Top 11 Điều nên làm hàng ngày giúp kéo dài thêm vài năm tuổi thọ

Mai Ly 18 0 Báo lỗi

Chúng ta thường nghĩ rằng khỏe mạnh và có gen tốt là chìa khóa để sống lâu hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một cuộc sống hạnh phúc và có một ... xem thêm...

  1. Nghiên cứu cho biết phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh và có nhiều mỡ bụng thường có tuổi thọ ít hơn. Ngay cả khi bạn có cân nặng bình thường, nếu bụng bạn tròn trịa thì vẫn có một phần rủi ro. Điều này được giải thích bằng quan sát rằng phụ nữ bị béo phì vùng bụng thường có khả năng cao mắc bệnh tiểu đường, các bệnh tim mạch và hơn thế nữa.

    Có một chiếc bụng phẳng, không tích mỡ thừa
    Có một chiếc bụng phẳng, không tích mỡ thừa

  2. Cảm giác hạnh phúc thực sự rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Nghiên cứu cho biết trạng thái hạnh phúc cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của chúng ta. Vì vậy, sự hài lòng trong cuộc sống, ít cảm xúc tiêu cực, lạc quan và cảm xúc tích cực nhiều hơn là những gì bạn thực sự nên gắn bó trong cuộc đời.

    Ưu tiên hạnh phúc của bạn hơn bao giờ hết
    Ưu tiên hạnh phúc của bạn hơn bao giờ hết
  3. Vui vẻ hơn thực sự có thể bổ sung chất lượng tốt hơn cho cuộc sống. Đáng ngạc nhiên, một nghiên cứu với quy mô lớn đã chỉ ra rằng óc hài hước sẽ bảo vệ chúng ta khỏi sự phát triển của các bệnh tim mạch và các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Trên thực tế, nụ cười là tài nguyên bảo vệ sức khỏe của não bộ. Cười nhiều hơn mỗi ngày cũng là một cách thú vị để cố gắng sống lâu hơn!

    Cười nhiều hơn
    Cười nhiều hơn
  4. Một nghiên cứu cho thấy những người sống có kỷ luật và tổ chức thường có xu hướng sống lâu hơn. Tính cách này cũng nói lên hoạt động nhận thức của chúng ta. Vì vậy, hãy cân nhắc việc sống có kỷ luật, có tổ chức, hiệu quả và hướng tới mục tiêu nhiều hơn nếu bạn quan tâm đến tuổi thọ.

    Sống có tổ chức, kỷ luật hơn
    Sống có tổ chức, kỷ luật hơn
  5. Một nghiên cứu chỉ ra rằng cứ thêm 30 phút không hoạt động, chúng ta sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng cao hơn 32%. Mỗi bước chân đều có giá trị rất lớn khi giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch. Vì vậy, bằng cách đi bộ 2.100 đến 4.500 bước mỗi ngày, bạn có thể giảm nguy cơ đau tim, suy tim hay đột quỵ.

    Đi bộ mỗi ngày
    Đi bộ mỗi ngày
  6. Nghiên cứu cho biết những người có đời sống xã hội năng động có thể sống lâu và khỏe mạnh hơn. Điều này được giải thích là do những người như vậy có xu hướng có những hành vi sức khỏe tốt hơn, như ăn những thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất. Ngược lại, những người sống hơi cô lập thường có hệ thống miễn dịch yếu hơn vì bị căng thẳng quá nhiều.

    Ra ngoài và đi chơi thường xuyên hơn
    Ra ngoài và đi chơi thường xuyên hơn
  7. Một nghiên đã chỉ ra rằng nếu bạn sinh con sau 33 tuổi, tuổi thọ của bạn sẽ tăng lên. Trên thực tế, những phụ nữ như vậy thường có tỷ lệ sống tới 95 tuổi cao gấp đôi so với những người sinh con lần cuối trước 29 tuổi.

    Sinh con muộn hơn
    Sinh con muộn hơn
  8. Nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác thực sự có thể do thiếu vitamin D. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D cũng có thể tự làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn có thể tự tạo cho mình một điều tuyệt vời bằng cách thường xuyên kiểm tra xem vitamin D trong cơ thể bạn có nằm trong giới hạn bình thường hay không.

    Kiểm tra mức vitamin D của bạn thường xuyên hơn
    Kiểm tra mức vitamin D của bạn thường xuyên hơn
  9. Một nghiên cứu cho thấy khi bạn cùng chung sống và nuôi các cháu của mình, bạn không chỉ nhận lại được tình yêu thương chân thành nhất mà còn có thể khiến bạn sống lâu hơn. Và ngay cả khi bạn không có cháu, việc quan tâm đến những người khác cũng sẽ tốt cho tuổi thọ của bạn.

    Chăm sóc con cháu
    Chăm sóc con cháu
  10. Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để sống lâu hơn. Tuy nhiên, nếu không có thời gian hay không muốn đến phòng tập thể dục, bạn vẫn có thể giữ cho mình một thân hình cân đối và khỏe mạnh bằng cách làm việc nhà thường xuyên. Ví dụ, chỉ bằng cách lau cửa sổ trong 30 phút, bạn sẽ đốt cháy 190 calo và là ủi quần áo trong cùng một khoảng thời gian sẽ làm săn chắc các cơ ở phần trên cơ thể.

    Làm việc nhà thường xuyên
    Làm việc nhà thường xuyên
  11. Chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bạn một cách cẩn thận sẽ giúp duy trì và bảo vệ hàm răng tự nhiên và chắc khỏe. Ngoài ra, theo một nghiên cứu cho thấy, điều này còn có thể kéo dài tuổi thọ của bạn nữa. Để đạt được hiệu quả này, bạn nên đánh răng vào mỗi buổi sáng và buổi tối, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và thỉnh thoảng đến gặp nha sĩ.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Dùng chỉ nha khoa thường xuyên
    Dùng chỉ nha khoa thường xuyên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy