Top 10 Lợi ích tuyệt vời từ quả Thanh Long mà bạn nên biết

Thu Hoai 26 0 Báo lỗi

Thanh long là một loại quả nhiệt đới được trồng nhiều ở Việt Nam chúng ta, nhất là các xứ nắng và gió như Bình Thuận, Tiền Giang, Long An…Loại quả này mang lại ... xem thêm...

  1. Quả thanh long chứa khoảng 60 calo/quả, giàu vitamin C, B1, B2 và B3, cùng với các khoáng chất như sắt, canxi và photpho. Trong 100g quả sẽ cung cấp khoảng 21 mg vitamin C, tương đương với 34% giá trị lượng vitamin C hằng ngày. Một so sánh nhỏ cho thấy quả thanh long chứa ít hơn một nửa lượng vitamin C có trong một quả cam, nhưng lại lớn hơn gấp hơn 3 lần cà rốt.


    Vitamin C có lẽ được biết đến nhiều nhất với khả năng tăng cường hệ miễn dịch, nhưng nó cũng có nhiều lợi ích về sức khỏe khác. Khi bạn ăn quả thanh long hoặc các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, bạn sẽ tăng khả năng miễn dịch của cơ thể để tránh khỏi tác động của các loại kim loại nặng và các chất độc khác, thúc đẩy việc chữa lành các tế bào trong cơ thể và cải thiện khả năng đối phó với căng thẳng. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa rất quan trọng cho sức khỏe nói chung và làn da đẹp nói riêng.

    Giá trị dinh dưỡng rất cao
    Giá trị dinh dưỡng rất cao
    Giá trị dinh dưỡng rất cao
    Giá trị dinh dưỡng rất cao

  2. Chất xơ là vô cùng quan trọng đối với con người. Nó có thể có tác dụng giúp cơ thể thúc đẩy việc giảm cân, giảm lượng đường trong máu và chống táo bón. Nó giúp cho dạ dày không được tiêu hóa và kết thúc ở đại tràng. Tại đó, chất xơ sẽ nuôi các vi khuẩn đường ruột thân thiện, đồng thời có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau cho cơ thể. Cơ quan y tế khuyến nghị 25 gram chất xơ mỗi ngày cho phụ nữ và 38 gram cho nam giới. Trong mỗi cốc thanh long chứa 5-7 gram chất xơ. Thanh long là nguồn cung cấp chất xơ tốt cho cơ thể.


    Mặc dù chất xơ có lẽ được biết đến nhiều nhất với vai trò trong tiêu hóa. Nhưng nghiên cứu cho thấy nó cũng có thể đóng vai trò bảo vệ chống lại bệnh tim, kiểm soát bệnh tiểu đường và duy trì trọng lượng cơ thể cân đối. Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể chống lại ung thư ruột kết (hay ung thư đại tràng). Hàm lượng chất xơ cao của thanh long giúp bạn đáp ứng được các đề xuất lượng chất xơ cần thiết hàng ngày.

    Giàu chất xơ
    Giàu chất xơ
    Giàu chất xơ
    Giàu chất xơ
  3. Thanh long có một nguồn dinh dưỡng phong phú, lượng calo thấp, không cholesterol và nhiều loại chất chống oxy hóa tuyệt vời như carotenoids, flavonoids rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Theo một nghiên cứu trên African Journal of Biotechnology, thanh long có chứa chất chống oxy hóa betacyanin và betaxanthins, trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn chúng gây hại cho cho các cơ quan.


    Bên cạnh đó, theo World Journal of Pharmacy and Pharmaceutical Sciences, chất chống oxy hóa trong thanh long có ích trong ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên cơ thể như bệnh gút và các dạng viêm khớp khác.

    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
  4. Ruột của bạn là nơi cư trú của khoảng 100 nghìn tỷ vi sinh vật đa dạng, bao gồm hơn 400 loài vi khuẩn. Cộng đồng vi sinh vật này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu cho rằng thanh longcó chứa prebiotic. Nó có khả năng cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt đường ruột.


    Chúng ta có thể bị nhầm lẫn giữa Probiotic và Prebiotic. Nói một cách dễ hiểu, Probiotic là những vi khuẩn đường ruột có lợi. Còn Prebiotic là thức ăn của những vi khuẩn này. Prebiotic là một loại chất xơ đặc biệt thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột bạn.


    Giống như tất cả các loại xơ sợi, ruột không thể phá vỡ chúng. Tuy nhiên, vi khuẩn trong ruột lại có thể tiêu hóa chúng. Các lợi khuẩn sử dụng chất xơ để tăng trưởng và bảo vệ đường ruột. Đặc biệt, thanh long chủ yếu thúc đẩy sự phát triển của hai họ lợi khuẩn là: vi khuẩn axit lactic và bifidobacteria. Tiêu thụ thường xuyên prebiotic, có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng trong đường tiêu hóa và tiêu chảy.

    Bảo vệ sức khỏe đường ruột
    Bảo vệ sức khỏe đường ruột
    Bảo vệ sức khỏe đường ruột
    Bảo vệ sức khỏe đường ruột
  5. Các hạt nhỏ của thanh long còn có thêm giá trị dinh dưỡng đáng kể. Theo nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Dược phẩm thế giới (WJPPS), những hạt này có chứa axit béo, bao gồm omega-3 và omega-9 cũng như nhiều loại dầu tự nhiên khác. Tất cả các thành phần này đều có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn.


    Thanh long thực sự có lợi cho trái tim. Các chất chống oxy hóa trong thanh long giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Cholesterol là mối đe dọa đối với các mạch máu khỏe mạnh và có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ.


    Trung bình, cơ thể bạn chứa 24g magiê, khoảng 1 ounce. Số lượng này dường như rất nhỏ. Tuy nhiên Magie có mặt trong mỗi tế bào và tham gia vào hơn 600 phản ứng hóa học quan trọng trong cơ thể.


    Magie tham gia vào các phản ứng cần thiết cho sự phân hủy thức ăn thành năng lượng, co cơ, hình thành xương và thậm chí tạo ra DNA. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng lượng magiê được hấp thụ cao hơn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hơn nữa, chế độ ăn uống đầy đủ magiê giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương.

    Tốt cho sức khỏe tim mạch
    Tốt cho sức khỏe tim mạch
    Tốt cho sức khỏe tim mạch
    Tốt cho sức khỏe tim mạch
  6. Một phân tích tổng hợp xuất hiện trên tạp chí PLOS ONE xem xét tác động của việc tiêu thụ thanh long đối với kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường. Theo bài báo, thanh long có khả năng kích thích sự phát triển của các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin.


    Các tác giả kết luận rằng tác dụng của thanh long lên đường huyết lúc đói ở những người bị tiền tiểu đường là rất đáng kể. Họ cũng đang tiến hành nhiều nghiên cứu hơn về kiểm soát đường huyết với việc tiêu thụ thanh long. Dù sao lợi ích của sử dụng thanh long đối với bệnh nhân tiểu đường đã được công nhận.

    Thanh long giúp tăng cường kiểm soát đường huyết
    Thanh long giúp tăng cường kiểm soát đường huyết
    Thanh long giúp tăng cường kiểm soát đường huyết
    Thanh long giúp tăng cường kiểm soát đường huyết
  7. Thanh long là một loại trái cây được trồng nhiều ở các nước có nền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Với vị ngọt, hơi chua, dễ ăn, mát và bổ dưỡng nên đây là một loại quả được nhiều người ưu chuộng. Bên cạnh đó, trong nhiều nghiên cứu khoa học, thanh long còn được biết tới như loại quả có khả năng phòng chống ung thư rất tốt.


    Quả thanh long có rất nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng carotenoid và betaxanthin có trong thanh long có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa trong ruột và vỏ của quả thanh long trắng và đỏ có tác dụng chống tăng sinh trên một số dòng tế bào ung thư.

    Có thể ngăn ngừa ung thư
    Có thể ngăn ngừa ung thư
    Có thể ngăn ngừa ung thư
    Có thể ngăn ngừa ung thư
  8. Sự hiện diện của vitamin C và flavonoid trong quả thanh long có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể trước những nhiễm trùng có hại. Vì vitamin C là một chất chống oxy hóa hòa tan trong nước, nên nó có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.


    Là chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C và carotenoids trong thanh long có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và bảo vệ tế bào bạch cầu của bạn khỏe mạnh.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
    Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
    Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
    Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
  9. Trong thời kỳ mang thai, cơ thể bạn cần 27 mg sắt mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng tốt cũng giúp phòng ngừa thiếu máu thai kỳ. Sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể bạn. Thật không may, nhiều người không nhận đủ sắt. Trên thực tế, người ta ước tính rằng 30% dân số thế giới bị thiếu sắt. Do đó, nó trở thành tình trạng thiếu chất dinh dưỡng phổ biến nhất trên toàn thế giới.


    Thanh long là một trong số ít trái cây tươi có chứa sắt. Vì quả thanh long là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, nên ăn thanh long có thể ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt trong thai kỳ. Một nghiên cứu năm 2017 báo cáo rằng uống nước ép thanh long đỏ làm tăng lượng hemoglobin và hồng cầu, có thể giúp điều trị thiếu máu ở phụ nữ mang thai.

    Ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai
    Ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai
    Ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai
    Ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai
  10. Sốt xuất huyết ở người lớn là bệnh truyền nhiễm cấp tính do một loại siêu vi trùng có tên là Dengue gây ra. Đây là căn bệnh có thể lây truyền từ người này sang người khác nếu như bị muỗi vằn (có nhiều khoang trắng ở chân và lưng) mang mầm bệnh đốt.


    Nhiều bằng chứng cho thấy ăn thanh long có thể giúp điều trị sốt xuất huyết, điều này có thể là do hoạt tính kháng virus của các hợp chất có trong thanh long. Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy betacyanins trong thanh long đỏ thể hiện hoạt tính kháng virus chống lại virus dengue túyp 2.

    Có thể điều trị sốt xuất huyết
    Có thể điều trị sốt xuất huyết
    Có thể điều trị sốt xuất huyết
    Có thể điều trị sốt xuất huyết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy