Top 10 diễn viên trẻ tuổi nhất từng giành giải Oscar

Laa Lee 1493 0 Báo lỗi

Là diễn viên chẳng ai là không mơ về giải Oscar. Nhưng trên thực tế, ngay cả những người siêu tài năng cũng khó có thể nhận được giải thưởng danh giá này. Chỉ ... xem thêm...

  1. Tatum O’Neal giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Oscar khi mới chỉ là một cô bé 10 tuổi nhờ bộ phim đen trắng Paper Moon. Qua đó, cô chính là người trẻ nhất từng sở hữu tượng vàng danh giá suốt từ đó tới nay.

    Sớm có được vinh quang là vậy, nhưng sự nghiệp của O’Neal lại lụi tàn khi cô bước sang tuổi trưởng thành. Đây là hậu quả của chứng nghiện ma túy, mối quan hệ căng thẳng với người cha và cuộc hôn nhân đầy sóng gió với ngôi sao quần vợt John McEnroe. Dù vẫn xuất hiện đều đặn trong các tác phẩm mới, cái tên Tatum O’Neal hiện không còn sức hút đối với giới truyền thông.

    Tatum O'Neal khi giành giải Oscar.
    Tatum O'Neal khi giành giải Oscar.
    Vai diễn trong bộ phim "Paper Moon" đã giúp Tatum O'Neal trở thành diễn viên trẻ nhất giành Oscar.

  2. Khi cầm trên tay tượng vàng Oscar của hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc với bộ phim The Piano, cô nàng Rogue của loạt phim X-Men mới chỉ 11 tuổi. Anna Paquin gặt hái thành công ngay từ tác phẩm điện ảnh đầu tiên mà cô tham gia nhưng chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng.


    Sau này, không chỉ có X-Men, Anna Paquin còn gây chú ý nhờ loạt phim truyền hình ma cà rồng ăn khách True Blood. Chính True Blood đem về cho nữ diễn viên một giải thưởng Quả cầu vàng vào năm 2009.

    Cô bé xinh xắn Anna Paquin giành Oscar khi mới 11 tuổi.
    Cô bé xinh xắn Anna Paquin giành Oscar khi mới 11 tuổi.
    Anna Paquin đã thể hiện rất tốt trong tác phẩm đầu tay, "The Piano".
  3. Bộ phim The Miracle Worker mang đến cho Patty Duke giải thưởng Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Trong phim, nữ diễn viên tái hiện hình ảnh thời niên thiếu của huyền thoại Helen Keller, người phụ nữ vừa câm vừa mù từng khiến cả thế giới rung động bởi nghị lực của bản thân.


    Và khi ấy, Patty Duke mới chỉ 16 tuổi. Cô đã tiếp tục giành được nhiều thành công từ sau chiến thắng vang dội ấy. Từ năm 1985 đến 1988, Patty Duke được giữ chức chủ tịch của Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ.

    Patty Duke tươi cười nhận tượng vàng Oscar khi 16 tuổi.
    Patty Duke tươi cười nhận tượng vàng Oscar khi 16 tuổi.
    Cô đã thể hiện rất tốt vai diễn trong phim "The Miracle Worker".
  4. Ngay trong bộ phim đầu tiên tham gia mang tên Children of a Lesser God, Marlee Matlin đem đến cho khán giả màn diễn xuất phi thường khi hóa thân thành một nữ lao công khiếm thính. Chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc khi 21 tuổi, biến cô trở thành chủ nhân trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải thưởng này, phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 58 năm trước đó của Janet Gaynor.


    Và đồng thời cô cũng là người khiếm thính duy nhất từng giành được tượng vàng Oscar. Sau này, Marlee Matlin hướng sự nghiệp sang màn ảnh nhỏ và giành thêm ba đề cử Emmy. Cô cũng là một nhân vật tiêu biểu của Hiệp hội Người khiếm thính nước Mỹ.

    Marlee Matlin đã vượt lên tẩt cả để giàng Oscar khi 21 tuổi.
    Marlee Matlin đã vượt lên tẩt cả để giàng Oscar khi 21 tuổi.
    Cô đã có diễn xuất ấn tượng trong "Children of a Lesser God".
  5. Huyền thoại phim câm Janet Gaynor là người đầu tiên giành tượng vàng Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc vào năm 1929 và nắm giữ kỷ lục là chủ nhân trẻ tuổi nhất của giải thưởng này trong suốt 58 năm liền.


    Tại thời điểm đó, Viện hàn lâm chưa quy định mỗi diễn viên nhận đề cử chỉ tương ứng với một phim nên Janet Gaynor giành thắng lợi nhờ đến ba bộ phim ra đời trong vòng hai năm trước đó. Bà tiếp tục diễn xuất trong kỷ nguyên phim có âm thanh và nhận thêm một đề cử Oscar vào năm 1938 với A Star Is Born.

    Janet Gaynor bộc lộ tài năng ngay từ khi còn trẻ, với giải Oscar khi 22 tuổi.
    Janet Gaynor bộc lộ tài năng ngay từ khi còn trẻ, với giải Oscar khi 22 tuổi.
    Bà được coi là "Huyền thoại phim câm" với diễn xuất cực kì ấn tượng.
  6. Không chỉ sắm vai chính của loạt phim hành động chuyển thể bom tấn The Hunger Games, Jennifer Lawrence còn được giới phê bình yêu mến và nhận được không ít giải thưởng lớn nhỏ khi chỉ mới ngoài 20 tuổi. Năm 2012, Jennifer Lawrence có đề cử Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim độc lập Winter’s Bone.


    Chỉ một năm sau đó, cô là người giành thắng lợi tại chính hạng mục này với vai diễn góa phụ Tiffany trong Silver Linings Playbook. Khi ấy, cô 22 tuổi. Mới năm ngoái, cô tiếp tục nhận đề cử Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc với American Hustle.

    Jennifer Lawrence không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng khi giành giải Oscar năm 22 tuổi.
    Jennifer Lawrence không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng khi giành giải Oscar năm 22 tuổi.
    Tuổi đời còn trẻ nhưng Jennifer Lawrence thể hiện rất tốt vai diễn góa phụ trong "Silver linings playbook".
  7. Lấy trung tâm là một nhân vật phi công bị chấn động tâm lý sau khi Thế chiến thứ I khép lại, bộ phim The Razor’s Edge đem về cho Anne Baxter vinh quang Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc khi mới 23 tuổi.


    Sau đó, bà trở thành một tên tuổi nổi bật tại kinh đô điện ảnh Hollywood, giành thêm một đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim All About Eve(1950).

    Nữ diễn viên Anne Baxter giành Oscar khi còn rất trẻ, 23 tuổi.
    Nữ diễn viên Anne Baxter giành Oscar khi còn rất trẻ, 23 tuổi.
    Vai diễn trong "The razor's edge" được xem là "bàn đạp" cho sự thành công của Anna Baxter.
  8. Trong thập niên 1940, Joan Fontaine là mỹ nhân yêu thích của đạo diễn Alfred Hitchcock. Năm 1940, bà nhận đề cử Oscar với Rebecca và lên ngôi một năm sau đó với Suspicion. Cả hai đều là phim của Alfred Hitchcock và diễn ra ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Trong cả đời tư và sự nghiệp, Joan Fontaine luôn có sự cạnh tranh quyết liệt với chị gái là nữ diễn viên Olivia de Havilland.


    Điều này có thể bắt nguồn từ việc mẹ bà ưu ái Olivia hơn và không cho Joan mang họ của gia đình khi diễn xuất. Sự nghiệp riêng của cả hai người đều rất đáng nể, khi họ hiện vẫn là cặp chị em duy nhất trong lịch sử Oscar cùng giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.

    Nữ diễn viên xinh đẹp Joan Fontaine
    Nữ diễn viên xinh đẹp Joan Fontaine "lên ngôi" với bộ phim "Suspicion".
    Diễn xuất chuyên nghiệp của Joan Fontaine được thể hiện trong "Suspicion".
  9. Teresa Wright gặt hái phần lớn vinh quang sự nghiệp trong thập niên 1940 với các phim The Little Foxes (1941), Mrs. Miniver (1942), Pride of the Yankees (1942),Shadow of a Doubt (1943) và The Best Years of Our Lives (1946).


    Trong số này, hai bộ phim Mrs. Mniver và Pride of the Yankees đem về cho bà hai đề cử Oscar trong cùng một năm, lần lượt tại các hạng mục Nữ diễn viên phụ và Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nhưng chỉ có Mrs. Miniver là giành chiến thắng và đem về cho bà tượng vàng Oscar duy nhất trong sự nghiệp khi 24 tuổi.

    24 tuổi là thời điểm Teresa Wright giành tượng vàng Oscar duy nhất trong sự nghiệp.
    24 tuổi là thời điểm Teresa Wright giành tượng vàng Oscar duy nhất trong sự nghiệp.
    Teresa Wight gây ấn tượng mạnh mẽ với hàng loạt phim, nhưng chỉ "Mrs. Miniver" mới mang về cho bà giải thưởng danh giá Oscar.
  10. Thành công đến với huyền thoại Audrey Hepburn khá sớm với tượng vàng Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn công chúa Ann trong bộ phim lãng mạn Roman Holiday khi mới 24 tuổi. Chi tiết nàng công chúa cắt phăng đi mái tóc dài và đổi sang kiểu tóc ngắn, xoăn nhẹ là một biểu tượng cho sự tự do, trẻ trung mang hơi thở của thời đại. Với sự nghiệp trải dài gần bốn thập kỷ, Audrey Hepburn là một huyền thoại tại Hollywood và được Viện phim nước Mỹ xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 100 nữ diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại.

    Ít ai có thể phủ nhận thành công của Audrey Hepburn với tượng vàng Oscar năm 24 tuổi.
    Ít ai có thể phủ nhận thành công của Audrey Hepburn với tượng vàng Oscar năm 24 tuổi.
    Hình ảnh nàng công chúa cắt đi mái tóc dài mang ấn tượng mạnh, giúp Audrey Hepburn được nhiều khán giả nhớ tới.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy