Top 10 Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp miễn phí tại TP HCM

Ly Ly 407 0 Báo lỗi

Chụp ảnh cưới là một phần không thể thiếu khi các cắp đổi quyết định kết hôn. Và lựa chọn những địa điểm đẹp để chụp ảnh cưới luôn khiến các cặp đôi phân vân. ... xem thêm...

  1. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng vốn nổi tiếng là nơi sang chảnh nhất nhì Sài thành. Nơi đây tập trung nhiều trung tâm thương mại với kiến trúc hiện đại, đẹp mắt và trở thành địa điểm chụp ảnh miễn phí lý tưởng của nhiều cặp đôi. Tới đây, bạn có thể thỏa sức tạo dáng ở nhiều địa điểm khác nhau, chẳng hạn như cầu Ánh Sao, cầu phú Mỹ, cầu Ông Lớn, Hồ Bán Nguyệt, đồi cỏ thấp, khu cỏ lau Trung Sơn, con đường Hàn Quốc…Vì nằm ở khu đô thị lớn nên nơi đây khá đông đúc, khó có nhiều không gian riêng để các cặp đôi có thể thoải mái chụp hình. Ngoài ra, các dịch vụ ăn uống ở đây cũng đắt hơn so với mặt bằng chung. Vì thế, hãy suy nghĩ và tham khảo kỹ càng trước khi quyết định chụp hình tại đây nhé.


    Phú Mỹ Hưng ngày càng phát triển về quy mô và cả tính thẩm mỹ. Đô thị này xứng đáng với tên gọi Singapore thu nhỏ. Ngày xưa, Phú Mỹ Hưng nổi tiếng là nơi chụp hình cưới ngoại cảnh đẹp tại TP HCM. Và đến thời điểm hiện tại cái tên này cũng chưa hết Hot. Với những ai đã trải qua thời gian thực hiện bộ ảnh cưới với chụp hình cưới ngoại cảnh chắc chắn sẽ không bao giờ quên những kỉ niệm đó. Chụp hình cưới ngoại cảnh đòi hỏi sự chuẩn bị tốt và nhiều yêu cầu hơn chụp hình cưới trong studio, nhưng chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi có được những khung hình tự nhiên nhất với ánh sáng đẹp nhất.


    Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

    Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho bạn
    Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho bạn
    Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho bạn
    Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho bạn

  2. Khu nhà thờ Đức Bà - Công viên 30/4 - Bưu điện thành phố là những địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng nhất tại Quận 1, đây là cụm công trình được biết đến là biểu tượng của TP HCM. Với những địa điểm này, bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp, tráng lệ, đậm chất phương Tây nhưng lại vô cùng gần gũi với người dân Sài Gòn. Các địa chỉ này đều hoàn toàn miễn phí, nằm ngay khu vực trung tâm và rất thuận tiện cho việc di chuyển qua các địa điểm khác. Tuy nhiên, vì quá phổ biến nên việc đụng hàng với các cặp đôi khác là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, nếu cặp đôi nào muốn có những bức ảnh độc lạ thì nên suy nghĩ trước khi chụp hình tại đây nhé.


    Khu nhà thờ Đức Bà và công viên 30/4 có lẽ là địa điểm chụp ảnh cưới được các cặp đôi Sài thành yêu thích nhất. Sở dĩ như vậy bởi khu vực này nằm ở ngay trung tâm thành phố, đường rộng thoáng, nhiều góc đẹp với gờ tường nhà thờ cổ kính, bóng cây lãng mạn. Ngày nào ở Nhà thờ Đức Bà và công viên 30/4 cũng nhộn nhịp các thợ ảnh, không chỉ chụp ảnh cưới mà còn chụp ảnh lưu niệm... bởi thế khu này quả xứng danh là “studio miễn phí lớn nhất Sài thành”. Không chỉ có bối cảnh lãng mạn, những cặp đôi ưa thích phong cách phủi bụi có thể chụp một bộ ảnh cưới đời sống ở khu cafe bệt ở đây.


    Địa chỉ: 1 Công xã Paris, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chụp ảnh cưới đẹp tại Nhà thờ Đức Bà
    Chụp ảnh cưới đẹp tại Nhà thờ Đức Bà
    Chụp ảnh cưới đẹp tại Nhà thờ Đức Bà
    Chụp ảnh cưới đẹp tại Nhà thờ Đức Bà
  3. Cánh đồng cỏ lau là địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích bởi nhiều cặp đôi. Đây là nơi có diện tích khá rộng với nhiều cánh đồng cỏ hoang đẹp với một màu xanh trải dài, và nơi đây có một loại cây mọc lên với những bông màu trắng muốt và lá xanh nhìn rất đẹp. Vì vậy nơi đây đang được các bạn trẻ ở quanh khu vực Sài Gòn đổ xô chụp ảnh. Ở đây đa phần là cánh đồng và cây cỏ thấp nên việc trời mưa bất chợt là ướt bạn hay máy móc là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên khi đi vào sâu phía trong cũng có nhiều hàng cây đẹp để chụp ảnh thiên nhiên nhưng chỉ là hơi xa chút. Đến với đồng cỏ lau, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào.


    Tuy nhiên, nơi đây khó kiếm địa điểm thay đồ, nên có thể bạn sẽ bị hạn chế về trang phục khi chụp ảnh. Một điều cần lưu ý khi chụp ảnh cưới ở cánh đồng lau là đồng cỏ lau tuỳ mùa chụp mới đẹp. Mùa lau đẹp phải là lúc thời tiết chuyển giao giữa mùa khô và mùa mưa, lúc này lau nở rộ, trắng xoá, đều tăm tắp. Cỏ lau đem lại cho bức ảnh cưới của bạn vẻ đẹp cổ tích, thần tiên mà chẳng tốn một đồng phí nào. Có chăng là hơi cực nhọc phải chạy đi tìm và ra khỏi trung tâm thành phố. Ngoài ra xung quanh các khu này cũng không có sẵn nhà hàng hay quán cafe để cô dâu thay đồ, trang điểm mà phải sử dụng khung che lưu động.


    Địa chỉ: Gần cầu Giông Tố, Cát Lái, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

    Ảnh cưới tại cánh đồng cỏ lau
    Ảnh cưới tại cánh đồng cỏ lau
    Ảnh cưới tại cánh đồng cỏ lau
    Ảnh cưới tại cánh đồng cỏ lau
  4. Hồ đá là một địa điểm nổi tiếng tại khu vực quận Thủ Đức. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, non nước hữu tính, lãng mạn, thích hợp cho các cặp đôi thực hiện các bộ ảnh cưới tuyệt đẹp. Khu vực Hồ Đá nằm trong khuôn viên làng Đại học Quốc gia sẽ giúp các cặp đôi có được những bức ảnh cưới đẹp mắt. Đến khu vực này, bạn không mất phí mua vé. Thế những, nơi đây thường xảy ra sạt lỡ nên rất nguy hiểm. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ địa hình và phải thật cẩn thận khi chụp ảnh để đảm bảo an toàn.


    Cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 30 phút chạy xe lại có lợi thế là cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Hồ Đá là địa điểm chụp ảnh cưới rất được ưa thích ở Sài Gòn. Thêm nữa, sự vắng vẻ, yên tĩnh ở khu này cũng giúp cô dâu chú rể không ngại ngần tạo kiểu. Ở Hồ Đá, chỉ cần chọn góc phù hợp để bấm máy, thì việc sở hữu bộ ảnh đẹp như chụp ở núi xa, biển lớn chỉ trong tầm tay. Tuy nhiên đến đây chụp ảnh cưới, bạn nên chú ý để tránh xa những ghềnh đá hoặc những chỗ rêu trơn trượt để đảm bảo an toàn.


    Địa chỉ: Khuôn viên làng Đại học Quốc gia, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chụp ảnh cưới tại khu vực Hồ Đá - Quận Thủ Đức
    Chụp ảnh cưới tại khu vực Hồ Đá - Quận Thủ Đức
    Chụp ảnh cưới tại khu vực Hồ Đá - Quận Thủ Đức
    Chụp ảnh cưới tại khu vực Hồ Đá - Quận Thủ Đức
  5. Khu du lịch Suối Mơ là nơi để bạn thực hiện những kế hoạch vui chơi như dã ngoại, cắm trại, picnic cùng gia đình và bạn bè. Vào những ngày cuối tuần, nếu bạn đã quá chán ngán với không khu nhộn nhịp của Sài Gòn hãy tìm đến đây. Trước đây nơi này là một vùng đất hoang sơ với một ít sông suối rất bơ vơ. Từ lúc thành phố Hồ Chí Minh có chính sách mở rộng phát triển về miền đông. Suối Mơ Quận 9 bắt đầu được đầu tư xây dựng. Ban đầu Suối Mơ Quận 9 phát triển chỉ để nghỉ dưỡng và câu lạc bộ biểu diễn cá heo. Dần dà theo đà tăng trưởng mà nó hoành tránh đầy đủ cơ sở hạ tầng như hiện nay.


    Khu du lịch Suối Mơ chính là lựa chọn hàng đầu nhờ khá gần với Sài Gòn mà sở hữu nhiều trò chơi, khung hình đẹp. Với những dòng suối nhỏ xinh, thác nước trong veo, xe cổ lạ mắt hay những vườn hoa lãng mạn, sẽ tạo nên những bức ảnh đậm phong cách Pháp. Đặc biệt công viên còn có thác nước, hồ bơi thiên nhiên bắt mắt mà chẳng hề mất bất cứ khoản phí nào hay đi xe trên nước, chèo thuyền… Tất cả đều là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Bạn không mất phí vào cổng khi chụp ảnh cưới tại đây. Thế nhưng, nếu muốn chụp ảnh với xe cổ kiểu Pháp, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản phí nhỏ.


    Địa chỉ: Đường 11, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chụp ảnh cưới tại khu du lịch Suối Mơ
    Chụp ảnh cưới tại khu du lịch Suối Mơ
    Chụp ảnh cưới tại khu du lịch Suối Mơ
    Chụp ảnh cưới tại khu du lịch Suối Mơ
  6. Nhiều cô dâu chú rể yêu thích văn hóa truyền thống Việt, tìm về với áo dài, khăn xếp, áo mớ ba mớ bảy nền nã, giản dị mà thân thương. Một trong những địa điểm các cặp đôi chụp ảnh cưới theo phong cách truyền thống lựa chọn phải kể đến các làng nghề truyền thống. Những làng nghề truyền thống với nét đẹp giản dị, cổ kính là một sự lựa chọn thích hợp cho việc chụp ảnh cưới ngoại cảnh bên cạnh những vùng biển, núi… Để có được những tấm hình cưới đẹp, độc, lạ ở những địa điểm này, bạn cần đi khảo sát thực tế và liên hệ trước khi đến chụp hình cưới. Điều này có thể làm các bạn tốn một ít thời gian và công sức, nhưng bù lại các bạn sẽ được người dân nơi đây tiếp đón rất nhiệt tình và bạn có thể yên tâm tạo kiểu chụp hình cưới với chi phí thấp nhất.


    Background ở đây không quá sắc sảo và cầu kỳ. Tuy nhiên, bạn sẽ có được những khung hình mộc mạc, chân quê và luôn được người dân chào đón nhiệt tình. Các làng nghề truyền thống này sẽ là khung nền lý tưởng cho những bạn đam mê nét đẹp truyền thống. Không cầu kỳ cũng không quá sắc sảo nhưng khi đến những khu làng nghề truyền thống này, các bạn sẽ có được những khung hình cưới chỉ có cho riêng mình. Ngoài ra, đặc trưng chung của các làng nghề này là không gian dân dã, thô sơ, mộc mạc, vì thế các bạn cần lên ý tưởng trước cho phù hợp với khung cảnh, ví dụ như trang điểm cô dâu nhẹ nhàng, đơn giản, chọn trang phục có thể là áo dài, áo bà ba...


    Địa chỉ 1: Làng nghề quận 5, quận 8, quận 11, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

    Những làng nghề truyền thống là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi
    Những làng nghề truyền thống là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi
    Những làng nghề truyền thống là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi
    Những làng nghề truyền thống là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi
  7. Khu công viên gần nhà thờ ngã sáu - Quận 5 là một địa điểm chụp ảnh miễn phí tuyệt đẹp cho các cặp đôi. Tại đây, với những thảm cỏ xanh mướt, những hàng cây cao vút, thẳng tắp chung quanh nhà thờ tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn. Đặc biệt, có hình ảnh nhà thờ cổ kính tạo nên không gian cổ xưa trên nền ảnh tuyệt đẹp. Nhờ đó mà các cặp vợ chồng có khả năng tự do chụp ảnh cưới với vô số khung hình mới mẻ.


    Khu công viên là địa điểm giúp các cặp uyên ương sở hữu những khung hình vui tươi, tràn đầy sức sống. Đặc biệt với những cặp đôi quen nhau đã lâu thì khu vui chơi là cách để lưu lại ký ức từ khi quen đến khi yêu và kết hôn. Khu công viên gần Nhà thờ Ngã Sáu sở hữu nhiều góc hình đẹp phù hợp thỏa mãn ước muốn đó của các cặp cô dâu chú rể. Tuy nhiên, chụp ảnh ở đây không có nơi để thay phục trang, dịch vụ ăn uống chủ yếu là hàng rong nên nếu muốn chụp tại đây thì bạn phải chuẩn bị trước các đồ dùng nhé.


    Địa chỉ: 116B Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chụp ảnh cưới tại khu công viên gần nhà thờ ngã sáu - Quận 5 (Ảnh minh họa)
    Chụp ảnh cưới tại khu công viên gần nhà thờ ngã sáu - Quận 5 (Ảnh minh họa)
    Chụp ảnh cưới tại khu công viên gần nhà thờ ngã sáu - Quận 5 (Ảnh minh họa)
    Chụp ảnh cưới tại khu công viên gần nhà thờ ngã sáu - Quận 5 (Ảnh minh họa)
  8. Cầu Ánh sao nằm vắt ngang hồ Bán Nguyệt, nằm trong khu vực đường Tôn Dật Tiên quận 7, tuy chỉ mới hình thành trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhưng khu này nhanh chóng trở thành điểm hẹn lý tưởng để chụp hình cho các cặp đôi sắp cưới. Khung cảnh lãng mạn, nên thơ như công viên ở nước ngoài, xung quanh bốn bề nếu không phải là cây xanh thì cũng là nhà hàng hạng sang, biệt thự cao cấp, tạo nên background đẹp đẽ, hoành tráng cho khung hình, lại chẳng mất phí tổn gì.


    Chỉ cần khéo léo chọn giờ chụp vắng khách tham quan, các cặp đôi thậm chí có thể toàn quyền sử dụng chiếc cầu này để tạo dáng. Thời gian đầu, địa điểm cầu Ánh Sao không thu hút lắm vì xa trung tâm thành phố, nhưng càng có nhiều tuyến đường, tuyến cầu mở rộng, thuận lợi di chuyển hơn, đem lại cho nhiều cặp đôi thêm sự lựa chọn hình ảnh kỉ niệm ngày trọng đại của cuộc đời.


    Địa chỉ: Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chụp ảnh cưới ở khu cầu Ánh Sao - Tôn Dật Tiên
    Chụp ảnh cưới ở khu cầu Ánh Sao - Tôn Dật Tiên
    Chụp ảnh cưới ở khu cầu Ánh Sao - Tôn Dật Tiên
    Chụp ảnh cưới ở khu cầu Ánh Sao - Tôn Dật Tiên
  9. Con phố đi bộ sôi động này nằm ở trên đường Nguyễn Huệ, thuộc địa bàn quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài từ trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố đến Bến Bạch Đằng. Chỉ vừa mới khánh thành được 6 năm, nhưng phố đi bộ Nguyễn Huệ đã nhanh chóng trở thành điểm đến thường xuyên của người dân Sài Gòn mỗi ngày, đây luôn luôn là một trong những điểm đến, vui chơi sầm uất nhất Sài Gòn bởi không gian thoáng đãng, nhiều hoạt động thú vị, hữu ích cũng như các khu chung cư đẹp, các cửa hàng, quán ăn, quán cafe nhộn nhịp, chụp ảnh, đi dạo, họp nhóm... mọi hoạt động sinh hoạt giải trí đều tề tựu tại đây khiến khu trung tâm vốn đã náo nhiệt nay càng thêm sầm uất.


    Phố Nguyễn Huệ được nhiều người ví giống như một con phố ở nước ngoài nào đó, không dây điện, không rác, đường phố ngăn nắp với những làn kẻ dành riêng cho người đi bộ ở khắp nơi. Con đường dài được lát đá Granite sạch bóng cùng 2 đài phun nước, hệ thống cây xanh và hoa được bày trí sinh động. Đường Nguyễn Huệ hai bên là những ốc nhà cao tầng sang trọng, đầu đường là Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố cổ kính, cuối đường là hướng nhìn ra sông Sài Gòn thênh thang, nên dù là phong cách nào thì khu vực này cũng “chiều ý” cô dâu chú rể được cả. Lựa chọn phố Nguyễn Huệ để chụp ảnh có thể xem là “hot trend” của giới trẻ, nhưng vấn đề khó khăn nhất đối với các cặp đôi là chọn giờ đẹp để chụp, tránh đông người qua lại.


    Địa chỉ: Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chụp ảnh cưới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Chụp ảnh cưới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Chụp ảnh cưới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Chụp ảnh cưới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
  10. Với không gian mát mẻ, góc nhìn đẹp, Cầu Mống đã xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc, phim và dĩ nhiên đây cũng là địa điểm không thể thiếu trong các album ảnh cưới. Background của Cầu Mống góc đẹp nhất là hướng nhìn về toà nhà Bitexco - biểu tượng của thành phố, và rất nhiều đôi muốn đem chi tiết này vào ảnh cưới của mình. Ưu điểm của bối cảnh Cầu Mống là vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm, dễ dàng di chuyển. Khuyết điểm là đôi khi phải dọn vệ sinh trước khi chụp vì có rác, nên chọn giờ vắng người để chụp thoải mái hơn nhưng đa số là rơi vào tầm trưa hoặc đầu giờ chiều, nắng nóng, gắt.


    Những ai sống ở Sài Gòn, chắc hẳn sẽ không ai lấy làm xa lạ với cây cầu nổi bật một màu xanh ngọc bích, bắc qua kênh Bến Nghé nối liền giữa quận 1 và quận 4. Được xây dựng ngót nghét hơn trăm năm từ thời Pháp thuộc, Cầu Mống ngày nay đã trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân, điểm tham quan của du khách thích đi loanh quanh khám phá thành phố và thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh và là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng được nhiều cặp đôi lựa chọn.


    Địa chỉ: Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chụp ảnh cưới tại cầu Mống
    Chụp ảnh cưới tại cầu Mống
    Chụp ảnh cưới tại cầu Mống
    Chụp ảnh cưới tại cầu Mống




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy