Top 15 Lễ hội thú vị nhất trên thế giới trong tháng 11

Nguyễn Thế Anh 461 1 Báo lỗi

Tháng 11 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội thú vị trên thế giới. Tùy thuộc vào lịch sử khai phá lãnh thổ, vị trí địa lí cũng như nét văn hóa đặc trưng mà mỗi ... xem thêm...

  1. Hàng năm cứ vào chủ nhật cuối cùng của tháng 11, hàng nghìn chú khỉ lại tập trung tại đền Pra Prang Sam Yot, thuộc tỉnh Lopburi, Thái Lan để được ăn thỏa thích trong lễ hội buffet. Ước tính có khoảng 4 tấn hoa quả các lọai được sử dụng trong bữa tiệc này, gồm có chuối, táo, nho, na… cùng nhiều loại đồ uống khác nhau như nước hoa quả, Coca, sữa, nước khoáng..


    Lễ hội khỉ ở tỉnh Lopburi được tổ chức để tưởng nhớ vua khỉ Hanuman truyền thuyết, đây là một vị thần rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Thái Lan.


    Vào ngày lễ hội này, người dân và chính quyền tỉnh Lopburi cũng như khách du lịch phương xa sẽ mang nhiều loại trái cây như chuối, nho, táo, lê đến cho khỉ ăn. Theo thống kê, số lượng trái cây được mang đến mỗi năm khoảng gần 4 tấn cho hàng ngàn chú khỉ.


    Thời điểm diễn ra của lễ hội khỉ là vào ngày chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Địa điểm tổ chức là đền Pra Prang Sam Yot thuộc tỉnh Lopburi, cách thủ đô Bangkkok hơn 100 km về hướng Bắc.


    Lễ hội khỉ là một trong những điểm nhấn du lịch của Thái Lan, tạo sự lôi cuốn du khách trên toàn thế giới. Đến đây vào ngày lễ hội, ngoài việc mang thức ăn cho những chú khỉ, du khách còn có cơ hội tham quan toàn cảnh Lopburi cổ kính và tráng lệ.

      Lễ hội khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan
      Lễ hội khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan
      Lễ hội khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan

    • Lễ hội ma quỷ hay còn gọi là lễ hội La Diablada theo ngôn ngữ Bolivia, được tổ chức trong tuần đầu tiên của tháng 11 hàng năm tại đất nước Bolivia xinh đẹp.


      Địa điểm tổ chức lễ hội là tại thị trấn Oruro, nằm cách thủ đô Lapas khoảng 170 km về hướng Đông Nam. Nguồn gốc của lễ hội xuất phát từ tín ngưỡng thờ thần Tio của cư dân bản địa. Theo quan niệm của họ, thần Tio là thần dưới mặt đất, bảo hộ cho sự an toàn của công việc khai thác hầm mỏ của người dân trong vùng. Họ tổ chức lễ hội để cầu xin sự chở che, bảo vệ sinh mạng của thần Tio.


      Lễ hội ma quỷ có hình thức gần giống lễ hội hóa trang giống Carnevale, những người tham gia vào lễ hội phải hóa trang thành ma quỷ với đủ hình dạng và tiến hành diễu hành trên đường phố.

        Lễ hội ma quỷ, thị trấn Oruro, Bolivia
        Lễ hội ma quỷ, thị trấn Oruro, Bolivia
        Lễ hội ma quỷ, thị trấn Oruro, Bolivia
        Lễ hội ma quỷ, thị trấn Oruro, Bolivia
      • Lễ hội người chết ở Mexico có hình thức gần giống như ngày lễ Halloween nhưng giàu ý nghĩa nhân văn hơn. Đây là dịp để con cháu cũng như những người đang sống tưởng nhớ người đã chết.


        Lễ hội được tổ chức từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11 hàng năm. Trong ngày lễ, những người tham gia mặc trang phục và trang điểm quái dị. Sau khi diễu hành trên đường phố, họ sẽ đến bên khu vực mô phần người thân để ăn uống và trò chuyện.


        Giữa cuộc sống hối hả của một quốc gia năng động như Mexico, lễ hội người chết - Day Of The Dead là dịp hiếm hoi để gắn kết tình cảm thiêng liêng của gia đình qua nhiều thế hệ, kết nối đôi bờ âm dương.

          Lễ hội người chết, Mexico
          Lễ hội người chết, Mexico
        • Ngoài lễ Halloween thì ở Mỹ cũng có một ngày lễ hội khác cũng có liên quan đến quả bí ngô đó là ngày lễ Punkin Chunkin hay còn gọi là lễ hội bắn bí ngô. Được tổ chức định kỳ hàng năm tại tiểu bang Delaware, lễ hội bắn bí ngô không chỉ thu hút cư dân trong vùng mà cả khách du lịch phương xa cũng rất yêu thích.


          Chỉ trong vòng 3 ngày, từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 hàng năm, người tham gia sẽ chế tạo ra các loại súng khác nhau để bắn một quả bí ngô nặng 3 kg đi xa nhất có thể. Lịch sử tổ chức lễ hội từng ghi nhận, kỷ lục bắn bí ngô xa nhất lên đến 1,6 km.


          Lễ hội bắn bí ngô được tổ chức lần đầu vào năm 1986 tại thị trấn Millsboro, tiểu bang Delaware. Sau này đã trở thành lễ hội quen thuộc cả tiểu bang này. Đặc biệt là số tiền thắng giải hàng năm đều được dùng để gây quỹ khuyến học trong thành phố.

            Lễ hội bắn bí ngô, tiểu bang Delaware, Mỹ
            Lễ hội bắn bí ngô, tiểu bang Delaware, Mỹ
          • Theo ngôn ngữ Thụy Sĩ, lễ hội củ cải còn gọi là lễ Rabechilbi Richterswil. Đây là lễ hội được GUINESS Thế giới ghi nhận là lễ hội củ cái lớn nhất và quy mô nhất châu Âu.


            Với mục đích để cầu mong mùa màng bội thu và cảm tạ thần lương thực đã bảo trợ cho đời sống nông dân, người dân làng Rabechilbi tổ chức lễ hội đặc biệt này vào tháng 11 hàng năm.


            Thông thường, số lượng củ cải trung bình trong một lễ hội dao động từ 26 đến 28 tấn. Người tham gia sẽ tạo hình củ cải thành nhiều hình dạng người và vật khác nhau, sau đó gắn nến vào bên trong. Các sản phẩm sẽ được trưng bày nhiều ngày để khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh.

              Lễ hội củ cải,  làng Rabechilbi, Thụy Sĩ
              Lễ hội củ cải, làng Rabechilbi, Thụy Sĩ
            • Có lẽ những bạn có tâm hồn ẩm thực sẽ rất yêu thích lễ hội trứng tại bang Louisana của Mỹ. Đến lễ hội này rồi bạn sẽ cảm nhận được chảo trứng rán ở nhà quá sức nhỏ bé!


              Được tổ chức long trọng trong hai ngày trong tháng 11, năm 2016 vừa qua là ngày 2 và ngày 3 tháng 11, lễ hội trứng đã thu hút những hiếu kì đến đây để chiêm ngưỡng tuyệt tác của các đầu bếp thị trấn Abbeville. Hơn 3000 quả trứng, 25 kg bơ cùng 25 kg hành được huy động để rán một cái trứng có đường kính lên đến 6m. Sau khi trứng được rán xong, thành phẩm sẽ được chia đều cho những người tham gia vào lễ hội.


              Nguồn gốc của lễ hội này được kể lại là xuất phát từ việc vua Napoleong đã từng đi đến vùng đất này. Ông đã ra lệnh cho người dân mang trứng ra để nuôi quân. Lễ hội được tổ chức hàng năm để kỉ niệm sự kiện đáng nhớ này.

                Lễ hội trứng, bang Louisiana, Mỹ
                Lễ hội trứng, bang Louisiana, Mỹ
                Lễ hội trứng, bang Louisiana, Mỹ
                Lễ hội trứng, bang Louisiana, Mỹ
              • Những món ẩm thực đặc trưng nhất của Hàn Quốc sẽ hội tụ tại lễ hội ẩm thực diễn ra hàng năm tại khu vực Jeollanam-do. Đây được đánh giá là một trong những lễ hội liên quan đến ẩm thực đặc sắc nhất tại xứ sở kim chi.


                Diễn ra trong vòng 3 ngày từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 11 hàng năm, những món ăn thơm ngon trứ danh sẽ làm hài lòng vị giác của du khách phương xa. Theo thống kê, mỗi năm có đến 22 thành phố và nổi tiếng nhất về ẩm thực sẽ tham gia vào lễ hội này. Các món ăn phong phú, đặc biệt là đặc sản của vùng Jeollanam-do là thịt dê nướng và bạch tuộc nướng rất độc đáo.

                  Lễ hội ẩm thực, Jeollanam-do, Hàn Quốc
                  Lễ hội ẩm thực, Jeollanam-do, Hàn Quốc
                • Bạn đã từng rất thích thú vì hình ảnh những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp được thả lên trời trong phim hoạt hình Tangled - Công chúa tóc mây? Khoảnh khắc ấy hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng ngoài đời thật tại đất nước Thái Lan.


                  Lễ hội hoa đăng là lễ hội lớn thứ hai của đất nước chùa tháp, diễn ra trong tháng 11 và ở hầu hết các thành phố lớn của Thái Lan. Ở thủ đô Bangkkok, không khí đón lễ hội là vui nhất và náo nhiệt nhất với các buổi âm nhạc truyền thống, diễu hành đường phố. Trong khi đó, ở thành phố Chiang Mai và thành phố Tak, đèn lồng sẽ được thả lên trời cao, ngụ ý thả trôi những điều xui xẻo trong năm cũ.

                    Lễ hội hoa đăng, Thái Lan
                    Lễ hội hoa đăng, Thái Lan
                    Lễ hội hoa đăng, Thái Lan
                    Lễ hội hoa đăng, Thái Lan
                  • Ngoài ngày lễ búp bê cho bé gái vào tháng 4 và lễ hội cá chép vào dịp Tết Trung thu, ở Nhật Bản còn có lễ hội trưởng thành Shichi go san cho trẻ em trong tháng 11.


                    Thông thường ngày lễ được tổ chức định kỳ vào ngày 15 tháng 11 hàng năm. Trẻ em tham gia vào lễ hội có độ tuổi sắp lên 3, lên 5 và lên 7 theo cách tính tuổi của người Nhật.


                    Vào ngày lễ, trẻ em gái sẽ được mặc quốc phục Kimono và được ba mẹ trao tặng kẹo 1.000 năm. Đây là một loại kẹo đặc biệt, có hình que và chỉ có vào dịp lễ trưởng thành. Kẹo được đựng trong những chiếc túi thêu hình sếu và rùa tượng trưng cho sự sống dài lâu của con người.


                    Lễ hội trưởng thành cho trẻ em cũng được xem là một ngày lễ tượng trưng cho tình cảm gia đình, sự yêu thương của cha mẹ dành cho con cái.

                      Lễ hội trưởng thành, Nhật Bản
                      Lễ hội trưởng thành, Nhật Bản
                    • Bắt đầu từ ngày 6 tháng 11 và kết thúc vào 16 tháng 11 hàng năm, lễ hội cướp biển Caribe là lễ hội đặc sắc của quần đảo Cayman xinh đẹp. Do thời gian tổ chức là 7 ngày thế nên thời điểm này ở Cayman còn gọi là "Tuần lễ cướp biển Caribe".


                      Mục đích chính của lễ hội là giới thiệu đến du khách những thông tin, những hình ảnh thú vị nhất về cướp biển Caribe lừng danh một thời. Xa hơn nữa là tôn vinh những nét đẹp văn hóa, nghề thủ công ở quần đảo Cayman đến những du khách đến từ mọi nơi trên thế giới.


                      Tham gia vào lễ hội, du khách có thể hóa trang thành những tay cướp biển Caribe khét tiếng, tham qua các hoạt động vui chơi sôi nổi và tìm lại dấu vết hang động cất giữ kho báu của cướp biển.

                        Lễ hội cướp biển Caribe, quần đảo Cayman
                        Lễ hội cướp biển Caribe, quần đảo Cayman
                        • Vào ngày 4 tháng 11 hàng năm, tại một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới - thành phố Melbourne, Australia diễn ra lễ đua ngựa thuần chủng truyền thống, thu hút sự tham gia của hàng trăm con ngựa từ 3 tuổi trở lên, giống khỏe mạnh đến từ nhiều vùng ở Australia.
                        • Được tôn vinh là lễ hội đua ngựa lớn nhất Australia, du khách phương xa có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội cùng các hoạt động trình diễn thời trang, thưởng thức tinh hoa ẩm thực bản địa. Tất cả sẽ trở thành kỉ niệm đẹp và đáng nhớ khi đến thăm thành phố Melbourne.
                        Lễ hội đua ngựa thuần chủng, thành phố Melbourne, Australia
                        Lễ hội đua ngựa thuần chủng, thành phố Melbourne, Australia
                        Lễ hội đua ngựa thuần chủng, thành phố Melbourne, Australia
                        Lễ hội đua ngựa thuần chủng, thành phố Melbourne, Australia
                      • Tương tự với ngày lễ Ok Om Bok - lễ hội cúng trăng của người Khmer Việt Nam, vào thời điểm tháng 11 hàng năm sẽ diễn ra lễ hội nước ở thủ đô Phnom Penh, vương quốc Campuchia.


                        Gần giống với lễ hội té nước ở Thái Lan, người dân tham gia lễ hội sẽ té nước sạch vào nhau để cầu mong may mắn, an lành, mùa màng bội thu. Thêm vào đó còn những hoạt động thú vị khác như đua thuyền rồng ở bờ sông Tonle Sap và Mekong ở thuộc thủ đô Phnom Penh. Đêm đến có thể chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Phnom Penh.


                        Lễ hội nước là lễ hội lớn nhất và quy mô nhất theo lịch Khmer ở Campuchia. Mục đích chính của lễ hội ngoài không chỉ mang đến không khí vui chơi, nghỉ ngơi cho người dân mà còn giàu ý nghĩa tâm linh. Lễ hội tạ ơn dòng sông mẹ Mekong đã cung cấp phù sa, tạo nền tảng phát triển nông nghiệp và đời sống người dân Campuchia.

                          Lễ hội nước, thủ đô  Phnom Penh, Campuchia
                          Lễ hội nước, thủ đô Phnom Penh, Campuchia
                          Lễ hội nước, thủ đô  Phnom Penh, Campuchia
                          Lễ hội nước, thủ đô Phnom Penh, Campuchia
                        • Sẽ thật là thiếu xót khi nhắc đến những lễ hội trong tháng 11 trên khắp mọi nơi thế giới mà bỏ qua lễ Tạ Ơn - Thanksgiving Day ở Mỹ.


                          Lễ Tạ Ơn có lẽ đã khá quen thuộc với chúng ta qua những bộ phim Mỹ hoặc trong những quyển sách văn hóa viết về nước Mỹ. Trong dịp lễ này, các thành viên trong gia đình sẽ cùng quây quần bên nhau và thưởng thức các món ăn ngon, đặc biệt không thể thiếu món gà tây và rượu vang trứ danh.


                          Mục đích chính của Lễ Tạ Ơn là mừng mùa thu hoạch bội thu và tạ ơn Chúa đã cưu mang loài người. Ngày lễ đầu tiên diễn ra vào năm 1623 và sau đó người Mỹ đã chọn ngày thứ năm của tuần lễ thứ 4 của tháng 11 để tổ chức lễ Tạ Ơn.

                            Lễ Tạ Ơn, Mỹ
                            Lễ Tạ Ơn, Mỹ
                            Lễ Tạ Ơn, Mỹ
                          • Thủ đô Budapest của quốc gia Hungary hàng năm đều tổ chức Hội chợ Giáng sinh vào tháng 11. Đây được xem là dịp để người dân cũng như du khách mua sắm cho dịp Giáng sinh trong tháng 12.


                            Trải dài trên một diện tích khá rộng, các gian hàng hội chợ lấp lánh ánh đèn tuyệt đẹp, điểm nhấn trong không gian thành phố Bundapest sầm uất.


                            Kể từ ngày 27 tháng 11 hàng năm, các gian hàng đã bắt đầu nhóm họp. Người đi tham quan hội chợ có thể tham quan những gian hàng lưu niệm, những gian hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc. Thú vị nhất là thưởng thức món rượu kết hợp món thịt hun khói truyền thống trong không khí lành lạnh những tháng cuối năm.

                              Hội chợ Giáng sinh, thủ đô Budapest, Hungary
                              Hội chợ Giáng sinh, thủ đô Budapest, Hungary
                              Hội chợ Giáng sinh, thủ đô Budapest, Hungary
                              Hội chợ Giáng sinh, thủ đô Budapest, Hungary
                            • Bên cạnh lễ hội té nước vốn đã rất nổi tiếng trên thế giới, du khách đến Thái Lan không nên bỏ qua khoảnh khắc trải nghiệm đáng nhớ tại lễ hội voi Surin.


                              Theo quan niệm của người Thái Lan, voi vừa là con vật linh thiêng vừa là con vật hữu ích, gắn bó thân thương với đời sống của người dân xứ chùa tháp. Thế nên hàng năm vào ngày thứ 7, tuần thứ 3 của tháng 11 sẽ tổ chức lễ hội voi Surin.

                              Tại lễ hội, du khách sẽ được chứng kiến sự thông minh của voi qua các trò xiếc hoặc được trải nghiệm ngồi lên lưng voi dạo một vòng quanh lễ hội. Đáp lại sự thân thiện, du khách có thể tặng cho những chú voi các món rau trái hấp dẫn như dưa hấu, mía, chuối, khóm.

                                Lễ hội voi, Surin, Thái Lan
                                Lễ hội voi, Surin, Thái Lan
                                Lễ hội voi, Surin, Thái Lan



                              Công Ty cổ Phần Toplist
                              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy