Top 7 Loại hoa trà đẹp nhất hiện nay

Thu Hoai 18095 0 Báo lỗi

Người xưa có câu “Vua chơi lan – quan chơi trà”, không giống như vẻ đài các, cao sang của hoa lan, hoa trà mang vẻ đẹp bình dị nhưng đầy cuốn hút, nhẹ nhàng mà ... xem thêm...

  1. Hoa bạch trà cũng giống như hoa mai, hoa đào nở rộ vào cuối đông, đầu xuân báo hiệu lại sang một năm mới. Nó cũng là một trong những loại cây cảnh sân vườn được ưa chuộng tại các nước châu Á, như Việt Nam, chúng ưa thích khí hậu nhiệt đới gió mùa. Chúng thuộc dạng cây cổ thụ, sống rất lâu năm, sinh trưởng và phát triển tốt, có khả năng chịu lạnh cao. Lá cây bạch trà rất dày, cứng, nhìn gần giống với lá trà xanh nhưng chúng có hình răng cưa ở hai bên mép lá. Hoa trà trắng hay còn gọi là hoa trà bạch, với màu trắng tinh khôi, đặc điểm với những lá dày tạo nên một bông hoa tròn đầy đặn mang đến vẻ thuần khiết trong trắng nhất. Bạch trà: hiện có hai giống gồm bạch ta là giống trà bản địa của Việt Nam cho hoa màu trắng và bạch Nhật cũng có hoa màu trắng nhưng bông to, cánh trắng trong rất đẹp.


    Hoa trà trắng có một ý nghĩa rất đặc biệt, chính là thể hiện tình yêu luôn được trân trọng, nâng niu, gìn giữ bền vững nhất. Hoa Trà trắng tượng trưng cho những cái đẹp đẽ, màu sắc tinh khôi của hoa màu trắng như những cô gái mới lớn đang trong giai đoạn đẹp nhất trưởng thành. Nó còn là biểu tượng của cái đẹp toàn vẹn và khát khao của mọi người trong cuộc sống đầy đủ và hoàn hảo.

    Trong tình yêu nó thể hiện sự ái mộ lớn dành cho đối phương, là một món quà tình yêu đôi lứa mang phương diện kiêu hãnh khi nhận được tình yêu của ai đó đối với mình.


    Hoa bạch trà trong phong thủy, nó bắt đầu nở trong những ngày Tết báo hiệu một năm sung túc, no đủ đối với gia đình sở hữu nó. Mang lại nhiều may mắn về tiền tài và của cải, còn có tác dụng trong việc tỏa hương thơm khoai khoái làm cho những căng thẳng, xung đột trong gia đình đi xuống. Giúp cho cuộc sống hôn nhân và gia đình hòa thuận, hòa hợp với nhau.


    Ngoài ra, ý nghĩa của hoa Trà màu trắng là biểu tượng của sự ngây thơ và tình yêu giữa mẹ và con nhưng chúng cũng là biểu tượng của tang tóc và được đưa đến đám tang để tôn vinh những người không còn ở bên chúng ta. Chúng cũng được coi là sự may mắn, nhiều người thường mang chúng vào nhà để thu hút vận may.

    Hoa bạch trà
    Hoa bạch trà
    Hoa bạch trà
    Hoa bạch trà

  2. Nhắc đến hoa trà chúng ta không thể không nhắc đến Hoa trà đỏ. Hoa trà đỏ hay còn gọi là trà hạt lựu bởi chúng có sắc đỏ nhưng những hạt lưu và cánh hoa hơi xoăn. Đây là giống hoa khá quý hiếm ở Việt Nam và chúng rất được trân trọng. Đặc biệt hơn chính về ý nghĩa của hoa là thể hiện sự hiểu biết hơn người, sự thông thái, trí tuệ song toàn. Nhiều người chọn lựa loại hoa có màu đỏ để trồng trong nhà bởi sự rực rỡ và ý nghĩa chúng mang lại. hoa nở trong thời gian dài, cánh hơi xoăn, màu đỏ rực rất đẹp mắt nên được ưa chuộng trong dịp tết nguyên đán.


    Loại cây trà nghe thật đơn giản song chúng lại đưa đến những bông hoa đẹp đến kỳ lạ. Thường khi cây ra hoa thì chúng cho rất nhiều nụ, và để cây cho hoa đẹp, lâu tàn, hoa to thì người trồng cây phải loại bỏ bớt nụ của chúng đi. Đặc biệt đối với loại hoa kép khi cho hoa rất to. Những màu sắc hoa khác nhau mang đến một nét đẹp riêng biệt. Hoa trà trắng giống như những bông gòn tinh khôi trong sáng lung linh tuyệt trần. Hoa trà hồng tươi tắn, hoa trà đỏ kiêu sa… Mỗi hoa mỗi màu mỗi ý nghĩa khác nhau và mỗi vụ hoa trong thời gian rất dài nên phù hợp để làm cây trang trí nội ngoại thất đẹp.


    Theo quan niệm phong thủy, cây hoa trà đỏ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt, loài cây này được cho là có khả năng giúp gia chủ giảm căng thẳng, lo lắng và tạo ra không gian yên tĩnh, hòa hợp. Ở đất nước mặt trời mọc, người ta thường coi cây hoa trà đỏ là biểu tượng của sự lãnh đạo và quyền lực. Ngoài ra, chúng cũng được xem là biểu tượng của tình yêu trong văn hóa Nhật Bản. Nếu có ý định tặng quà cho người yêu hoặc bạn bè vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tình nhân hay kỷ niệm thì hoa trà đỏ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

    Hoa trà đỏ (Hoa trà lựu)
    Hoa trà đỏ (Hoa trà lựu)
    Hoa trà đỏ (Hoa trà lựu)
    Hoa trà đỏ (Hoa trà lựu)
  3. Một loài hoa trà vô cùng đặc biệt được nhắc tên đó chính là Hoa trà thâm hồng bát diện. Trà thâm hay còn gọi là trà thâm hồng bát diện: hoa cánh kép, bông to màu hồng đậm, cánh hoa gồm 8 lớp đan xếp vào nhau rất đẹp. Cây trà thâm hồng bát diện thường được dùng để trang trí cảnh quan, là một thú chơi tao nhã trong những ngày tết. Hoa Trà thâm hồng bát diện là biểu tượng cho phú quý và viên mãn.


    Cây có xuất xứ ở Miền Đông và miền Nam châu Á, từ dãy Himalaya về phía đông tới Nhật Bản và Indonesia. Cây hoa Trà thâm hồng bát diện thuộc dòng thân gỗ nhỏ có chiều cao tối đa lên đến 20m nhưng thường cây để chơi cao khoảng từ 40cm đến hơn 1m. Lá mọc kiểu so le mặt trên nhẵn bóng và có răng cưa. Hoa trà thâm hồng bát diện hoa màu đỏ hơi thâm, cánh kéo, đan xếp gồm 8 lớp cánh xếp chồng lên nhau cực đẹp mắt. Cây hoa Trà thâm hồng bát diện hoàn toàn không chịu được nắng, nếu nắng trực tiếp lá cây sẽ bị ngả vàng trông rất xấu và kém sắc. Hoa Trà thâm hồng bát diện cần độ ẩm từ 50% đến 70%.


    Hoa trà thâm hồng bát diện là biểu tượng sự sang trọng, quý phái. Hoa trà thâm bát diện thường được dùng để trang trí trong các dịp lễ Tết, đám cưới,... để mang lại may mắn và thịnh vượng. Dân gian thường có câu “Vua chơi Lan, Quan chơi Trà”. Hoa trà thâm bát diện có màu đỏ thẫm còn là màu sắc tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Hoa trà thâm bát diện thường được dùng để tặng cho người yêu, người thân, bạn bè để bày tỏ tình yêu thương, sự gắn bó. Không những thê hoa trà đỏ còn mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, giúp xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho gia chủ.

    Hoa trà thâm hồng bát diện
    Hoa trà thâm hồng bát diện
    Hoa trà thâm hồng bát diện
    Hoa trà thâm hồng bát diện
  4. Cây Trà hoa vàng trên thế giới được xếp vào một trong những loại thực vật quý có nhiều giá trị cần được nhân giống và bảo tồn. Có hơn 200 loại Trà hoa vàng khác nhau trên thế giới và Việt Nam rất may mắn đã phát hiện 24 loại Trà hoa vàng (chiếm tỷ lệ 12% tổng số loại Trà vàng trên thế giới) và được xem là nguồn gen tự nhiên vô cùng quý hiếm. Trong hoa và lá trà hoa vàng có tới 33,8% hoạt chất có tác dụng ức chế, tác động và giảm sự phát triển của tế bào ung thư. Các hoạt chất trong lá, hoa của trà hoa vàng có tác dụng hạ huyết áp, giảm tiểu đường, hạ cholesterol, hạ lipid máu, chống u bướu, tăng cường hệ miễn dịch, giảm xơ vữa động mạch, ngăn ngừa huyết khối, phòng ngừa các bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn thần kinh như: Alzheimer hay Parkinson, chống viêm loét dạ dày và kéo dài tuổi thọ.


    Trà hoa vàng hay còn được gọi là kim hoa Trà, trà trường thọ, trà rừng…Cây có tên gọi khoa học là Camellia chrysantha, thuộc họ Chè (Theaceae) là giống cây trồng vô cùng quý hiếm, được ví như một loại thần dược chữa bách bệnh, một báu vật tuyệt vời, chốn dương gian. Trà hoa vàng được mệnh danh là “nữ hoàng trà”, nó không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng mà còn dùng để phòng bệnh và tăng cường sức khỏe. Trong những năm gần đây, công dụng của trà hoa vàng được nhiều người biết đến hơn nhiều hơn. Do đó, nhiều người dân ráo riết săn lùng.


    Cây Trà hoa vàng có lá xanh mướt, trên lá có gân rãnh rất khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Màu vàng óng của hoa rất sang trọng và quý phái, mang đến may mắn, tài lộc cho người chơi cây. Hoa trà vàng thường được dùng để tặng cho người thân, bạn bè, đối tác để chúc mừng thành công, thăng tiến. Đặc biệt cây nở hoa vào dịp tết nên rất có giá trị. Với nhiều ý nghĩa trong phong thủy cây Trà hoa vàng rất thích hợp để trưng bày trong phòng khách, trong khuôn viên nhà thờ, đền, chùa….Loài hoa này còn là một loài hoa được nhiều người yêu thích, thường được trồng làm cảnh trong vườn nhà hoặc trồng trong chậu. Hoa trà vàng mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, giúp xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho gia chủ.

    Hoa trà vàng
    Hoa trà vàng
    Hoa trà vàng
    Hoa trà vàng
  5. Một loài trà nghe tên rất quý tộc của các triều đại xưa không gì khác chính là Trà Cung Đình. Cây còn có tên gọi khác là cây Hồng Trà, cây trà cung phấn, cây trà phấn hồng. Tên gọi khoa học của chúng là Camellia. Có Họ thực vật Theaceae. Và có nguồn gốc từ Miền Đông và miền Nam châu Á nay được nhập về Việt Nam và phát triển rộng rãi.


    Hoa với màu hồng pha với sắc trắng tạo nên màu hồng phấn dịu nhẹ. Loại hoa này còn được ví như đôi má hồng của cô nàng thiếu nữ đang yêu. Thực chất hoa trà hồng lại thể hiện cho lòng ngưỡng mộ, khâm phục. Có thể thấy rằng nguồn gen loài hoa trà ở Việt Nam rất phong phú có thể kể tên ra đây một số giống hoa trà rất nổi tiếng như: Trà hồng (có hoa màu hồng) hay còn có tên gọi là cây trà Cung đình, trà bạch (có hoa trắng), trà đỏ (có hoa đỏ), trà hoa màu vàng, trà lựu, trà thâm hồng bát diện…

    Trà Hồng là một loại trà đen được chế biến từ lá trà tươi, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trà Hồng có hương vị thơm ngon, ngọt dịu, hậu chát nhẹ, màu nước đỏ hồng. Trà Hồng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

      Bên cạnh vẻ đẹp từ màu đỏ hồng nhẹ nhàng, ngọt dịu hoa trà cung đình- tra hồng còn mang trong nó những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Trà Hồng có màu nước đỏ hồng, là màu sắc tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái. Loài hoa trà này thường được dùng trong các dịp lễ Tết, đám cưới,... để thể hiện sự sang trọng, quý phái. Không những vậy, trà hồng thường được dùng để tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp để bày tỏ tình yêu thương, gắn bó, giúp gắn kết tình cảm giữa mọi người. Bởi mang trong mình hương vị ngọt dịu, hậu chát nhẹ nên nó giúp tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Trà Hồng thường được dùng để cầu mong may mắn, hạnh phúc.

      Trà Cung Đình - Trà Hồng
      Trà Cung Đình - Trà Hồng
      Trà Cung Đình - Trà Hồng
      Trà Cung Đình - Trà Hồng
    • Trà đỏ tàu là một loại trà đen được chế biến từ lá trà tươi, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trà đỏ tàu có hương vị thơm ngon, ngọt dịu, hậu chát nhẹ, màu nước đỏ đậm. Trà đỏ tàu được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu đời và được nhiều người yêu thích. Tên khoa học của trà đỏ tàu là Camellia sinensis. Trà đỏ tàu là một loại cây thân gỗ, thuộc họ chè, có nguồn gốc từ vùng Đông Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam. Ngày nay, trà đỏ tàu có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới. Cây trà đỏ tàu có chiều cao trung bình từ 1 đến 3 mét, lá mọc so le, có màu xanh đậm, bóng. Hoa trà đỏ tàu có màu trắng, nhỏ, mọc thành từng chùm. Trà đỏ tàu được thu hoạch vào mùa xuân và mùa thu.

      Trà đỏ tàu được chế biến theo phương pháp lên men, trong đó lá trà tươi được ủ lên men trong khoảng 1-2 ngày. Quá trình lên men giúp trà đỏ tàu có màu nước đỏ đậm, hương vị ngọt dịu, hậu chát nhẹ. Trà đỏ tàu có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trong trà đỏ tàu có chứa chất EGCG, có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Trà đỏ tàu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, trà có chứa chất catechin, có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Không chỉ vậy trà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bên trong trà đỏ tàu có chứa chất catechin, có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú. Nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch vì có chứa chất EGCG, có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.


      Hoa trà đỏ thể hiện sự hiếu khách, chu đáo của gia chủ. Khi có khách đến chơi, gia chủ thường pha trà đỏ tàu để mời khách. Trà đỏ tàu có hương vị thơm ngon, ngọt dịu, giúp khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Nó cũng thể hiện sự trang trọng, lịch sự. Trà đỏ tàu thường được dùng trong các dịp lễ Tết, đám cưới,... để thể hiện sự trang trọng, lịch sự, giúp không gian trở nên sang trọng, ấm cúng hơn. Về mặt tình cảm, trà đỏ tàu còn thường được dùng để tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp để bày tỏ tình yêu thương, gắn bó, giúp gắn kết tình cảm giữa mọi người. Và cũng bởi màu nước đỏ đậm, là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng nên loài hoa này thường được dùng để cầu mong may mắn, tài lộc.

      Trà đỏ tàu
      Trà đỏ tàu
      Trà đỏ tàu
      Trà đỏ tàu
    • Và cuối cùng trong danh sách những loại hoa trà chúng ta phải nhắc đến Hoa trà đỏ Nhật Bản (Camellia, tiếng Nhật: Tsubaki) - với hình tượng đơn giản và thanh lịch, hoa trà đỏ thường xuyên được sử dụng rộng rãi trong thời trang và thiết kế và để sản xuất các loại đồ trang sức. Tuy nhiên, rất ít người biết về lịch sử hình thành hình tượng hoa trà đỏ.


      Hóa ra những đóa hoa trà quyến rũ có “họ hàng” gần gũi với cây chè. Thậm chí lúc đầu có nhiều người còn hay nhầm lẫn, đặc biệt là người châu Âu trong một thời gian dài cho rằng trà mà họ thường dùng được làm từ hoa trà đỏ. Nhưng thực chất thứ họ uống là từ cây chè có hoa màu trắng. Hoa trà có nguồn gốc từ Đông Nam Á và là rất phổ biến ở Nhật Bản, đôi khi loài hoa này còn mang trong mình câu chuyện được phản ánh trong nghệ thuật truyền thống của đất nước này. Cây hoa trà có nhiều dạng, nhỏ thấp, cao lớn đủ cỡ và nếu ở nơi thích hợp, cây có thể cao đến 15 m hay hơn nữa. Riêng trà kiểng như hoa trà đỏ (Camellia japonica) là cây sống rất lâu. Lá trà đa số dày, có hình xoan dài, độ lớn vừa phải, và vành lá có khía răng cưa nhỏ, đặc biệt lá xanh mướt quanh năm thật đẹp.

      Ở một số nước, tuổi thọ của hoa Trà đỏ từ 150 tới 600 năm tuổi và trổ hoa với khoảng 35000 hoa trong năm vào tháng hai đến tháng tư. Hoa Trà đỏ có cuống rất ngắn, nằm riêng rẽ hay sát nhau trên cành. Tràng hoa kết hợp bởi cánh hoa thật đa dạng: đơn giản, đa hợp, bán đa hợp…tương tự như hoa hồng. Ở Nhật, hoa Trà đỏ có giá trị cao, thường xuất hiện trong nghi lễ triều đình và ngoài ra còn đóng vai trò quan trọng trong nghệ thuật Trà đạo.


      Hoa trà đỏ Nhật Bản
      Hoa trà đỏ Nhật Bản
      Hoa trà đỏ Nhật Bản
      Hoa trà đỏ Nhật Bản



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy