Top 5 Kinh nghiệm Trekking, leo núi Chứa Chan

Vi Vu Vơ 234 1 Báo lỗi

Núi Chứa Chan hay còn được gọi bằng cái tên là núi Gia Lào, Gia Ray. Đây là ngọn núi cao thứ 2 ở Nam Bộ với độ cao 840m, chỉ đứng sau duy nhất núi Bà Đen ở Tây ... xem thêm...

  1. Những ngày nghỉ cuối tuần thừơng có rất đông các bạn trẻ tìm về với địa danh núi Chứa Chan để cùng nhau vượt những chặng đường khó khăn, thử thách bản thân. Đồng thời cũng để thưởng thức và ngắm những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc nơi đây.


    Tuy nhiên các phựơt thủ nhớ lưu ý thời điểm thích hợp để leo núi Chứa Chan thường là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 5, thời điểm này thời tiết khô ráo, ít mưa thuận tiện cho việc leo núi, nên xem dự báo thời tiết trước khi leo núi vì thời tiết có thể diễn biến bất thường, tránh leo vào những ngày có mưa bão, nếu mưa, đường đi trơn trượt sẽ rất nguy hiểm.

    Núi Chứa Chan đang là địa điểm trekking được nhiều bạn trẻ yêu thích.
    Núi Chứa Chan đang là địa điểm trekking được nhiều bạn trẻ yêu thích.
    Thời tiết thích hợp để trekking núi Chứa Chan thường là vào mùa khô.
    Thời tiết thích hợp để trekking núi Chứa Chan thường là vào mùa khô.

  2. Chỉ cách tp Hồ Chí Minh khoảng chừng 100km với thời gian 2-3 tiếng đồng hồ các bạn đã có thể đến được với núi Chứa Chan. Để đến được đây, bạn có thể đi xe khách hoặc tự lái xe. Cung đường không quá dài nên bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để di chuyển.


    Xe khách: Các bạn cống thể đến bến xe Miền Đông, tìm các hãng nhà xe chạy tuyến Đức Linh, Bình Thuận. Khi lên xe, bạn bảo đến cổng chào núi Chứa Chan là người ta sẽ chở đến tận nơi. Tại cổng chào, bạn bắt xe ôm vào chân núi hoặc khoảng tầm 3km nữa.


    Nhưng nếu các bạn thích đi chuyển bằng xe máy có thể đi theo cung được được nhiều phượt thủ lựa chọn sau đây: Xuất phát từ chợ An Đông chạy tới đường Võ Văn Kiệt hướng về phía nhà Rồng. Từ đó đi qua hầm Thủ Thiêm sẽ tới đường Mai Chí Thọ, chạy tiếp tục đến ĐTC Hồ Chí Minh qua Long Thành đến Dầu Giây/ĐCT01 thì rẽ vào. Khi đến với ngã ba Cầu Dây thì rẽ vào quốc lộ 1A thẳng tiến tới huyện Xuân Lộc. Lúc đến đây các bạn có thể hỏi thăm người dân đường đến núi Chứa Chan.

    Bản đồ trekking núi Chứa Chan
    Bản đồ trekking núi Chứa Chan
    Trên đỉnh núi Chứa Chan
    Trên đỉnh núi Chứa Chan
  3. Khi lưu trú tại núi Chứa Chan các bạn có thể lựa chọn nghỉ đêm ở khu vực chân núi, với các nhà nghỉ rất dễ dàng tìm ở trung tâm huyện Xuân Lộc. Khu cổng chính lên chùa của khu du lịch núi Chứa Chan có rất nhiều chỗ nghỉ bình dân cho khách hành hương. Trung bình một đêm ở nhà nghỉ tại chân núi chỉ khoảng từ 150 – 400k/đêm.


    Nếu có thời gian, bạn có thể cắm trại qua đêm trên núi. Có khá nhiều khu vực bằng phẳng thích hợp để dựng lều trại. Khi qua đêm trên đỉnh núi sáng hôm sau các bạn có thể đón bình minh lên từ trên đỉnh núi. Sáng sớm, mây vờn quanh núi, những tia nắng đầu tiên len lỏi qua cây cối, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt mỹ. Ngắm nhìn khung cảnh đó, trong không khí trong lành của sáng mai sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Mọi mệt mỏi suốt hành trình trekking ngày hôm trước và cả những stress, áp lực của 1 tuần vừa qua sẽ được xua tan hết.

    Các bạn có thể thuê lều trại qua shop Lều Biên Hòa - số 51 đường Lê Nguyên Đạt, phường Long Bình, tp. Biên Hòa, liên hệ qua số điện thoại : 077 891 6842.

    Đừng quên Trãi nghiệm cắm trại qua đêm tại đỉnh núi Chứa Chan nhé.
    Đừng quên Trãi nghiệm cắm trại qua đêm tại đỉnh núi Chứa Chan nhé.
    Bình minh trên đỉnh núi Chứa Chan
    Bình minh trên đỉnh núi Chứa Chan
  4. Nước uống: các bạn cần mang theo từ 3 - 4 lít nếu bạn ở lại ngủ qua đêm, từ 1.5 - 2 lít nếu bạn đi trong ngày để đảm bảo đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể trong suốt quá trình leo núi.


    Đồ ăn bữa tối nếu bạn ở lại qua đêm: Đồ ăn nên chọn những loại đồ ăn nhẹ nhàng hoặc nếu đi đông có thể chia nhỏ mỗi người mang một chút: xúc xích, bánh mỳ, xôi, bánh tét hoặc thịt, rau để tổ chức một bữa tiệc BBQ, và một số đồ ăn vặt dùng cho lúc đi lên và xuống: bánh kẹo, cam, quýt,…


    Thuốc: thuốc xịt côn trùng, đồ y tế: thuốc đỏ, bông băng, dầu gió... Một vài loại thuốc đơn giản như thuốc cảm cúm, nhức đầu cũng mang lên theo. Vì có nhiều người không quen với việc leo núi, đi lại nhiều sẽ rất dễ ốm.


    Trang phục: giày thể thao chắc chắn có độ bám cao, cần mặc áo quần tay dài chất liệu thoáng mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt. Cần mang theo áo lạnh, khăn quàng cổ, tất tay, tất chân và áo mưa nếu có ý định ngủ qua đêm để tránh cảm lạnh.


    Mang thêm lều bạt nếu ngủ qua đêm trên núi. Không nên chọn những loại lều trại quá mỏng sẽ rất nhanh hỏng. Cần chọn các loại chuyên dụng, đáp ứng được cả tiêu chí về chất lượng cũng như khối lượng để đảm bảo khi mang lên núi nhẹ nhàng hơn. Và một số thứ cần thiết khác: đèn pin, bật lửa, sạc dự phòng, dao đi rừng, áo mưa...

    Khi leo núi các bạn nhớ chuẩn bị giày, mũ, quần áo dài tay...
    Khi leo núi các bạn nhớ chuẩn bị giày, mũ, quần áo dài tay...
    Nhớ mang theo lều bạt để cắm trại qua đêm nhé.
    Nhớ mang theo lều bạt để cắm trại qua đêm nhé.
  5. Các bạn nên dựng trại ngay khi trời vừa tối tầm khoảng 4-5h để đảm bảo ổn định mọi vấn đề trước khi trời tối.

    Sau khi cắm trại xong ra về các bạn hãy nhớ mang theo rác xuống. Tuyệt đối không nên để lại bất cứ thứ gì còn lại như túi bóng, vỏ chai, vỏ bánh kẹo làm hỏng cảnh quan môi trường.


    Hãy lên kế hoạch và lịch trình thật rõ ràng để có một chuyến trải nghiệm an toàn và chuẩn bị sẵn sàng tinh thần và sức khỏe thật tốt để chinh phục mọi thử thách.

    Trong chuyến đi cố gắng đi cùng với người có kinh nghiệm về leo núi để khi gặp sự cố có thể hỗ trợ, xử lý mọi vấn đề tốt hơn. Cố gắng thức dậy sớm tầm 4-5h sáng để có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh sắc bình minh trên đỉnh núi.

    Các bạn nên chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để chinh phục núi Chứa Chan nhé
    Các bạn nên chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để chinh phục núi Chứa Chan nhé
    Những ngọn cỏ lau bắt đầu xuất hiện, đỉnh núi dần dần hiện ra trước mắt.
    Những ngọn cỏ lau bắt đầu xuất hiện, đỉnh núi dần dần hiện ra trước mắt.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy