Top 10 Người trẻ tuổi nhất đã thay đổi thế giới

Hoàng Ngô 174 0 Báo lỗi

Không có gì nổi bật khi là còn những đứa trẻ, khi mà người lớn chúng ta có nhiều sáng tạo hơn, và chúng ta nhìn thế giới với sự ngạc nhiên và tò mò. Khi trưởng ... xem thêm...

  1. Một cậu bé nông dân 14 tuổi xuất sắc trong môn hóa học và vật lý đã từng hỏi ý kiến giáo viên trung học của mình về một ý tưởng cụ thể mà cậu ấy đang nghĩ đến. Ý tưởng phức tạp đến mức Philo Farnsworth phải vẽ một sơ đồ lên bảng, giáo viên đã chép lại để học sau.


    Cậu bé được khuyến khích tiếp tục thực hiện ý tưởng của mình. 7 năm sau, vào năm 1927, Philo Farnsworth đã phát triển và cấp bằng sáng chế cho chiếc tivi điện tử hoàn toàn đầu tiên trên thế giới. Philo Farnsworth đã phát triển một hệ thống truyền hình hoàn chỉnh với máy thu và máy ảnh, được ông sản xuất thương mại dưới hình thức Công ty Truyền hình và Phát thanh Farnsworth, từ năm 1938 đến năm 1951, tại Fort Wayne, Indiana.

    Philo T. Farnsworth
    được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Học viện Truyền hình vào năm 2013.

    Philo T. Farnsworth bên cạnh sản phẩm phát minh vĩ đại của mình
    Philo T. Farnsworth bên cạnh sản phẩm phát minh vĩ đại của mình
    Ông luôn miệt mài và say mê sáng tạo ra những thứ có ích cho thế giới
    Ông luôn miệt mài và say mê sáng tạo ra những thứ có ích cho thế giới

  2. Một thiếu niên 14 tuổi đã làm bàn tay robot đầu tiên của mình bằng cách sử dụng LEGO và dây câu cá. Không dừng lại ở đó, Easton LaChappelle sử dụng công nghệ in 3D và kiến thức chủ yếu tự học về robot để biến nguyên mẫu của mình thành một thiết bị thực tế với giá cả phải chăng.


    Do đó, NASA rất quan tâm đến công việc của anh ấy và mời anh ấy tham gia nhóm Robonaut của họ. Khi Easton LaChappelle mới 17 tuổi và đã làm việc cho NASA. Đó thực sự là một bản lý lịch khá ấn tượng!

    Easton LaChappelle với gương mặt sáng của một cậu thanh niên nhưng bộ óc của một thiên tài
    Easton LaChappelle với gương mặt sáng của một cậu thanh niên nhưng bộ óc của một thiên tài
    Sản phẩm của Easton LaChappelle làm rung chuyển thế giới
    Sản phẩm của Easton LaChappelle làm rung chuyển thế giới
  3. Chắc hẳn bạn đã từng nghe về hệ thống đọc và viết chữ nổi Braille dành cho người mù hoặc người khiếm thị. Nó được tạo ra bởi Louis Braille, một nhà phát minh 15 tuổi người Pháp. Khi Louis 3 tuổi, một chấn thương ở mắt khiến anh bị mù.


    Mặc dù bị mù nhưng Louis Braille đã vượt lên trong học tập và nhận được học bổng danh giá để gia nhập Viện Hoàng gia dành cho thanh thiếu niên mù. Tại đây, anh bắt đầu nghiên cứu một hệ thống giúp những người mù có thể viết và đọc một cách nhanh chóng, mà anh đã giới thiệu cho các bạn cùng trang lứa vào năm 15 tuổi.

    Một phát minh vĩ đại và mang ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người mù
    Một phát minh vĩ đại và mang ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người mù
    Louis Braille đã vượt qua khiếm khuyết và độ tuổi của mình để tạo ra những phát minh vô cùng vĩ đại
    Louis Braille đã vượt qua khiếm khuyết và độ tuổi của mình để tạo ra những phát minh vô cùng vĩ đại
  4. Boyan Slat là một thiếu niên 16 tuổi đến từ Hà Lan đã vô cùng sửng sốt khi tìm thấy nhiều đồ nhựa khi lặn ở Hy Lạp. Anh đã chọn khám phá ô nhiễm đại dương làm dự án khoa học trung học của mình. Năm 18 tuổi, anh đã trình bày một hệ thống sử dụng các dòng hải lưu để làm cho nhựa tự cô đặc, giảm quá trình làm sạch đại dương từ hàng thiên niên kỷ xuống hàng năm.


    Ước tính mỗi năm có khoảng 600.000-800.000 tấn rác bị ngư dân bỏ hoặc thất lạc trên biển. Khoảng 8 triệu tấn rác thải nhựa khác trôi ra biển từ các bãi biển. Gần đây, Boyan Slat thông báo một tin vui: hệ thống làm sạch đại dương của anh đã hoạt động và chính thức gom về số lượng rác đầu tiên thải ra biển ở khu vực giữa California và Hawaii.

    Hệ thống làm sạch đại dương này là dự án Ocean Cleanup của công ty cùng tên do chính Boyan sáng lập. Trên Twitter, anh viết: "Hệ thống làm sạch đại dương của chúng tôi cuối cùng đã gom được rác nhựa, từ rác cả tấn cho tới hạt nhựa nhỏ". Một số tổ chức và công ty đã ca ngợi phát minh của ông. Boyan Slat là người trẻ nhất từng nhận được giải thưởng cao nhất về môi trường của Liên Hợp Quốc.

    Boyan Slat không chỉ thông minh mà anh còn rất yêu môi trường
    Boyan Slat không chỉ thông minh mà anh còn rất yêu môi trường
    Cậu thiếu niên dành 10 năm LÀM SẠCH một nửa THÁI BÌNH DƯƠNG và KIẾM ĐƯỢC 3.2 tỷ đô la
  5. Elif Bilgin năm 16 tuổi, sau 2 năm nghiên cứu và thất bại, một cô gái đến từ Thổ Nhĩ Kỳ cuối cùng đã phát triển một quy trình biến vỏ chuối thành nhựa sinh học. Điều này có thể làm giảm ô nhiễm từ dầu mỏ.


    Trong nhật ký của mình, Elif Bilgin viết rằng Thái Lan vứt bỏ 200 tấn vỏ chuối mỗi ngày, điều này có thể được sử dụng tốt hơn nhiều. Cô bắt đầu thử nghiệm và cuối cùng đã giành được Giải thưởng Khoa học trong Hành động 2013 (cuộc thi trị giá 50.000 đô la của Google).

    Một phát mình to lớn cùng với trái tim hướng về trái đất để bảo vệ môi trường của Elif Bilgin
    Một phát mình to lớn cùng với trái tim hướng về trái đất để bảo vệ môi trường của Elif Bilgin
    Elif Bilgin tự tin nói về phát minh của mình
  6. Anne Frank đã viết Nhật ký của một cô gái trẻ, một trong những cuốn sách được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới. Gia đình cô đã đi ẩn náu trong 2 năm khi cuộc đàn áp người Do Thái gia tăng, nhưng cuối cùng họ bị Gestapo bắt và đưa đến một trại tập trung.


    Cô chết ở tuổi 16 trong một trại chỉ vài tháng trước khi chiến tranh kết thúc. Nhật ký của Anne Frank được xuất bản vào năm 1952 bởi cha cô và đã được dịch ra hơn 60 thứ tiếng. Cô muốn trở thành một nhà báo nhưng không thể sống sót để chứng kiến cuốn nhật ký của mình được ca ngợi về giá trị văn học của nó.

    Thật cảm động và lay động bởi những con chữ do cô gái tạo ra
    Thật cảm động và lay động bởi những con chữ do cô gái tạo ra
    Cô Bé Do Thái Nổi Tiếng Nhất Thế Giới Và Quyển Nhật Ký Lay Động Triệu Con Tim
  7. Malala Yousafzai là người trẻ nhất từng nhận giải Nobel sinh ra ở Pakistan. Cô sống trong một thị trấn nhỏ do Taliban cai trị, nơi cấm các cô gái được học hành hay đi học. Năm 11 tuổi, cô viết blog cho đài BBC địa phương, bày tỏ mong muốn con gái được tiếp tục đi học.


    Khi bước sang tuổi 15, Malala Yousafzai bị một tay súng Taliban bắn vào đầu khi đang đi xe buýt đến trường. Cô sống sót sau cuộc tấn công và được gửi đến một bệnh viện ở Birmingham, Vương quốc Anh, nơi cô sống và điều hành một số dự án giáo dục.

    Một tài năng kiệt xuất khi ở độ tuổi còn rất trẻ
    Một tài năng kiệt xuất khi ở độ tuổi còn rất trẻ
    Malala Yousafzai chia sẻ về những điều tốt đẹp mình đã tạo ra
  8. Alex Deans sinh năm 1997 (một độ tuổi đáng kinh ngạc), Alex (ở tuổi 12) đã tạo ra iAid, một thiết bị định vị để giúp đỡ người mù. Anh đã từng giúp một người phụ nữ mù băng qua đường, và điều khiến anh kinh ngạc là không có thiết bị nào giúp người mù đi bộ một cách độc lập quanh khu phố của họ.


    Alex Deans đã tự học lập trình và sớm tạo ra iAid, một thiết bị định vị cầm tay sử dụng GPS và la bàn để phát hiện bất kỳ chướng ngại vật nào và hướng dẫn người mù đi đúng hướng.

    Alex Deans thật sự đáng ngưỡng mộ về những thành quả của mình đã tạo ra
    Alex Deans thật sự đáng ngưỡng mộ về những thành quả của mình đã tạo ra
    Alex Deans nói về giải pháp cho người mù
  9. Năm 2013, Ann Makosinski khi còn là một học sinh trung học 16 tuổi người Canada đã tạo ra Hollow Flashlight , một loại đèn pin có thể chuyển nhiệt cơ thể thành ánh sáng mà không cần pin hay động năng. Cô vô cùng xúc động khi biết một người bạn ở Philippines gặp vấn đề ở trường: không có ánh sáng vào ban đêm, thời gian duy nhất cô rảnh rỗi để làm bài tập.

    Ann Makosinski
    chỉ chi 26 đô la cho các vật liệu nguyên mẫu của mình và cô ấy đặt mục tiêu cung cấp thiết bị của mình miễn phí cho người dân ở các nước đang phát triển.

    Một phát mình vô cùng tuyệt vời của Ann Makosinski
    Một phát mình vô cùng tuyệt vời của Ann Makosinski
    Ann Makosinski nói về phát minh của mình
  10. Chàng trai này sinh năm 1997. Jack Andraka là một đứa trẻ bình thường cho đến khi một người bạn thân của gia đình qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy. Điều này đã truyền cảm hứng cho Jack tìm kiếm một cách để xác định các giai đoạn đầu của bệnh ung thư.


    Ở tuổi 15, Jack Andraka đã phát minh ra một loại cảm biến mới để phát hiện sự hiện diện của tế bào ung thư, được chứng minh là ít tốn kém hơn, nhanh hơn nhiều (x168) và chính xác hơn (25-50%) so với tất cả các xét nghiệm khác. Như câu chuyện cũ, anh đã bị gần 200 phòng thí nghiệm từ chối cho đến khi cuối cùng anh được Tiến sĩ Anirban Maitra tại John Hopkins xác nhận.

    Jack Andraka là một cậu bé lạc quan và vô cùng thông minh
    Jack Andraka là một cậu bé lạc quan và vô cùng thông minh
    Jack Andraka trình bày về phát minh của mình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy