Top 10 MC nổi tiếng nhất Việt Nam

Trung Thành Nguyễn 6918 1 Báo lỗi

MC hay còn gọi là người dẫn chương trình, là một nghề được rất nhiều người, nhất là giới trẻ yêu thích. Nhắc đến MC người ta thường nghĩ đến hình ảnh những ... xem thêm...

  1. Lại Văn Sâm (sinh ngày 10 tháng 6 năm 1957) là một nghệ sĩ nhân dân, nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam. Ông là một trong những người đầu tiên đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3.


    Lại Văn Sâm sinh ra tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Ông du học ở Liên Xô trong 12 năm với tấm bằng nghiên cứu tiếng Hindi chứ không phải chuyên ngành báo chí. Người ta biết nhiều về ông qua vai trò là người dẫn chương trình cho các trò chơi truyền hình của VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú,… và hiện tại là chương trình Không giới hạn - Sasuke Việt Nam, Ký ức vui vẻ, Cơ hội cho ai? (Whose Chance)...

    Ông là một trong những người đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3 và hiện là trưởng ban biên tập kênh truyền hình này.

    Lại Văn Sâm
    Lại Văn Sâm

  2. Thanh Bạch tên khai sinh đầy đủ là Lê Thanh Bạch (sinh ngày 1 tháng 12 năm 1959 tại xã An Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) là một người dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ hài người Việt Nam. Thanh Bạch được biết đến với phong cách dẫn hài hước, sôi nổi mà ít MC nào theo kịp được trên sân khấu. Thêm vào đó, anh còn là người dẫn chương trình được đào tạo một cách bài bản. Có lẽ vì thế, cách dẫn chương trình của anh luôn có sự lôi cuốn đến kỳ lạ với mỗi khán giả truyền hình. Đến nay, trong sự nghiệp của mình, anh đã tham gia hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu.

    Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975, Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với chương trình ca nhạc thiếu nhi Bé khoẻ bé ngoan 1&2 do Hãng phim Phương Nam thực hiện năm 2000-2001; loạt chương trình Tuổi thần tiên (Nhà hát Hòa Bình & Hãng phim Phương Nam đồng tổ chức); chuỗi liveshow Con cò bé bé của Xuân Mai và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn,... Ngoài dẫn chương trình, Thanh Bạch còn tạo được ấn tượng với vai trò diễn viên khi thủ vai Tám Cù Móc trong nhóm "Tuổi Trẻ Cười Sống", một nhóm hài do báo Tuổi Trẻ Cười thành lập năm 1987. Bên cạnh đó là những vai diễn trong loạt tiểu phẩm hài gây xôn xao dư luận một thời mang tên Những người thích đùa do anh và Xuân Hương dàn dựng và là diễn viên chính.

    Với việc tham gia thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu lớn nhỏ, Thanh Bạch được coi là một trong những người dẫn chương trình thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay.

    Thanh Bạch
    Thanh Bạch
  3. Tên thật là Mai Quyền Linh sinh năm 1969. Khởi đầu sự nghiệp của mình bằng các vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình từ những năm 1992, Quyền Linh được khán giả biết đến qua những vai diễn đậm chất “nông dân”, rất thật thà, chất phác.


    Năm 2004, Quyền Linh tham gia làm người dẫn chương trình cho gameshow Nhịp sống sôi động của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chương trình này đã không được thành công như mong đợi, thậm chí anh đã từng không muốn nghĩ đến việc lấn sân sang các gameshow truyền hình chỉ vì cảm thấy mình không có năng khiếu dẫn chương trình.


    Năm 2005, một lần nữa, Quyền Linh nhận lời làm người dẫn chương trình cho một TV show mang tên Vượt lên chính mình do Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty quảng cáo Lasta đồng thực hiện, đây là một chương trình truyền hình thực tế với nội dung khá lạ và độc đáo, những người tham gia chơi đều là những người nghèo, sau khi vượt qua các vòng thi, họ sẽ được xóa nợ, được vay vốn làm ăn với số tiền tương ứng mà mình thắng được. Trong những ngày đầu phát sóng, Quyền Linh đã từng bị đánh giá là dẫn chương trình hơi "phô và vụng về", nhưng sau đó anh đã nhanh chóng quen với vai trò mới này và dần tạo được sự chú ý với khán giả bằng lối dẫn mộc mạc, vui tính của mình. Liên tiếp từ những năm 2005 - 2008, chương trình Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm MC và đạo diễn đã liên tiếp giành được danh hiệu "Chương trình truyền hình xuất sắc nhất" và "Người dẫn chương trình xuất sắc nhất" tại Lễ công bố và trao giải Mai Vàng. Quyền Linh hiện cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay.

    Với thành công ngoài dự kiến của gameshow Vượt lên chính mình, Quyền Linh tiếp tục đảm nhiệm vai trò là MC cho hàng loạt chương trình truyền hình và gameshow khác như: Tam sao thất bản (VTV3), Ai là ai (VTV3), Chúc mừng sinh nhật, Con đường chinh phục, Gia đình hạnh phúc, Siêu thị may mắn (HTV7), Vua bếp (HTV9), Chuyện không của riêng ai, Bạn muốn hẹn hò (HTV7),... Năm 2006, anh được mời làm giám khảo cho cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và một cuộc thi tương tự do Đài truyền hình Cần Thơ thực hiện.


    Quyền Linh
    Quyền Linh
  4. Trấn Thành tên khai sinh là Huỳnh Trấn Thành, anh được biết đến với vai trò là MC, diễn viên hài, diễn viên điện ảnh và diễn viên lồng tiếng. Anh làm MC rất nhiều chương trình, như: Thử thách cùng bước nhảy, Gala cười 2011 hay liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương,...

    Với phong cách dẫn linh hoạt, hài hước nên Trấn Thành được khán giả biết đến nhiều với vai trò MC hơn diễn viên dù anh theo học khoa diễn viên sân khấu Điện ảnh. Các vai trò MC mà Trấn Thành tham gia có thể kể đến như: Sao hỏa sao kim (2018 - 2019) - HTV7, Người ấy là ai (2018 - 2019) - HTV2, Sóng Xuân 2019 (2019) - DIDTV, Siêu trí tuệ Việt Nam (2019 - 2020) - HTV2, Tôi tuổi teen (2019 - 2020) - HTV7, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (chung kết) (2019), Sóng Xuân 2020 (2020) - DIDTV...

    Trấn Thành
    vừa cho ra mắt cuốn DVD hài kịch do chính anh làm nhân vật chính mang tên Trấn Thành Phiêu Lưu Ký được rất nhiều khán giả quan tâm và yêu thích.

    Trấn Thành
    Trấn Thành
  5. Phan Anh sinh năm 1981. Phan Anh là MC quen thuộc của các gameshow như như Vietnam Idol, The Voice hay Cặp đôi hoàn hảo. Anh còn gây ấn tượng tốt đẹp với khán giả của chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế” nhưng không phải trong vai trò của một MC mà là một ông bố đảm đang, tình cảm và thân thiện. Với cách dẫn chương trình cuốn hút, Phan Anh đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả truyền hình.


    Phan Anh hiện đang là gương mặt MC sáng giá với những thành công nhất định. Anh đảm nhận vai trò MC rất nhiều chương chương trình “hot” như: Sao Online, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Vitamin, Cặp đôi hoàn hảo, Thần tượng âm nhạc: Vietnam Idol (mùa 7), Giọng hát Việt – The Voice...

    Năm 2010, Phan Anh đoạt giải Mai Vàng ở hạng mục “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất”. Phan Anh còn được khán giả biết đến qua vai trò diễn viên. Dù chưa được đánh giá cao trong lĩnh vực diễn viên, nhưng những vai diễn của anh đã để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng nhất định qua một số bộ phim như "Cầu vồng tình yêu", "Có lẽ bởi vì yêu", "Lời nguyền huyết giải",...

    Phan Anh
    Phan Anh
  6. MC Anh Tuấn, sinh năm 1974 là một MC trẻ trung và tài năng trong các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh vai trò là MC thì chàng trai này còn nổi tiếng với độ “đào hoa” của mình khi sánh đôi với những ca sĩ, diễn viên đình đám.

    MC Anh Tuấn
    là một trong những biên tập viên kiêm MC Đài truyền hình Việt Nam. Là cặp đôi MC được yêu mến nhiều năm liền với Diễm Quỳnh. Anh Tuấn được nhớ tới là một MC, biên tập viên âm nhạc điển trai, đa tài với lối dẫn trẻ trung, hóm hỉnh được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay, Anh Tuấn không chỉ được biết đến vai trò là một MC, BTV truyền hình mà còn được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam. Anh đã sản xuất những chương trình tầm cỡ quốc tế như Concert Westlife tại Việt Nam.

    Ngay từ khi bước chân vào các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam, Anh Tuấn đã để lại ấn tượng trong các chương trình như Trò chơi Âm nhạc, bảng xếp hạng âm nhạc MTV, Hoa hậu Việt Nam qua các năm, các lễ kỉ niệm lớn…Không chỉ dừng chân ở vai trò MC, năm 2003 anh đã chuyển sang làm nhà sản xuất và làm đạo diễn cho những chương trình âm nhạc, liveshow quốc tế…Có thể thấy anh đa tài, đa nghề nhưng điểm chung tất cả những công việc ấy của anh đều gắn bó với âm nhạc. Nhờ các kiến thức về âm nhạc đó mà anh có thể trở thành một MC, BTV xuất sắc và phù hợp nhất với các chương trình giải trí, âm nhạc.

    Anh Tuấn
    Anh Tuấn
  7. Trần Quang Minh (sinh ngày 18 tháng 6 năm 1975 tại Hà Nội) là một biên tập viên và người dẫn chương trình (MC) của Đài Truyền hình Việt Nam. Anh là Phó phòng Tương tác nội dung của Ban Thanh thiếu niên của VTV6.

    Sau khi hoàn thành khoá học về phát thanh - truyền hình ở nước ngoài, Quang Minh trở về nước và làm biên dịch viên cho Thông tấn xã Việt Nam. Anh chuyển sang làm cho VTV3 từ năm đầu những năm 2000 và ghi nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả truyền hình qua hàng loạt các game show.

    Nhắc tới Trần Quang Minh, người hâm mộ sẽ không thể quên hình ảnh một MC thân thiện, gần gũi và hay cười của chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” hay “Bữa trưa vui vẻ”.

    Trần Quang Minh
    Trần Quang Minh
  8. Nguyên Khang tên đầy đủ là Đoàn Nguyên Khang. Anh được khán giả yêu mến với vai trò MC. Nhưng ít ai biết anh là một kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi của ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Vật lý ứng dụng của trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

    Nhận thấy mình không phù hợp với ngành đang theo học. Anh bắt đầu suy nghĩ về một công việc phù hợp với bản thân hơn. Nguyên Khang xin dẫn cho nhiều đám cưới chỉ với 200.000 đồng khi đang học năm 3 Đại học, rồi tăng thu nhập bằng cách dẫn đám cưới cho khách nước ngoài với cat-xê là 500.000 đồng.

    Năm 2006, Nguyên Khang bắt đầu sự nghiệp làm MC của mình và đứng top 10 xuất sắc nhất cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình của Đài truyền hình TPHCM.

    Năm 2007, anh làm MC cho chương trình Thế giới tuổi teen cùng MC Quỳnh Chi. Anh là Quán quân của cuộc Thi Cầu Vồng của VTV6 năm 2009. Quán quân của Sinh ra để tỏa sáng lĩnh vực chơi nhạc cụ dân tộc năm 2017 trên VTV3.

    Anh sử dụng thông thạo tiếng Anh. Biết chơi bốn loại nhạc cụ: Piano, đàn nguyệt, đàn nhị, đàn tứ...Anh đã đi được hơn 30 nước trên thế giới.Ngoài ra anh còn dẫn chương trình cho rất nhiều show của HTV7, HTV9, VTV3, THVL1 như The Voice, X Factor, Không Giới Hạn - Sasuke Việt Nam, Sing My Song, Dancing with the stars, Tuyệt đỉnh song ca cặp đôi vàng, Tuyệt đỉnh song ca nhí, Người hát tình ca,...

    Nguyên Khang
    Nguyên Khang
  9. Công Tố tên đầy đủ là Phạm Công Tố, sinh ngày 07 tháng 03 năm 1991, anh là một MC nổi tiếng của VTV với ngoại hình ưa nhìn, năng động.


    Công Tố được mọi người biết đến khi giành liền hai giải MC được yêu thích nhất và MC xử lý tình huống tốt nhất trong cuộc thi “Cầu Vồng 2012”. Sau đó, Công Tố được tuyển chính thức làm MC của VTV6, phụ trách dẫn các chương trình Ghế không tựa, Chung cư 22+... Với ngoại hình rất điển trai cùng phong cách trẻ trung, năng động, cá tính, Công Tố luôn nhận được các khán giả ủng hộ, đặc biệt là các bạn trẻ.


    MC Công Tố cũng từng nhận được giải thưởng “MC Ấn tượng” trong Ấn tượng VTV 2014. Chính vì thế, khi tranh giải VTV Ấn tượng 2015, Công Tố được khá nhiều anh em nghệ sĩ ủng hộ.

    Phạm Công Tố
    Phạm Công Tố
  10. Bình Minh, được khán giả biết đến với vai trò người dẫn chương trình và diễn viên điện ảnh nổi tiếng. Là gương mặt sáng giá, anh đã giành cho mình được nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau, như: "Nam diễn viên chính được yêu thích nhất" qua vai Chí Cùa trong phim "Vật chứng mong manh", "Siêu mẫu ấn tượng" trong cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á".

    Một số chương trình anh dẫn như: Chung sức, Thử tài Thách trí, Tôi là người chiến thắng - The Winner Is, Sức sống mới, Sắc màu cuộc sống, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5,...2 năm liên tiếp đoạt Giải Mai Vàng "Người dẫn chương trình được yêu thích nhất" tại Giải Mai Vàng 2012 với chương trình Vua đầu bếp: MasterChef Vietnam và Giải Mai Vàng 2013 với chương trình Ai là người chiến thắng.

    Với vai trò diễn viên, anh đã từng tham gia rất nhiều bộ phim ăn khách, như: Công ty thời trang (2005), Vũ điệu Tử Thần (2006), Đi về phía Mặt Trời (2006), Cô gái xấu xí (2009 - VTV3), Người cộng sự (2013 - VTV1),...

    Bình Minh
    Bình Minh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy