Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

  1. Top 1 Phố Tây
  2. Top 2 Phố người Hoa
  3. Top 3 Phố người Hàn
  4. Top 4 Phố người Nhật

Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

Nông Thắm 1078 2 Báo lỗi

Bạn muốn khám phá văn hóa của các quốc gia nhưng chưa có đủ điều kiện để trải nghiệm. Không khó để bạn có thể có được những trải nghiệm như vậy ngay trên chính ... xem thêm...

  1. Khu phố đi bộ Bùi Viện (Khu Phố Tây Bùi Viện) có vị trí tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM khai trương vào giữa tháng 8 vừa qua đã thu hút đông đảo sự tham gia của hàng ngàn người với nhiều hoạt động hấp dẫn. Khu phố Tây ăn chơi nức tiếng của các bạn trẻ Sài Thành được khoác lên mình “bộ áo mới” trở thành phố đi bộ thứ 2 của Sài Gòn sau phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước khi trở thành phố đi bộ, phố Bùi Viện đã được biết đến là khu Tây ba lô do lượng khách du lịch đến đây chủ yếu từ các nước phương Tây và là nơi “ăn chơi” dành riêng cho các bạn trẻ Sài Thành. Con phố vốn đã nhộn nhịp nay càng trở nên tấp nập, đông vui hơn nữa.


    Đường Bùi Viện sẽ cấm xe một đoạn dài khoảng 500m, từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu trong thời gian từ 19 giờ tối – 2 giờ sáng hôm sau vào 2 ngày cuối tuần để phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí với các gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian, các màn trình diễn đường phố,… Du khách đến với phố đi bộ sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí): nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và “nụ cười miễn phí”. Phố đi bộ Bùi Viện tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ sang trọng cho đến bình dân tạo nên ẩm thực đa dạng, phong phú với rất nhiều món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội đến đây.


    Trái với khu phố nhộn nhịp, đầy các hàng quán tụ họp, xập xình thì Khu Phố Tây Thảo Điền lại yên tĩnh và nổi tiếng với những căn biệt thự kiến trúc phương Tây. Hơn 10 năm nay, phường Thảo Điền tại Thành phố Thủ Đức trở thành một “khu phố Âu – Mỹ” sầm uất tại phía đông trung tâm thành phố, ven sông Sài Gòn. Hầu hết những người nước ngoài quyết định chọn Thảo Điền, Quận 2 là nơi sinh sống bởi vì họ bị thu hút bởi vẻ đẹp của các khu biệt thự nhà vườn xanh mát, yên tĩnh và riêng tư do người dân sinh sống lâu năm tại đây xây dựng lên.

    Dần dần khu Thảo Điền trở thành một khu toàn những biệt thự rộng rãi, thoáng mát dành riêng cho khách Tây thuê để ở. Khác với các khu vực trung tâm thành phố ồn ào, náo nhiệt, tại Thảo Điền hiện tại đã được nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng, đường xá nên chỉ mất vài phút để di chuyển đến các quận huyện Sài Gòn nhưng lại cực kỳ yên tĩnh, tách biệt. Nhờ đó mà khu vực này tạo được cảm giác thoải mái, thanh bình và vẫn giữ được nét mộc mạc thu hút nhiều khách Tây tìm đến sinh sống lâu dài. Tại đây cũng có nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng từ sang trọng, cao cấp đến bình dân thích hợp với mọi nhu cầu. Bên cạnh đó là các cà phê phong cách Châu Âu với thiết kế vô cùng đẹp, là nơi nhiều bạn lựa chọn đến chụp ảnh. Bên cạnh đó là những siêu thị lớn chuyên cung cấp các loại thực phẩm, sản phẩm nhập khẩu từ các nước nhằm phục vụ cho nhu cầu, thói quen sinh hoạt hằng ngày của cộng đồng người nước ngoài tại đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Bùi Viện, Quận 1, TP. HCM
    • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)
    Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)
    Khu Phố Tây Thảo Điền
    Khu Phố Tây Thảo Điền

  2. Sài Gòn là nơi có nhiều nền văn hóa giao thoa và Phố Người Hoa ở đây luôn được nhiều nhiều yêu thích. Đây là một nơi mang đậm văn hóa của Trung Hoa mà đã có từ rất lâu rồi và cũng có thể coi là China town ở Sài Gòn. Ở Sài Gòn người Hoa sống ở các quận 5, 6 và 11 nhưng có lẽ nhắc tới khu phố người Hoa ở Sài Gòn thì ai cũng nghĩ tới khu phố chợ Lớn ở quận 5.


    Những người sống ở đây chủ yếu là người Triều Châu, Phúc Kiến và họ đã ở đây từ rất lâu rồi, từ khoảng thế kỉ 18. Đến với nơi đây bạn sẽ bắt gặp không gian sống cực kì đậm chất Trung Hoa với chùa chiền, đồ ăn, hay kiến trúc đều mang âm hưởng của người Hoa. Những ngôi nhà nơi đây thì không khác gì mấy so với những ngôi nhà tập thể ở Hồng Kông. Với cửa sổ nhỏ màu xanh hay đỏ, cùng với ban công nhỏ phía trước khiến cho du khách tới đây tưởng rằng đang lạc vào khung của một bộ phim chiếu trên TVB. Văn hóa Trung Quốc rất coi trọng việc cúng bái, thờ thần nên ở đây có người Trung Quốc thì sẽ có đền miếu, chùa chiền. Những ngôi chùa ở khu phố này cực kì cổ kính với những họa tiết rồng phượng đặc trưng. Có nhiều đền thờ, chùa miếu tại đây như: Chùa Bà Thiên Hậu, Hội quán Hà Chương, Đình Minh Hương Gia Thạch,… Bạn có thể thưởng thức sủi cảo, mì kéo, chè gốc Hoa hay ngay cả đậu hũ thối tại đây.


    Phố Lồng Đèn quận 5, Phố lồng đèn nằm trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo - Lương Nhữ Học - Phú Định - Nguyễn Trãi - Nguyễn Án, là nơi đông người Hoa sinh sống và định cư lâu đời, phát triển nghề sản xuất lồng đèn. Phố này là điểm du lịch lý tưởng vào dịp Trung thu tại Sài Gòn. Đặc biệt, trong những ngày lễ Quốc khánh gần Trung thu, không khí càng trở nên nhộn nhịp hơn. Các gia đình đến đây nhiều người phải nhích từng bước để di chuyển.


    Chợ Bình Tây quận 6 là một ngôi chợ lớn có tuổi đời đã gần 100 năm, nằm tại quận 6, thành phố Hồ Chí Minh. Kiến trúc khu chợ mang đậm phong cách Trung Hoa nhưng được xây dựng theo kỹ thuật của người Pháp. Chợ có mái ngói thiết kế kiểu xếp tầng, tạo không gian thoáng mát. Hoa văn trang trí trên những bức tường đều được thiết kế tinh xảo tới từng chi tiết nhỏ, đặc biệt hút mắt. Ngoài mua sắm, đến chợ Bình Tây để nếm thử những món ngon ở đây như phá lấu chợ Bình Tây, bún riêu chợ Bình Tây, bún măng, cháo nóng, bánh ướt, vịt tiềm,...


    Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền quận 11, đường Hà Tôn Quyền là địa chỉ bán sủi cảo gốc Hoa có tiếng với các cửa hàng dọc hai bên đường. Cả khu phố lúc nào cũng tấp nập, đông đúc người ra vào, nhất là chiều và tối. Các món ở đây phong phú gồm chiên, khô (sốt dầu hào), mì sủi cảo, tôm mực, thập cẩm, cá viên, mì kéo... với giá trung bình khoảng trên 50.000 VND. Khách đến đây thường chạy xe dọc phố, sẽ có người từ hàng quán hai bên đường ra chào mời khách, hướng dẫn chỗ để xe miễn phí rồi vào nhà gọi món. Từ đầu đường đến cuối đường chỉ tầm 100 mét nhưng có hơn chục tiệm sủi cảo, chưa tính những tiệm trong hẻm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Trần Hưng Đạo - Lương Nhữ Học - Phú Định - Nguyễn Trãi - Nguyễn Án, Quận 5, TP. HCM
    • 57A Tháp Mười, Quận 6, TP. HCM
    • Hà Tôn Quyền, Quận 11, TP. HCM
    Chùa Thiên Hậu
    Chùa Thiên Hậu
    Phố người Hoa
    Phố người Hoa
  3. Khu phố 8 thuộc Phường 4, Quận Tân Bình, gần sân bay Tân Sơn Nhất có đến hàng chục hàng quán ẩm thực, siêu thị, tạp hóa lẫn massage của người Hàn... Đó là lý do nơi đây được gọi là "khu phố Hàn Quốc". Khu Phố Hàn Quốc quận Tân Bình bắt đầu từ một siêu thị mini bán toàn đồ Hàn ngay ngã ba Trường Sơn - Hậu Giang. Diện tích chỉ gần 100m2 nhưng ở đây bán hầu hết các loại mặt hàng xuất xứ Hàn Quốc, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng hộp và đóng gói cho đến các loại mỹ phẩm, gia vị, kể cả những dụng cụ như dao, kéo hay đồ làm bếp...

    Siêu thị này mở đầu cho hàng chục nhà hàng ẩm thực tiếng Hàn xen lẫn tiếng Việt san sát nối tiếp trên tuyến phố Hậu Giang. Cái gì cũng... Hàn. Hầu hết các nhà hàng ở đây bán món ăn Hàn Quốc, từ các món mì, cháo cho đến món rán, xào, hấp, luộc hay trộn, nhất là các món lẩu... Đặc biệt nhiều ở đây vẫn là các quán nướng chua cay kiểu Hàn, hấp dẫn thực khách ngay từ bảng hiệu.

    Xen lẫn trong dãy nhà hàng là các quán tạp hóa, hàng gia vị và siêu thị mini bán đồ Hàn Quốc. Cùng với đó là rất nhiều khách sạn, cửa hàng dịch vụ khác từ bán vé máy bay, cắt tóc, xoa bóp hay quán giải khát..., phần lớn biển hiệu đều lấy tiếng Hàn là chính, chủ yếu phục vụ người dân Hàn đang sống ở Sài Gòn.


    Đến từ quốc gia giàu truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung đông đảo tại quận 7. Chính vì thế Khu Phố Hàn Quốc quận 7 còn được gọi với tên là "Seoul thu nhỏ", quận 7 là nơi được nhiều người Hàn Quốc chọn sinh sống, làm việc. Ban đầu, Phú Mỹ Hưng chính là điểm được nhiều người Hàn Quốc ưa thích nhất bởi sự riêng tư, an ninh và tiện nghi của những căn hộ. Với tốc độ phát triển của kinh tế, văn hóa xã hội nơi đây, "phố Hàn" ngày càng lớn mạnh với nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Các siêu thị, nhà hàng ở khu vực này mang đến trọn vẹn hương vị ẩm thực xứ sở kim chi. Các ngôi trường với đông đảo con em người Hàn theo học và nhiều bệnh viện quốc tế chất lượng cao cũng tập trung khá nhiều ở khu vực này. Đặc biệt, các nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc, các quán mì Hàn Quốc tại khu vực này rất chuẩn vị Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc yêu thích.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Quận Tân Bình, TP. HCM
    • Quận 7, TP. HCM
    Các quán nướng tại Phố Hàn Quốc
    Các quán nướng tại Phố Hàn Quốc
    Phố người Hàn
    Phố người Hàn
  4. Du lịch Sài Gòn không bao giờ sợ nhàm chán vì thành phố hoa lệ này luôn đầy rẫy những địa điểm tham quan, ăn chơi náo nhiệt. Thế nhưng với những ai thích thả mình trong không gian trầm lắng, nhẹ nhàng vẫn có thể tìm thấy những góc nhỏ độc đáo ngay giữa lòng Sài Gòn. Đó chính là khu phố Nhật tại Sài Gòn, hay còn được gọi bằng cái tên thân thương "Little Japan", "Japan Town".


    Khu Phố Nhật quận 1 tại Sài Gòn chính là những con hẻm 15A, 15B nằm trên đường Lê Thánh Tôn xuyên qua Thái Văn Lung và những con phố xung quanh như Ngô Văn Năm, Thi Sách,... Cũng như phố Tây Bùi Viện nổi tiếng - khu phố này dành cho phần lớn những người ngoại quốc. Nhưng điểm khác biệt "gây thương nhớ" của nó chính là sự thanh tĩnh và ấm cúng. Đúng như tên gọi của nó, từng chi tiết, ngóc ngách trên khu phố Nhật tại Sài Gòn đều toát lên vẻ đẹp thâm trầm, đầy cuốn hút của xứ sở hoa anh đào. Từ những khung cửa gỗ khép kín, tấm biển hiệu bằng gỗ, màn treo buông xõa, đèn lồng tông màu đen-trắng-đỏ,... Đặc biệt, nếu đến đây vào buổi tối khi phố xá đã lên đèn, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc giữa đất nước Nhật Bản xinh đẹp.


    Chính vì vẻ đẹp rất riêng đó mà Khu Phố Nhật quận 1 luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, các nghệ sĩ nổi tiếng, các nhiếp ảnh gia. Rất nhiều bộ ảnh "xịn đét" được ra đời ở đây trông cứ như được chụp ở Nhật Bản vậy. Khu phố Nhật tại Sài Gòn là nơi sinh sống của 300 hộ dân người Nhật nên nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản được lưu giữ, nhất là sự sạch sẽ, văn minh, yên tĩnh. Ngoài ra, nơi đây còn tập hợp khoảng 70 nhà hàng, quán xá, spa, tiệm cafe mang đậm phong cách Nhật Bản.

    Hầu hết những chủ nhà hàng đều là người Nhật và chuyên phục vụ khách Nhật. Nên các món ăn ở đây luôn giữ nguyên hương vị đặc trưng của Nhật Bản. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều món ăn chuẩn vị Nhật 100%, từ bình dân cho đến thượng hàng như bánh sashimi, bánh xèo, ramen, sushi, mochi, sườn chiên tonkatsu... Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội nếm thử món bánh bạch tuộc Tkoyak trứ danh - một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Nhật Bản. Món này được nhiều người ưa thích và có giá rất phải chăng chỉ từ 20k/ 3 viên, 30k/6 viên.


    Mới xuất hiện những năm gần đây, tuy nhiên Khu Phố Nhật quận Bình Thạnh đã trở thành điểm đến mới mang đậm màu sắc văn hóa xứ anh đào được nhiều người ưa chuộng. Nơi đây tập trung đông người dân Nhật sinh sống bởi giá thuê nhà khá rẻ so với mặt bằng chung. Cũng chính bởi lý do này mà dọc theo con đường nhỏ Phạm Viết Chánh xuất hiện dày đặc các nhà hàng, quán ăn mang đậm phong cách Nhật, gọi là Izakaya. Đặc điểm chung của những địa điểm này là bảng hiệu làm bằng kính trong suốt hoặc vải thưa, có thể nhìn thấu bên trong cửa hàng, điểm thêm các lồng đèn lớn nhỏ làm bằng giấy đỏ rất bắt mắt. Với sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng người Nhật, phố Nhật Bình Thạnh hứa hẹn sẽ là điểm đến văn hóa hấp dẫn, giúp bạn có thêm trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm Sài Gòn náo nhiệt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung, Quận 1, TP. HCM
    • Phạm Viết Chánh, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Sushi món ăn truyền thống của Nhật
    Sushi món ăn truyền thống của Nhật
    Phố người Nhật
    Phố người Nhật




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy