Top 5 giáo án thơ Đi bừa cho trẻ mầm non hay nhất
Bạn đang tìm kiếm những giáo án thơ “Đi bừa” cho trẻ mầm non sáng tạo và hấp dẫn nhất? Bài viết tổng hợp 5 giáo án mầm non độc đáo, giúp trẻ học thuộc, hiểu ý ... xem thêm...nghĩa bài thơ, rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển trí tưởng tượng, yêu quý lao động của mẹ và bác nông dân. Mỗi giáo án đều đi kèm trò chơi, hoạt động vận động, âm nhạc, hội họa sinh động, dễ áp dụng trong lớp học.
-
giáo án thơ Đi bừa - mẫu 1
I. Kết quả mong đợi 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ “Đi bừa”, biết tác giả Hoàng Dân.
- Hiểu nội dung: Mỗi buổi sáng, mẹ dắt trâu đi bừa, làm ra lúa, ngô, khoai, sắn, rau quả.
- Nhận biết sản phẩm nông nghiệp qua quan sát trực tiếp: thóc, bắp ngô, củ khoai, sắn.
- Biết kể lại câu chuyện trong bài thơ, nêu cảm nhận về công việc lao động của mẹ và bác nông dân.
- Rèn kỹ năng nghe – hiểu – mô tả qua trải nghiệm vật thật.
- Biết so sánh, liên tưởng: từ sản phẩm thật → đến hình ảnh trong bài thơ.
- Đọc thơ diễn cảm, đúng nhịp, nhấn nhá từ quan trọng.
- Phát triển kỹ năng giao tiếp: trả lời câu hỏi, trao đổi cảm nhận, thưa gửi lễ phép.
- Trân trọng công sức lao động của mẹ và bác nông dân.
- Biết quý trọng, không lãng phí lương thực – thực phẩm.
- Hình thành tình cảm gắn bó với nghề nghiệp truyền thống, thiên nhiên, đất đai.
- Tạo hứng thú tham gia học qua trải nghiệm, vận động và cảm nhận giác quan.
- Đối với cô
- Tranh minh họa bài thơ: mẹ dắt trâu đi bừa, đất tơi thành luống, các sản phẩm nông nghiệp.
- Nhạc nền: tiếng chim hót, bài “Em đưa cơm cho mẹ đi cày”, bài “Đi bừa”.
- Khay đựng thóc, bắp ngô, củ khoai, sắn thật.
- Mô hình trâu mini, luống đất mô phỏng bằng cát hoặc đất mềm.
- Que chỉ, thẻ hình sản phẩm nông nghiệp.
- PowerPoint trình chiếu từng câu, từng đoạn bài thơ.
- Đối với trẻ
- Chỗ ngồi thoải mái để quan sát, cầm, ngửi, sờ vật thật.
- Chuẩn bị tinh thần tham gia đọc thơ, trả lời câu hỏi, tham gia trò chơi vận động.
- Có thể mặc trang phục đơn giản, áo quần dễ vận động.
- Cô mang vào lớp 3 khay nhỏ: thóc, ngô, khoai thật.
- Trẻ lần lượt sờ, ngửi, quan sát sản phẩm.
-
Cô hỏi:
- “Các con thấy trong rổ có gì?”
- “Sản phẩm này từ đâu mà có?”
- “Ai làm ra?”
- “Để có thóc – ngô – khoai, bác nông dân phải làm gì?”
- Giọng đọc chậm rãi, êm ái, nhấn mạnh từ chỉ hoạt động: dắt trâu, bừa đất, thành luống.
-
Hỏi trẻ:
- “Bài thơ vừa nghe tên gì?”
- “Ai là tác giả?”
- Trẻ quan sát tranh theo từng đoạn.
-
Cô gợi ý trẻ mô tả:
- “Mẹ trong tranh đang làm gì?”
- “Trâu giúp mẹ việc gì?”
- “Đất sau khi bừa trông như thế nào?”
- Trẻ tự liên hệ với sản phẩm thật trong khay.
- “Bài thơ nói về ai?”
- “Mẹ đi bừa vào lúc nào? Câu thơ nào nói lên điều đó?”
- “Bừa đất tơi thành luống” nghĩa là gì?
- “Công việc của mẹ có vất vả không?”
- “Câu thơ nào cho thấy mai mẹ lại tiếp tục công việc?”
- Cả lớp đọc theo cô, nhấn nhá từ chỉ hoạt động.
-
Đọc theo tổ:
- Tổ A: đọc câu về dắt trâu
- Tổ B: đọc câu về bừa đất
- Tổ C: đọc câu về luống đất
- Đọc nhóm: 4 trẻ/nhóm nối tiếp từng câu.
- Cá nhân đọc diễn cảm – cô sửa phát âm, khuyến khích mạnh dạn.
- Trẻ chọn thẻ hình nông sản đúng → bỏ vào rổ của mẹ.
- Nhóm nào chọn đúng nhiều → khen thưởng.
- Dùng trâu mô hình mini đi theo đường cong → về đích → đặt thẻ “luống đất hoàn thành”.
- Trẻ vừa vận động, vừa nhớ nội dung bài thơ.
- Cả lớp hát phổ nhạc bài “Đi bừa” và vận động theo nhịp điệu.
-
Cô tổng kết:
- Nhắc trẻ về nỗi vất vả của mẹ, bác nông dân.
- Khuyến khích trẻ quý trọng thực phẩm, tiết kiệm, giữ gìn đồ ăn.
- Khen ngợi trẻ tích cực tham gia, đọc thơ diễn cảm, trả lời câu hỏi chính xác.

-
giáo án thơ Đi bừa - mẫu 2
I. Kết quả mong đợi 1. Kiến thức- Trẻ thuộc bài thơ “Đi bừa”, nhớ tên tác giả Hoàng Dân.
- Hiểu nội dung bài thơ: mẹ dắt trâu đi bừa từ sáng sớm để làm ra lúa, ngô, khoai, sắn và rau quả phục vụ cho mọi người.
- Nhận biết các sản phẩm của nghề nông, biết kể lại nội dung bài thơ theo trình tự câu chuyện.
- Biết trả lời các câu hỏi của cô về nội dung bài thơ, nêu được cảm nhận về công việc của bác nông dân.
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, rõ lời, đúng nhịp, biết nhấn nhá câu từ quan trọng.
- Phát triển khả năng quan sát tranh minh họa, nhận biết chi tiết và mô tả hoạt động trong bài thơ.
- Tạo cơ hội cho trẻ tham gia đóng vai, luyện kỹ năng giao tiếp, thưa gửi, trả lời đủ câu, đủ ý.
- Biết lắng nghe bạn đọc thơ, nhận xét và học cách phát biểu ý kiến.
- Yêu quý mẹ và công việc của bác nông dân, biết trân trọng lao động và sản phẩm do người nông dân làm ra.
- Biết quý trọng lương thực, thực phẩm, hình thành ý thức không lãng phí, tiết kiệm, sử dụng hợp lý sản phẩm nông nghiệp.
- Thấy được giá trị của lao động, phát triển tình cảm gắn bó với thiên nhiên, đất đai và nghề nghiệp truyền thống.
- Đối với cô
- Tranh minh họa từng đoạn bài thơ, có hình ảnh mẹ, trâu, cánh đồng, các sản phẩm nông nghiệp.
- Nhạc nền bài hát “Em đưa cơm cho mẹ đi cày” và nhạc bài “Đi bừa”.
- Bộ đóng vai: áo bà ba, nón lá cho mẹ; mô hình trâu hoặc trâu nhồi bông.
- Que chỉ để chỉ tranh minh họa, thẻ hình các sản phẩm nông nghiệp (lúa, ngô, khoai, sắn).
- PowerPoint bài giảng trình chiếu các hình ảnh minh họa.
- Đối với trẻ
- Chỗ ngồi thoải mái để quan sát, nghe và đọc theo.
- Trang phục đơn giản (áo quần thường ngày) nhưng có thể tham gia đóng vai theo tổ chức của cô.
- Chuẩn bị tinh thần tham gia đọc thơ, trả lời câu hỏi, chơi trò chơi.
- Cô bật nhạc tiếng chim hót, tiếng chân trâu lộp cộp.
- Một cô khác đóng vai mẹ dẫn trâu đi vào lớp.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Các con vừa thấy ai bước vào lớp?”
- “Mẹ đang làm nghề gì?”
- “Nghề nông cần những dụng cụ gì?”
- “Những sản phẩm nào mẹ làm ra?”
- “Để làm ra những sản phẩm đó, bác nông dân phải làm việc ra sao?”
- Cô đọc diễn cảm, nhấn các từ chỉ hành động: “dắt trâu”, “bừa đất”, “luống cày”.
-
Hỏi trẻ:
- “Bài thơ vừa nghe tên là gì?”
- “Ai là tác giả?”
- Trẻ quan sát tranh theo từng đoạn.
-
Cô hỏi:
- “Trong tranh mẹ đang làm gì?”
- “Trâu giúp mẹ việc gì?”
- “Đất sau khi bừa trông như thế nào?”
- “Bài thơ nói về ai?”
- “Mẹ đi bừa vào lúc nào? Câu thơ nào nói lên điều đó?”
- “Bừa đất tơi thành luống” nghĩa là gì?
- “Công việc của mẹ có vất vả không? Vì sao?”
- “Sáng mai mẹ lại làm gì? Câu thơ nào thể hiện?”
- Cả lớp đọc theo cô, nhấn nhá từ chỉ hoạt động.
- Đọc theo tổ: Tổ Trâu – Tổ Lúa – Tổ Khoai.
- Đọc nối tiếp theo nhóm nhỏ, 4 trẻ/nhóm.
- Cá nhân đọc diễn cảm, cô chỉnh sửa phát âm, khen trẻ mạnh dạn.
- Trẻ dùng tay vẽ luống đất trên bảng dạ, ai vẽ đúng sẽ được thưởng nhãn dán “bác nông dân nhí”.
- Hai đội thi chuyển thẻ hình (lúa, ngô, khoai, sắn) về kho nhanh và đúng → đội thắng.
- Cả lớp đứng hát phổ nhạc bài “Đi bừa”, vận động theo nhịp.
- Cô nhận xét, khen ngợi, nhắc trẻ quý trọng lao động và sản phẩm.

-
giáo án thơ Đi bừa - mẫu 3
I. Kết quả mong đợi 1. Kiến thức- Trẻ thuộc bài thơ “Đi bừa” và nhớ tên tác giả Hoàng Dân.
- Hiểu nội dung: mẹ dắt trâu đi bừa, làm ra sản phẩm nông nghiệp như lúa, ngô, khoai, sắn, rau quả.
- Nhận biết thứ tự công việc trong một buổi lao động của mẹ, liên kết hình ảnh minh họa và nội dung thơ.
- Biết kể lại bài thơ bằng lời của riêng mình, diễn giải ý nghĩa từng câu, từng đoạn.
- Rèn kỹ năng kể chuyện bằng lời kết hợp đọc thơ diễn cảm.
- Phát triển kỹ năng đóng vai, biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể trong khi đọc hoặc kể thơ.
- Biết phối hợp nhóm: chia vai (mẹ, trâu, đồng ruộng) và đọc nối tiếp.
- Luyện khả năng quan sát tranh minh họa, mô tả hành động, trả lời câu hỏi đầy đủ.
- Biết yêu quý công việc của mẹ và bác nông dân, trân trọng lao động.
- Nhận thức ý nghĩa của lao động đối với cuộc sống: hạt gạo, củ khoai, quả ngọt không tự nhiên mà có.
- Hứng thú tham gia kể chuyện, đọc thơ, đóng vai và trò chơi vận động.
- Đối với cô
- Tranh minh họa từng câu, từng đoạn thơ, mô hình ruộng, trâu và mẹ.
- Trang phục đóng vai: áo bà ba, nón lá, mô hình trâu nhồi bông.
- Nhạc nền: bài “Đi bừa” và “Em đưa cơm cho mẹ đi cày”.
- PowerPoint trình chiếu các câu thơ và tranh minh họa.
- Que chỉ, thẻ hình sản phẩm nông nghiệp.
- Đối với trẻ
- Chuẩn bị tinh thần đóng vai, đọc thơ diễn cảm.
- Chỗ ngồi thoải mái, có thể di chuyển để tham gia trò chơi sân khấu.
- Chuẩn bị kỹ năng giao tiếp, hợp tác nhóm, biết thưa gửi khi đọc thơ hoặc trả lời câu hỏi.
- Cô bật nhạc nền tiếng chim hót buổi sáng, tiếng trâu lộp cộp.
- Một số trẻ được chọn đóng vai mẹ và trâu, đi vào lớp.
-
Cô hỏi:
- “Các con vừa thấy ai bước vào lớp?”
- “Mẹ đang làm gì?”
- “Trâu giúp mẹ việc gì?”
- “Nghề nông làm ra những sản phẩm gì?”
- Giáo dục: Trân trọng lao động, yêu quý các sản phẩm do người nông dân làm ra.
- Cô nói: “Hôm nay chúng ta sẽ kể câu chuyện mẹ đi bừa qua bài thơ ‘Đi bừa’ và đóng vai như trong cánh đồng buổi sáng.”
- Giọng nhẹ, đều, nhấn nhá các từ chỉ hành động.
- Trẻ quan sát hành động của mẹ và trâu trên sân khấu.
- “Bài thơ nói về ai?”
- “Mẹ đi bừa vào lúc nào?”
- “Câu thơ nào nói về công việc mẹ vất vả?”
- “Đất bừa xong trông như thế nào?”
- “Sáng mai mẹ lại làm gì?”
- Cô chia nhóm nhỏ, mỗi nhóm chọn 3 vai: mẹ, trâu, ruộng.
- Mỗi nhóm đọc nối tiếp từng câu thơ, mô phỏng hành động: dắt trâu, bừa đất, tạo luống.
- Trẻ kể lại câu chuyện bằng lời riêng, vừa đọc vừa diễn tả hành động.
- Nhóm khác quan sát, nhận xét: “Nhóm bạn diễn đạt tốt, rõ câu chữ, đúng nội dung.”
- Cả lớp đọc nối tiếp theo cô, nhấn nhá từ quan trọng.
-
Đọc theo tổ:
- Tổ A: đọc các câu về dắt trâu
- Tổ B: đọc câu về bừa đất
- Tổ C: đọc câu về luống đất
- Mời 2 – 3 cá nhân đọc diễn cảm trước lớp.
- Cô sửa phát âm, khen ngợi những trẻ đọc tự tin, mạnh dạn.
- Cô giấu các thẻ hình nông sản xung quanh lớp.
- Trẻ tìm đúng sản phẩm mà mẹ làm ra, ghép vào rổ mẹ.
- Khen nhóm tìm nhanh, chọn đúng sản phẩm.
- Sử dụng trâu mô hình, trẻ đi theo đường cong, vượt qua vật cản → về đích đặt thẻ “luống đất hoàn thành”.
- Trẻ vừa vận động, vừa ghi nhớ nội dung bài thơ.
- Cả lớp đứng hát bài “Đi bừa”, vận động theo nhịp.
-
Cô tổng kết:
- Nhắc trẻ về lao động vất vả của mẹ, bác nông dân.
- Khuyến khích trẻ quý trọng thực phẩm, tiết kiệm, không lãng phí.
- Khen ngợi trẻ tích cực đọc thơ, kể chuyện, đóng vai và tham gia trò chơi.

-
giáo án thơ Đi bừa - mẫu 4
I. Kết quả mong đợi 1. Kiến thức- Trẻ thuộc bài thơ “Đi bừa”, nhớ tên tác giả Hoàng Dân.
- Hiểu nội dung: Mẹ dắt trâu đi bừa để làm ra lúa, ngô, khoai, sắn, rau quả.
- Nhận biết nhịp điệu trong câu thơ, biết liên kết âm thanh nhạc nền với hành động mô phỏng công việc của mẹ.
- Biết kể lại câu chuyện bài thơ theo nhịp điệu âm nhạc.
- Rèn kỹ năng đọc thơ kết hợp vận động, nhịp nhàng theo âm nhạc.
- Phát triển kỹ năng vận động cơ thể, phối hợp tay chân khi mô phỏng dắt trâu, bừa đất, tạo luống.
- Kỹ năng nghe – bắt nhịp – đọc theo nhạc, phát triển trí nhớ âm thanh và hình ảnh.
- Biết làm việc nhóm, phối hợp với bạn đọc thơ, vận động cùng nhịp điệu.
- Yêu quý mẹ và công việc nông dân, trân trọng lao động và sản phẩm nông nghiệp.
- Hứng thú với việc học qua âm nhạc, vận động, trò chơi, tạo không khí học tập sôi nổi.
- Phát triển thái độ tích cực, năng động, tự tin trong lớp học.
- Đối với cô
- Tranh minh họa bài thơ, mô hình trâu và mẹ.
- Nhạc nền: bài “Đi bừa”, nhạc sôi động để vận động theo.
- Que chỉ, thẻ hình nông sản.
- PowerPoint trình chiếu từng câu thơ kết hợp hình ảnh.
- Sân khấu hoặc không gian đủ cho trẻ vận động.
- Bộ đồ đóng vai: áo bà ba, nón lá cho mẹ, trâu mô hình.
- Đối với trẻ
- Chỗ ngồi thoải mái, diện trang phục dễ vận động.
- Chuẩn bị tinh thần tham gia vận động, đọc thơ kết hợp hành động.
- Khuyến khích trẻ mạnh dạn, tự tin biểu diễn trước lớp.
- Cô bật nhạc nền vui nhộn, hình ảnh mẹ và trâu xuất hiện trên màn hình.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Các con vừa nhìn thấy ai?”
- “Mẹ đang làm gì?”
- “Trâu giúp mẹ việc gì?”
- “Những sản phẩm nào mẹ làm ra?”
- Giáo dục trẻ: nhấn mạnh việc lao động cần sức lực và sự chăm chỉ, sản phẩm lao động là kết quả quý giá.
- Cô giới thiệu: “Hôm nay chúng ta sẽ đọc bài thơ ‘Đi bừa’ vừa nghe nhạc vừa mô phỏng các hoạt động của mẹ và trâu.”
- Giọng đọc chậm rãi, nhấn nhá các từ chỉ hành động: dắt trâu, bừa đất, tạo luống.
- Trẻ quan sát, chuẩn bị bắt chước hành động.
- “Bài thơ nói về ai?”
- “Mẹ đi bừa vào lúc nào?”
- “Câu thơ nào thể hiện sự vất vả của mẹ?”
- “Trâu giúp mẹ việc gì?”
- “Câu thơ nào nói về sản phẩm mẹ làm ra?”
-
Cả lớp đứng, mô phỏng:
- Dắt trâu đi → đi tại chỗ theo nhịp
- Bừa đất → mô phỏng động tác bừa bằng tay
- Tạo luống → dang tay, nhún gối
- Trẻ đọc theo nhịp nhạc, kết hợp đọc nối tiếp, từng tổ, từng nhóm.
- Nhóm và cá nhân thi đọc thơ kết hợp vận động hay, đúng nhịp, diễn cảm.
- Trẻ vận động mang thẻ hình nông sản đến kho.
- Nhóm nào chuyển đúng sản phẩm nhiều nhất, nhanh nhất sẽ được thưởng.
- Cô bật nhạc, trẻ di chuyển theo nhịp, mô phỏng dắt trâu, bừa đất, tạo luống.
- Trẻ vừa vận động, vừa đọc câu thơ tương ứng.
- Cả lớp đọc nối tiếp theo cô, nhấn nhá từ quan trọng, kết hợp vận động.
- Đọc theo tổ: Tổ A: “dắt trâu”, Tổ B: “bừa đất”, Tổ C: “tạo luống”.
- Mời 2 – 3 cá nhân đọc diễn cảm, kết hợp vận động.
- Cô nhận xét, khen ngợi sự năng động, nhịp nhàng và diễn cảm của trẻ.
- Cả lớp đứng hát và vận động theo bài “Đi bừa”, kết hợp các động tác mô phỏng công việc của mẹ.
- Cô tổng kết: nhắc trẻ về nỗi vất vả của mẹ, quý trọng lao động và sản phẩm nông nghiệp.
- Khen ngợi trẻ mạnh dạn đọc thơ, vận động theo nhạc, phối hợp nhóm tốt.

-
giáo án thơ Đi bừa - mẫu 5
I. Kết quả mong đợi 1. Kiến thức- Trẻ thuộc bài thơ “Đi bừa”, nhớ tên tác giả Hoàng Dân.
- Hiểu nội dung bài thơ: mẹ dắt trâu đi bừa để tạo ra lúa, ngô, khoai, sắn, rau quả phục vụ mọi người.
- Nhận biết cảnh vật, hành động, sản phẩm nông nghiệp thông qua hình ảnh minh họa và tranh vẽ.
- Biết kể lại nội dung bài thơ qua hình vẽ, mô tả các hành động của mẹ và trâu trên cánh đồng.
- Rèn kỹ năng vẽ tranh minh họa, phát triển khả năng quan sát, tưởng tượng và sáng tạo.
- Kỹ năng đọc thơ diễn cảm, nhấn nhá từ quan trọng.
- Phát triển khả năng kể chuyện kết hợp hình ảnh minh họa, biết sắp xếp trình tự câu chuyện.
- Biết hợp tác nhóm, thảo luận về ý tưởng vẽ và trình bày tranh.
- Yêu quý công việc lao động của mẹ và bác nông dân.
- Biết trân trọng lao động, sản phẩm nông nghiệp, ý thức không lãng phí.
- Hứng thú học tập qua vẽ tranh, minh họa, kể chuyện, phát triển tư duy sáng tạo.
- Tạo thái độ tự tin, mạnh dạn trình bày ý tưởng trước lớp.
- Đối với cô
- Tranh minh họa từng câu, từng đoạn bài thơ.
- Nhạc nền: bài “Đi bừa”, “Em đưa cơm cho mẹ đi cày”.
- Giấy A3, bút màu, màu nước, bút chì, bút sáp.
- Mẫu sản phẩm nông nghiệp: thóc, ngô, khoai, sắn.
- PowerPoint trình chiếu câu thơ, hình minh họa và các bước hướng dẫn vẽ tranh.
- Bộ đóng vai: áo bà ba, nón lá, mô hình trâu mini.
- Đối với trẻ
- Chuẩn bị giấy vẽ, bút màu, bút sáp hoặc màu nước.
- Chỗ ngồi thoải mái, dễ quan sát và vẽ.
- Chuẩn bị tinh thần tham gia vẽ tranh minh họa, kể chuyện, đọc thơ diễn cảm.
- Cô chiếu tranh minh họa cảnh mẹ dắt trâu đi bừa, các sản phẩm nông nghiệp.
-
Hỏi trẻ:
- “Các con thấy ai trong tranh?”
- “Mẹ đang làm gì?”
- “Trâu giúp mẹ việc gì?”
- “Những sản phẩm nào mẹ làm ra?”
- Giáo dục trẻ: “Nhờ lao động vất vả, mẹ và bác nông dân làm ra lúa, ngô, khoai, sắn… Chúng ta phải biết trân trọng và sử dụng đúng cách.”
- Cô nói: “Hôm nay chúng ta sẽ vẽ tranh minh họa theo bài thơ ‘Đi bừa’ để vừa học vừa sáng tạo.”
- Giọng đọc chậm rãi, nhấn nhá từ chỉ hành động: dắt trâu, bừa đất, luống đất.
- Trẻ quan sát tranh minh họa, ghi nhớ hình ảnh để vẽ.
-
Cô hướng dẫn từng bước:
- Vẽ mẹ và trâu trên cánh đồng.
- Vẽ luống đất sau khi bừa.
- Vẽ các sản phẩm nông nghiệp: lúa, ngô, khoai, sắn.
- Tô màu và trang trí thêm cảnh vật xung quanh: trời, mây, cây cối.
- Cô nhắc trẻ đọc từng câu thơ khi vẽ đoạn tương ứng.
- Trẻ vừa đọc vừa vẽ, liên tưởng hành động trong bài thơ vào hình ảnh minh họa.
- “Bài thơ nói về ai?”
- “Mẹ đi bừa vào lúc nào?”
- “Câu thơ nào cho thấy mẹ vất vả?”
- “Câu thơ nào nói về sản phẩm mẹ làm ra?”
- “Các con vẽ đúng chi tiết nào nhất?”
- Mỗi nhóm treo tranh vẽ lên bảng, kể lại nội dung bài thơ dựa trên tranh.
- Nhóm khác nhận xét, đặt câu hỏi: “Mẹ trong tranh đang làm gì?”, “Trâu giúp mẹ việc gì?”
- Trẻ nhận thẻ câu thơ và tranh minh họa rời, ghép đúng theo thứ tự.
- Khen nhóm ghép nhanh và chính xác.
- Cả lớp đọc nối tiếp theo cô, nhấn nhá từ quan trọng.
- Đọc theo tổ, kết hợp mô tả hành động trong tranh.
- Một vài cá nhân đọc diễn cảm, trình bày tranh minh họa trước lớp.
- Cô chỉnh phát âm, khen ngợi trẻ mạnh dạn, sáng tạo, hợp tác nhóm tốt.
- Cả lớp đứng hát phổ nhạc bài “Đi bừa”, giơ tranh minh họa của mình lên cổ vũ.
-
Cô tổng kết:
- Nhấn mạnh lao động của mẹ và bác nông dân, ý nghĩa của lao động.
- Khuyến khích trẻ quý trọng sản phẩm nông nghiệp, biết tiết kiệm, sử dụng hợp lý.
- Khen ngợi trẻ tích cực tham gia đọc thơ, vẽ tranh, kể chuyện và chơi trò chơi.



















