Top 13 Chợ hoa đẹp nhất Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán

Sinnoshu Suke 31054 0 Báo lỗi

Chợ hoa luôn là địa điểm tấp nập mỗi dịp Tết đến. Sau đây hãy cùng điểm qua những chợ hoa đẹp nhất Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán nhé!... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ hoa Quảng An

    Nhắc đến chợ hoa Quảng An thì đây là Chợ hoa đầu mối lớn nhất Hà Nội. Chợ hoa Quảng An là chợ hoa được lọt vào top những chợ hoa đẹ nhất Hà Nội năm 2021. Chợ bán đủ các loại hoa với giá rất rẻ. Chợ là nơi tụ họp nhiều loại hoa từ những giống hòa bình dân cho đến những loại hoa hạng sang du nhập từ nước ngoài. Vào mỗi dịp tết đến đây là địa chỉ đáng tin cậy để gia đình, bạn bè cùng nhau đi dạo phố ngắm hoa đón tết.


    Chợ hoa đẹp nhất Hà Nội năm 2021 được giới thiệu trên đây sẽ là những địa điểm hấp dẫn dành cho những ai muốn “hít hà” không khí Tết gần về. Chợ hoa đã là một nét đặc trưng văn hóa không thể thiếu tại nhiều vùng miền khác nhau. Các loại hoa tết ở chợ hoa sẽ mang lại cho bạn một không khí thật tươi mới và vui vẻ. Tuy nhiên mỗi miền lại có những điểm hấp dẫn riêng, không khí riêng. Dạo quanh những chợ hoa, trong lòng bỗng nôn nao mong sắc xuân nhanh chóng gõ cửa.

    Địa chỉ:
    236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

    Chợ hoa Quảng An
    Chợ hoa Quảng An
    Chợ hoa Quảng An
    Chợ hoa Quảng An

  2. Top 2

    Chợ hoa Nhật Tân

    Làng hoa Nhật Tân xưa nổi tiếng với nghề trồng đào. Ngày nay, khu vực này là vựa hoa lớn nhất của miền Bắc. Đào Nhật Tân đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng của Hà Nội. Đây cũng là địa điểm tham quan nổi tiếng trong những ngày giáp Tết.

    Vườn hoa Nhật Tân là nơi thu hút giới trẻ vì có phong cảnh tuyệt đẹp, thỏa sức cho các bạn tạo dáng chụp hình. Ở đây còn có dịch vụ cho thuê trang phục của các nước trên thế giới, thợ trang điểm, thợ chụp hình để khách đến tham quan có những bức hình như ý. Hoa ở vườn Nhật Tân nở quanh năm, mỗi mùa lại có những sắc hoa khác nhau.


    Địa chỉ: Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

    Vườn hoa Nhật Tân
    Vườn hoa Nhật Tân
    Vườn hoa Nhật Tân
    Vườn hoa Nhật Tân
  3. Top 3

    Chợ hoa Tây Tựu

    Chợ hoa Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km. Đến đây du khách không chỉ được ngắm nhìn hàng trăm loại hoa mà còn có thể mua được hoa với giá rẻ ngay tại ruộng. Tuy nhiên cần biết là chợ hoa này họp từ rất sớm, đến khoảng 3 giờ sáng là chợ đã tan, chính vì vậy muốn hòa mình vào sắc màu chợ hoa này bạn phải thức dậy rất sớm đấy.


    Chợ hoa đêm Tây Lựu đúng với cái tên của nó là chợ chỉ họp về đêm. Chợ hoa tây tựu họp rất sớm thường chỉ tầm 3 giờ sáng thì chợ đã tan họp. Chợ hoa đêm Tây Lựu là chợ hoa đêm lâu đời nhất. Và đây cũng là chợ hoa lớn nhất hà nội về mua bán hoa. Bạn có thể tham quan cả làng hoa với hoa hồng các loại, hoa ly, hoa cúc, hoa đồng tiền…Tất cả đều được trồng thành những ruộng hoa lớn, rất hoành tráng. Chợ nằm ở làng Tây Lựu, quận Bắc Từ Liêm nên chợ có rất nhiều loại hoa lạ mang đậm nét núi rừng. Những người vận chuyển sẽ vận chuyển 1 lượng lớn những loài hoa lạ này giao cho các shop hoa lớn ở trung tâm thành phố.


    Địa chỉ: Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Chợ hoa Tây Tựu
    Chợ hoa Tây Tựu
    Chợ hoa Tây Tựu
    Chợ hoa Tây Tựu
  4. Top 4

    Chợ hoa đêm Mê Linh

    Chợ hoa này nổi tiếng nhất là về hoa hồng cho nên nếu bạn muốn ngắm và mua hoa hồng đẹp và rẻ nhất thì đừng quên ghé đến chợ hoa này nhé. Không chỉ có hoa hồng mà tại chợ hoa này còn có các loại hoa đẹp khác như ly, cúc, thạch thảo, violet... Cũng giống với chợ hoa Tây Tựu, chợ hoa Mê Linh thường họp rất sớm cho nên bạn nên đến đây vào lúc 12 giờ đêm nhé. Chợ hoa đêm Mê Linh cách trung tâm thành phố khoảng 30 km địa chỉ là ven quốc lộ 23B, xã Mê Linh, huyện Mê Linh (gần sân bay Nội Bài).


    Chợ hoa đêm Mê Linh được xếp vào top những chợ hoa đẹp nhất Hà Nội năm 2020. Chợ hoa đêm Mê Linh cũng giống với chợ hoa Tây Lựu chỉ hoạt động về đêm và tan họp vào lúc sáng sớm, thế nên bạn muốn mua được hoa vừa đẹp vừa rẻ thì hãy đến chợ vào 12 giờ đêm. Nhiều người hỏi chợ hoa mê linh hà nội ở đâu thì Chợ cách trung tâm đến 30 km, những với những loại hoa như lý, cúc, thạch thảo... đều là những loại hoa hiếm thấy nên chợ vẫn đông đúc vào mối khi họp chợ. Chợ hoa đêm Mê Linh là chợ hoa nức tiếng nhất đất Hà Thành. Nơi đây mang nét đẹp truyền thống mà cho đến nay vẫn còn được lưu giữ được.


    Địa chỉ: Ven quốc lộ 23B, Mê Linh, Mê Linh (gần sân bay Nội Bài), Hà Nội

    Chợ hoa đêm Mê Linh
    Chợ hoa đêm Mê Linh
    Chợ hoa đêm Mê Linh
    Chợ hoa đêm Mê Linh
  5. Top 5

    Chợ hoa Lạc Long Quân

    Trước đây chợ hoa trên đường Lạc Long Quân là nơi có quy mô lớn nhất tại Hà Nội vào những dịp tết. Chợ hoa thường được họp tại đường Lạc Long Quân tới gần đường Thụy Khuê.


    Chợ này được bán trước tết 1 tuần, rất gần ngày tết để hoa nở đúng ngày mà chúng ta muốn, ở đây được nhiều người dân đến đây mua hoa về trang trí nhà cửa, tạo không khí lãng mạn, ấm áp vào mùa xuân. Khu vực này luôn nhộn nhịp vào các buổi chiều, đặc biệt đây là nơi tập trung bán nhiều các loại hoa đào, bưởi cảnh... Hơn nữa có nhiều loại hoa đa dạng và phong phú từ miền Nam, Đà Lạt, Sapa để bạn có thể lựa chọn theo sở thích.


    Giá đào cành năm nay được đánh giá không đắt, một cành nhỏ loại đẹp chỉ từ 150 nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Quất cảnh cũng là loại cây được bày bán nhiều tại đây, tại đoạn ven hồ Tây đa số là loại cây nhỏ, liền chậu. Các cây cỡ lớn thường được khách mua tại vườn ở Tứ Liên (Tây Hồ).


    Địa chỉ: đầu đường Nghi Tam đến hết đường Âu Cơ và chạy dọc theo đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

    Chợ hoa Lạc Long Quân
    Chợ hoa Lạc Long Quân
    Chợ hoa Lạc Long Quân
    Chợ hoa Lạc Long Quân
  6. Nằm ngay giữa lòng phố cổ Hà Nội chợ hoa Hàng Lược là địa chỉ yêu thích không chỉ người dân mà còn cả du khách các nước. Cũng giống với nhiều chợ hoa khác, chợ hoa Hàng Lược có sự đa dạng về chủng loại và màu sắc, sẽ không khó để cho bạn thỏa sức lựa chọn. Bên cạnh đó chợ hoa này còn mang lại không khí đậm chất tết cổ truyền, sau khi tham quan chợ hoa du khách có thể tiếp tục khám phá các nét đẹp truyền thống của phố cổ Hà Nội.


    Phố hàng Lược thường buôn bán các loại lược, các loại thủ công nhưng vào những ngày sát tết này, họ bán rất nhiều hoa thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch, những người yêu hoa. Khu chợ này nằm trong phố cổ, chính vì thế bạn có thể dạo quanh tham quan phố cổ, hồ hoàn kiếm sau đó vào thăm chợ hoa rất tiện lợi cho những người muốn thư giãn đi bộ giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi vào vào cuối ngày làm việc.


    Chợ hoa tết Hàng Lược được họp vào mỗi dịp cần tết, đây cũng là chợ hoa họp ngay tại trung tâm phố cổ Hà Nội. Thế nên khách du lịch khi đến với chợ hoa, sẽ vừa được cắm hoa, vừa được tham quan phố cổ. Cũng như những chợ hoa tết khác chợ hoa tết Hàng Lược là nơi tụ họp nhiều loại hoa đặc biệt là hoa Đào đặc trưng cho mùa tết miền Bắc. Kết hợp với không khí phố cổ khi đến với chợ chúng ta sẽ được tận hưởng cảm giác đón tết truyền thống.


    Địa chỉ: Phố Hàng Lược, Hà Nội

    Chợ hoa hàng Lược
    Chợ hoa hàng Lược
    Chợ hoa hàng Lược
    Chợ hoa hàng Lược
  7. Chợ hoa này còn có tên gọi khác là chợ hoa đường Bưởi, chợ hoa này bày bán ngay hai bên lề đường của con đường Hoàng Hoa Thám. Nét khác biệt của chợ hoa này với các chợ hoa khác là không chỉ có rất nhiều loại hoa được bày bán mà còn có rất nhiều các cây kiểng đẹp. Hiện nay mặt hàng bày bán ở chợ hoa này càng ngày càng đa dạng có cả cá cảnh và thú nuôi... bạn sẽ tha hồ tham quan nhìn ngắm vẻ đẹp của đường hoa này.


    Từ ngày 19 âm lịch khu chợ này trở nên nhộn nhịp, rộn ràng của không khí mùa xuân. Nhiều người buôn hoa từ nhiều vùng về đây để bán nên rất đa dạng các loài hoa, cây cảnh đẹp, âm thanh mua bán của mọi người càng khiến cho lòng ta thêm háo hức chờ đợi tết đến. Để mua được nhiều hoa đẹp các bạn phải đến đây khá sớm. Con đường tuy nhỏ nhưng đây là một nơi thích hợp để mua hoa vào dịp tết này.


    Trong những ngày thời tiết lạnh giá cuối năm chợ hoa nổi tiếng Hà thành những ngày cuối năm dường như tất bật hơn, nhộn nhịp hơn. Chợ hoa Hoàng Hoa Thám kéo dài từ đầu dốc Bưởi đến hết đường Hoàng Hoa Thám do đó nó còn được gọi là chợ hoa đường Bưởi. Đặc biệt hơn cả là chợ hoa này còn có bán những giống cây kiểng, những loại hạt giống để trồng hoa. Chợ hoa Hoàng Hoa Thám là địa điểm được lọt vào top những chợ hoa đẹp nhất Hà Nội năm 2021 và cũng là địa điểm đáng lưu tâm dành cho khách du lịch khi có dịp đến với Hà Nội.


    Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

    Chợ hoa Hoàng Hoa Thám
    Chợ hoa Hoàng Hoa Thám
    Chợ hoa Hàng Hoa Thám
    Chợ hoa Hàng Hoa Thám
  8. Chợ hoa Mai Dịch họp trên đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, Hà Nội. Chợ chỉ họp về đêm từ 0h-5h sáng có hôm chợ họp sớm từ 11h đêm. Chợ chỉ họp đêm nên người nơi đây thường gọi là chợ hoa đêm Mai Dịch đây là chợ hoa đêm lớn thứ 2 sau chợ hoa Quảng Bá Cũng như nhiều chợ hoa khác, ở chợ hoa Mai Dịch có bán hầu hết các loại hoa như: Cúc, hồng, lan, ly, lay ơn… Song nhiều nhất vẫn là hoa hồng và hoa cúc. Nguồn hoa chuyển về và những người bán là dân làng hoa Tây Tựu và Mê Linh.


    Chợ hoa đêm Mai Dịch tuy nhỏ nhưng nó góp phần tô thêm vẻ đẹp về đêm cho Hà Nội là một phần vẻ đẹp của chợ hoa Hà Nội. Chợ hoa Mai Dịch cung cấp nguồn hoa vô cùng phong phú, lấy từ nhiều nơi : Chợ hoa Tây Tựu, các nhà vườn của huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc), chợ Quảng Bá. Và đặc biệt hoa còn được lấy từ những vùng xa xôi hơn như Đà Lạt, Lâm Đồng.


    Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Hà Nội

    Chợ hoa Mai Dịch
    Chợ hoa Mai Dịch
    Chợ hoa Mai Dịch
    Chợ hoa Mai Dịch
  9. Top 9

    Chợ hoa Vạn Phúc

    Bắt nguồn từ phiên chợ Hà Đông truyền thống được mở 6 lần/tháng, hiện tại, chợ hoa Vạn Phúc hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần. Vào thời điểm giáp Tết, chợ hoa lại trở nên tập nấp hơn bao giờ hết. Bên cạnh những loài cây được bán vào ngày thường, vào thời gian này, chợ hoa có một khung cảnh đầy màu sắc với đủ loài hoa, cây cảnh đa dạng. Đi dạo ở chợ hoa Vạn Phúc, bạn sẽ tìm thấy các loài hoa như thược dược, đồng tiền, cúc, trà, lay ơn, đào, quất, lan,…hay các loại cây trang trí đẹp như ngọc thảo, dã yên, dâm bụt,…


    Hoa được nhập từ các làng hoa ở Hà Nội cũng như nhiều khu vực khác, tạo nên sự phong phú, đa dạng và mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dân. Với nhiều bông hoa đủ màu, chợ hoa Vạn Phúc còn là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoa, chụp hình trong mùa xuân ở Hà Nội đấy!

    Địa chỉ:
    Đường Vạn Phúc, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

    Chợ hoa Vạn Phúc
    Chợ hoa Vạn Phúc
    Chợ hoa Vạn Phúc
    Chợ hoa Vạn Phúc
  10. Top 10

    Làng/chợ hoa Ngọc Hà

    Nhắc đến nơi trồng và cung cấp hoa cho Hà Nội, phải nhắc ngay đến làng hoa Ngọc Hà. Ở đây không trồng đào như Nghi Tàm, Quảng Bá, Nhật Tân mà đa phần là những hoa quanh năm suốt tháng.


    Lạc vào “xứ hoa” bạt ngàn nào là Hồng, Cúc, Lan, Nhài tới những thứ hiếm xưa như lay-ơn, vi-ô-lét, loa kèn, cẩm chướng Làng hoa Ngọc Hà nay đã thu hẹp rất nhiều so với những năm cuối thế kỷ trước nhưng vẫn còn đây những người con yêu nghề, những người ngày ngày vun trồng những luống hoa tươi cho thủ đô, chúng ta vẫn có thể hy vọng ở họ, những người cố gắng giữ mãi một nét Hà Nội xưa giữa bộn bề cuộc sống này.


    Địa chỉ: Phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

    Chợ hoa Ngọc Hà
    Chợ hoa Ngọc Hà
    Chợ hoa Ngọc Hà
    Chợ hoa Ngọc Hà
  11. Nghề trồng hoa của Nghi Tàm có truyền thống từ lâu đời. Ở đây có nhiều loài hoa, nhưng nổi tiếng nhất là hoa cúc. Cúc là loài hoa đẹp, rất bền, trồng chậu hay cắm lọ, cắm bát đều được; có loại: cánh đơn, cánh kép, hình dáng phong phú và nhiều màu sắc.


    Đặc biệt cúc là loài hoa có nhiều giống nhất trong các loài, như: Cúc Châu sa, Cúc bạch thọ mi, đầm hồng, hoàng kim tháp, hạc linh, vạn thọ kim tiền… Theo người dân, đó là cách gọi của người quyền quý xưa, còn dân gian quen gọi theo hình dáng và sắc hoa như cúc vàng to, cúc vàng nhỏ, cúc trắng, cúc gấm,… Nghề trồng hoa Nghi Tàm còn nổi tiếng với cây hoa Trà – loại hoa hiếm và khó trồng.


    Thương hiệu hoa, cây cảnh Nghi Tàm nức tiếng không chỉ giới hạn ở các làng hoa ở Hà Nội mà còn khắp trong Nam ngoài Bắc. Xuân về, làng hoa tấp nập người. Vườn nhà nào cũng rực rỡ sắc hoa. Gương mặt các bà, các chị đong đầy niềm vui, hớn hở những miệng cười…


    Địa chỉ: Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

    Làng/chợ hoa Nghi Tàm
    Làng/chợ hoa Nghi Tàm
    Làng/chợ hoa Nghi Tàm
    Làng/chợ hoa Nghi Tàm
  12. Top 12

    Làng/chợ hoa Liên Mạc

    Làng hoa Liên Mạc nằm cách chân cầu Thăng Long chừng 2 cây số, trước kia người dân Liên Mạc sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và làm ruộng. Khoảng dăm năm trở lại đây, Liên Mạc được biết đến là một làng có nghề làm hoa, cây cảnh và trồng bưởi ngon nổi tiếng. Có rất nhiều loại hoa được trồng ở đây nhưng đẹp và nhiều nhất vẫn là các loại cúc.


    Mỗi dịp sát Tết, người dân Thủ đô sành lại rủ nhau sang Liên Mạc đặt mua hoa quả đón xuân. Đây cũng là địa chỉ mới khá hấp dẫn cho các bạn trẻ sang tham quan, chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.


    Nằm cạnh Liên Mạc chính là Tây Tựu. Đây là làng hoa có từ rất lâu và có diện tích trồng hoa lớn với đủ các loại hoa: hồng, lily, loa kèn, lay ơn, cúc, thược dược… cung cấp chính cho thị trường hoa Hà Nội. Vì trồng với số lượng lớn nên hoa ở đây cũng rẻ hơn so với các làng hoa tại Hà Nội.


    Địa chỉ: Yên Nội, Liên Mạc, Từ Liêm, Hà Nội

    Làng/chợ hoa Liên Mạc
    Làng/chợ hoa Liên Mạc
    Làng/chợ hoa Liên Mạc
    Làng/chợ hoa Liên Mạc
  13. Top 13

    Làng/chợ hoa Tứ Liên

    Từ trung tâm Hà Nội ngược đê sông Hồng, qua cửa ô Yên Phụ khoảng 2 km là gặp làng hoa Tứ Liên với ruộng hoa bạt ngàn phía bãi ven sông Hồng. Dù chịu áp lực từ cơn sốt đất của đô thị hóa nhưng làng hoa vẫn giữ được đất canh tác và nghề trồng hoa.


    làng hoa Tứ Liên nổi tiếng với hoa cảnh. Bên cạnh diện tích trồng hoa ngoài ruộng, đồng thì mảnh vườn, góc sân, thậm chí ban công sân thượng cũng được bà con tận dụng để trồng và chiết ghép, uốn tỉa cây cảnh.


    Địa chỉ: Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội

    Chợ hoa Tứ Liên
    Chợ hoa Tứ Liên
    Chợ hoa Tứ Liên
    Chợ hoa Tứ Liên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy