Top 10 Loài hoa lan đẹp nhất để chào đón Tết Nguyên Đán 2024

Phạm Thy 7133 0 Báo lỗi

Với vẻ đẹp dịu dàng và mềm mại, hoa lan là thú vui được nhiều tín đồ yêu hoa ưu ái. Đặc biệt là dịp tết đến xuân về, mỗi chậu hoa lan không chỉ mang lại khí ... xem thêm...

  1. Có nguồn gốc từ Đông Nam Á, loài hoa Lan Hồ Điệp là một trong những chi hoa lan phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Giống như tên của mình, loài hoa lan này thu hút ánh nhìn bằng vẻ đẹp sang trọng và kiêu sa như những cánh bướm rừng đủ màu sắc. Chính vì thế, nó sẽ làm say mê tâm hồn của những tay chơi hoa ngay từ lần đầu nhìn thấy sắc đẹp của loài hoa này. Với sự đa dạng về màu sắc cũng như giá tiền, đây là loài hoa lan thường có mặt tại vườn hoa của những ai yêu cây cảnh. Nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật thì Lan Hồ Điệp có thể giữ hoa từ 1 đến 2 tháng.


    Lan Hồ Điệp có hình dáng đối xứng đúng với tỷ lệ hình học, chính điều này góp phần hình thành một nét đẹp duyên dáng cho chi hoa lan này. Với danh xưng "Nữ Hoàng của các loài hoa lan", có hơn 60 phân loại khác nhau và sự đa dạng về màu sắc, vừa sặc sỡ vừa quyến rũ theo nét riêng. Với màu sắc khác nhau thì Lan Hồ Điệp sẽ mang đến một thông điệp độc đáo cho gia chủ. Sau đây là một số ý nghĩa được "phiên dịch" ra từ sắc màu của loài hoa lan vương giả này:


    • Màu trắng: sự tinh khiết và cao cả trong tình bạn và tình yêu.
    • Màu vàng: hân hoan và thành công.
    • Màu tím: sự ấm áp và tấm lòng chung thủy.
    • Có đốm chấm: mọi việc đều như ý nguyện.


    Gía tham khảo: 145.000 - 500.000 đồng/chậu.

    Có hơn 60 loài hoa Lan Hồ Điệp.
    Có hơn 60 loài hoa Lan Hồ Điệp.
    Chăm sóc đúng kỹ thuật có thể giữ hoa từ 1 - 2 tháng.
    Chăm sóc đúng kỹ thuật có thể giữ hoa từ 1 - 2 tháng.

  2. Hoa địa lan có tên khoa học là Cymbidium Sinense, là 1 loài thực vật thuộc họ lan (Orchid). Địa lan được mệnh danh là loài thực vật quý hiếm nhất trong 3 loại Đại hoàng, Hoàng điểm và Hoàng vũ. Được đánh giá như một tuyệt tác tự nhiên đến từ núi rừng, Địa Lan với những màu sắc rực rỡ và phong phú, thể hiện một sắc đẹp kiêu sa, đầy sang trọng và quyền lực. Chi hoa lan này có nhiều loại khác nhau như: Địa Lan Tử Liên, Địa Lan Vàng Hoàng Hậu, Địa Lan Tây Lưu,... và được giới yêu hoa săn lùng để trang trí trong nhà và văn phòng làm việc bởi vì những ý nghĩa sâu sắc về phong thủy mà chúng mang lại.


    Đối với dịp Tết Nguyên Đán, hoa địa lan mang ý nghĩa là sự may mắn, tiền tài và sức khỏe cho mọi người. Hoa địa lan được mua dành tặng cho bản thân như là phần thưởng cho bản thân sau một năm làm việc thành công. Ngoài ra, hoa địa lan còn có thể mang đến sự hứng khởi, siêng năng và nỗ lực cho mọi người trong công việc. Người ta nói loài hoa lan này tỏa ra loại năng lượng tích cực, mang biểu tượng của sự hăng hái và lòng nhiệt tình. Khi trang trí trong nhà sẽ mang đến tài vận và sự thuận lợi, bình an trong sức khỏe và công danh cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, mỗi khi Tết đến, giá Địa Lan tăng cao gấp nhiều lần nhưng vẫn được nhiều tay chơi hoa săn lùng.


    Gía tham khảo: 300.000 - 3.000.000 đồng (cành/chậu).

    Vẻ đẹp kiêu sa và đầy quyền lực của chi Địa Lan.
    Vẻ đẹp kiêu sa và đầy quyền lực của chi Địa Lan.
    Địa Lan là biểu tượng của sự hăng hái và nhiệt tình
    Địa Lan là biểu tượng của sự hăng hái và nhiệt tình
  3. Là một chi lan tràn đầy sức sống, Lan Rừng là loài lan được tìm thấy phổ biến ở thiên nhiên như các khu vực đồi núi và thân cây với vẻ đẹp dịu dàng và độc đáo từ sự kết hợp hài hòa của màu sắc và hình dáng khác nhau. Chính bởi vẻ đẹp đầy cuốn hút này đã thôi thúc các tay săn hoa rừng khai thác và nhân giống rộng khắp như hiện nay.


    Ngay từ lần đầu chứng kiến loài Lan Rừng, những ai yêu hoa chắc hẳn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp đằm thắm và sắc sảo hòa quyện với phong cách nguyên thủy, tinh khôi của loài hoa xuất xứ từ rừng núi hoang sơ này. Chính bởi đặc trưng nổi bật này, Lan Rừng được xem là biểu tượng tinh thần bất khuất và năng lượng tích cực, tràn đầy sinh khí của sự sống. Với thông điệp ý nghĩa, loài Lan Rừng được chào đón nồng nhiệt vào mỗi dịp Tết đến.


    Gía tham khảo: 130.000 - 30.000.000 đồng (kg/cây).

    Lan Rừng được tìm thấy phổ biến ở thiên nhiên.
    Lan Rừng được tìm thấy phổ biến ở thiên nhiên.
    Lan Rừng là biểu tượng của tinh thần bất khuất.
    Lan Rừng là biểu tượng của tinh thần bất khuất.
  4. Mang một tên gọi thật yêu kiều và quyến rũ, vẻ đẹp của Lan Vũ Nữ cũng duyên dáng và ấn tượng như hình dáng khiêu vũ của các thiếu nữ vậy. Có nguồn gốc từ đất nước nhiệt đới vùng Nam Mỹ, loài hoa lan này là biểu tượng của sự cuồng nhiệt và tính cách hoạt bát, yêu đời. Chẳng những sở hữu một nét đẹp kiêu sa đầy cuốn hút, loài hoa lan này còn dễ thích nghi với môi trường sống và thường trổ hoa vào dịp mùa xuân và mùa hè.


    Những người yêu hoa nói rằng dù bận rộn đến đâu trong cuộc sống thì chỉ cần về nhà để ngắm nhìn một chậu Lan Vũ Nữ nhỏ xinh là có thể xua tan bao buồn phiền và cảm thấy tâm hồn trong trẻo đến lạ kỳ. Như thế, đây chắc hẳn là một sự ưu tiên hàng đầu khi chọn hoa trang trí ngày Tết vì ý nghĩa cát tường và màu sắc rực rỡ, rất phù hợp với không khí đầu năm của loài lan duyên dáng này.


    Gía tham khảo: 80.000 đồng/chậu (hoa thường)

    Lan Vũ Nữ có hình dáng như điệu múa của thiếu nữ.
    Lan Vũ Nữ có hình dáng như điệu múa của thiếu nữ.
    Lan Vũ Nữ thường trổ hoa vào dịp xuân hè.
    Lan Vũ Nữ thường trổ hoa vào dịp xuân hè.
  5. Trong thế giới đầy màu sắc của phong lan thì Cattleya được mệnh danh là nữ hoàng bởi hoa là tổng hợp của vẻ đẹp và hương sắc vẹn toàn. Hoa có rất nhiều những sắc màu, khi hoa nở thì toả hương thơm ngào ngạt từ sắc hồng, tím trắng cho đến cam, hồng...


    Loài Cát Lan (Lan Cattleya) là một họ Lan bao gồm 65 phân loại khác nhau có xuất xứ từ vùng đất Trung Mỹ. Với màu sắc rực rỡ đa dạng, chủ yếu là màu tím, hồng và trắng, Cát Lan đang là thú chơi VIP của những tay săn hoa vì vẻ đẹp kiều diễm và sang trọng tuyệt vời, đặc biệt là hương thơm ngào ngạt, quyến rũ của nó.


    Chính vì thế, người ta phong tặng loài hoa lan xinh đẹp này danh hiệu "Hoàng Hậu của loài hoa" bởi vẻ đẹp sắc hương vẹn toàn. Nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật và tâm huyết thì Lan Cattleya có tuổi thọ rất lâu từ 20 - 30 năm. Là một loài hoa nở quanh năm. Cát Lan được ưu ái sử dụng trong trang trí nhiều nơi như: quán cà phê, phòng khách, khách sạn,...


    Gía tham khảo: 95.000 - 250.000 đồng/cây.

    Cát Lan vừa đẹp vừa có mùi hương ngọt ngào.
    Cát Lan vừa đẹp vừa có mùi hương ngọt ngào.
    Cát Lan sống từ 20 - 30 năm nếu chăm sóc tốt.
    Cát Lan sống từ 20 - 30 năm nếu chăm sóc tốt.
  6. Hoa lan Dendro hay còn gọi là lan Đen rô là một trong những loại lan phổ biến nhất hiện nay. Bạn vẫn thường thấy nó xuất hiện ở những shop hoa ven đường. Hay những chậu lan treo ở nhà người bạn thân với nhiều sắc màu sặc sỡ.


    Với vẻ đẹp nhẹ nhàng và đầy khí chất, thế giới Lan Dendro vô cùng phong phú với sự đa dạng về hình dáng, kích cỡ và màu sắc của nhiều chủng loại khác nhau. Cũng có thể chính vì sự bí ẩn và phức tạp này mà Lan Dendro có sức thu hút đặc biệt đối với những ai yêu hoa cảnh. Với hơn 1600 loài, tay chơi hoa có thể thỏa sức lựa chọn các gam màu phù hợp với sở thích của mình như: lan Dendro tím, lan Dendro xanh, lan Dendro đỏ,...


    Được xem như một biểu tượng của tình yêu thủy chung và lãng mạn, loài hoa xinh đẹp này còn lan tỏa một hương thơm thanh nhã, làm say đắm tâm hồn, giúp tinh thần trở nên sáng suốt và thoải mái hơn.


    Gía tham khảo: 50.000 đồng/chậu

    Vẻ đẹp nhẹ nhàng và đầy khí chất của Lan Dendro.
    Vẻ đẹp nhẹ nhàng và đầy khí chất của Lan Dendro.
    Lan Dendro tỏa hương thanh khiết.
    Lan Dendro tỏa hương thanh khiết.
  7. Lan Mokara thuộc họ Lan Orchidaceae. Mokara phân bố trên các quốc gia châu Á nhiệt đới, tập trung nhiều nhất ở các nước Đông Nam Á. Nếu như các nước Nam Mỹ tự hào về Cattleya tuyệt đẹp của mình, Việt Nam chúng ta và các nước Đông Nam Á cũng hãnh diện vì có giống hoa lan Mokara vô cùng phong phú, điều kiện sinh thái cũng rất đa dạng.

    Có xuất xứ từ Singapore, loài Lan Mokara là tinh hoa được kết hợp giữa các loài lan tuyệt đẹp như: Lan Vũ Nữ, Lan Hỏa Hoàng và Lan Vanda. Chính bởi sự thừa hưởng ưu điểm từ bố mẹ, loài hoa lan này sở hữu một nét đẹp kiêu sa, tràn đầy sức sống và vẻ ngoài tươi sáng khỏe khoắn. Hiện nay, Lan Mokara được nhân giống rộng khắp thế giới và được tay săn hoa ở Việt Nam chào đón nồng nhiệt.


    Bên trong sắc màu rực rỡ của cánh hoa là sự tô điểm những đốm chấm hay hình ca rô độc đáo và vui mắt, ngoài ra, loài hoa này cũng thích ứng đa dạng với các điều kiện sinh thái khác nhau. Với màu sắc tươi sáng, Lan Mokara còn mang ý nghĩa biểu trưng cho sắc đẹp sang trọng, tinh tế và tình yêu nồng thắm.


    Gía tham khảo: 100.000 - 320.000 đồng (giống/chậu hoa trưởng thành).

    Lan Mokara có nét đẹp kiêu sa, khỏe khoắn.
    Lan Mokara có nét đẹp kiêu sa, khỏe khoắn.
    Lan Mokara là đại diện cho sắc đẹp và tình yêu.
    Lan Mokara là đại diện cho sắc đẹp và tình yêu.
  8. Lan phi điệp tím (Dendrobium anosmum) còn được biết đến với danh xưng Giả Hạc hay Giã Hạc, là loại lan thuộc chi Hoàng thảo, người chơi lan xếp nó vào lan thân thòng, vì khi mọc dài ra thân nó mềm, thòng hướng ngọn xuống đất.

    Thường phi điệp tím khi khai thác có độ dài khoảng 30-100cm, thân tơ trưởng thành to mập cỡ ngón tay út. Không nói đến những cây đột biến thì đặc điểm dễ nhận thấy là trên thân tơ có chấm tím, tập trung ở nách lá thành một vạch màu tím sẫm, cả trên lá cũng có các chấm, còn tùy cây mà số chấm trên thân nhiều hay ít.


    Thuộc giống phong lan thân thòng, Phi Điệp Tím sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và duyên dáng như hình dạng mềm mại, lúc nào cũng hòa quyện vào mây gió của thiên nhiên xung quanh. Thông thường, Lan Phi Điệp Tím khá dễ trồng, có độ cao từ 60 cm - 1,8 m và nở hoa vào thời điểm xuân hè trong năm. Là một loại hoa có nhiều biến thiên về hình dáng và kích thước nhưng màu chủ yếu vẫn là hai màu tím và trắng.


    Chẳng những sở hữu khí chất thanh tao như "tiểu thư đài cát", loài hoa lan này còn tỏa ra một hương thơm nồng nàn, đủ làm say đắm tâm hồn của bất kỳ ai yêu hoa cảnh. Vào dịp Tết đến xuân về, ngôi nhà của bạn sẽ càng thanh nhã và phong cách hơn khi được trang trí loài hoa lan mỹ lệ này.


    Gía tham khảo: 580.000 đồng/chậu.

    Phi Điệp Tím sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và duyên dáng.
    Phi Điệp Tím sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và duyên dáng.
    Phi Điệp Tím có khí chất thanh tao như tiểu thư đài cát
    Phi Điệp Tím có khí chất thanh tao như tiểu thư đài cát
  9. Với tên gọi khác là Hoàng Thảo Kim Điệp, loài hoa Lan Kim Điệp là một bảo vật thiên nhiên xinh đẹp đến từ xứ sở núi rừng Tây Nguyên của nước ta. Màu sắc đặc trưng nhất của loài hoa này chính là màu vàng dịu dàng với hình dạng cánh hoa như cánh bướm mơ màng trong mùa xuân.


    Hơn thế nữa, chẳng những sở hữu một nhan sắc mỹ lệ, loài hoa lan này có ẩn chứa hương thơm nhẹ nhàng, thanh tao như có như không, đủ để quyến rũ tâm thức của những tín đồ yêu hoa cỏ.


    Bên cạnh đó, Lan Kim Điệp còn mang thông điệp về sức sống mãnh liệt của mặt trời, biểu tượng cho sự trưởng thành vượt qua thử thách và giông tố của cuộc đời. Đặc biệt, loài lan này thường nở rộ vào cuối đông đầu xuân, cho nên được nhiều người săn đón để trưng bày không gian nhà cửa mỗi khi Tết đến.


    Gía tham khảo: 200.000 - 10.000.000 đồng (gốc/chậu).

    Lan Kim Điệp có nguồn gốc từ núi rừng Tây Nguyên.
    Lan Kim Điệp có nguồn gốc từ núi rừng Tây Nguyên.
    Lan Kim Điệp là biểu tượng của mặt trời.
    Lan Kim Điệp là biểu tượng của mặt trời.
  10. Vanda là một chi thực vật có hoa trong họ Lan. Vanda là một giống tương đối đồng nhất về dạng hoa, dạng cây và cả về điều kiện sinh thái. Hầu hết các loài thuộc giống Vanda lại là cây lan ưa nóng. Một điều mà bất cứ người nào cũng có thể nhìn thấy ở cây Vanda lai là đài hoa luôn luôn lớn hơn hoặc bằng cánh hoa, nhất là cặp đài hoa dưới đáy cũng là một điều giúp người mới chơi lan có thể phân biệt giống Vanda với bất cứ một giống lan nào khác. Các cánh hoa của các loài thuộc giống này rất mỏng nhưng rất bền. Đây là điều khác thường vì độ bền của hoa tỷ lệ với bề dày của cánh.


    Hoa lan vanda được xem như vua của các loài lan khi có đến hàng trăm giống lan vanda và lai tạo từ vanda. Hoa lan vanda tuy là loài hoa lan ra hoa quanh năm và không cố định sẽ ra hoa vào dịp Tết, tuy nhiên các nhà vườn hiện nay đã nắm các công thức và quy trình kích giống hoa phong lan này để ra hoa vào mùa xuân.


    Đặc điểm của loài hoa lan vanda là bông to, giống lan đơn thân, cây trồng lâu năm có thể cao lên đến 1 mét tùy vào giống. Loài hoa này vô cùng đa dạng về màu sắc và được dùng để lai tạo ra các giống lan khác. Sở hữu vài chậu lan vanda đang ra hoa tại khu vườn nhà bạn vào dịp Tết sẽ chắc chắn là một điểm nổi bậc và thu hút khách ghé thăm nhà.


    Gía tham khảo: 150.000 - 250.000 (gốc/chậu)

    Hoa Lan Vanda
    Hoa Lan Vanda
    Hoa Lan Vanda
    Hoa Lan Vanda




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy