Top 10 Điều kì lạ nhất ở thế vận hội cổ đại

Thảo TP 508 0 Báo lỗi

Thế vận hội hay còn gọi là đại hội thể thao Olympic được biết đến là một cuộc tranh tài ở nhiều môn thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Với ý nghĩa ... xem thêm...

  1. Những người chiến thắng trong các kỳ đại hội thể thao sẽ được trao một vòng hoa ôliu, một cành cây oliu và một dải ruy-băng bằng len. Và đặc biệt hơn tất cả, quan trọng hơn tất cả đó chính là niềm vinh dự. Nên khi trở họ về nhà, họ được đón tiếp nhiệt tình như những anh hùng thực thụ và được đắm mình trong cơn mưa quà tặng. Tuy vậy, một số thành phố ở Hy Lạp lại nghĩ rằng chỉ có quà tặng thôi là không đủ, nên họ đã tổ chức đón mừng chiến thắng bằng một cách hoàn toàn đặc biệt đó là phá hủy toàn bộ tường ở thành phố để chào đón các nhà vô địch.
    Vòng ôliu được trao cho người chiến thắng
    Vòng ôliu được trao cho người chiến thắng

  2. Chỉ có trinh nữ mới được phép đến xem thi đấu và thậm chí còn được khuyến khích đi xem thi đấu như thói quen. Mặc dù vậy nhưng nếu là phụ nữ trưởng thành đã lập gia đình lại khác hoàn toàn, họ bị cấm không được xuất hiện ở các sân thi đấu Olympic thời cổ đại. Và nếu vi phạm, người ấy sẽ bị đẩy từ một mỏm đá xuống vực cho đến chết. Phụ nữ bị cấm xuất hiện và cấm thi đấu ở bất kỳ môn thể thao nào trong đại hội thể thao.
    Phụ nữ không được tham gia Olympic
    Phụ nữ không được tham gia Olympic
  3. Ở thời cổ đại,các thế vận hội Olympic được tổ chức nhằm mục đích phô diễn tiềm lực quân sự giữa các quốc gia với nhau. Chính vì vậy, nên không lạ gì khi các kỳ Olympic đầu tiên từ thời Hy Lạp lại có rất nhiều môn thi mang phong cách chiến binh, ví dụ như mang áo giáp chạy đua. Được biết ở môn thi này, các vận động viên thi đấu được chọn lựa từ những chiến binh ưu tú và có sức khỏe mạnh nhất ở các quốc gia. Và họ sẽ phải mặc một bộ áo giáp đồng thời tay cầm khiên và giáo như đang diễn ra một cuộc đánh trận thực sự, để chạy đua trên quãng đường dài tới hơn 200 mét.
    Chạy đua trong bộ áo giáp 3kg
    Chạy đua trong bộ áo giáp 3kg
  4. Đua ngựa là một môn thể thao rất phổ biến ở các kỳ Olympic cổ đại, nó thu hút người xem không thua kém gì các môn thể thao nguy hiểm và kịch tính khác. Theo đó, giai đoạn quyết định trong cuộc đua là lúc xuất phát, lúc này người đánh xe ngựa phải giữ được cân bằng và tốc độ, đặc biệt là mỗi khi rẽ tại chỗ ngoặt ở hai đầu đường đua. Nếu các vận động viên phạm lỗi có thể gây ra tai nạn chính điều này đã khiến cho môn thi đua này được ưa chuộng và trở nên vô cùng đẫm máu.
    Những cuộc đua ngựa đẫm máu
    Những cuộc đua ngựa đẫm máu
  5. Được biết pankration là một môn thể thao có nhiều nét tương đồng với môn đấu võ tự do hiện đại. Tuy nhiên, chỉ có 2 luật lệ cần phải tuân thủ trong khi thi đấu môn pankration. Đó chính là là không đánh bầm mắt, không được cắn nhau. Và trọng tài cũng xử bằng roi đối với người vi phạm luật giống như trong môn quyền anh. Nên những việc như siết cổ dẫn đến ngạt thở, hay đánh nhau gãy ngón tay, hoặc gãy cổ được coi là không vi phạm luật một chút nào. Không phân theo các hạng cân, và không thời hạn thời gian thi đấu, cuộc đấu chỉ kết thúc khi có người đầu hàng hoặc bị bất tỉnh, nghiêm trọng hơn là chết.
    Pankration: Môn võ thuật tổng hợp
    Pankration: Môn võ thuật tổng hợp
  6. Khi thế vận hội bắt đầu đây cũng là nơi tụ hợp, ăn chơi của rất nhiều người, không chỉ các hoạt động thể thao mà các dịch vụ xung quanh cũng hết sức đa dạng. Đặc biệt gái điếm và những bữa tiệc hoan lạc là thành phần không thể thiếu trong các kì đại hội thể thao thời cổ đại. Theo đó, phụ nữ ở khắp khu vực địa trung hải sẽ tập trung đông đúc về nơi diễn ra thế vận hội để rao bán thân thể của chính mình. Được biết thu nhập mà họ kiếm được trong những ngày ở tại đây có thể bằng số tiền mà họ phải cật lực kiếm cả năm trời. Nên gái mại dâm thường tập trung rất đông vào mùa này, họ bắt khách bằng cách đóng giả những thợ dệt và họ vừa bán khỏa thân vừa dệt vải hết sức khiêu gợi để quyến rũ những người khách đi đường để kiếm bộn tiền.
    Hoạt động mại dâm phổ biến
    Hoạt động mại dâm phổ biến
  7. Khi tham gia thế vận hội, các vận động viên cần hoàn toàn khỏa thân, tuy vậy nếu một số vận động viên hay xấu hổ hoặc không tự tin lắm có thể chọn mặc kynodesme – đây là một sợi dây bằng da mỏng để “gò của quý”. Được biết, ban đầu kynodesme được cột chặt quanh một phần của bao quy đầu. Và sau đó, nó được buộc ở 1 trong 2 vị trí: hoặc ở gốc bộ phận “nhạy cảm” hoặc ở thắt lưng đó là những bộ phận nhạy cảm mà các vận động viên không muốn phô trương.
    Dùng dây da che của quý
    Dùng dây da che của quý
  8. Được biết, theo quy định ở các kỳ thế vận hội thể thao thời cổ đại, các vận động viên tham gia thi đấu đều phải khỏa thân một cách hoàn toàn, không có một mảnh vải che thân. Theo đó, mục đích của quy định này là nhằm ca tụng vẻ đẹp hình thể của người đàn ông cũng như là một cách bày tỏ lòng tôn kính đối với các vị thần. Nên không ngạc nhiên khi các bức tượng cổ đại là hình các vận động viên ở trần khi thi đấu. Hơn nữa các vận động viên thường xoa dầu ôliu để làm tăng vẻ đẹp hình thể của mình và để giữ cho da mềm mượt hơn.
    Các vận động viên phải khỏa thân
    Các vận động viên phải khỏa thân
  9. Theo truyền thuyết, người Hy Lạp cổ đại tin rằng khi họ ăn tinh hoàn của cừu sẽ tăng cường được thể lực cho mình. Thế nên, các vận động viên nam thường xuyên ăn nhiều tinh hoàn cừu, họ tin rằng điều đó giúp họ trở nên cường tráng hơn và có thể thi đấu tốt hơn trong thế vận hội.
    Ăn tinh hoàn cừu để tăng thể lực
    Ăn tinh hoàn cừu để tăng thể lực
  10. Được biết, trước khi Olympic diễn ra, các vận động viên sẽ phải hiến tế cho thần Zeus một con lợn rừng và cùng nhau lập lời thề trước thần Zeus, họ tuyên bố sẽ tuân thủ mọi quy tắc, luật lệ được đưa ra của sự kiện thể thao này mà không có bất kỳ thắc mắc hay cản trở nào hết. Theo đó, đến ngày thứ 3 của Olympic, các linh mục sẽ hiến tế đến 100 con bò đực cho thần Zeus dưới sự chứng kiến của tất cả mọi người. Một số phần thịt bò sẽ được đem chia cho các vận động viên ăn, còn phần thịt ở đùi bò sẽ được đốt cháy để dâng lên cho các vị thần.
    Hiến tế động vật
    Hiến tế động vật



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy