Top 10 Kiểu tình yêu sinh viên thời hiện đại

Dinh Thuy Ha 3884 1 Báo lỗi

Tình yêu luôn là chủ đề nóng ở mọi thời đại, bởi tình yêu có thể làm cho con người ta ngây ngất thứ men tình say đắm cũng có thể làm cho bao trái tim tận cùng ... xem thêm...

  1. Trong thời đại ngày nay, do lối sống cởi mở phương Tây đã du nhập sang Việt Nam, nên các bạn trẻ luôn thoải mái thể hiện tình cảm ở mọi nơi, mọi lúc.


    Một số bạn sinh viên cũng vậy. Họ không còn ngần ngại, e dè bất cứ cái nhìn của mọi người xung quanh. Việc thay đổi về quan niệm yêu đương của giới trẻ như vậy chúng ta có thể chấp nhận. Tuy nhiên, sự thay đổi đó chỉ được chấp nhận khi không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

  2. Với thời đại kinh tế thị trường như ngày này các bạn sinh viên ngày càng có nhiều suy nghĩ vật chất hơn trước. Họ thích lựa chọn những người có tiền để yêu, để chiều chuộng về vật chất cho họ. Từ đó có thể có các trường hợp bỏ người đang yêu để theo người khác vì người khác có nhiều tiền hơn. Đó đa số là các bạn nữ với tình yêu thực dụng. Họ thích có tiền, thích được người yêu chiều chuộng với những món quà xa xỉ...


    Tuy nhiên, bên cạnh những tình yêu thực dụng này, đâu đó vẫn có những tình yêu thời sinh viên vẫn trong sáng và giản dị.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  3. Với thời đại Internet như ngày nay cùng với trào lưu sống ảo cho nên giới trẻ và sinh viên hiện nay thích những pha tỏ tình phải thật hoành tráng. Nếu người được tỏ tình chấp nhận, thì đó sẽ là một cuộc tỏ tình hoành tráng thành công, và đầy lãng mạn. Họ sẽ được mọi người ghi hình, đưa lên facebook với những tin hot và nổi tiếng với màn tỏ tình của mình...


    Nhưng ngược lại người tỏ tình sẽ phải “muối mặt”, đau khổ, “sốc” tâm lý khi bị đối phương từ chối. Những khoản chi phí khổng lồ bỏ ra để chuẩn bị sân khấu tỏ tình quá lớn khiến họ khốn đốn về tài chính. Đây chính là tâm lý thích lãng phí, khoe khoang, sĩ diện, ảo vọng quá nhiều vào tình yêu cho giới trẻ. Họ không nghĩ gì đến những người xung quanh nghĩ gì, nói gì. Họ chỉ quan tâm làm sao cho mình trở nên nổi tiếng, hoành tráng trong mọi hành động.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  4. Hầu hết các sinh viên đều khó khăn trong tài chính, tuy rằng nhiều bạn đã làm thêm ra tiền nhưng cũng không phải là dư dả nhiều. Trong số đó, nhiều sinh viên có những hành động khá xa hoa để chứng tỏ bản thân như: Họ đưa người yêu đi du lịch, đi ăn ở những nhà hàng sang trọng hay mua những món quà đắt giá tặng người yêu vào những ngày lễ....


    Kết quả là có bạn “cháy túi” phải khốn đốn chạy vay mượn tiền, ăn mì tôm, nhịn đói hay mắc nợ luôn cả tiền học phí mà bố mẹ gửi. Thiết nghĩ sau cuộc tình đó họ có thấy lãng phí vì những gì mình đã bỏ ra không?

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  5. Ngày nay do ảnh hưởng của phương tiện truyền thông và nền giáo dục cởi mở khiến lối sống của thanh niên Việt Nam ngày càng gần với lối sống của thanh niên thế giới.


    Các bạn sinh viên, với lối sống xa nhà, thuê nhà trọ hay ở trọ ký túc xá. Khi có người yêu, họ thích khám phá và chuyện ấy chắc chắn sẽ đến. Liệu khi đã sa đà vào chuyện đó rồi họ có còn nghĩ gì đến việc học hành? Chuyện bố mẹ lo từng đồng để có tiền gửi cho con đóng học phí?

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  6. Đó là kiểu tình yêu dễ tìm thấy ở tuổi trẻ, cái tuổi mà sự bồng bột, hiếu thắng luôn len lỏi trong mỗi người. Đây là kiểu yêu của những cô nàng bướng bỉnh, cuồng nhiệt, thường bất chấp tất cả để lao vào tình yêu của mình.


    Con người thường rất tham lam. Họ luôn hy vọng nửa kia phù hợp với hình mẫu hoàn hảo mình yêu cầu, nhưng không chịu cho người kia cơ hội hoặc dành thời gian để cả hai cùng trưởng thành. Họ luôn suy nghĩ về “Tình yêu mì ăn liền”, đề cao cái tôi và đòi hỏi ở đối phương phải “đạt chuẩn” của mình.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  7. Đây là kiểu yêu của những cô nàng quan tâm người yêu quá mức nên đôi lúc biến thành sự kiểm soát đối với đối phương. Các bạn luôn muốn biết người yêu đang ở đâu, làm gì nên thường có xu hướng kiểm tra điện thoại, Zalo, Facebook … của chàng.


    Ngược lại với kiểu yêu bình dị, những người yêu kiểm soát có xu hướng khoe đối phương cùng tình cảm của mình lên mạng xã hội, các nàng thường thể hiện sự quan tâm, tình cảm đến đối phương thông qua mạng xã hội.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  8. Đây là kiểu yêu của những người “cả thèm chóng chán”, lúc mới yêu, các bạn thường rất cuồng nhiệt, nhưng sau một thời gian hẹn họ, các nàng sẽ nhanh cảm thấy nhàm chán và mong muốn tìm kiếm cuộc tình khác.


    Trong chuyện tình cảm, có không ít người cứ mải say đắm với người lạ mới quen mà quên mất người luôn kề bên quan tâm, âm thầm ủng hộ mình. Trong cuộc sống cũng như vậy, nhiều người cứ theo đuổi những lý tưởng xa xôi, nhưng thực tế những chuyện nhỏ cũng không có khả năng thực hiện được tốt. Đây chính là trạng thái tâm lý “cả thèm chóng chán” đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay, đặc biệt là ở giới trẻ và các bạn sinh viên.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  9. Nhiều cặp khi yêu nhau đã lâu thì dường như quên mất nguyên nhân ban đầu họ đến với nhau. Họ bắt đầu dùng kính lúp để soi mói cái sai của người khác, thậm chí dùng khuyết điểm của nửa kia để che dấu cho thiếu sót của bản thân mình.


    Thực ra, đúng sai về mặt hình thức nhiều khi là không quan trọng. Nếu bạn nhìn vào mặt tốt nhiều hơn, khen ngợi nhiều hơn, thì mối quan hệ tự nhiên sẽ tốt đẹp, hòa ái.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  10. Trong cả văn hóa phương Đông lẫn phương Tây, hôn nhân đều rất được xem trọng. Ở phương Tây, khi vào nhà thờ làm lễ, người ta cầu xin Chúa trời chứng giám cho lứa đôi. Ở phương Đông, trong ba lần bái lạy ở hôn lễ, thì đầu tiên chính là bái thiên địa, chính là xin trời đất chứng giám cho hôn nhân. Vậy nên hôn nhân mang ý nghĩa như một lời thề hẹn thiêng liêng, rằng cả hai sẽ luôn ở bên nhau, vượt qua gian nan không oán trách.


    Tuy nhiên, giới trẻ hiện đại không còn nhiều người cảm nhận được sự thiêng liêng của điều đó nữa. Họ bị chi phối rất nhiều bởi cái gọi là ” theo đuổi tình yêu đích thực”. Thực chất chính là phóng túng bản thân, không tôn trọng người khác nên mới yêu hết người này đến người khác để thử xem ai “phù hợp” với mình.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy