Top 10 Điều khiến bạn yêu Hà Nội

Nguyễn Hồng Liên 544 0 Báo lỗi

Hà Nội - thủ đô của chúng ta luôn là một thành phố đáng sống. Hà Nội đẹp theo một cách riêng biệt mà chỉ khi cảm nhận bằng cả tấm lòng, cả trái tim, bạn mới ... xem thêm...

  1. Nếu bạn là người Hà Nội gốc, trải qua những năm tháng thăng trầm của lịch sử, chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến một Hà Nội với vẻ đẹp quá đỗi nên thơ được tạo nên bởi những con đường rợp bóng cây xanh. Còn nếu bạn là du khách ghé thăm Hà Nội, hay mới lần đầu đặt chân hòa nhập với cuộc sống ở thành phố này, có lẽ bạn sẽ không khỏi rộn ràng thổn thức khi đi trên những con đường đó.


    Đường Phan Đình Phùng, đường Kim Mã, đường Nguyễn Chí Thanh... những con đường gắn với tên tuổi của những hàng cây già đã đi theo năm tháng từ ngày ông cha ta còn chống giặc giữ nước. Cho đến tận bây giờ, mỗi lần chạy xe trên những con đường đó, lòng tôi vẫn lâng lâng bồi hồi nhìn hai hàng cây ven đường, bỗng thấy một Hà Nội thật xanh, thật đẹp, thật lung linh.

    Nắng chiếu trên hai hàng cây xanh
    Nắng chiếu trên hai hàng cây xanh
    Con đường rợp bóng cây
    Con đường rợp bóng cây

  2. Hà Nội đẹp như một thiếu nữ, đôi lúc đỏng đảnh khó chiều. Thời điểm giao mùa chính là lúc Hà Nội chuyển biến những cung bậc cảm xúc nhiều nhất. "Nàng" ấy cựa mình ban phát những giọt mưa xuân, "nàng" ấy gắt gỏng đem theo nắng mùa hạ, "nàng" ấy co ro đưa gió mùa thu đến, "nàng" ấy lười biếng lạnh lùng đem theo cái băng giá của mùa đông. Mỗi lần giao mùa như vậy, tôi lại cảm thấy một Hà Nội thật khác, thật đáng yêu, thật dịu dàng. Cho dù nàng ấy có như thế nào đi chăng nữa, lòng tôi cũng không thể nguôi ngoai niềm yêu thương lớn lao với cô gái mang tên Hà Nội.
    Mùa xuân Hà Nội
    Mùa xuân Hà Nội
    Mùa thu Hà Nội
    Mùa thu Hà Nội
  3. Hà nội có lẽ đẹp nhất về đêm, khi mất đi cái vội vã, khi mất đi cái xô bồ, khi mất đi sự nhộn nhịp chốn đô thị. Thay vào đó là một Hà Nội đẹp dịu dàng, yên bình và tĩnh lặng. Cái tĩnh mịch ban đêm chính là tiếng thở của Hà Nội, chính là nhịp đập trái tim của một thành phố vốn dĩ rất êm đềm.


    Hà Nội về đêm rất khác, nếu có dịp bạn hãy thử thả mình vào một đêm Hà Nội, cảm nhận cái ấm áp mà bạn sẽ không bao giờ thấy được khi thức giấc. Bắt đầu một ngày mới, Hà Nội sẽ lại chật chội, lại ồn ào. Hà Nội giấu đi cái tĩnh lặng ấy vào ban đêm, cho những con người vội vã sẽ không bao giờ thấy được. Hà Nội là phải chậm rãi để yêu thương...

    Cái tĩnh lặng của đêm Hà Nội
    Cái tĩnh lặng của đêm Hà Nội
    Sự im lìm của một góc phố
    Sự im lìm của một góc phố
  4. Mùa xuân là mùa của hoa cỏ, có người ví hoa cỏ mùa xuân như thiếu nữ đôi mươi, dịu dàng và đẹp đẽ. Và có lẽ tất cả những nét đẹp đó đều được hội tụ ở những chợ hoa ngày Tết. Hoa đào, hoa mai, hoa hồng, hoa ly... Tất cả đều trở nên lộng lẫy hơn khi cùng nhau góp mặt ở cùng một chỗ.
    Ngày Tết không thể thiếu những cành đào
    Ngày Tết không thể thiếu những cành đào
    Các loại hoa cùng nhau khoe sắc
    Các loại hoa cùng nhau khoe sắc
  5. Hà Nội bây giờ khoác lên mình một chiếc áo gấm, đầy màu sắc và khang trang. Nhưng người Hà Nội sẽ không bao giờ quên được hình ảnh về những khu tập thể cũ kĩ, rêu mọc đầy mình, ẩn trong cái rộn ràng của Hà Nội mới. Cũ nhưng không bao giờ cũ. Ít nhưng không bao giờ biến mất.


    Người ta nhớ về những khu tập thể cũ như một kí ức tươi đẹp của tuổi thơ, nơi mà hàng xóm coi nhau như anh chị em trong nhà, nơi mà từng mảng tường bong vôi, xập xệ, nơi mà hàng trăm con người lấy nước ở chung một cái bể, nơi mà mỗi buổi chiều đi học về nhìn lên nhà nào cũng phơi với phóng, quần áo chưa khô nước rơi tong tỏng, nhưng không một câu trách móc, tình làng nghĩa xóm từ đó mà đi lên.

    Khu tập thể rêu phong cũ kĩ
    Khu tập thể rêu phong cũ kĩ
    Với những giàn hoa đặc trưng
    Với những giàn hoa đặc trưng
  6. Trà đá vỉa hè là một nét văn hóa lâu đời của Hà Nội, khi mà bất kể bạn là ai, bạn từ đâu đến, bạn nói thứ tiếng gì, khi ngồi chung một quán trà đá, mọi người đều giống nhau. Trà đá xuất hiện ở mọi ngóc ngách của Hà Nội, từ những con phố sầm uất đến những con ngõ nhỏ, từ những khu trung tâm thương mại đến những quán ăn bình dân, trà đá là nơi tán dóc chuyện đời, là nơi vui vẻ "chém gió" xua tan đi mệt mỏi.


    Cầm một ly trà đá, cười lấy một cái, hít lấy một hơi, uống lấy một ngụm, cảm nhận một vị tươi mát, bỗng dưng thấy cuộc đời mát lạnh, bỗng dưng cảm thấy chẳng việc gì phải nhanh nhanh chóng chóng nữa. Uống trà đá mà vẫn thảnh thơi thưởng thức được, đấy mới là nghệ thuật.

    Quán trà đá chỉ cần một cái bàn, vài chiếc ghế, phích nước và ấm trà
    Quán trà đá chỉ cần một cái bàn, vài chiếc ghế, phích nước và ấm trà
    Trà đá là nơi
    Trà đá là nơi "chém gió" quên sự đời
  7. Điều gì khiến bạn đi xa là nhớ về Hà Nội? Có phải là một tô phở bò thơm phức, hay một bán bún chả đầy đặn thơm mùi thịt nướng, hay là nem rán, bánh gối, bánh mì?


    Mỗi một vùng miền đều có những món ăn đặc trưng riêng hay còn gọi là đặc sản. Ở Hà Nội cũng có những món ăn mà dù tôi đã thử ăn ở nhiều nơi nhưng không nơi nào có được hương vị như Hà Nội. Đó cũng chính là thứ khiến tôi mỗi khi rời xa Hà Nội là lại nhớ về. Đó cũng chính là thứ khiến tôi yêu Hà Nội say đắm, yêu Hà Nội đến mức si mê.

    Phở bò
    Phở bò
    Bún chả
    Bún chả
  8. Những cô gái Hà thành luôn toát lên một khí chất lạ, họ có một vẻ đẹp dịu dàng, nết na, thùy mị rất khác. Vẻ cổ điển, hiền lành nhưng lại rất tinh tế của thiếu nữ Hà thành được kế thừa từ nét đẹp văn hóa của con người Thăng Long – Hà Nội nghìn năm tuổi. Họ không phô trương, khoe mẽ, vội vàng. Họ nhẹ nhàng, thướt tha, thanh lịch. Có câu nói "cái nết đánh chết cái đẹp", nhưng con gái Hà Nội không dùng "cái nết" để đánh chết cái gì cả, họ chỉ dùng "cái nết" đó để làm tôn lên nhan sắc sẵn có của mình.


    Ngày nay, những cô gái Hà Nội đã biết cách trang điểm, họ mặc những bộ cánh không hở hang mà vẫn toát lên được vẻ đẹp của mình. Họ không cần tô son chát phấn lòe loẹt vẫn có thể làm tôn lên dáng vẻ thuần khiết tinh khôi. Đó được coi là vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, nhưng khi nhìn vào họ - những cô gái đất Hà thành, bất chợt nhớ về dáng vẻ ấy ngày xưa, lòng tôi lại bồi hồi nhớ đến một dáng vẻ dịu dàng, tao nhã và lịch thiệp.


    Có lẽ tôi yêu Hà Nội cũng vì lẽ đó, vì con gái Hà Nội đẹp một vẻ đẹp dịu dàng đến nao lòng.

    Những cô gái đẹp một cách dịu dàng
    Những cô gái đẹp một cách dịu dàng
    Những cô gái đẹp một cách tinh tế
    Những cô gái đẹp một cách tinh tế
  9. Thu Hà Nội dịu dàng và tinh tế, luôn là mùa yêu thích nhất của du khách khi đến đất thủ đô, bởi đây là mùa mà mọi sự biến chuyển dều thật nhẹ nhàng và “gây thương nhớ” với lữ khách nơi xa. Những con phố ngả màu vàng lá, những cơn gió heo may dịu nhẹ, nồi chè nóng hổi của gánh hàng rong trên vỉa hè, hương hoa sữa nồng nàn theo gió thu,...tất cả những hương, những vị đậm chất mùa thu Hà Nội ấy cứ tự nhiên đi vào lòng du khách và khiến họ thêm yêu mảnh đất này.


    Mùa thu Hà Nội
    Mùa thu Hà Nội
    Mùa thu Hà Nội
    Mùa thu Hà Nội
  10. Hồ Tây được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Hà Nội. Vào mỗi buổi chiều tà, nơi này khoác trên mình chiếc áo đỏ rực kiêu sa, cảnh vật nhuốm màu êm ả. Hoàng hôn buông xuống khiến cho mặt nước hồ Tây như dát vàng dát bạc trong ánh chiều tà. Cái vẻ đẹp lấp lánh, óng ánh của mặt hồ khiến người ta thực sự sững sờ.

    Hoàng hôn trên Hồ Tây
    Hoàng hôn trên Hồ Tây
    Hoàng hôn trên Hồ Tây
    Hoàng hôn trên Hồ Tây




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy