Top 10 Loại thức uống tốt nhất dành cho mắt nên dùng hàng ngày

Hoài Anh 52 0 Báo lỗi

Bên cạnh việc cung cấp các loại thực phẩm chứa các dưỡng chất như vitamin A, C, kẽm, beta carotene… rất bổ dưỡng cho mắt từ các bữa ăn thì bạn cũng có thể chế ... xem thêm...

  1. Cà rốt là thực phẩm có chứa beta carotene, là tiền chất vitamin A trước khi tiêu thụ vào cơ thể. Ngoài ra, cà rốt còn chứa vitamin K, chất xơ, và các chất oxy hóa giúp bảo vệ mắt, tăng cường thị lực, phòng ngừa các bệnh về mắt. Vì vậy, mỗi ngày, sau khi ăn khoảng 2-3 giờ, bạn nên uống khoảng 100ml cà rốt tươi ép hoặc xay sinh tố để chăm sóc cho đôi mắt, không nên uống khi bụng đói.


    Cách làm: Chuẩn bị 2 củ cà rốt to, rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy ép. Nước ép cà rốt có thể dùng trực tiếp hoặc để lạnh tùy thích.

    Nước ép cà rốt tươi
    Nước ép cà rốt tươi
    Nước ép cà rốt tươi
    Nước ép cà rốt tươi

  2. Quả óc chó được biết đến là “siêu thực phẩm” với các dưỡng chất rất tốt cho mắt như: acid béo Omega-3, vitamin A. Bên cạnh đó, đậu đen là thực phẩm rất giàu vitamin B, C, khoáng chất. Vì vậy, thức uống kết hợp giữa hai thực phẩm này cực tốt cho thị lực, phòng ngừa viêm, cải thiện độ sáng cho đôi mắt.

    Cách làm: Đậu đen, hạt óc chó sao chín, tán thành bột. Mỗi lần uống cho vài thìa bột vào nước nóng, khuấy đều và uống mỗi ngày cung cấp dưỡng chất, ngăn ngừa các bệnh về mắt.

    Sữa hạt óc chó mix đậu (túy ý)
    Sữa hạt óc chó mix đậu (túy ý)
    Sữa hạt óc chó mix đậu (túy ý)
    Sữa hạt óc chó mix đậu (túy ý)
  3. Đây là loại trái cây được biết với hàm lượng vitamin A dồi dào, có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ thị lực của bạn. Việc thường xuyên sử dụng loại sinh tố này sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, phòng ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể cho mắt. Đu đủ chín cho vào máy xay sinh tố hoặc dầm cùng sữa tươi hay chút mật ong sẽ là món ngon khoái khẩu của rất nhiều người.

    Cách làm: Đu đủ rửa sạch, gọt vỏ, cắt làm đôi. Dùng muỗng nạo bỏ hạt. Rồi cắt đu đủ thành các miếng vuông khoảng 3cm. Cho đu đủ vào máy xay sinh tố và 150ml sữa tươi, 20ml kem sữa tươi, 2 muỗng canh sữa đặc. Bật máy ở tốc độ cao, xay nhuyễn các nguyên liệu lại với nhau đến khi thành hỗn hợp mịn thì tắt máy.

    Sinh tố đu đủ
    Sinh tố đu đủ
    Sinh tố đu đủ
    Sinh tố đu đủ
  4. Sinh tố hay nước ép cà chua không chỉ là thức uống “mát dạ” vào những ngày nắng nóng, mà còn rất tốt cho “cửa sổ tâm hồn”. Cà chua giàu dưỡng chất như vitamin A, E, beta carotene, lutein và zeaxanthin… Đây là những dưỡng chất bảo vệ mắt trước các bệnh lý về mắt liên quan đến tuổi tác, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Rất đơn giản, chỉ cần cho cà chua vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả sẽ có ngay ly nước mát lành.

    Cách làm: Để có món sinh tố cà chua ngon, các bạn nên chọn những quả chín mọng đỏ tươi và có nhiều bột. Dùng dao sắc tách vỏ cà chua và bóp sạch hạt ở ruột, sau đó thái thành từng miếng nhỏ. Chanh cắt đôi quả vắt lấy nước cốt chanh để riêng ra bát và lọc bỏ hạt. Đổ sữa tươi vào bát cà chua vừa thái và trộn đều, thêm chanh và đường vào.
    Sinh tố cà chua
    Sinh tố cà chua
    Sinh tố cà chua
    Sinh tố cà chua
  5. Bơ được biết là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, bởi những dưỡng chất vô cùng quý giá mà nó đem lại. Theo nghiên cứu, bơ chứa 25 loại vitamin và khoáng chất, chất xơ. Đặc biệt, chất béo không no Omega-3, lutein và zeaxanthin là những dưỡng chất cực kỳ tốt cho thị lực, giúp ngăn ngừa bảo vệ đục thủy tinh thể, các bệnh thoái hóa điểm vàng và giúp thị lực khỏe mạnh hơn. Vì vậy, sinh tố bơ được xem là thức uống đáng giá mà mọi người cần tăng cường trong thực đơn ăn uống của mình.

    Cách làm: Bơ chín bổ đôi, tách hạt và nạo lấy phần thịt bơ hoặc bạn có thể khéo léo cắt trái bơ làm 4, dùng tay lọt vỏ bơ để bảo toàn chất dinh dưỡng. Cho hỗn hợp nguyên liệu gồm sữa tươi, sữa chua, thịt quả bơ cùng 30gr sữa đặc và một ít đá bào vào máy xay sinh tố. Sử dụng ít miếng bơ cắt khối vuông, dùng tăm ghim lại với nhau rồi gắn lên miệng ly để trang trí cho món sinh tố thêm bắt mắt và thêm một ít lá bạc hà cho sinh động.

    Sinh tố bơ
    Sinh tố bơ
    Sinh tố bơ
    Sinh tố bơ
  6. Đây không chỉ là thức uống có tác dụng giải khát, thanh nhiệt được ưa chuộng vào mùa hè mà còn là thực phẩm tuyệt vời giúp cải thiện thị giác. Dâu tây chứa nhiều vitamin B, C cùng nhiều khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại sự thoái hóa của điểm vàng, ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

    Cách làm: Dâu tây bỏ núm, rồi đem ngâm qua với nước muối pha loãng. Cho dâu tây vào trong máy xay sinh tố cùng sữa chua, 1 muỗng cà phê sữa đặc, 1/2 gói sữa tươi nhỏ, 1 muỗng cà phê dầu dừa, 1 muỗng đường. Xay hỗn hợp chừng 1 phút, khi quan sát thấy nước sinh tố đã nhuyễn và mịn thì mình có thể cho ra cốc được rồi.

    Sinh tố dâu tây
    Sinh tố dâu tây
    Sinh tố dâu tây
    Sinh tố dâu tây
  7. Đây là 2 loại thức uống chứa hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào. Vì vậy, việc thường xuyên uống nước cam, chanh thường xuyên có khả năng phòng ngừa được bệnh thoái hóa điểm vàng. Thức uống này sẽ ngon hơn khi uống cùng chút mật ong.

    Cách làm:

    • Nước chanh vani vỏ chanh: Cắt đôi quả vani rồi nấu cùng nước và đường trong khoảng 15 phút cho vani ra tinh chất. Tắt bếp rồi thêm vỏ chanh vào, đợi nước nguội lọc lấy phần nước đường rồi pha với nước cốt 2 quả chanh, thêm đá và thưởng thức.
    • Cam ép: Cam cắt làm đôi và vắt lấy nước. Đổ nước đường vào ly, tiếp đó là đến nước cam ép, thêm đá và thưởng thức.
    Cam ép
    Cam ép
    Cam ép
    Cam ép
  8. Mít giàu vitamin A, C, và rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nguồn vitamin A, C có tính chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giúp mắt sáng khỏe. Chế biến một ly sinh tố cùng sữa chua, bỏ vào một ít đá xay là bạn đã có món thức uống tuyệt vời cho mắt.

    Cách làm:
    Để có thể làm sinh tố mít ngon cần xay mít thật nhuyễn, thái mịt đã bỏ hạt thành những miếng nhỏ, làm như vậy việc xay sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tiến hành hòa gói bột rau câu vào nồi lớn cùng 500ml nước lạnh rồi khuấy đều, sau đó bắc lên bếp nấu sôi thì thêm đường, nấu cho đến khi bột chín thì đổ ra khay sạch đã chuẩn bị từ trước. Chờ trong thời gian 20 phút cho rau câu đông lại thì cắt thành các miếng vuông khoảng 2-3cm hoặc có thể sáng tạo các hình thù khác nhau tùy vào sức sáng tạo của bạn. Bạn xay nhuyễn mít đã thái nhỏ cùng chút sữa đặc và đường rồi cho các nguyên liệu ra ly thưởng thức.
    Sinh tố mít thạch rau câu
    Sinh tố mít thạch rau câu
    Sinh tố mít
    Sinh tố mít
  9. Chuối được biết đến là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chuối giàu vitamin A, vì vậy sử dụng thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe về mắt và các bệnh liên quan đến thị lực. Món thức uống này chế biến đơn giản với nguyên liệu là chuối cùng chút siro chanh, tắc, nước đường và đá rồi cho vào máy xay nhuyễn là có ly nước ép thơm ngon, bổ mắt.

    Cách làm: Chuối bạn lột vỏ, cắt thành từng miếng rồi cho ngay vào tô, thêm vào một muỗng canh đường cát và lắc nhẹ cho đường phủ đều lên chuối. Cho chuối, xoài, 20ml mật ong và một ly đá viên vào máy xay sinh tố, đổ ra cốc, thêm đá và thưởng thức.
    Sinh tố chuối
    Sinh tố chuối
    Sinh tố chuối
    Sinh tố chuối
  10. Đây là những loại rau có sắc xanh đậm, giàu lutein và zeaxanthin, là dưỡng chất cực kỳ tốt cho mắt, bảo vệ mắt khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng hay mất thị lực. Vitamin có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của đôi mắt, giúp mắt tránh được những tổn thương, tăng cường thị lực và thích ứng với thay đổi điều kiện ánh sáng khác nhau. Việc thiếu vitamin có thể khiến mắt nhìn mờ, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống cần bổ sung các loại thức uống bổ mắt, dưỡng chất chuyên biệt giúp chăm sóc và bảo vệ mắt từ bên trong một cách toàn diện nhất. Nếu ngại ăn rau bạn có thể thử những loại sinh tố rau xanh này nhé.

    Cách làm: Các loại rau này cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố, lọc lấy nước. Khi uống cho thêm ít đường và đá, thức uống sẽ ngon miệng hơn rất nhiều.

    Sinh tố rau bina
    Sinh tố rau bina
    Sinh tố rau bina
    Sinh tố rau bina



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy