Top 8 Loại hoa lan hồ điệp phổ biến nhất hiện nay

Trần Ánh 19 0 Báo lỗi

Lan hồ điệp là loại hoa đang được mua nhiều nhất hiện nay. Với màu sắc đẹp mắt, sang trọng, quý phái và thanh tao, quyến rũ, hoa lan hồ điệp rất được lòng các ... xem thêm...

  1. Lan hồ điệp trắng có màu trắng tinh khôi, trong sáng và vẻ đẹp thanh thuần, trang nhã. Màu trắng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, chúng là biểu tượng của sự khiêm nhường, đại diện cho một khởi đầu mới suôn sẻ và là món quà thể hiện sự chân thành, tràn đầy yêu thương. Giống Lan hồ điệp trắng tinh khôi nhưng vẫn không kém phần sang trọng, kiêu sa và quyến rũ nên rất thích hợp trang trí cho những không gian nhà hàng, khách sạn cao cấp. Cánh hoa cực to, trắng thanh nhã cũng thích hợp làm món quà sinh nhật, mà chúc mừng khai trương,…Các giống hoa lan trắng ưu tú gồm có: Phal. Chiftain, Phal. Teseph Hanpon, Phal. San Marino, Phal. Barbara Kirch v.v…


    Người Nhật đặc biệt thích lan hoa trắng. Hiện nay đại đa số các giống Lan hồ điệp hoa trắng đều có xuất xứ hay được lai tạo tại Nhật Bản. Ví dụ: giống Phal. Mount Kaala, đường kính hoa này có thể đạt 14cm, hoa rất đầy đặn, sắp xếp có trật tự dùng để lai tạo nên các giống lan khác và đều cho kết quả tốt, là nguyên liệu để lai tạo nên giống đốm Phal. Paifay’s Queen nổi tiếng.


    Dành tặng cho người khác chậu lan hồ điệp màu trắng cho thấy bạn là người chân thành, tràn đầy hy vọng, mong muốn cùng người ấy bỏ lại quá khứ phía sau để bắt đầu một thời kỳ mới, một hành trình mới tươi đẹp phía trước.
    Lan hồ điệp trắng
    Lan hồ điệp trắng
    Lan hồ điệp trắng
    Lan hồ điệp trắng

  2. Lan hồ điệp hồng là loài hoa có màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu nhưng vẫn nổi bật không hề thua kém các loài hoa khác. Chúng là biểu tượng cho một tình yêu đẹp, lãng mạn và có ý nghĩa trao tặng niềm vui, hạnh phúc đến những người xung quanh.


    Từ lâu, lan hồ điệp hồng vẫn được xem loài hoa đẹp nhất trong các loại lan hồ điệp. Trưng bày loại hoa này sẽ khiến không gia xung quanh bừng sáng và nổi bật hơn. Lan hồ điệp màu hồng là biểu tượng cho tình yêu, niềm vui, hạnh phúc và sự ngây thơ. Dành tặng chậu hoa này cho đối phương thể hiện tình yêu nhẹ nhàng và chung thủy cho người ấy. Lan hồ điệp này thường được dùng để làm quà tặng cho ngày kỷ niệm, đám cưới.


    Không quá rực rỡ, cháy bỏng như màu đỏ, nhắc đến màu hồng người ta thường nghĩ ngay đến thứ tình cảm đầy thi vị và ngọt ngào. Đó là một tình yêu trong sáng, nồng nàn nhưng cũng rất thủy chung. Vì thế sẽ vô cùng ý nghĩa nếu bạn tặng cho bạn gái, vợ mình chậu lan hồ điệp hồng vào ngày lễ tình nhân, ngày quốc tế phụ nữ hoặc ngày 20/10. Họ sẽ rất cảm động trước tình cảm mà bạn bạn dành cho họ.

    Lan hồ điệp màu hồng
    Lan hồ điệp màu hồng
    Lan hồ điệp màu hồng
    Lan hồ điệp màu hồng
  3. Màu tím là màu của sự thủy chung, son sắc do đó lan hồ điệp tím biểu tượng cho một tình yêu gắn kết, bền bỉ cùng vượt qua mọi khó khăn gian khổ. Sắc tím của lan hồ điệp tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng, khi dùng làm quà tặng, chúng có ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ với đối phương.


    Nghe đến màu tím là đã thấy sự nữ tính, lộng lẫy, gợi cảm, mộng mơ và hấp dẫn khó cưỡng. Đây là gam màu đại diện cho sự lãng mạn, thủy chung son sắt, vượt thời gian dù gặp bao khó khăn, trắc trở. Màu này cũng là gam màu của khát vọng sự bao dung, tình cảm yêu thương giữa con người với nhau.


    Chậu lan hồ điệp tím còn là biểu tượng cho sự sang trọng, hoàng gia. Đây là gam màu lý tưởng dành tặng cho cấp trên thể hiện sự tôn trọng, ngưỡng mộ. Một chậu lan hồ điệp màu tím cũng là món quà tuyệt vời để tặng cho người phụ nữ quan trọng trong các dịp 8/3, 20/10,…

    Lan hồ điệp màu tím
    Lan hồ điệp màu tím
    Lan hồ điệp màu tím
    Lan hồ điệp màu tím
  4. Các giống lan hồ điệp vàng đằm thắm, dịu dàng tượng trưng cho tình hữu nghị, sự ấm no, thịnh vượng và sung túc nên thường được dùng làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, người thân nhân dịp lễ tết…Giống lan hồ điệp vàng mang hơi thở ấm áp, gợi nguồn năng lượng cảm hứng đến người nhận món quà. Tương tự lan hồ điệp đỏ, lan hồ điệp vàng là một lựa chọn cho các dịp kỷ niệm hay chúc mừng. Lan hồ điệp vàng đều có nguồn gốc từ Phal.mannii lai tạo thành.


    Vì giống Phal. mannii là giống hoa nhỏ, nên để có được các giống màu vàng có hoa to hơn, người ta thường lai với giống hoa trắng (loài gốc hay giống lai ở Đài Loan, việc tạo những giống màu vàng cũng được triển khai nhiều thông qua nhập nội, thuần hoá giống và không ngừng lai tạo, trình độ lai tạo giống hoa vàng của Đài Loan đứng hàng đầu.


    Lan hồ điệp vàng là chậu hoa không chỉ mang thông điệp về cuộc sống no đủ, thịnh vượng mà còn vẻ đẹp thanh cao, có ý nghĩa cho một sự khởi đầu tốt đẹp và thành công mỹ mãn. Theo các chuyên gia phong thủy, màu vàng tượng trưng cho sự ấm no, sung túc và thịnh vượng. Chậu lan này cũng mang hơi thở ấm áp, nguồn năng lượng tích cực, tượng trưng cho tình bạn và những khởi đầu mới.

    Lan hồ điệp màu vàng
    Lan hồ điệp màu vàng
    Lan hồ điệp màu vàng
    Lan hồ điệp màu vàng
  5. Màu đỏ luôn là màu sắc rực rỡ, nổi bật nhất và lan hồ điệp đỏ cũng mang một vẻ đẹp độc đáo, thu hút người nhìn. Chúng thể hiện cho quyền lực và quyết tâm chinh phục những điều mới mẻ, khó khăn nhất.


    Lan hồ điệp màu đỏ xinh tươi, rực rỡ luôn mang đến vẻ đẹp nổi bật, cuốn hút mọi ánh nhìn. Các giống Lan hồ điệp màu đỏ thường là món quà mang ý nghĩa vui mừng gửi đến những dịp đặc biệt. Có một số giống có nguồn gốc từ Phal. schilleriana tự phát triển ra, nhưng các giống có hoa nhiều, màu đẹp đều có sự tham gia của nguồn gen Dtps. Nhiều nước ở châu Á thích hoa màu đỏ đậm. Ở các nước khác thì màu đỏ đậm hoặc tím sẫm không được ưa chuộng.


    Hoa lan hồ điệp màu đỏ thường khá được ưa chuộng để làm quà tặng trong các dịp đặc biệt. Màu đỏ này tượng trưng cho sự may mắn, tươi vui, giàu có và phát tài phát lộc. Chậu lan hồ điệp màu đỏ rực rỡ, xinh tươi, đem đến không gian nổi bật, cuốn hút mọi ánh nhìn xung quanh. Phù hợp để trang trí cho đại sảnh, khu vực tiếp tân, đám cưới, hội nghị,….

    Lan hồ điệp màu đỏ
    Lan hồ điệp màu đỏ
    Lan hồ điệp màu đỏ
    Lan hồ điệp màu đỏ
  6. Hoa lan hồ điệp xanh không phải là giống hoa hồ điệp được lai tạo hay phun màu, nó được kết hợp kỹ thuật sử dụng chất trồng đặc biệt lên hoa lan hồ điệp trắng. Màu xanh độc đáo này khiến không gian trưng bày trở nên mát mẻ, tươi mới và vô cùng đặc biệt. Thành công sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, chất trồng này sẽ không gây hại cho môi trường.


    Màu xanh dương hay xanh da trời mang ý nghĩa của sự hy vọng và may mắn cho gia chủ nên rất thích hợp làm quà tặng trong những ngày Tết. Một chậu hoa lan hồ điệp xanh độc đáo và đầy ý nghĩa cho phong thủy ngôi nhà, văn phòng hay doanh nghiệp. Hoa lan hồ điệp xanh cũng được ưa chuộng trong các lễ của Phật giáo vì màu sắc hài hòa của nó. Hoa mang vẻ đẹp độc đáo, mới lạ thu hút sự quan tâm của giới sưu tầm lan hồ điệp trên thị trường hoa lan sôi động hiện nay với cánh hoa to tròn đều, bản lá dày khỏe mạnh.


    Đây là loại hoa lan hồ điệp ở Việt Nam khá hiếm gặp. Nó tượng trưng cho trời và biển cả, cho vũ trụ bao la. Biểu tượng cho sự thanh cao, cao quý và quý giá. Sắc xanh mang lại một cảm giác bình an, thanh thản, hơi hướng thiền định và tâm linh. Cũng theo dân chơi lan lâu năm, màu xanh này còn có ý nghĩa cho sự hy vọng và may mắn, sự thịnh vượng và mong đợi những điều mới mẻ sắp diễn ra. Chậu lan hồ điệp xanh thường được trưng bày trong nhà, văn phòng, doanh nghiệp với mong muốn thu hút tài lộc, phú quý.

    Hoa lan hồ điệp xanh
    Hoa lan hồ điệp xanh
    Hoa lan hồ điệp xanh
    Hoa lan hồ điệp xanh
  7. Lan hồ điệp cam thuộc họ phong lan, có tên khoa học là Phalaenopsis amabilis. Lan hồ điệp cam sinh sống ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, đặc biệt là ở Đông Nam Á. Lan hồ điệp cam là loài hoa vương giả, thể hiện sự quý phái sang trọng. Chúng đa dạng về hình dáng, màu sắc và chủng loại. Lan hồ điệp cam là loại lan không giả hành, thân đơn, không có cơ quan dự trữ dinh dưỡng và nước. Lá là bộ phận chính làm nhiệm vụ hấp thụ nước và chất dinh dưỡng. Lá của lan hồ điệp cam có độ dày lớn, bản to, màu xanh đậm, bề mặt bóng, mọc thành cụm xung quanh thân. Hồ điệp cam khá ít lá, mỗi cây chỉ khoảng 3-4 lá. Mỗi đợt trổ bông, lan hồ điệp cam chỉ rụng lá đúng một lần.


    Hồ điệp cam thường phát hoa mọc ở phần nách lá. Mỗi phát hoa có nhiều nụ, sau một thời gian sẽ nở thành các vòng hoa khép kín cực đẹp mắt. Các cây lan hồ điệp cam được ví như các cánh bướm xinh đẹp khi phần giữa hoa mọc lên các cánh môi cong.


    Không quá rực rỡ như hồ điệp đỏ, không dịu dàng như hồ điệp hồng, lan hồ điệp cam mang lại sự nhiệt thành, ấm áp. Màu cam minh họa cho một cái gì đó rất nhiệt đới, một cái gì đó cho những người trẻ. Lan hồ điệp màu cam còn biểu trưng cho sức trẻ, sự hăng say, tràn trề nhiệt huyết. Một lời chúc gửi gắm năng lượng, khí thế của tuối trẻ sẽ thật phù hợp khi bạn chọn chậu lan hồ điệp màu cam để truyền tải thông điệp. Lan hồ điệp cam là biểu tượng của sự may mắn nên thường được trưng bày vào dịp Tết dưới hình thức các chậu hoa. Một chậu lan hồ điệp cam sẽ mang tới cho gia chủ một năm mới thịnh vương, an khang và no đủ. Ngoài ra lan hồ điệp màu cam còn được dùng để chúc mừng sinh nhật, chúc mừng tân gia… Tùy vào mục đích mua lan, mà các chủ shop bán lan hồ điệp cam sẽ tư vấn nên mua loại nào.

    Hoa lan hồ điệp màu cam
    Hoa lan hồ điệp màu cam
    Hoa lan hồ điệp màu cam
    Hoa lan hồ điệp màu cam
  8. Trong các màu hoa lan hồ điệp thì chậu hoa lan hồ điệp màu xanh cốm khá hiếm. So với hoa lan hồ điệp màu tím, màu trắng, màu vàng thì loại hoa này khó tìm hơn. Chúng được rất nhiều người săn lùng tìm mua. Trong đó chậu hoa lan hồ điệp xanh cốm 18 cành đang gây sốt trên thị trường. Ngay khi nhìn thấy chậu lan hồ điệp xanh cốm bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi vẻ đẹp xanh mướt, nhẹ nhàng của chúng. Không rực rỡ như các loại lan hồ điệp màu đỏ, màu cam, màu vàng, lan hồ điệp xanh cốm như dòng nước nhẹ nhàng tưới mát tâm hồn ta.


    Thân cây tròn trịa, mập mạp, vươn thẳng lên cao với sức sống mãnh liệt. Lá cây xanh mướt, đẹp một cách hoàn hảo, không có dấu hiệu nào của bệnh tật. Lá dày và khá to với đường gân nổi mặt dưới rất dễ quan sát. Chỉ cần nhìn những chiếc lá bạn có thể cảm nhận được sức sống bền bỉ, khỏe mạnh của chậu hoa này. Bông hoa hồ điệp màu xanh cốm cuốn hút bởi sắc hoa tươi sáng, dịu dàng. Đây là gam màu rất dễ chịu, mang đến cảm giác tươi mát, thoải mái trong tâm hồn. Bông hoa khá to và dày. Cánh hoa phẳng mịn và căng tràn. Sắc xanh cốm nhẹ nhàng, hài hòa trong màu xanh đậm của lá và màu trắng của chậu. Tất cả tạo lên một tổng thể không rực rỡ chói lóa nhưng lại có sức hút mãnh liệt.


    Ngắm chậu lan hồ điệp xanh cốm sẽ mang đến cho bạn cảm giác tươi mát, thư thái và dễ chịu. Bạn sẽ xua tan được mọi lo âu, căng thẳng trong lòng. Chậu lan hồ điệp màu xanh cốm cũng là lựa chọn không thể bỏ qua để bạn dành tặng cho người mình quan tâm trong những ngày lễ đặc biệt. Phái đẹp chắc chắn sẽ rất thích màu hoa nhẹ nhàng, lãng mạn này.

    Lan hồ điệp xanh cốm
    Lan hồ điệp xanh cốm
    Lan hồ điệp xanh cốm
    Lan hồ điệp xanh cốm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy