Top 6 Điều tạo nên bộ ảnh cưới đẹp như mộng bạn hằng mong muốn

Giản Đơn 149 0 Báo lỗi

Trước khi đến buổi chụp ảnh cưới, các tân lang, tân nương nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước tiên, cặp đôi cần bàn bạc, thỏa thuận với ekip về concept mà hai ... xem thêm...

  1. Concept chụp ảnh cưới được hiểu đơn giản là cách bài trí bố cục, phong cách hay nội dung sao cho những bức ảnh cưới chụp theo một concept sẽ có sự tương đồng chủ đề với nhau. Hay ngắn gọn hơn là chủ đề hay ý tưởng của album ảnh cưới. Concept không đơn thuần chỉ là những cặp đôi sẽ đồng nhất về trang phục mà concept chụp ảnh cưới là làm thế nào để truyền tải cho người xem về ý nghĩa, thông điệp cũng như tính cách và tâm trạng của người chụp ảnh cưới. Thông thường trước khi đưa ra concept cho album ảnh cưới bao giờ cũng phải có sự trao đổi chi tiết giữa bạn và nhiếp ảnh gia để có sự thống nhất về mặt ý tưởng cũng như chủ đề của album ảnh.


    Khi nhiếp ảnh gia và các cặp đôi đều hiểu mong muốn của nhau thì trong quá trình chụp ảnh cưới sẽ diễn ra suôn sẻ, mang đến hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị trước trang phục, phụ kiện, đạo cụ, lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới,… theo concept đã thống nhất giúp tiết kiệm rất nhiều về mặt thời gian và chi phí. Ý nghĩa lớn nhất của concept chụp ảnh cưới là góp phần tạo nên một bộ ảnh cưới độc đáo mang đậm tính cách và màu sắc riêng của bạn và người bạn đời. Hãy để album ảnh cưới của bạn trở thành album ảnh “có một không hai” nhé!

    Concept chụp ảnh cưới
    Concept chụp ảnh cưới
    Concept chụp ảnh cưới
    Concept chụp ảnh cưới

  2. Chi phí chụp hình cưới bao nhiêu là hợp lý? Đây vừa là câu hỏi và cũng là nỗi niềm trăn trở của khá nhiều cặp đôi đang có kế hoạch chụp bộ album cưới vừa tiết kiệm, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Tùy vào điều kiện kinh tế, mong muốn, sở thích của cặp đôi mà chi phí cho những bộ ảnh cưới có thể dao động từ vài triệu cho đến cả trăm triệu. Chụp hình cưới tại studio mang lại rất nhiều ưu điểm cho các cặp đôi. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển đi lại, mức chi phí lại rẻ hơn so với các gói chụp ảnh khác. Thông thường chi phí chụp hình cưới tại studio sẽ có mức giá dao động từ 3 - 8 triệu đồng/album. Mức chi phí này đã bao gồm hết các dịch vụ từ trang điểm, trang phục, bối cảnh, thợ chụp hình…


    Để có thể lựa chọn một studio chụp hình cưới ưng ý, dâu - rể có thể tham khảo bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm trước đó. Song song với việc tham khảo, bạn cũng nên lựa chọn những studio có kinh nghiệm chụp ảnh cưới phù hợp với các concept mà bạn mong muốn được thực hiện. Nếu bạn yêu thích những không gian chụp hình thoáng đãng, có nhiều bối cảnh và concept chụp hình đa dạng, thì không thể bỏ qua gói chụp hình cưới tại phim trường. Khác với gói chụp hình cưới tại studio khi bị giới hạn không gian chụp, thì gói chụp hình cưới phim trường cặp đôi sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn chụp hình bên trong nhà và ngoài trời. Mức chi phí chụp hình cưới tại phim trường sẽ có phần nhỉnh hơn so với gói chụp hình cưới tại studio. Giá thành sẽ rơi vào khoảng từ 8 - 15 triệu đồng/album, bao gồm các dịch vụ: thuê phim trường, trang điểm, trang phục, hoa cưới, thuê xe di chuyển, thợ chụp…

    Kinh phí chụp ảnh cưới
    Kinh phí chụp ảnh cưới
    Kinh phí chụp ảnh cưới cũng là yếu tố quyết định tạo nên bộ ảnh cưới của hai bạn
    Kinh phí chụp ảnh cưới cũng là yếu tố quyết định tạo nên bộ ảnh cưới của hai bạn
  3. Đầu tiên các bạn cần phải xác định hạn mức và chi phí mà các bạn có thể đầu tư cho album cưới. Tìm hiểu thêm và dựa vào thông tin trên các diễn đàn, trên thanh công cụ tìm kiếm (google, yahoo,…) hoặc thông tin từ người thân bạn bè để lên danh sách những studio chụp ảnh cưới hoặc thợ chụp được nhiều người đánh giá cao. Sau khi các bạn đã có danh sách studio chụp ảnh cưới rồi thì các bạn vào facebook hoặc website của các studio đó để xem một số album mẫu và giá cả. Thường các website sẽ đều để giá dịch vụ. Còn nếu studio nào không có website mà chỉ có facebook thì bạn hãy gửi tin nhắn để xin báo giá dịch vụ.


    Khi đã chọn được studio hay thợ chụp hình đẹp có mức giá cũng như phong cách chụp mà bạn cảm thấy phù hợp và thích thì thu xếp thời gian qua đó trực tiếp xem album ảnh thực tế. Vì cùng một file ảnh nhưng khi in ra chất lượng giấy khác nhau có thể sẽ cho màu sắc khác nhau và có thể nhìn khác với những ảnh bạn nhìn trên máy tính. Trước khi đến studio chụp ảnh cưới bạn hãy note lại hết những gì mà mình muốn hỏi vào giấy để khi đến chỗ chụp ảnh cưới có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên của studio đó vì nếu bạn không ghi ra thì sẽ rất có thể bị sót. Các bạn hãy hỏi một cách chi tiết, hỏi tất cả những gì mà mình còn băn khoăn. Điều đó có thể giúp bạn vừa có thể nắm rõ được chi tiết dịch vụ bên họ cũng như sự nhiệt tình của studio chụp ảnh cưới đó.

    Chọn studio chụp ảnh cưới
    Chọn studio chụp ảnh cưới
    Chọn studio chụp ảnh cưới
    Chọn studio chụp ảnh cưới
  4. Để có một đám cưới thật hoàn hảo, cô dâu chú rể cùng hai bên gia đình có rất nhiều việc phải chuẩn bị. Để tránh cho quá nhiều việc dồn dập một lúc, hai bạn nên chọn thời gian chụp ảnh cưới hợp lý, để có một bộ ảnh cưới chất lượng, đảm bảo có đủ sức khỏe và thời gian thong thả để chuẩn bị cho buổi hôn lễ, bạn nên sắp xếp thời gian chụp ảnh cưới cách ngày cưới khoảng 2 - 3 tháng. Thông thường, mỗi năm sẽ có một mùa khuyến mãi, khi đó các studio sẽ đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đứng trước cơn bão khuyến mãi, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho album ảnh cưới của mình. Nếu bạn đang băn khoăn nên chụp ảnh cưới khi nào thì tại sao không tranh thủ thời điểm “vàng” này để sở hữu bộ ảnh chất lượng với giá cả hợp lý?


    Tuy nhiên, các cặp đôi đừng quên giữ cho mình một tâm thế vững vàng trước những lời quảng cáo có cánh. Hãy tìm hiểu thật kỹ chất lượng của studio trước khi quyết định “trao niềm tin” nhé. Các cặp đôi thời hiện đại thường lựa chọn ngày cuối tuần để chụp ảnh cưới. Nếu bạn không muốn phải “chen chúc” tại các studio, vậy thì hãy dành ra một ngày trong tuần để chụp ảnh cưới. Nếu may mắn, hôm đó chỉ có mỗi hai vợ chồng bạn đặt lịch thì bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tạo dáng, được nhiếp ảnh gia chỉnh tư thế và biểu cảm kỹ càng hơn. Nếu bạn muốn ảnh cưới chất lượng thì đừng bỏ qua gợi ý này.

    Chọn thời gian chụp ảnh cưới sao cho phù hợp
    Chọn thời gian chụp ảnh cưới sao cho phù hợp
    Chọn thời gian chụp ảnh cưới phù hợp
    Chọn thời gian chụp ảnh cưới phù hợp
  5. Trước đây, một bộ ảnh cưới truyền thống luôn đóng khung trong mẫu vest lịch lãm cùng bộ cánh cô dâu lộng lẫy, cầu kỳ và đôi khi là có chút nặng nề. Ngày nay, việc chụp ảnh cưới đã trở nên đa dạng và nghệ thuật hơn rất nhiều. Do đó, có rất nhiều lựa chọn thú vị về trang phục, concept mà bạn có thể lựa chọn để tạo ra một bộ ảnh cưới đẹp và ý nghĩa nhất. Thông thường, chúng ta thường có suy nghĩ rằng trang phục cưới đều do một tay bên studio lo liệu. Điều này là không sai tuy nhiên cũng không phải là đúng hoàn toàn. Thực tế, người quyết định xem chụp ảnh cưới nên mặc gì chính là bạn và stylist của studio chụp ảnh cưới chỉ là người tư vấn mà thôi. Khi quyết định concept chụp ảnh cưới, stylist sẽ tư vấn và giới thiệu cho bạn một vài bộ cánh phù hợp, Tuy nhiên những bộ cánh đó có thể không hợp ý bạn và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu trang phục mà mình nghĩ là đẹp và thích hợp hơn.


    Nếu trước đây, những cuốn album ảnh cưới thường chỉ có một phong cách nhất định thì ngày nay, những concept chụp ảnh liên tục được ra đời và có sức hấp dẫn vô cùng mãnh liệt với các cặp đôi. Và với mỗi concept, vẻ đẹp của chúng đều được thể hiện rất khác nhau và đòi hỏi sự dung hòa trong trang phục cưới với bối cảnh chụp ảnh. Một số concept chụp ảnh cưới rất được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến concept dễ thương, lãng mạn; concept vintage; concept sexy; concept nghệ thuật; concept ma mị. Có thể thấy rõ rằng một vẻ đẹp lãng mạn luôn đem lại màu sắc và cảm giác khác hẳn với sự hoà niệm của vintage hay có chiều sâu như phong cách nghệ thuật. Chính vì thế, với mỗi concept cần có sự tương đồng trong trang phục chụp ảnh.

    Chọn trang phục chụp ảnh cưới
    Chọn trang phục chụp ảnh cưới
    Chọn trang phục chụp ảnh cưới
    Chọn trang phục chụp ảnh cưới
  6. Trong ngày trọng đại của bạn chắc hẳn sẽ không thể thiếu đi bộ ảnh cưới - một trong số những thứ lưu lại những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của hai bạn trong ngày lễ quan trọng này. Cho dù hai bạn đã có hàng đống những album ảnh cùng vô số hình chụp ngẫu hứng khác trong suốt những tháng năm dài bên nhau, những bức ảnh sẽ không bao giờ đủ. Bởi mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc bạn đã sống, đã yêu thương và sẻ chia yêu thương được lưu lại cùng thời gian. Đó là chưa kể, những bức ảnh cưới có một số phận đặc biệt, chỉ bởi đơn giản chúng là ảnh cưới, bộ ảnh đánh dấu bước ngoặc trọng đại trong cuộc đời hai bạn.


    Tham khảo các bộ ảnh cưới khác các bạn sẽ thấy được điều gì đẹp và chưa đẹp trong các bức ảnh để rút kinh nghiệm cho bản thân mình trong quá trình chụp hình cưới sẽ đẹp hơn. Quan sát cách mỉm cười, tạo dáng và tập thử trước gương nhiều lần để chủ động hơn trong việc chụp ảnh. Luôn nở nụ cười trên môi và để tâm trạng vui vẻ, để những bức hình được ghi lại chính là những kỷ niệm lưu giữ đẹp nhất sau này. Bạn nên rủ một vài người bạn thân hay anh, chị, em của mình đi cùng trong ngày chụp ảnh cưới. Họ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn trong một ngày dài mệt mỏi. Họ có thể góp ý cho bạn cách tạo dáng, cách di chuyển để có một bộ ảnh cưới hoàn hảo nhất. Cùng bạn bè chụp hình cưới cũng là một ý rất hay để bộ ảnh cưới của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

    Tham khảo các bộ ảnh cưới khác
    Tham khảo các bộ ảnh cưới khác
    Tham khảo các bộ ảnh cưới khác
    Tham khảo các bộ ảnh cưới khác




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy