Top 7 Điều cần biết trước khi nâng cấp hệ điều hành lên Windows 10

Nhuận Hạnh 67 0 Báo lỗi

Trước khi quyết định nâng cấp hệ điều hành lên Windows 10, giá cả, các kho ứng dụng, lưu ý cài đặt... là những thông tin rất cần thiết cho bạn. Cùng Toplist ... xem thêm...

  1. Hiện nay, Windows 10 là hệ điều hành mới nhất và hiện đại nhất của Microsoft. Sự ra đời của nó cung cấp thêm nhiều tính năng vượt trội, mang lại kho ứng dụng vô cùng phong phú. Chỉ cần một lần thanh toán phí trên cửa hàng Windows Store, bạn có thể trải nghiệm ứng dụng hữu ích vô thời hạn.


    Hơn nữa, những ứng dụng này không chỉ chạy trên máy tính mà còn có thể sử dụng mượt mà ở những thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng... Nếu là dân văn phòng, sẽ càng tiện lợi hơn vì bạn có thể soạn thảo văn bản, lập bản tính Excel ngay trên smartphone của bạn.

    Hình minh họa
    Hình minh họa

  2. Đây là điểm ưu việt khiến của Microsoft, chính sự phát minh này đã biến thể kỉ 21 trở thành kỉ nguyên của các thiết bị công nghệ hiện đại. Windows 10 được thiết lập để nhận ra rằng, bạn đang thao tác trên bàn phím, chuột hay các thiết bị cảm ứng để có hồi đáp phù hợp, giúp bạn thao tác dễ dàng hơn. Điều đó có nghĩa là, không chỉ laptop, máy tính bảng, điện thoại và sắp sửa là là smart tivi có thể chạy hệ điều hành này.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  3. Trước khi quyết định nâng cấp hệ điều hành lên Windows 10, những người cài đặt thường khuyến cáo bạn lưu tất cả dữ liệu vào ổ đĩa D, E hoặc một thiết bị lưu trữ nào đó đáng tin cậy. Trong quá trình cài đặt, rất có thể những tài liệu lưu trong
    desktop hoặc ổ đĩa C sẽ bị mất, do đó bạn hãy cất giữ nó cẩn thận ở một bộ nhớ khác.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  4. Nếu máy của bạn đang chạy hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8.1, bạn vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 một cách rất dễ dàng. Tuy nhiên, để làm được điều này cũng đòi hỏi một số điều kiện như: máy của bạn phải có bộ nhớ RAM tối thiểu 1GB, dung lượng ổ cứng còn trống 16 GB... Nếu thiết bị của bạn đã quá lỗi thời cũng không thể nào tương thích với hệ điều hành Windows 10.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  5. Đại diện tập đoàn nổi tiếng Microsoft cho biết, hệ điều hành Windows 10 sẽ chính thức ra mắt người dùng vào ngày 29/7/2015. Sự có mặt của nó đánh dấu bước phát triển mới trong ngành công nghệ thông tin, phục vụ tốt hơn nhu cầu
    khách hàng.


    Như để bày tỏ lời tri ân với tất cả những tín đồ trung thành, Microsoft đã quyết định miễn phí một năm trải nghiệm nâng cấp lên Windows 10 đối với những ai đang dùng Windows 7 hoặc Windows 8.1, sau đó họ cần mua bản quyền để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay đã có một số bản được bẻ khóa, thế nhưng mức độ an toàn khi dùng những bản này thì không hề được đảm bảo.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  6. Microsoft đã mang trợ lý ảo kỹ thuật số Cortana từ nền tảng di động lên phiên bản Windows 10 cho máy tính PC. Chỉ cần nói “Hey, Cortana” sau khi bật tính năng nhận dạng giọng nói là bạn có thể ra lệnh cho máy tính tìm kiếm đường đi hay cung cấp thông tin thời tiết.


    Cortana cũng có thể gửi email hay tin nhắn đến những người mà bạn muốn. Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa sẵn sàng trong phiên bản Windows 10 Technical Preview.

    Trợ lý kỹ thuật Cortana
    Trợ lý kỹ thuật Cortana
  7. Nếu không thích màn hình Start Screen của Windows 8, bạn may mắn sẽ được tận hưởng giao diệnStart Menu hoàn toàn mới trong Windows 10 với một loạt biểu tượng ứng dụng nằm gọn gàng bên trái. Tuy nhiên, nếu thích phong cách của Windows 8 thì vẫn có một vài tính năng tương tự còn được giữ lại. Trong Windows 10, trình đơn Start Menu mới sẽ kết hợp với giao diện ô vuông Live Tile và có thể được tùy biến.

    Trình đơn Start Menu
    Trình đơn Start Menu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy