Top 7 Điều thú vị chỉ những người nuôi mèo mới hiểu

Thu Trang 1165 0 Báo lỗi

Từng có một nghiên cứu nói rằng, những người thích nuôi mèo thường thông minh hơn những người nuôi chó. Họ cũng đưa ra hàng loạt bằng chứng để chứng minh điều ... xem thêm...

  1. Tại sao người ta lại luôn gán ghép việc chảnh chọe với một chú chó trong khi loài mèo mới là loài chảnh thật sự? Này nhé, bạn mua cho nó một chiếc giường êm ái, sạch sẽ, rộng lớn, thế nhưng đáp lại tình cảm của bạn, nó lại luôn trèo lên nóc tủ bụi bẩn, giành chiếc giường của bạn hoặc của chú chó đáng thương kia. Nó sẽ chỉ làm những gì nó muốn, bạn bảo một chú chó nằm xuống, nó sẽ lập tức nằm xuống, còn con vật kia sẽ ngoảnh đít mà đi, mặc cho bạn kêu gào, la hét nó quay lại.


    Nó không uống nước trong cái chén mà bạn chuẩn bị cho nó đâu, nó chỉ uống nước trong bình hoa, trong cái ly của bạn, hoặc là vũng nước mưa đọng lại sau nhà vì nó thích thì nó uống thôi, không cần biết nguồn nước từ đâu ra cả. Nó không chơi với bạn trong thời gian rảnh của bạn, vì lúc đó nó buồn ngủ hoặc nó có việc khác phải làm, chẳng hạn như nằm phơi nắng hoặc ngồi ngẩn nhìn ra sân,... Lúc bạn về nhà hay đi đâu đó, nó cũng chẳng quan tâm đâu, nên đừng có mơ mộng đến sự chào đón nồng nhiệt hay ánh mắt tổn thương khi bạn rời khỏi nhà nhé!

    Chảnh mèo
    Chảnh mèo

  2. Bạn muốn mua thứ gì đó thì nên hỏi ý kiến chúng trước đi. Và tuyệt đối đừng có mà đặt chúng ở những nơi nó có thể nhìn thấy. Nó sẽ hất đổ bình hoa bạn yêu thích vì bạn để chúng ở chỗ nó muốn nằm. Cào rách yên xe, ghế sofa,... của bạn chỉ để có được chỗ ngủ thoải mái. Nó sẽ phá rách toàn bộ những tấm màn cửa bạn mới mua vì chúng cứ bay phấp phới theo gió trước mặt nó.


    Bạn mới chụp được một bức ảnh cực đẹp với bạn bè, người thân của mình, bạn chỉ việc trưng lên thôi, còn lại cứ để nó lo, đủ 1001 cách để tấm ảnh đó không bao giờ xuất hiện được nữa. Đôi lúc nó không làm phiền bạn trong lúc làm việc, chỉ vì nó đã có món đồ chơi mới, chính là mớ giấy tờ, tài liệu đang đến hạn chót của bạn!

    Vua phá hoại
    Vua phá hoại
  3. Tôi cá rằng không ít lần chúng mang xác động vật về cho bạn. Người ta bảo là do nó sợ bạn chết đói vì không bao giờ thấy bạn đi săn mồi cả. Cá nhân tôi lại thấy một "âm mưu thống trị" và một "lời cảnh cáo" đáng sợ ở đây. Hãy nhớ, chúng là một loài động vật rất thông minh, chúng xem bạn là nguồn cung cấp thức ăn miễn phí, vậy thì chẳng lý do nào để chúng mang đồ ăn cho bạn cả, có chăng là do chúng ta đang ảo tưởng thôi. Làm sao nó có thể chia sẻ cho bạn trong khi đằng nào phần thịt đó nó cũng sẽ xơi hết? Tôi chỉ thấy nó muốn cảnh cáo bạn rằng trong tương lai, số phận của bạn sẽ như thế nếu bạn không chịu phục tùng chúng. Bạn không tin điều đó đúng không? Lý do duy nhất ở đây chính là chúng đang tỏ ra vô tội, còn bạn thì mềm lòng, bạn không thể thấy được tội trạng của chúng vì chúng diễn quá sâu. Tuy nhiên, điều đó không thể qua mắt tôi được đâu, nhất là trước mặt tôi lúc này đang có một chú mèo, chúng không bao giờ vô tội cả,... ừm có lẽ vậy, ờ thì, có khi nào chúng vô tội thật không nhỉ?


    Dù sao thì hậu quả của việc vui đùa với nó cũng là một bằng chứng. Chúng chỉ tỏ ra thích thú khi vui đùa với bạn thôi, mục đích của chúng chính là gây tổn thương cho bạn, mà khi đó, việc bạn có thể nghĩ chỉ là "nó vô tình cào rách da thôi mà, chứ nó đáng yêu như thế này, làm sao nỡ trách nó, có lẽ do mình sơ suất". Còn trong đầu của chúng có khi lại đang cười nhạo chúng ta "loài người ngu ngốc, ta sẽ cào rách da ngươi vì giờ cơm hôm nay trễ một phút, hãy nhìn xem sự lợi hại của ta, rồi nhớ lấy, đừng có mà làm phật lòng ta đấy!"

    Luôn tỏ ra
    Luôn tỏ ra "vô tội"
  4. Ngoài thiên nhiên, hổ là chúa sơn lâm. Còn ở nhà bạn, mèo chính là loài thống trị. Không hiếm những chú cho bề ngoài thì to đấy, nhưng lại sợ mèo một phép. Có đôi khi, mèo sẽ nhảy ra và cho chú chó đó một bạt tai chỉ vì "nó đi ngang qua mặt bà, còn bà thích thì bà cũng đánh luôn, không cần biết mày là họ hàng nhà chó nào cả".


    Nó hiên ngang nằm ở chính giữa chiếc giường của bạn, theo kiểu "thế giới này là của bố mày". Mặc kệ bạn là người nuôi nó, bạn là người đứng tên ngôi nhà, bạn là người chi trả mọi chi phí, nhưng trong cái nhà này, nó mới là chủ, hãy nhớ lấy, "kiếm góc nào đó mà nằm, nền nhà cũng hợp với mày lắm, sen ạ!". Ô kê, am phai.

    Xem mình chúa tể
    Xem mình chúa tể
  5. Đây là n lần tôi nhắc tới việc bạn mới là người nuôi nó. Sống với mèo thời gian dài, tôi sợ bạn sẽ quên ai mới là chủ. Nó chỉ muốn chơi với bạn khi bạn phải làm việc, làm bài tập, rửa bát, giặt đồ, quét nhà, lau nhà,... còn những lúc bạn rảnh thì lại không. Nó chỉ muốn nằm dài trên bàn phím laptop ấm áp mà ngủ, mà lăn lộn, và khi bạn cố bắt nó ra? không sao, nó vẫn sẽ quay lại mà.


    Nó sẽ cố gắng bắt lấy chiếc bút khi bạn đang hí hoáy giải bài tập, bắt bạn gãi cho nó khi tay bạn đang ướt nhẹp vì rửa chén, chụp lấy cây lau nhà vì thấy chúng có vẻ "thú vị",... Tóm lại, lúc bạn bận nhất, chúng sẽ đến kiếm bạn.

    Hay làm nũng
    Hay làm nũng
  6. Nằm dài trên chiếc giường êm ái hoặc ngã ra ghế sofa với mong muốn thư giãn một chút sau thời gian dài mệt mỏi. Có lẽ chúng nghĩ rằng bạn là kẻ lười biếng và không muốn bạn được thư giãn.


    Tin tôi đi, chúng có rất nhiều cách để ngăn cản bạn. Chúng sẽ ngồi lên trang sách mà bạn đang đọc, chui vào lòng bạn để ngồi, trèo lên đầu bạn khi bạn đang tập yoga, không ngừng kêu gọi khi bạn đang cố chợp mắt, cắn lấy ngón chân bạn vì chúng ngọ nguậy dưới lớp chăn, cố gắng gây sự chú ý từ bạn khi bạn đang xem phim,... Tôi đã nói rồi, chúng là những ông chủ, còn là những ông chủ cực kỳ tinh vi và khó tính, và bạn thì không thể làm gì những vị sếp này cả.

    Phá hoại những giây phút nghỉ ngơi của bạn
    Phá hoại những giây phút nghỉ ngơi của bạn
  7. Đôi lúc chúng ngồi nhìn một cách nghiêm túc vào khoảng không, khi bạn cố gắng gây sự chú ý từ nó, nó vẫn sẽ thoát khỏi bạn và tiếp tục nhìn vào nơi đó. Hoặc khi chúng lấp ló, nhìn chằm chằm bạn lúc bạn đi vệ sinh hoặc tắm rửa.


    Không biết điều gì đã khiến chúng trở nên như thế, nhưng một điều chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy lạnh sống lưng nếu những trường hợp đó xảy ra. Còn tôi chỉ muốn cầu bình an cho bạn thôi!

    Ánh mắt của chúng đôi khi sẽ làm bạn sợ
    Ánh mắt của chúng đôi khi sẽ làm bạn sợ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy