Top 10 Điều cần biết về tuyển sinh các trường quân đội năm 2020

Lan Huong Nguyen 395 0 Báo lỗi

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong ... xem thêm...

  1. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng. Thí sinh ngoài quân đội sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương.

    Thí sinh đăng ký dự thi các ngành quân đội sẽ tham gia sơ tuyển từ 1.3 đến 25.4. Thời gian khám sức khỏe cho thí sinh sẽ chia thành hai đợt vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)

  2. Đối với đào tạo ĐH quân sự có 17 trường gồm bảy học viện: Kỹ thuật quân sự, quân y, biên phòng, phòng không - không quân, khoa học quân sự, hậu cần và hải quân; 10 trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Thông tin, Không quân, Tăng Thiết giáp, Đặc công và Phòng hóa.


    Đào tạo CĐ quân sự gồm hai Trường Sĩ quan Không quân và Trường CĐ Công nghệ và Kỹ thuật ô tô.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)  Click để thêm ghi chú cho ảnh/video
    Ảnh minh họa (nguồn internet) Click để thêm ghi chú cho ảnh/video
  3. Đối tượng tuyển sinh đào tạo ĐH quân sự gồm: Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, có thời gian phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên, tính đến tháng 4 năm tuyển sinh; quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng phục vụ trong quân đội đủ 12 tháng trở lên, tính đến tháng 9 năm tuyển sinh.


    Các đối tượng quy định nếu có nguyện vọng đăng ký dự tuyển, các đơn vị tổ chức sơ tuyển, lập hồ sơ sơ tuyển những trường hợp đủ tiêu chuẩn, nộp cho các trường theo đúng quy trình nhưng phải bảo đảm đủ quân số thực hiện nhiệm vụ và sẵn sàng chiến đấu.


    Đào tạo CĐ ngành kỹ thuật hàng không tại Trường Sĩ quan Không quân và đào tạo ngành kỹ thuật ô tô tại Trường CĐ Công nghệ và Kỹ thuật ô tô; đối tượng tuyển sinh thực hiện như đào tạo ĐH quân sự.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  4. Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng cao nhất vào một trường quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành). Các nguyện vọng còn lại, thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.Sau khi có kết quả thi trung học phổ thông quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo và theo nhóm trường.



    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  5. Về phương án tuyển sinh, năm 2020, các học viện, trường quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh ĐH-CĐ quân sự.


    Về phương án tuyển sinh của từng trường quân đội, năm nay chỉ có Học viện Quân y có 2 điểm mới. Đầu tiên, học viện sẽ thực hiện một điểm chuẩn chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển B00.
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  6. Về độ tuổi của thí sinh (tính đến năm dự tuyển) đối với thanh niên ngoài quân đội từ 17-21 tuổi; quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân từ 18-23 tuổi.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  7. Tuyển 10% chỉ tiêu cho các ngành bác sĩ quân y tại Học viện quân y, các ngành: Quan hệ quốc tế và quốc phòng, ngoại ngữ tại Học viện khoa học quân sự; tuyển không quá 6% trên tổng chỉ tiêu ở các ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, điện tử y sinh, khí tài quang, địa tin học tại Học viện kỹ thuật quân sự; tuyển không quá 10% chỉ tiêu vào các ngành tài chính của Học viện hậu cần.


    Ban Tuyển sinh cũng lưu ý đối với các ngành được giao tuyển thí sinh nữ, mỗi ngành tuyển ít nhất hai thí sinh.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  8. Các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần, gồm các học viện Hậu cần, Phòng không - Không quân, Hải quân, Biên phòng và trường sĩ quan Lục quân 1, 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Tăng - Thiết giáo, Đặc công, Phòng hóa, thí sinh nam phải cao từ 1,65 m trở lên, nặng tối thiểu 50 kg, không tuyển người mắc tật khúc xạ cận thị.


    Nhóm trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật yêu cầu nam cao 1,63 m trở lên, cân nặng từ 50kg; nữ phải cao từ 1,54 m, nặng từ 48kg. Thí sinh được mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi-ốp. Những học viện tuyển sinh đối tượng này gồm: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không - Không quân, Hệ đào tạo cao đẳng quân sự tại Trường Sĩ quan Không quân và Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật ôtô.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  9. Sau khi có kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào học viện được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) trong nhóm các trường gồm: Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Khoa học quân sự, Học viện Phòng không - Không quân (hệ Kỹ sư hàng không) theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)

  10. Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.


    Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong Quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD & ĐT.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy