Top 12 Lợi ích của việc uống sữa

Vương Hy 143 1 Báo lỗi

Sữa là một loại đồ uống giúp cải thiện dinh dưỡng và an toàn thực phẩm đặc biệt ở các nước đang phát triển. Ngoài ra sữa còn có rất nhiều lợi ích khác. Và bạn ... xem thêm...

  1. Chắc sẽ có nhiều bạn thắc mắc vấn đề này, việc uống sữa sẽ giúp cho bạn ăn ngon miệng hơn và kích thích sự thèm ăn. Theo một số nghiên cứu cho thấy uống sữa vào buổi sáng và buổi tối rất tốt cho sự hấp thu của sữa và các chất dinh dưỡng của sữa như canxi dễ hấp thu khi bạn uống vào buổi tối trước khi ngủ.


    Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng sữa vì mục đích này vì có thể khiến nó phản tác dụng. Sau khi uống quá nhiều sữa, bạn sẽ cảm thấy no và không còn thèm ăn các món khác nữa. Để không gây nhàm chán, bạn cũng có thể thay thế sữa bằng các sản phẩm được chế biến từ sữa như phô mai, sữa chua…

    Kích thích ăn ngon
    Kích thích ăn ngon
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Đường Hẹp 2020-07-19 16:31:59
    www.bongdalu.mobi, một website cung cấp tỷ số bóng đá&bóng rổ đầy đủ nhất ở Việt Nam. Phiên bản mobi Bongdalu chuyên cập nhật tỷ số, kết quả, tỷ lệ, lịch thi đấu, bảng xếp hạng bóng đá&bóng rổ nhanh chóng, chính xác, đầy đủ.

  2. Cơ thể chúng ta khi về già thì da chúng ta sẽ nhăn nheo không còn căng mịn như lúc trẻ, các cơ bị nhão không còn độ săn chắc và đàn hồi nữa. Vì vậy sữa là một trong những thực phẩm có chứa protein, đây xem xem là thành phần quan trọng để giúp duy trì sự săn chắc của cơ và giúp da căng mịn.


    Sữa cũng rất tuyệt vời trong việc nâng cao sự phát triển cơ bắp. Điều này là do các protein được tìm thấy trong sữa. Rất nhiều vận động viên uống sữa sau buổi tập luyện, vì nó cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để phục hồi năng lượng tiêu hao. Ngoài ra, sữa còn giúp ngăn ngừa tình trạng nhức mỏi cơ bắp và bổ sung thêm các chất lỏng đã bị mất trong quá trình hoạt động thể chất. Trong sữa còn có chứa nhiều canxi giúp hỗ trợ sức khỏe của các cơ và tình trạng suy nhược cơ thể do làm việc quá sức hay ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Sữa giúp phát triển cơ bắp
    Sữa giúp phát triển cơ bắp
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Chế độ ăn uống không phù hợp, không đủ chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Tóc rụng luôn là nỗi lo đối với nhiều bạn gái, đặc biệt là đối với những cô gái luôn thích thay đổi kiểu tóc và màu tóc cho phù hợp với xu hướng. Để sở hữu mái tóc như ý muốn, ngoài các sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường hiện nay nhằm hỗ trợ và ngăn ngừa rụng tóc bạn nên uống sữa để hỗ trợ quá trình này.


    Nếu muốn có một mái tóc dài mượt và óng ả thì bạn hãy cung cấp đủ dưỡng chất trong cơ thể, ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm tốt cho tóc thì bạn nên quan tâm đến vấn đề ăn uống của mình. Trong sữa có chứa lipit, protein và canxi giúp kích thích và ngăn ngừa sự rụng tóc, các dưỡng chất thiết yếu có trong sữ giúp duy trì tình trạng sức khỏe của tóc ngày càng đẹp hơn.

    Giúp ngăn ngừa rụng tóc
    Giúp ngăn ngừa rụng tóc
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Sữa được dùng vào việc làm đẹp từ rất lâu, nữ hoàng Cleopatra đã dùng sữa để tắm giúp cho da ngày càng trở nên sáng mịn và trẻ đẹp. Sữa có lợi cho da vì trong sữa có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho da giúp da bạn ngày càng căng mịn, sữa có thể dùng để tẩy tế bào chết hay tấy trang nhưng rất nhẹ, bạn hãy dùng sữa để tẩy trang hằng ngày vừa để cho da bạn ngày càng căng mịn mà còn sạch thật sâu từ bên trong.


    Điều này không có nghĩa là bạn cần phải đổ đầy bồn tắm bằng sữa và thư giãn. Hãy dùng kết hợp vừa uống ngày 2 lần và dùng để tắm và tẩy trang, làm như vậy da của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

    Giúp da sáng mịn
    Giúp da sáng mịn
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Uống sữa thường xuyên sẽ giúp bạn có một vóc dáng chuẩn, mà ai cũng thích. Nhưng để chọn loại sữa để giảm cân thì bạn nên chọn sữa không đường hay những loại sữa như: sữa đậu nành, sữa hạnh nhân hay sữa gạo, những loại sữa này sẽ giúp bạn có được một thân hình thon gọn.


    Còn nếu như bạn muốn tăng cân thì hãy chọn những loại sữa có lượng đường ít tuy nhiên uống sữa để tăng cân thì thật sự không có chuyển biến nhiều, nếu có tăng cân thì bạn sẽ lên cân từ từ chứ không như những loại thuốc uống. Vì vậy, chọn sữa để giảm cân hay tăng cân là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi người. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ uống sữa hàng ngày có nhiều khả năng để giảm cân hơn so với những phụ nữ không uống sữa. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ hay món khai vị lành mạnh, hãy uống một ly sữa. Nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên uống một ly sữa trong bữa tối hoặc khi ăn hoa quả.

    Giúp giảm cân
    Giúp giảm cân
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Phương pháp thanh lọc cơ thể hay còn gọi là giải độc cơ thể (detox) đang ngày càng phổ biến đối với mọi người. Mặc dù vậy, nhiều người thường hiểu sai detox là phải tuân theo một chế độ ăn uống cụ thể hoặc sử dụng các sản phẩm giúp loại bỏ độc tố. Có rất nhiều chế độ ăn giúp giải độc cơ thể và rửa ruột là chế độ ăn low-carb, chế độ ăn chay trường… Một số thực phẩm bạn có thể lựa chọn là các loại trái cây thuộc họ cam, quýt, quả mọng, các loại đậu, các loại hạt, sữa chua, men vi sinh, rau củ, trà thảo mộc…


    Sữa được xem là thực phẩm thân thiết bổ sung cho bữa ăn của mỗi gia đình. Nó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn có thể giúp cơ thể ngăn chặn hấp thụ chì. Tạo thói quen uống sữa và ăn các thực phẩm giàu canxi sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và ngăn chặn phơi nhiễm chì.

    Sữa có tính năng thanh lọc cơ thể
    Sữa có tính năng thanh lọc cơ thể
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Bảo đảm cơ thể luôn đủ nước có ý nghĩa rất quan trọng, bao gồm giúp đưa các chất dinh dưỡng đến mọi tế bào, chống viêm nhiễm và bôi trơn các khớp xương. Các nhà nghiên cứu cho biết mặc dù nước có tác dụng khá tốt khi nhanh chóng bù nước cho cơ thể, song thức uống chứa một chút đường, chất béo hoặc prôtêin thậm chí còn làm tốt hơn trong việc giúp chúng ta giữ nước. Và một trong những loại thức uống giúp bù nước tốt cho cơ thể chính là sữa, đặc biệt là sữa tách béo.


    Một sự thật ít ai biết đến đó là khả năng bù nước của sữa. Sữa chính là thức uống tốt nhất giúp bù nước cho cơ thể. Sữa giúp bổ sung natri bị mất do toát mồ hôi khi hoạt động nhiều và giúp cơ thể giữ nước tốt hơn. Bên cạnh đó, sữa còn cung cấp protein, carbonhydrate, canxi và đặc biệt là nguồn chất điện giải dồi dào giúp phục hồi cơ thể sau khi bị mất nước.

    Sữa là thức uống có khả năng bù nước tốt nhất cho cơ thể
    Sữa là thức uống có khả năng bù nước tốt nhất cho cơ thể
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Trước đây, người ta cho rằng các chất béo có trong sữa sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, việc uống sữa không hề tốt. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh được tác dụng nổi bật của sữa: ngoài vai trò bảo vệ sức khỏe, giúp xương khỏe mạnh, sữa còn có các tác động tích cực lên những cơ chế sinh học khác của cơ thể có liên quan tới bệnh tim mạch.


    Trong sữa tươi có chứa hàm lượng lớn các protein có tác dụng làm giảm huyết áp và tăng cường hoạt động của các mạch máu và tim. Một nghiên cứu cho thấy mỗi ngày uống khoảng 1/2 lít sữa tươi sẽ làm giảm từ 15 đến 20% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Có thể nói,sữa là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Với những lợi ích mà sữa đem lại, hãy tạo cho mình một thói quen uống sữa đều đặn để có một cuộc sống khỏe mạnh mỗi ngày.

    Sữa có khả năng giảm các bệnh về tim mạch
    Sữa có khả năng giảm các bệnh về tim mạch
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Canxi đóng vai trò trong việc co bóp đẩy máu đi, nếu lượng canxi bị thấp cơ thể sẽ “lấy” canxi từ xương để bổ sung cho máu. Nhưng nếu bạn nạp đủ canxi trong bữa ăn hàng ngày thì canxi cho máu có thể được cấp đủ và bảo toàn canxi trong xương. Chính vì thế, việc uống sữa có lợi trong việc giúp răng và xương chắc khỏe.


    Sữa có nhiều canxi hơn các loại thực phẩm khác nên uống nhiều sữa giúp bổ sung lượng canxi trong cơ thể để răng và xương chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, canxi chỉ có thể được hấp thụ tốt với vitamin D. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng sữa của bạn uống có chứa một hàm lượng vitamin D nhất định. Mỗi người có một cơ địa khác nhau, vì thế lượng sữa uống để phù hợp với cơ thể cũng khác nhau. Với người lớn thì lượng sữa phù hợp là 200ml/lần, còn với trẻ em thì 150ml/lần. Bạn nên chia nhỏ lượng sữa để uống nhiều lần trong ngày.

    Giúp răng và xương chắc khỏe
    Giúp răng và xương chắc khỏe
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Sau khi tập luyện thể thao, cơ thể bị tiêu hao nhiều năng lượng, đặc biệt là lượng protein, từ đó gây mệt mỏi. Uống sữa là một cách tốt nhất để để bổ sung dinh dưỡng sau khi tham gia các hoạt động thể chất. Whey protein là một loại hòa tan tồn tại tự nhiên trong sữa, nó có chứa tất cả các amino axit thiết yếu cho cơ thể con người. Ngoài ra, whey protein là nguồn gốc tự nhiên phổ biến nhất của các amino axit, với hàm lượng cao các axit amin này sẽ giúp cho cơ bắp phục hồi tối ưu nhất, giảm đau và mệt mỏi sau khi luyện tập.


    Bên cạnh đó hàm lượng cao lysine và arginine trong whey protein giúp cho sự tăng trưởng cơ bắp và giảm mỡ cơ thể. Thêm vào đó, sữa có lợi trong việc tăng cường năng lượng của cơ thể. Khi cơ thể đang đấu tranh để bước qua một ngày dài và cần một chút kích thích động viên, hãy tự thưởng cho mình một ly sữa mát lạnh. Bạn sẽ cảm thấy như được tái sinh ngay lập tức vậy.

    Sữa là thức uống giúp phục hồi cơ thể nhanh nhất sau khi vận động
    Sữa là thức uống giúp phục hồi cơ thể nhanh nhất sau khi vận động
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  11. Cùng với những lợi ích trên, sữa còn có khả năng giúp bạn giảm căng thẳng đấy. Nhờ có các vitamin và khoáng chất trong sữa mà nó có thể hoạt động như một liều thuốc giảm căng thẳng. Sau một ngày dài làm việc tại văn phòng, hãy ngồi xuống và thưởng thức một ly sữa ấm. Điều này giúp giảm căng cơ và làm dịu các dây thần kinh trong cơ thể.


    Nhấm nháp sữa ấm trước khi đi ngủ là một phương pháp điều trị tại nhà có từ hàng thế kỷ trước để có một giấc ngủ ngon hơn. Sữa ấm có thể có tác dụng thư giãn cơ thể cũng như tâm lý. Ví dụ: đối với những người lớn lên uống sữa ấm trước khi ngủ, thói quen này có thể báo hiệu rằng đã đến giờ đi ngủ. Ngoài ra, hành động nhấm nháp đồ uống ấm cuộn tròn trên ghế dài là hành động thư giãn bẩm sinh.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  12. Chứng ợ nóng, còn được gọi là trào ngược axit, là triệu chứng phổ biến của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Nó xảy ra khi dạ dày của bạn bao gồm axit dạ dày, di chuyển ngược lên thực quản của bạn, mang lại cho bạn cảm giác nóng rát ở ngực. Có một số bằng chứng cho thấy rằng sữa chứa canxi và protein có thể giúp làm giảm chứng ợ nóng.


    Có rất nhiều loại thực phẩm có chứa axit khiến mọi người bị chứng ợ nóng. Một trong những cách đơn giản - ngon miệng nhất để xoa dịu cơn đau này là hãy uống một ly sữa. Cảm giác mát lạnh và độ đặc nhất quán của sữa giúp bao phủ thành thực quản và dạ dày để ngăn chặn chứng ợ nóng. Tóm lại, sữa có những ưu và nhược điểm khi làm giảm chứng ợ nóng. Trong khi protein và canxi từ sữa tách kem có thể đệm axit dạ dày, sữa đầy đủ chất béo có thể làm tăng các triệu chứng ợ nóng.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy