tân là làng trồng hoa nổi tiếng nhất đất hà thành thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.


    Nổi tiếng với nghệ thuật trồng đào cảnh, làng Nhật Tân có nhiều loại hoa đào như đào bông tự, đào ta, đào thế, đào bích, nay còn có bạch đào, trong đó đào bích được yêu thích nhất với sắc hoa hồng thắm, bông to, nhiều cánh và đẹp lộng lẫy, kiêu sa, được chăm sóc kỹ lưỡng và tạo dáng, tạo thế phong phú. Đào Bích Nhật Tân được nhiều người chơi đào yêu thích và dùng làm quà biếu mỗi dịp Tết đến, xuân về.

    Hoa đào Nhật Tân , Hà Nội
    Hoa đào Nhật Tân , Hà Nội
    Hoa đào Nhật Tân, Hà Nội
    Hoa đào Nhật Tân, Hà Nội
  3. Nếu mê mẩn với những con đường tràn ngập sắc hoa đào rực rỡ ở Nhật Bản thì nay bạn không cần phải khăn gối bay sang tận xứ sở hoa anh đào chi cho phí sức hao của. Các bạn chỉ cần xê dịch lên Đà Lạt là có thể tha hồ chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng với cánh rừng hoa mai anh đào lung linh tuyệt đẹp rồi đó!


    Thời điểm mai anh đào Đà Lạt nở rộ khoảng cuối tháng 1 đến hết tháng 2, nên bạn đừng quên mùa hoa "tình bể bình" rực hồng nơi thành phố tình yêu này nhé. Cung đường có hoa đào mọc nhiều, nở rộ chính là Trần Hưng Đạo, quanh hồ Xuân Hương, đường đi Ga Trại Mát... tuy mọc dại xen đường nhưng biết chụp thì vẫn sẽ rất đẹp, có điều mấy cây đào khu vực ga Trại Mát hơi cao, khó lên hình.

    Hoa mai anh đào Đà Lạt
    Hoa mai anh đào Đà Lạt
    Hoa mai anh đào Đà Lạt
    Hoa mai anh đào Đà Lạt
  4. Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mặt nước biển, Mộc Châu sở hữu bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Đến với bản cao Tây Bắc những ngày gần Tết, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa mơ, hoa mận khoe sắc trắng tinh khôi. Chỉ cách Hà Nội 200 km về phía tây, Mộc Châu rất phù hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày.


    Mộc Châu mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng nhưng mùa hoa mận Mộc Châu vẫn là mùa hoa đẹp nhất. Đến với Mộc Châu mùa này để cảm nhận nét ngọt ngào giữa vùng núi rừng Tây Bắc. Dịp tết nguyên đán chính là thời điểm nở rộ hoa mận trắng ở Mộc Châu tỉnh Sơn La. Hoa mận trắng Mộc Châu có vẻ đẹp tinh khiết trắng muốt bao trùm cả cao nguyên tuyệt đẹp. Vẻ đẹp mong manh thuần khiết của mận trắng Mộc Châu chỉ nở rộ trong khoảng 2 tuần từ tết nguyên đán đến giữa tháng giêng.


    Đến Mộc Châu du khách nên đến các bản Phiêng Cành, Pa Phách, Loóng Luông, đây là những bản trồng nhiều hoa mận trắng nhất và người dân rất thân thiện ấm áp.

    Hoa mận trắng Mộc Châu
    Hoa mận trắng Mộc Châu
    Hoa mận trắng Mộc Châu
    Hoa mận trắng Mộc Châu
  5. Bạn đã từng yêu tha thiết nét đẹp nên thơ yên bình của miền Đông Bắc, bạn đã trót thương thầm những vạt nắng vắt lơ lửng qua những đại đèo chót vót thì xuân này hãy về với Hà Giang đón cái Tết nơi địa đầu Tổ Quốc!


    Hà Giang là tỉnh miền núi phía Bắc có cảnh quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp với những mùa hoa nổi tiếng như mùa hoa tam giác mạch, mùa hoa đào rừng hay mùa vàng óng của lúa chín trên ruộng bậc thang rực rỡ. Mùa xuân Hà Giang chào đón du khách bằng sắc hoa rực rỡ của hoa đào, hoa mận. Hoa đào và hoa mận ở Hà Giang thường nở rộ vào dịp rằm tháng Giêng. Hoa đào, hoa mận ở Hà Giang tập trung nhiều nhất ở khu vực cao nguyên Đồng Văn, Lũng Cú và Mèo Vạc. Hoa đào và hoa mận ở Hà Giang mang vẻ đẹp tự nhiên, rực rỡ khắp các thung lũng cao nguyên vô cùng đẹp và nên thơ.

    Cao nguyên hoa đào hoa mận ở Hà Giang
    Cao nguyên hoa đào hoa mận ở Hà Giang
    Cao nguyên hoa đào hoa mận ở Hà Giang
    Cao nguyên hoa đào hoa mận ở Hà Giang
  6. Khác với những hoa đào ở vùng Tây Bắc, hoa đào ở đỉnh Mẫu Sơn mang một vẻ đẹp riêng những cánh hoa đào có màu đậm và đặc biệt hơn nữa ở Mẫu Sơn lại có rất nhiều loại đào khác nhau, một số cây đào được mọc lên tự nhiên nhưng cũng có một số cây đào được nhập từ Nhật Bản về. Với thời tiết khắc nghiệt trên đỉnh núi thế những bông hoa đào vẫn đâm trồi nảy lộc nở rực rỡ khắp khu rừng.Đỉnh núi Mẫu Sơn cũng được rất nhiều những du khách ưa thích trải nghiệm tới ghé thăm, không những vậy còn ưu ái gọi nơi này là thiên đường giữa hạ giới. Dọc đường khi leo lên tới đỉnh, những cây hoa đào rừng được trồng khắp chặng đường khiến du khách không thể dời mắt trước vẻ đẹp của núi rừng.


    Khác với những hoa đào ở vùng Tây Bắc, hoa đào ở đỉnh Mẫu Sơn mang một vẻ đẹp riêng những cánh hoa đào có màu đậm và đặc biệt hơn nữa ở Mẫu Sơn lại có rất nhiều loại đào khác nhau, một số cây đào được mọc lên tự nhiên nhưng cũng có một số cây đào được nhập từ Nhật Bản về. Với thời tiết khắc nghiệt trên đỉnh núi thế những bông hoa đào vẫn đâm trồi nảy lộc nở rực rỡ khắp khu rừng.

    Hoa đào ở Mẫu Sơn
    Hoa đào ở Mẫu Sơn
    Hoa đào ở Mẫu Sơn
    Hoa đào ở Mẫu Sơn
  7. Vùng đất Bắc Hà sẽ càng hiện lên rực rỡ với những bông hoa mận bung nở khắp núi rừng vào mùa xuân. Sắc trắng tinh khôi của hoa mận sẽ làm tâm hồn người ngắm trở nên trong trẻo tinh khiết và đem lại động lực trong cuộc sống thường nhật.


    Bước chân tới mảnh đất Bắc Hà này điều đầu tiên gấy ấn tượng sẽ là cảnh núi rừng hoang sơ, hùng vĩ. Cái tên cao nguyên trắng có lẽ gốc gác chính vì sắc trắng nở khắp vùng cao nguyên này với vẻ đẹp tinh khôi, tạo nên một bức tranh như thiên đường dưới mặt đất, những xã Tả Chải, Na Hối, Lầu Thí Ngà, Bản Phố là những xã có rừng hoa mận đẹp nhất mảnh đất này.

    Hoa mận Bắc Hà
    Hoa mận Bắc Hà
    Hoa mận Bắc Hà
    Hoa mận Bắc Hà
  8. Những đồi hoa mận trắng liên tiếp nối liền nhau tạo nên một không gian đặc biệt làm xao xuyến lòng người với sắc trắng của hoa mận. Những xã có nhiều hoa mận nở đẹp mà bạn không thể bỏ qua là Điện Bên, xã Nà Tấu.Một trong những điểm ngắm hoa mận rất tuyệt vời cho du khách nữa đó chính là Điện Biên, với cảnh sắc không kém gì với những bức tranh vẽ trong những câu chuyện cổ của vùng Tây Bắc này.


    Bước chân tới vùng đất này, bạn sẽ bị quyến rũ ngay bởi sắc trắng của hoa mận nở và nét đẹp tinh khôi của từng rừng hoa mận. Khung cảnh trở nên thật tuyệt đẹp như phủ một màu tuyết trắng sẽ giúp bạn có một background chụp ảnh sống ảo siêu đỉnh và rũ bỏ hết đi những muộn phiền trong tâm trí với những bông tuyết độc đáo này.

    Hoa mận trắng ở Điện Biên
    Hoa mận trắng ở Điện Biên
    Hoa mận trắng ở Điện Biên
    Hoa mận trắng ở Điện Biên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy