Top 10 Lí do bạn nên chọn trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn - TP. Hồ Chí Minh

Tín Mai 7749 10 Báo lỗi

Trường ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh là một ngôi trường nằm trong ĐH Quốc Gia. Với triết lý là "Giáo dục toàn diện, khai phóng, đa văn ... xem thêm...

  1. Trường ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn - TP Hồ Chí Minh là một trong những ngôi trường nằm trong khối đại học quốc gia và có điểm tuyển sinh đầu vào cũng như chất lượng đầu ra luôn nằm trong top những ngôi trường có điểm cao nhất ở miền Nam. Với tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu được nhìn nhận một cách hiện đại và toàn diện. Đó chính là định hướng nghiên cứu, từng bước tiến đến đại nghiên cứu theo mô hình hiện đại, đóng vai trò nòng cốt của nền giáo dục Việt Nam và Châu Á.


    Tiếp đó là nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng có chuyên môn trình độ cao và có bản sắc riêng trong lĩnh vực khoa học xã hội và góp phần tạo vị thế nền khoa học xã hội của Việt Nam trong khu vực. Đồng thời khẳng định là nơi trung tâm đào tạo nghiên cứu hàng đầu khu vực. Là một trong 6 trường thành viên của khối ĐH Quốc Gia nên chất lượng học tập và giảng dạy của trường luôn đứng đầu khu vực miền Nam và là một trong hai trường chuyên đào tạo ngôn ngữ tốt nhất cả nước.

    Trường nằm trong khối ĐH Quốc Gia
    Trường nằm trong khối ĐH Quốc Gia
    Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn
    Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn

  2. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH & NV) là một trong những trường đại học nổi tiếng và uy tín tại Việt Nam. Trường nổi bật với sự đa dạng ngành và chuyên ngành đào tạo, cung cấp nền tảng kiến thức rộng và chất lượng cho sinh viên.


    KHXH & NV có một loạt các ngành chính bao gồm:

    • Ngôn ngữ và Văn hóa: Bao gồm ngành Văn học, Ngôn ngữ học, Đông phương học, Tây phương học và các ngôn ngữ nước ngoài như Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Trung Quốc, và Tiếng Hàn Quốc.
    • Xã hội học và Nhân học: Tập trung vào nghiên cứu về xã hội học, tâm lý học, nhân học, quan hệ quốc tế, quản lý đô thị và phát triển cộng đồng.
    • Lịch sử và Triết học: Bao gồm nghiên cứu về lịch sử Việt Nam, lịch sử thế giới, triết học Đông - Tây, triết học chính trị, triết học xã hội và triết học tôn giáo.
    • Pháp luật và Quản lý công: Đào tạo các chuyên ngành về Luật, Quản lý công, Quản lý du lịch và Quan hệ quốc tế.
    • Truyền thông và Nghệ thuật: Tập trung vào các ngành Truyền thông đại chúng, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Kịch nghệ, Quảng cáo và Công nghệ thông tin truyền thông.

    Ngoài ra, KHXH & NV còn cung cấp các chuyên ngành khác như Kinh tế, Địa lý, Quốc tế học, Giáo dục, Thông tin học, và Nghiên cứu giới tính.

    Ngành ngôn ngữ học ở Trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP. HCM
    Tham gia giải vô địch tranh biện tiếng Ả Rập khu vực Châu Á
    Tham gia giải vô địch tranh biện tiếng Ả Rập khu vực Châu Á
  3. Ngôi trường này đã xây dựng được uy tín vững chắc với danh tiếng học bổng phong phú và vô số cơ hội. Từ năm 1 đến năm 4, sinh viên đều có có nhiều cơ hội để nhận học bổng, miễn nếu họ có thành tích học tập và điểm rèn luyện xuất sắc. Có rất nhiều loại học bổng, trong đó có học bổng khuyến học hàng kỳ dành cho những sinh viên vượt qua mức điểm 8.0. Đối với những người chọn học ngành ngoại ngữ, họ sẽ còn có cơ hội đi du học, mở ra thế giới và làm giàu kiến thức đa văn hóa.


    Đồng thời, ngôi trường cũng không bỏ qua những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đối với các bạn học sinh nghèo, không cần phải lo lắng, bởi nếu bạn có thành tích học tập tốt, trường sẽ tặng bạn học bổng và miễn giảm học phí, giúp bạn tiếp tục học tập và phát triển. Những cơ hội này không chỉ giúp bạn trang bị kiến thức mà còn là cánh cửa để bạn tiến xa hơn trong cuộc sống.


    Đây thực sự là một điểm đến mơ ước của nhiều người. Bạn không chỉ có thể học tập trong một môi trường chất lượng cao, mà còn được hưởng những lợi ích về học bổng và cơ hội du học. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy sự phát triển cá nhân và đạt được những ước mơ lớn lao. Hãy bước chân vào ngôi trường này và biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

    Học bổng
    Học bổng
    Sinh viên trường đại học KHXH&NV
    Sinh viên trường đại học KHXH&NV
  4. Là một ngôi trường xã hội nên trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn vô cùng năng động và tích cực tham gia các phong trào xã hội góp phần xây dựng và phát triển xã hội. Và chính nơi đây cũng là nơi phát động nhiều phong trào xã hội và lan ra cả các ngôi trường khác và cả quốc gia chẳng hạn Xuân tình nguyện. Trường luôn khuyến khích các bạn sinh viên tham gia các hoạt động này và phát triển toàn diện bản thân hơn. Ngoài ra, do đa số là đào tạo ngôn ngữ nên các lễ hội và hoạt động giao lưu với các nước cũng vô cùng sôi nổi như: lễ hội văn hoá Đông Phương. lễ hội Tây Ban Nha,... và thông qua các cuộc giao lưu này sinh viên sẽ học hỏi rất nhiều các văn hoá, phong tục của nhiều nước. Ngoài ra các cuộc thi lễ hội truyền thống của Việt Nam cũng được tổ chức nhằm để sinh viên luôn nhớ rằng dù học hỏi từ các nước khác nhưng cũng phải giữ gìn bản sắc dân tộc.


    Chẳng những vậy, trường còn tổ chức các cuộc thi lớn mang tầm cỡ như: Ngày hội tân sinh viên, nét đẹp sinh viên nhân văn,.... nhằm tạo ra nhiều sân chơi cho các bạn yêu văn nghệ và mong muốn được toả sáng. Trường không chỉ là nơi học kiến thức mà còn là nơi để các bạn học những kĩ năng và thể hiện bản thân của mình nữa. Đã là một sinh viên của trường Nhân Văn chắc hẳn mỗi bạn ít nhất một lần tham gia các hoạt động phong trào của trường tổ chức. Thông qua đó các bạn hoàn thiện bản thân hơn và có trải nghiệm những tháng ngày sinh viên đầy thú vị mà không nhàm chán.

    Lễ hội Văn hoá Đông Phương
    Chiến dịch xuân tình nguyện
  5. Trường có hai cơ sở ở hai địa điểm khác nhau. Nếu như ở cơ sở 1 ở quận nhất xa hoa, tráng lệ thì cơ sở hai ở Thủ Đức lại dân dã và thú vị.


    Ở cơ sở 1 trường ngay khu vực đắt địa do đó cơ sở vật chất cũng rất hiện đại. Tại đây bạn có thể tha hồ ngắm cảnh, giao lưu với người nước ngoài. Trường nằm sát Đài truyền hình Việt Nam, và nhiều địa điểm khác như: thảo cầm viên, hay chỉ cần đi thêm một chuyến xe bus khoảng 10 phút nữa là sẽ đến nhà thờ Đức Bà,.... ở những nơi như vậy chụp hình kỉ yếu thì còn gì bằng. Với diện tích 1,2 ha cơ sở chính bao gồm văn phòng chính của ban giám hiệu và văn phòng/ ban của các khoa, bộ môn và trung tâm... đào tạo sau đại học, cho các học sinh nước ngoài học tập, các chương trình liên kết quốc tế, các chương trình đào tạo chất lượng cao. Và cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện quan trọng, các diễn đàn quốc tế và các hoạt động nghiên cứu khoa học.


    Tại cơ sở thứ tại Linh Trung, Thủ Đức. Cơ sở này rộng hơn 23 ha kể từ năm 2013 trở về sau này, các sinh viên sẽ học tập hầu như ở đây cho cả 4 năm. Trường đang cố gắng hoàn thiện cơ sở vật chất và phát triển ngày càng hiện đại hơn. Hiện tại trường đã xây dựng được thư viện, nhà thi đấu, các phòng máy, các phòng chức năng, và đặc biệt là nhà điều hành của trường. Nhà trường đang đẩy mạnh các dự án nhằm nâng cấp và hoàn thiện cơ sở thứ hai này để có thể đưa các phòng ban về đây để sinh viên tiện hơn trong việc học.


    Ở cả hai vị trí này đều có trạm xe bus nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Các bạn sinh viên đang học theo trường khi được hỏi cảm thấy thoải mái hay không khi học tại hai cơ sở? Đa số các bạn trả lời là rất tốt và ở mỗi cơ sở có những cơ hội và điều kiện riêng cho sự phát triển học tập của bản thân.

    Cơ sở Thủ Đức
    Cơ sở Thủ Đức
    Cơ sở Đinh Tiên Hoàng
    Cơ sở Đinh Tiên Hoàng
  6. Trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn nhằm đưa đến cho các bạn sinh viên và đặc biệt những yêu thích nghiên cứu có hội tiếp cận những chuyên đề mình yêu thích. Đội ngũ cán bộ, giảng viên chiếm đến 99% là thạc sĩ, tiến sĩ và giáo sư là một cơ hội rất tốt để các bạn sinh viên có thể học tập. Khung chương trình đào tạo của trường luôn đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng với từng đối tượng sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng mang chuẩn quốc tế cho nước nhà trong quá trình hội nhập quốc tế. Trường cũng là đơn vị tiên phong trong khối đại học quốc gia trong việc thành lập và mở ra những ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội, như: Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Ý,... và đặc biệt là ngành Việt Nam Học.


    Ở ngành Việt Nam Học các bạn sinh viên nước ngoài được học tập về Tiếng Việt, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn sinh viên của trường giao lưu nhiều hơn. Do đó trường luôn thu hút rất nhiều sinh viên và học viên quốc tế từ hơn 73 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 250 học viên cao học quốc tế. Và hơn 2500 lượt học viên quốc tế đến theo học, nghiên cứu ngắn hạn hằng năm. Nếu bạn là một người yêu thích nghiên cứu khoa học, đặc biệt về xã hội thì đến với ngôi trường này là một sự chọn lựa đúng đắn.

    Nghiên cứu quốc tế
    Nghiên cứu quốc tế
    Nghiên cứu quốc tế
    Nghiên cứu quốc tế
  7. Tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - TP. Hồ Chí Minh, có rất nhiều ngành học và chương trình đào tạo khác nhau, mang lại sự đa dạng về nghề nghiệp cho sinh viên. Dưới đây là một số ngành nổi bật:

    • Ngôn ngữ học: Sinh viên có thể trở thành nhà nghiên cứu ngôn ngữ, dịch giả, biên tập viên, giảng viên tiếng nước ngoài, chuyên viên tư vấn ngôn ngữ trong các tổ chức quốc tế.
    • Quản lý văn hóa: Sinh viên có thể làm việc trong các tổ chức văn hóa, sự kiện, du lịch văn hóa, truyền thông, hoặc công tác quảng bá và quản lý nghệ thuật.
    • Xã hội học: Trở thành nhà nghiên cứu xã hội, nhà phân tích chính sách xã hội, chuyên viên tư vấn xã hội, hoặc làm việc trong lĩnh vực quản lý tài nguyên con người.
    • Lịch sử: Sinh viên có thể trở thành nhà nghiên cứu lịch sử, giảng viên, nhà bảo tồn di tích, hướng dẫn du lịch lịch sử, hoặc làm việc trong các tổ chức văn hóa và nghệ thuật.
    • Triết học: Sinh viên có thể theo đuổi sự nghiên cứu triết học, trở thành giảng viên, tư vấn tư tưởng, nhà phê bình văn hóa, hoặc làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển tư duy.
    • Tâm lý học: Sinh viên có thể trở thành nhà tâm lý học, chuyên gia tư vấn tâm lý, giảng viên, nghiên cứu viên, hoặc làm việc trong lĩnh vực giáo dục, tư vấn hướng nghiệp, hoặc công ty tư vấn.
    Cơ hội nghề nghiệp
    Cơ hội nghề nghiệp
    Lễ trao bằng
    Lễ trao bằng
  8. Sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ ở trong khu vực kí túc xá chung của Đại học Quốc gia. Nằm trên địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, ký túc xá ĐHQG-HCM có diện tích 42,08 ha, gồm khu A và B với 49 tòa nhà từ 5 đến 16 tầng. Trong năm học 2016-2017, ký túc xá trở thành ngôi nhà chung của 30.000 sinh viên cùng sinh hoạt và học tập.


    Ngoài việc được xây dựng khang trang, ký túc xá còn có rất nhiều những điểm cộng, chẳng hạn có căn tin phục vụ từ sáng đến chiều, nhà ăn và các quán giải khát nhỏ nằm rải rác, có chỗ gửi xe ở mỗi khu, dịch vụ giặt quần áo. Sinh viên còn có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ phục vụ nhu cầu học tập và giải trí khác nằm gần khu vực kí túc xá. Ví dụ, quán photo có thể giúp sinh viên sao chụp và in ấn tài liệu quan trọng cho việc nghiên cứu và báo cáo. Quán karaoke, cafe wifi hay chợ đêm cũng là những điểm đến thú vị cho sinh viên thư giãn và giải trí sau những giờ học căng thẳng. Hơn nữa, sân bóng đá cung cấp không chỉ một sân chơi thể thao mà còn là nơi sinh viên tạo ra sự gắn kết và rèn luyện sức khỏe.

    Kí túc xá
    Kí túc xá
    Ký túc xá
    Ký túc xá
  9. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường. Với phương châm quan tâm đúng mức cả về đội ngũ giảng viên lẫn chuyên viên và cán bộ quản lí, HCMUSSH đã và đang thực hiện nhiều biện pháp triệt để từ khâu tuyển dụng đến đào tạo nhằm nâng cao cả chuyên môn nghiệp vụ, kĩ năng lẫn đạo đức nghề nghiệp của cán bộ viên chức.


    Trường quan tâm đến việc bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Trường tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo, và các chương trình đào tạo thường xuyên để giúp cán bộ cập nhật kiến thức mới nhất trong lĩnh vực của mình. Ngoài ra, cán bộ còn được khuyến khích tham gia vào các khóa học và chương trình học tập quốc tế để mở rộng kiến thức và nắm bắt các xu hướng mới trong ngành.


    Đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy có nhiều giáo sư và phó giáo sư – một minh chứng hết sức sống động cho thành công của công tác chuẩn hóa trình độ giảng viên. Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, trường còn khuyến khích cán bộ giảng dạy tham gia nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ.

    Đội ngũ nhân sự
    Đội ngũ nhân sự
    Đội ngũ nhân sự
    Đội ngũ nhân sự
  10. Bên cạnh sự chênh lệch về giới tính, bạn sẽ thấy một nét đặc biệt ở ngôi trường này đó chính là “yếu tố toàn cầu”. Mỗi ngày đi học bạn sẽ bắt gặp nhiều bạn du học sinh nước ngoài theo học tại đây cũng đang hối hả tới trường như bao bạn sinh viên khác. Khi đó bạn sẽ thảng thốt: “Wow! Việt Nam cũng có du học sinh theo học sao?!!”


    Thật vậy đấy! ĐH KHXH & NV TP.HCM là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế với trên 250 học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ 73 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập toàn thời gian và trên 2.500 lượt học viên, sinh viên đến học tập, nghiên cứu ngắn hạn tại trường hàng năm. Vì thế đây là một môi trường cực kì tốt tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa giữa sinh viên các nước, giúp các bạn có cơ hội hiểu hơn về nhiều đất nước, con người khác nhau để có cách nhìn nhận đúng đắn, tôn trọng sự khác biệt, thay đổi và phát triển bản thân.

    Đón nhận nhiều du học sinh
    Đón nhận nhiều du học sinh
    Sinh viên trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn
    Sinh viên trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy