Top 8 Điều cần biết về băng về sinh Tampon

Tampon cũng là một dạng băng vệ sinh, có hình que, được nhét sâu vào âm đạo, có tác dụng thấm hút trong những ngày đèn đỏ. Mặc dù loại băng vệ sinh này đã được ... xem thêm...

  1. Tampon được biết đến là một loại băng vệ sinh đặc biệt, được thiết kế để đưa trực tiếp vào âm đạo trong những ngày hành kinh. Tampon có dạng hình trụ nhỏ, có kích thước bằng khoảng đầu ngón tay, đoạn cuối có một sợi dây để thuận tiện lấy ra.

    • Chất liệu: Hầu hết tampon trên thị trường hiện nay đều được làm bằng sợi tơ nhân tạo kết hợp với sợi bông tổng hợp. Ngoài ra, còn có các loại tampon hữu cơ làm hoàn toàn từ sợi cotton phù hợp với những người có da nhạy cảm.
    • Cấu tạo: Tampon được thiết kế như một ống tiêm, gồm hai ống lồng vào nhau: Ống bên ngoài có đầu tròn, bề mặt trơn mịn và một lớp bông nén chặt bên trong.
    • Công dụng: Nhờ cấu tạo khép kín mà tampon có khả năng thấm hút và ngăn ngừa trào ngược dịch kinh nguyệt ra ngoài rất tốt.
    Tampon là gì?
    Tampon là gì?
    Tampon là gì?
    Tampon là gì?

  2. Nếu bạn là người mới sử dụng, bạn nên dùng loại Tampon có dây vì loại này dễ sử dụng hơn. Thiết kế hình trụ sẽ giúp tampon có thể dễ dàng được đưa vào âm đạo. Phần dây nối của Tampon sẽ giúp cho việc kéo băng vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Có rất nhiều loại Tampon, có những loại có thể dễ dàng được đưa vào âm đạo mà không cần dùng đến chất bôi trơn, nhưng nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc đưa sản phẩm này vào âm đạo thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của chất bôi trơn. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.


    Dưới đây là hướng dẫn về cách sử dụng Tampon:

    • Bước 1: Trước khi sử dụng, bạn cần đảm bảo rửa tay thật sạch nhằm hạn chế tình trạng vi khuẩn có cơ hội để xâm nhập vào môi trường âm đạo.
    • Bước 2: Để đưa Tampon vào âm đạo, bạn nên ở tư thế ngồi xổm, khi cảm thấy thoải mái thì tiến hành đưa Tampon vào. Lần đầu tiên sử dụng sẽ gặp nhiều khó khăn, bạn có thể dùng một chiếc gương có tay cầm để giúp cho quá trình đưa Tampon vào âm đạo trở nên dễ dàng hơn.

    Cách gỡ Tampon ra khỏi âm đạo:

    • Bước 1: bạn cũng cần rửa tay sạch sẽ để tránh tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn từ tay thâm nhập vào vùng kín và gây viêm nhiễm.
    • Bước 2: Ngồi xổm với tư thế thoải mái. Dùng dây để kéo Tampon ra ngoài. Thực hiện nhẹ nhàng và từ từ. Sau đó cho Tampon đã sử dụng vào bao bì và vứt vào thùng rác. Tampon không thể phân hủy sinh học do đó, bạn tuyệt đối không nên vứt Tampon xuống bồn cầu.
    • Bước 3: Rửa tay và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lau khô vùng kín. Sau đó thay Tampon mới nếu chu kỳ của bạn vẫn chưa kết thúc.

    Lưu ý nên thay Tampon sau 3 đến 4 tiếng để đảm bảo vệ sinh. Nếu để quá lâu có thể khiến kinh nguyệt tràn ra ngoài và có nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Không nên quan hệ khi đang sử dụng băng vệ sinh Tampon vì nó có thể khiến cho Tampon bị thụt sâu vào trong và gây ra những nguy cơ tiềm ẩn.

    Cách sử dụng như thế nào?
    Cách sử dụng như thế nào?
    Cách sử dụng như thế nào?
    Cách sử dụng như thế nào?
  3. Ngày nay, tampon ngày càng trở nên phổ biến và là sự lựa chọn sử dụng của nhiều chị em. Tuy nhiên, tampon sẽ là sản phẩm chăm sóc cá nhân cực hữu ích. Cũng như các sản phẩm khác, Tampon cũng có những ưu điểm riêng. Tìm hiểu kỹ càng sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình:

    • Được thiết kế nhỏ gọn: So với các loại băng vệ sinh thì Tampon có kích thước nhỏ gọn hơn. Chính vì thế, khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận rõ được sự tiện lợi khi bảo quản và mang theo bên ngoài.
    • Tiện dụng: Khi đã quen sử dụng sản phẩm này, chị em đều tỏ ra khá thích thú vì tính tiện dụng của nó. Chị em hoàn toàn có thể sử dụng những bộ đồ sáng màu mà không lo bị “lộ”, “tràn ra ngoài”. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể thoải mái vận động trong những ngày kinh nguyện. Băng vệ sinh Tampon cũng có thể giúp chị em thoải mái bơi lội trong những ngày kinh nguyệt.
    • Sạch sẽ hơn: Khi sử dụng loại sản phẩm này, chị em sẽ không cảm nhận rõ về dòng chảy kinh nguyệt, do đó sẽ không còn cảm giác lo lắng, mất tự tin và cảm giác sạch sẽ hơn trong những ngày “đèn đỏ”.
    • Hạn chế mùi: Một ưu điểm của Tampon là hạn chế được tình trạng “mùi khó chịu” trong những ngày nguyệt san. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn trì hoãn việc thay băng vệ sinh thường xuyên. Tốt nhất hãy thay Tampon mới sau 3 đến 4 tiếng sử dụng để có thể bảo vệ vùng kín của bạn một cách tốt nhất.
    Những ưu điểm của Tampon
    Những ưu điểm của Tampon
    Những ưu điểm của Tampon
    Những ưu điểm của Tampon
  4. Bên cạnh những ưu điểm kể trên, Tampon cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

    • Khó sử dụng: Sử dụng Tampon sẽ khó hơn so với băng vệ sinh thông thường. Khi đưa Tampon vào âm đạo, bạn cũng cần thận trọng để tránh gây tổn thương vùng kín. Tuy nhiên, sau khi sử dụng vài lần, bạn có thể thực hiện các động tác đưa và kéo Tampon một cách dễ dàng. Cần thực hiện theo đúng hướng dẫn đã được in trên bao bì của nhà sản xuất.
    • Khó nhận biết thời điểm cần thay băng: Do không cảm nhận được dòng chảy của băng vệ sinh, không cảm nhận được độ thấm hút của Tampon do đó, chị em cần phải lưu ý về thời gian mới có thể thay băng vệ sinh đúng giờ. Trong trường hợp để quá lâu, quên thay Tampon mới, có thể để lại những vết bẩn trên quần áo.
    • Có nguy cơ viêm nhiễm cao hơn so với băng vệ sinh thông thường: Khi đưa Tampon trực tiếp vào âm đạo mà không thực hiện đúng cách, bạn sẽ có nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.
    • Nguy cơ gây hội chứng sốc nhiễm độc: Nếu bạn để Tampon quá lâu trong môi trường âm đạo có thể dẫn đến tình trạng thấm hút quá mức khiến cho âm đạo bị khô và từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh.
    Những nhược điểm của Tampon
    Những nhược điểm của Tampon
    Những nhược điểm của Tampon
    Những nhược điểm của Tampon
  5. Tampon là sản phẩm băng vệ sinh thế hệ mới dành cho phái nữ, phù hợp với mọi độ tuổi với cấu tạo đặc biệt và tính năng tiện dụng. Các bạn gái mới dậy thì nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ về tampon trước khi dùng nhé.


    Tampon thích hợp nhất với các cô nàng hiện đại năng động, yêu thích các hoạt động thể thao ngoài trời và dưới nước. Với thiết kế đặc biệt, bạn gái không cần lo tampon sẽ bị rơi rớt, hay gặp sự cố “tràn” vào ngày rụng dâu kể cả khi bạn hoạt động mạnh. Đây quả là cứu tinh cho các cô nàng bị đèn đỏ bất chợt vào những ngày du lịch, đi tắm biển, bơi lội. Tampon sẽ giúp bạn thoải mái tự tin tận hưởng cuộc vui của mình đấy.

    Đối tượng nào phù hợp với băng vệ sinh Tampon?
    Đối tượng nào phù hợp với băng vệ sinh Tampon?
    Đối tượng nào phù hợp với băng vệ sinh Tampon?
    Đối tượng nào phù hợp với băng vệ sinh Tampon?
  6. Dựa vào kích thước: Loại băng vệ sinh tampon tốt phải có kích thước phù hợp với cơ thể và nhu cầu sử dụng của bạn. Theo đó, tampon thường có chiều dài từ 4 – 5 cm và được chia làm 3 loại là nhỏ, trung bình và lớn. Lời khuyên cho bạn là nên ưu tiên chọn kích thước tampon theo giai đoạn hành kinh. Ví dụ như dùng tampon loại lớn trong những ngày cao điểm và loại nhỏ cho những ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt. Những bạn mới sử dụng tampon nên chọn loại nhỏ để thao tác dễ dàng hơn nhé.


    Khả năng thấm hút: Để biết được khả năng thấm hút của tampon, bạn có thể dựa vào thông tin “giọt” được in trên bao bì. Giọt tampon là khái niệm thể hiện khả năng thấm hút của sản phẩm. Trong đó, 2 giọt là độ thấm hút thông thường và 4 giọt cho thấy tampon đó có khả năng siêu thấm hút.


    Lựa chọn loại phù hợp: Hiện nay trên thị trường có 2 loại tampon phổ biến là hữu cơ và thông thường. Cả hai loại này đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và phải trải qua quy trình kiểm nghiệm chất lượng từ FDA. Vì vậy, tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loại tampon phù hợp.


    Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng: Hãy luôn ưu tiên những sản phẩm tampon đến từ các thương hiệu uy tín với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, lựa chọn tampon từ thương hiệu chính thống cũng giúp bạn an tâm hơn, hạn chế tình trạng kích ứng, viêm nhiễm và các vấn đề sức khỏe liên quan khác.

    Bí quyết chọn mua băng vệ sinh Tampon an toàn
    Bí quyết chọn mua băng vệ sinh Tampon an toàn
    Bí quyết chọn mua băng vệ sinh Tampon an toàn
    Bí quyết chọn mua băng vệ sinh Tampon an toàn
  7. Trong quá trình sử dụng băng vệ sinh tampon, để hạn chế nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

    • Đọc kỹ cách sử dụng và thực hiện theo hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm.
    • Trước và sau khi dùng tampon hãy nhớ rửa tay thật sạch sẽ để tiêu diệt vi khuẩn.
    • Nên thay tampon sau 4 - 8 tiếng một lần và không để lâu hơn quá 8 tiếng vì sẽ bị tràn, tăng nguy cơ nhiễm trùng, thậm chí có thể xảy ra hội chứng sốc nhiễm độc (TTS) rất nguy hiểm.
    • Không nên dùng tampon vào ban đêm vì nếu giấc ngủ kéo dài hơn 8 tiếng, bạn sẽ quên mất việc phải thay tampon.
    • Chọn kích thước tampon phù hợp và có độ thấm hút cao. Với người mới bắt đầu sử dụng nên dùng tampon có kích thước nhỏ để không gây đau rát, khó khăn khi đưa vào cơ thể.
    • Nếu xuất hiện bất cứ triệu chứng nào khi sử dụng tampon thì hãy ngưng sử dụng ngay và gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám kịp thời.
    Những lưu ý để sử dụng Tampon an toàn
    Những lưu ý để sử dụng Tampon an toàn
    Những lưu ý để sử dụng Tampon an toàn
    Những lưu ý để sử dụng Tampon an toàn
  8. Hiện nay trên thị trường có 2 loại tampon phổ biến là hữu cơ và thông thường. Cả hai loại này đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và phải trải qua quy trình kiểm nghiệm chất lượng từ FDA. Vì vậy, tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loại tampon phù hợp. Gợi ý sản phẩm tampon nhỏ gọn và có khả năng thấm hút tốt:


    Băng vệ sinh Sofy Soft Tampon là một trong các sản phẩm được nhiều chị em tin dùng hiện nay. Sản phẩm sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật tốt hơn so với các loại băng vệ sinh dạng miếng thông thường hay cốc nguyệt san. Sở hữu thiết kế dạng ống tròn nhỏ gọn, có cấu tạo 3 phần đơn giản dễ sử dụng. Trong quá trình sử dụng không gây ngứa rát, khó chịu với tình trạng kinh nguyệt nhiều, khiến chị em hoạt động không thoải mái. Hơn hết, dù bạn mặc bikini đi bơi cũng hoàn toàn không sợ lộ. Sản phẩm được sản xuất bằng vải bông dệt thấm hút tốt, có độ bền cao và an toàn với làn da của người dùng. Tình trạng kinh nguyệt nhiều sẽ hoàn toàn không còn là nỗi lo của nhiều chị em.


    Băng vệ sinh Kotex Sport Tampon Bao bì tampon Kotex có nhiều sắc màu ấn tượng, có thể vặn mở dễ dàng. Thiết kế đầu thuôn nhỏ dễ dàng đặt đúng vị trí và tạo cảm giác thoải mái hơn cho chị em. Dòng sản phẩm thuộc thương hiệu băng vệ sinh Kotex này sở hữu công nghệ micro Max chống tràn giúp các bạn nữ tự tin khoe cá tính. Phần lõi của Kotex Sport Tampon sử dụng 100% tơ nhân tạo tẩy trắng không Clo đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Dung lượng thấm hút tối đa là 11g, đây là dòng tampon phù hợp sử dụng trong những “những ngày vừa”.


    Băng vệ sinh Tampon O.B Extra Protect giúp dễ dàng sử dụng và bảo vệ đáng tin cậy. Công nghệ siêu mịn và bề mặt lụa mềm mại SilkTouch lướt nhẹ nhàng vào cửa mình. Các rãnh xoắn mở giúp thấm nhanh và khô thoáng. Cấu tạo rãnh xoắn mở khi thấm hút sẽ tạo ra độ chèn khít, vừa chống tràn, vừa giúp bảo vệ tuyệt đối khu vực nhạy cảm trong những ngày chu kì. Loại bỏ cảm giác ẩm ướt và mùi khó chịu như khi dùng băng vệ sinh thông thường.


    Băng vệ sinh Helen Harper Tampon được chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001:2000 & HAPP đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, Helen Harper được thiết kế thêm cần đẩy hỗ trợ, giúp việc đặt tampon dễ dàng hơn. Tampon Helen Harper với thành phần được làm từ 100% cotton, không chứa chất tẩy trắng hay các hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Sản phẩm sở hữu độ thấm hút vượt trội cùng thiết kế nhỏ gọn vô cùng tiện lợi.

    Gợi ý sản phẩm Tampon nhỏ gọn và có khả năng thấm hút tốt
    Gợi ý sản phẩm Tampon nhỏ gọn và có khả năng thấm hút tốt
    Gợi ý sản phẩm Tampon nhỏ gọn và có khả năng thấm hút tốt
    Gợi ý sản phẩm Tampon nhỏ gọn và có khả năng thấm hút tốt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy