Top 10 Đồi núi và thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt bạn nên ghé thăm

Hồ Như 847 1 Báo lỗi

Đà Lạt với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nổi tiếng thơ mộng, Đà Lạt vốn được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, tuy nhiên ít ai biết rằng, Đà Lạt còn nổi tiếng ... xem thêm...

  1. Hồ Xuân Hương chính là thượng nguồn của thác Cam Ly, với chu vi gần 5km và có chiều dài uốn lượn gần 8km, Hồ Xuân Hương ngự trị một vị trí trung tâm của thành phố Đà Lạt, khiến bất cứ ai một lần ghé đến hay một lần rời đi đều không thể không ngoái đầu cúi chào, cúi chào vẻ thơ mộng đến hiền dịu nao lòng. Hồ Xuân Hương giống như một mảnh trăng lưỡi liềm uốn lượn giữa bạt ngàn rừng thông, soi mình bởi những bóng tùng cao vút sừng sững hay in bóng chiều tà qua khe núi tựa lưng sau hồ.


    Được ví như một nàng thơ uốn mình giữa trung tâm thành phố nên Hồ Xuân Hương luôn mang bên mình một sức hút mãnh liệt với nhiều địa điểm đáng tham quan gắn liền với chiều dài của hồ như một Thủy Tạ cafe bar nhỏ, xinh xắn, hay một Thanh Thủy nhà hàng nhộn nhịp đông vui, nếu vẫn không muốn ghé thăm những điểm du lịch cố định đó bạn có thể chọn cho mình một góc nhỏ quán cóc ven hồ, trong cái se lạnh tay úm chặt một ly sữa đậu nành nóng, hay nhâm nhi một củ khoai lang nướng còn gì tuyệt bằng.


    Nếu muốn tiến sâu vào tâm hồn Nàng thơ Xuân Hương bạn có thể chọn cho mình một con thuyền vịt, bạn sẽ có cơ hội tung tăng đạp vịt thưởng ngoạn làn nước trong xanh đến động lòng người. Hay bạn muốn ghi lại dấu ấn đã đặt chân đến mảnh đất này, thì chần chờ gì mà không lưu lại một bức ảnh kiểu cao bồi bên một chú ngựa gần hồ nước bao la. Hay đơn giản hơn chỉ cần là một cái nắm tay thật chặt, dạo bộ quanh hồ đã cho ta một cảm giác bình yên đến lạ thường.

    Hồ Xuân Hương về đêm
    Hồ Xuân Hương về đêm

  2. Hồ Tuyền Lâm có độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển, hồ được tạo thành bởi những người người thợ xây dựng Bộ Thủy lợi làm nhằm mục đích phục vụ nước tưới tiêu cho nông dân canh tác quanh vùng. Hồ Tuyền Lâm mang trên mình một màu xanh biếc huyền thoại gây mê đắm lòng người, tại sao tôi lại nói màu xanh ấy là màu xanh biếc huyền thoại? Bởi dù mùa khô nắng đến nảy lửa, các sông suối có cạn khô thì hồ vẫn mang trên mình một màu xanh biếc, hay khi mùa mưa về, có những ngày mưa tầm tã thâu đêm, hồ vẫn như anh chàng lính ngự lâm gan lỳ, dù nhận được bao nhiêu nguồn nước từ núi đồi, sông suối đổ về, anh chàng lính ngự lâm ấy vẫn không khoác trên mình màu áo nước đục ngầu, mà vẫn sẽ là một màu xanh biếc.


    Các bạn đến với hồ Tuyền Lâm là đang đến với sự thả mình tự do, mang đậm dư vị hoang dã nguyên sơ mời gọi, các bạn có thể thuê một con thuyền mộc nhỏ với giá 200.000 đ và tha hồ khám phá anh bạn ấy, lướt đi trên mặt nước lăn tăn gợn sóng, một màu xanh biếc êm dịu, hít căng phổi cái trong lành và tinh khiết của thiên nhiên mặt nước bao la, đủ làm cho ta thấy nhẹ nhàng và an yên biết nhường nào.


    Bên cạnh đó các bạn cũng có thể trải nghiệm món thịt nướng, cơm lam, rượu cần, đốt lửa trại, tham gia lễ hội cồng chiêng của các dân tộc thiểu số phía Nam Tây Nguyên, xem những tác phẩm điêu khắc gỗ do chính những bàn tay nghệ nhân của vùng cao nguyên này tạo nên, hay thăm thú nếp sống tập tục sống trong những căn nhà sàn, một nét đặc trưng của các dân tộc Tây Nguyên. Với những bạn ưa thích sự tự do và mạo hiểm, thì việc tham gia bắn cung hay tham gia các đoàn thám hiểm rừng nguyên sinh là một gợi ý tuyệt vời.


    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
  3. Nhắc đến Hồ Than Thở, không ai không khỏi cảm thấy có chút bi thương có chút buồn man mác đến nao lòng. Cái tên hồ Than Thở gắn liền với một câu chuyện buồn của một chàng trai tên Hoàng Tùng và một cô gái tên Mai Nương ở thế kỷ 18, chàng trai ra đi đánh quân xâm lược nhà Thanh, trước lúc chàng trai lên đường, 2 người hẹn nhau ra bờ hồ than thở hẹn thề, chàng trai hẹn cô gái rằng đến mùa xuân khi hoa anh đào nở chàng sẽ mang tin thắng trận quay về bên hồ tìm nàng. Nàng ngày ngày ngóng trông, vào một ngày nàng hay tin chàng tử trận, nàng gieo mình xuống hồ tự trầm. Nhưng cuộc đời thật nghiệt duyên, khi mùa xuân năm ấy, chàng Hoàng Tùng mang tin thắng trận trở về, hay tin nàng Mai Nương gieo mình tự trầm, chàng đau buồn một thời gian dài và cũng chọn gieo mình xuống hồ để đoàn tụ với nàng Mai Nương nơi chín suối. Chính thế mà hồ có tên Hồ Than Thở.


    Gác lại câu chuyện buồn ấy, ta thả hồn vào với thiên nhiên, Hồ Than Thở ẩn mình giữa rừng thông rất đẹp, các cây mọc đều nhau, tạo một khoảng không cho ánh nắng ban mai hay chiều tà len lỏi rọi xuống mặt hồ, tạo cho ta có cảm giác như được xuyên không giữa một tấm thảm ánh sáng thêu dệt kỹ càng. Hãy cùng nhau ngắm nhìn 2 cây thông yêu nhau quấn quýt không rời ở phía bắc của Hồ, 2 cây thông quấn chặt vào nhau cùng mọc vươn lên giống như 1 đôi trai gái bịn rịn mãi không buông.


    Bên cạnh đó còn các dịch vụ khác như cưỡi ngựa, chụp hình lưu niệm, khắc tên hay chữ lên móc khóa làm bằng gỗ thông hoặc quả thông. Hay chỉ đơn giản là dạo hồ thăm thú thiên nhiên. Hồ nước xanh biếc, gợn sóng li ti, đan xen của sắc hoa tím biếc quanh những cung đường đi dạo, ta sẽ như hòa mình vào thiên nhiên, nếu mệt ta có thể dừng chân nghỉ ở các "chòi" ven đường và nghe về những câu chuyện về đồi thông hai mộ, gắn với chuyện tình oan trái của cô giáo Thảo và anh bộ đội Tâm, mà đến giờ ngôi mộ của cô gái vẫn nằm một mình hay hít thở bầu không khí trong lành trong cảnh sắc tuyệt đẹp.

    Hồ Than thở
    Hồ Than thở
  4. Núi Lang Biang có độ cao 2176 mét, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 12km, núi phù hợp với những bạn trẻ ưa khám phá, thích sự thách thức và tự do, hay cảm giác chinh phục thành công. Bên cạnh đó Lang Biang còn thu hút các nhà dân tộc học yêu thích nghiên cứu về các dân tộc Tây Nguyên.


    Các bạn có biết vì sao ngọn núi này được đặt tên là Lang Biang, về câu chuyện tình của nàng Biang và chàng Lang? Lang là con trai tộc trưởng người bộ tộc Lát, còn nàng Biang là con gái người tộc trưởng bộ tộc Chil. Với phong tục người đàn bà đi lấy chồng, chứ không phải người đàn ông sẽ đi hỏi vợ, vì khác bộ tộc nên nàng Biang không thể cưới chàng Lang về làm chồng, lúc bấy giờ khác bộ tộc sẽ không được lấy nhau.


    Hai người vì quá yêu nhau nên đã cùng nhau bỏ trốn lên núi sinh sống, một thời gian sau nàng Biang bị bệnh, chàng Lang không thể tự chữa khỏi cho nàng bèn xuống buôn làng nhờ sự giúp đỡ, tuy nhiên mọi người đã không giúp chàng Lang mà còn đuổi giết chàng, chàng chạy về đỉnh núi nhưng vẫn bị truy sát, nàng Biang vì cứu chàng nên đã đỡ mũi tên tẩm thuốc độc. Nàng Biang chết, chàng Lang ngày đêm khóc thương, nước mắt chàng hóa thành dòng suối ngày nay gọi là suối Vàng, một thời gian sau chàng tự vẫn theo nàng Biang.


    Cha của Biang rất đau buồn và hối hận trước cái chết của Lang và Biang, ông đứng ra tụ họp, hợp nhất các bộ tộc thành một dân tộc K'HO cùng chung sống hòa bình và được phép yêu đương và lấy nhau. Vì tiếc thương cho chuyện tình buồn của chàng Lang và nàng Biang người ta đặt tên ngọn núi là Lang Biang.


    Ngày nay núi được xây dựng thành khu du lịch với nhiều trò chơi từ khám phá đến mạo hiểm dành cho các bạn như leo núi, chinh phục đỉnh Lang Biang, dù lượn. Để lên được đỉnh Lang Biang có các cách khác nhau, giúp bạn có thể thách thức chinh phục ngọn núi cũng như vượt qua chính bản thân mình như đi bằng xe Jeep lên đỉnh núi, du khách có thể chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ theo con đường nhựa xuyên qua những cánh rừng thông và những nhà dân tộc chừng 2 km.


    Và còn gì thích bằng khi các bạn được đứng trên đỉnh Lang Biang cao ngút, dùng ống nhòm ngắm nhìn toàn thành phố Đà Lạt, hay cười những chú ngựa chụp những pô hình để đời trên một khung cảnh mù mây và sương, hay đơn giản là ngắm vườn hoa trên đỉnh và tìm thăm tượng của chàng Lang và nàng Biang.

    Núi Lang Biang
    Núi Lang Biang
  5. Thác Datanla cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 8km, có diện tích rộng 312 ha, là một vẻ đẹp nguyên sơ đầy sự mời chào mà bất cứ ai ghé đến một lần sẽ còn muốn đến để hiểu cho hết con Thác ấy. Tương truyền rằng, ngày xưa, thác là nơi các nàng tiên nữ xuống tắm vì nước ở thác rất trong xanh và được ẩn mình dưới những tán lá cây rất kỹ lưỡng khó có thể bị phát hiện. Nhưng sau này bà con dân tộc K'HO phát hiện ra dưới các tán lá có nước nên gọi tên thác là "Đạ tam n’nha" có nghĩa là "dưới lá có nước" sau này được phiên âm thành Datanla.


    Dòng thác đổ từ trên cao xuống, nước vượt qua những ghềnh đá nhấp nhô để đổ xuống vực "Tử Thần" với hai bên là những vách đá thẳng đứng, nước đổ xuống trong vắt, mát lạnh, ta tưởng chừng có thể soi bóng mình dưới mặt nước trong veo kia. Để tham quan hết Thác, ta có thể chọn du ngoạn qua 200 cấp bậc, hoặc tham gia ngay một trò cảm giác mạnh đó là "trượt máng" để xuống thác.


    Các dịch vụ giải trí mang tính mạo hiểm có ở khu du lịch thác Datanla như: leo vách đá, băng rừng, đi theo dòng suối Datanla đến cầu Prenn. Bên cạnh đó các bạn sẽ tìm được những địa điểm ăn uống mang đậm chất Tây Nguyên, đó chính là: Nhà hàng Datanla nằm ngay lối cổng đi vào được thiết kế theo kiểu nhà sàn, lợp tranh. Với sức chứa khoảng 150 khách, phục vụ điểm tâm, ăn trưa, ăn chiều, giải khát với khung cảnh đẹp nên thơ, hữu tình và cung cách phục vụ thân thiện. Đặc biệt ở đây có món thịt heo rừng cực thơm ngon được chính đồng bào dân tộc chăn thả tự do tại Bản làng. Nếu quý vị có nhu cầu thưởng thức di sản văn hóa Phi vật thể được Unesco công nhận: Cồng chiêng Tây Nguyên thì sẽ có đoàn biểu diễn theo yêu cầu của các bạn. Hãy đến và cảm nhận trọn vẹn sự hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ đậm chất nguyên sơ của vùng Tây Nguyên.

    Thác Datanla
    Thác Datanla
  6. Theo hướng từ Sài Gòn lên Đà Lạt dọc quốc lộ 20 ở cây số 260 các bạn quẹo trái, đi thêm 6km sẽ gặp khu du lịch thác Pongour. Tương truyền rằng, ngày xưa đồng bào người K'HO có nàng Kanai xinh đẹp cai quản, nàng có tài thuần phục thú dữ để chúng chung sống và giúp đỡ bà con trong công cuộc trồng trọt khai phá hàng ngày. Trong đó có 4 chú tê giác khổng lồ, luôn quấn quýt bên nàng và giúp đồng bào dời non, ngăn suối, gieo trồng mùa màng và sẵn sàng bảo vệ buôn làng trước mọi kẻ thù, thế nên cuộc sống dân làng ấm no hơn nhiều.


    Tuy nhiên, vào mùa xuân, đúng rằm tháng giêng năm ấy nàng Kanai trút hơi thở cuối cùng, nàng về với đất trời bao la, 4 chú tê giác quanh quẩn tiếc thương bên nàng không ăn uống cho đến chết. Và suối tóc nàng Kanai hóa thành dòng nước mát lành chảy trên những bậc đá rêu phong xếp thành từng bậc thứ tự, đó chính là 4 chú tê giác hóa thành. Thác Pongour giống như một sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Đến với thác Pongour các bạn sẽ thấy như mình bé lại trước sự hùng vĩ của ngọn thác, thác đổ từ trên cao gần cả trăm mét xuống lòng hồ, ào ào ngày đêm tung bọt trắm xóa, các bạn có thể liên tưởng ngay đến ngọn thác hùng vĩ chỉ xuất hiện trong Tây Du Ký như đang hiện ra trước mắt mình chưa bao giờ gần đến thế.

    Để đến với thác con đường duy nhất là băng qua những con đường quanh co theo sườn núi, nhưng vô cùng lãng mạn, mát mẻ và không khí trong lành, rộn tiếng chim reo, bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm nhìn ngọn thác từ xa, cho đến khi xuống đến chân thác. Các dịch vụ vui chơi giải trí tại khu du lịch thác Pongour thường diễn ra sôi nổi vào mùa xuân, đặc biệt là rằm tháng giêng, như một sự tưởng nhớ nàng Kanai. Hằng năm, vào ngày rằm tháng giêng âm lịch, có đến hàng chục ngàn người đổ về thác Pongour trẩy hội mùa xuân, họ sẽ cắm lều trại tại các ngọn đồi xung quanh thác, ca hát đốt lửa trại, nướng thịt và đây là dịp thanh niên sống hòa đồng, gặp gỡ, làm quen, tìm hiểu nhau, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

    Bên cạnh đó, hàng năm tại thác này còn tổ chức các lễ hội lớn thu hút hàng ngàn người đến tham quan như lễ hội cồng chiêng, đâm trâu, các trò chơi dân gian, thi nấu cơm lam, múa xòe Thái. Chính vì các giá trị cần được bảo tồn và duy trì như trên vào ngày 13/4/2000 Khu du lịch sinh thái Pongour được công nhận là danh lam thắng cấp quốc gia.

    Thác Pongour
    Thác Pongour
  7. Thác Bảo Đại nằm ẩn mình sâu, tách biệt với thế giới bên ngoài, sừng sững giữa núi rừng Tà In hoang vắng với vẻ kiêu ngạo pha chút mơ màng đầy mị lực. Tên của thác được đặt bởi những người đồng bào Churu ở địa phương, với nghĩa Jraiblian có nghĩa là thác đá cao, vì thác đổ từ trên cao len qua các mỏm đá rất lớn dựng đứng sừng sững. Còn tên khác của thác là thác Bảo đại được đặt vì ngày xưa ngọn thác là nơi vua Bảo Đại dừng chân sau mỗi lần đi săn về.


    Giữa núi rừng hùng vĩ, ngọn thác hiện lên một cách hoang dại đầy vẻ mơ màng như một cô gái Tây Nguyên giàu nhiệt huyết, với tiếng nước đổ ào ào nghe không ồn ã, mà lại như tiếng cô gái đang cất cao giọng hát, làm đắm chìm lòng người khiến bao người đến và đi đều muốn quay lại. Thác Bảo Đại nổi trội bởi các phiến đá cao sừng sững thẳng đứng, với làn nước đổ ào ào xuống một hồ rộng ở chân thác, chèo thuyền độc mộc trên mặt hồ nước xanh biếc ngửa cao đầu chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của ngọn thác làm ta như quên mất sự tồn tại của vạn vật mà muốn hòa quyện vào làm một. Với những bạn yêu sự nguyên sơ, hoang dã hùng vĩ, thích du lịch nguyên sinh khám phá mạo hiểm, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

    Thác Bảo Đại
    Thác Bảo Đại
  8. Có thể nói thác Prenn là một cổng chào tự nhiên xinh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố Đà Lạt. Nằm trên đồi Prenn, quốc lộ 20, con đường chính từ Sài Gòn lên Đà lạt, cách thành phố 10km. Những dòng nước mạnh mẽ đổ từ trên cao xuống tạo ra vô vàn những bọt nước li ti phủ lên người du khách như nhắn nhủ và mang lại cảm giác sảng khoái đặc biệt khi được hòa mình vào thiên nhiên.


    Đường xuống thác Prenn quanh co tựa sát sườn núi rợp bóng cây , khi xuống dưới bạn sẽ đi đến nhà sàn, cầu mây treo qua suối, chòi trên ngọn cây, phòng tranh thêu lua,.. còn có các trò chơi dân tộc, bơi thuyền, biểu diễn nhạc dân tộc Tây Nguyên...Và đừng quên thưởng thức món cháo cá lóc thơm ngon. Ở phía đông thác Prenn còn có quần thể đền thờ Âu Lạc thờ vọng các vua Hùng, tọa lạc trên một ngọn đồi có thể “voi phục,hổ quỳ” .Đây là mô hình du lịch mới - Du lịch sinh thái kết hợp trở về với cội nguồn. Đền thờ được hình thành ngày 10/5/2004 gồm có: Đền Hạ,đền Trung và đền Thượng phỏng theo các ngôi đền thờ gốc ngoài Phú Thọ.

    Du khách có thể ngắm nhìn núi Voi với phong cảnh hữu tình của vùng ngoại ô thành phố. Hằng năm,vào ngày 10/3 âm lịch nơi đây có tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhieuf tiết mục văn hóa đặc săc: hát quan họ Bắc Ninh, múa xòe của người thái, biểu diễn cồng chiêng người Cờ Ho...Năm 1998,Bộ Văn Hóa - Thông Tin đã công nhận thác Prenn là Di tích Lịch sử - văn hóa.

    Thác Prenn
    Thác Prenn
  9. Tọa lạc tại thôn Túy Sơn, xã xuân Thọ, thành phố Đà Lạt. Nằm ngay giữa bạt ngàn rừng thông, thác Hang Cọp cao khoảng 25km, rộng hơn 10m. Trước mắt du khách sẽ là dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống một hố sâu rồi len lỏi qua những tảng đá lớn chảy vào trong khu rừng nguyên sinh rậm rạp, dưới chân núi hơi nước sẽ tỏa mù như sương và khí đá ẩm bốc ra lạnh ngắt.


    Khi hoàng hôn phủ xuống núi đồi, ánh mặt trời vàng nhạt xuyên qua những rừng thông cao vút rồi dần tắt lịm, lá cây hoa Móng Cọp khép những cánh hoa, lại là lúc muôn vàn âm thanh của rừng núi cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiếng rừng thông lao xao, tiếng chim bay về núi tan toác giữa không gian hoang sơ, u tịch và nổi lên trong bóng chiều cô quạnh là tiếng “cọp gầm” đều đặn phát ra từ phía ngọn thác huyền thoại, có lúc làm ta giật mình tưởng thật.

    Thác Hang Cọp
    Thác Hang Cọp
  10. Ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ thành phố Hồ Chí Minh đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri nằm cách Bảo Lộc khoảng 18km theo hướng đông bắc. Dambri theo tiếng k’ho nghĩa là đợi chờ. Thác gắn liền với truyền thuyết đẹp về lòng son sắt của người thiếu nữ dành cho chàng trai mình yêu. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m ,tạo thành 2 dòng chảy cao thật hung vĩ.


    Có 3 cách để du khách chinh phục khách là đi bộ khoảng 138 bậc thang, đi thang máy hay trải nghiệm cảm giác mạnh với máng trượt dài 1.650m. Vào những ngày nắng, bạn có thể khám phá vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh, tham gia các trò chơi lớn, đốt lửa trại… nhưng nếu đến đây vào ngày mưa thì không gì thú vị hơn là nhâm nhi một ly cà phê nóng , ngắm màn sương như một tấm chăn mỏng bao phủ khu rừng, nghe những ca khúc trữ tình về Đà Lạt.

    Thác Dambri
    Thác Dambri



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy