Quyền Linh

Tên thật là Mai Quyền Linh sinh năm 1969. Khởi đầu sự nghiệp của mình bằng các vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình từ những năm 1992, Quyền Linh được khán giả biết đến qua những vai diễn đậm chất “nông dân”, rất thật thà, chất phác.


Năm 2004, Quyền Linh tham gia làm người dẫn chương trình cho gameshow Nhịp sống sôi động của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chương trình này đã không được thành công như mong đợi, thậm chí anh đã từng không muốn nghĩ đến việc lấn sân sang các gameshow truyền hình chỉ vì cảm thấy mình không có năng khiếu dẫn chương trình.


Năm 2005, một lần nữa, Quyền Linh nhận lời làm người dẫn chương trình cho một TV show mang tên Vượt lên chính mình do Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty quảng cáo Lasta đồng thực hiện, đây là một chương trình truyền hình thực tế với nội dung khá lạ và độc đáo, những người tham gia chơi đều là những người nghèo, sau khi vượt qua các vòng thi, họ sẽ được xóa nợ, được vay vốn làm ăn với số tiền tương ứng mà mình thắng được. Trong những ngày đầu phát sóng, Quyền Linh đã từng bị đánh giá là dẫn chương trình hơi "phô và vụng về", nhưng sau đó anh đã nhanh chóng quen với vai trò mới này và dần tạo được sự chú ý với khán giả bằng lối dẫn mộc mạc, vui tính của mình. Liên tiếp từ những năm 2005 - 2008, chương trình Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm MC và đạo diễn đã liên tiếp giành được danh hiệu "Chương trình truyền hình xuất sắc nhất" và "Người dẫn chương trình xuất sắc nhất" tại Lễ công bố và trao giải Mai Vàng. Quyền Linh hiện cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay.

Với thành công ngoài dự kiến của gameshow Vượt lên chính mình, Quyền Linh tiếp tục đảm nhiệm vai trò là MC cho hàng loạt chương trình truyền hình và gameshow khác như: Tam sao thất bản (VTV3), Ai là ai (VTV3), Chúc mừng sinh nhật, Con đường chinh phục, Gia đình hạnh phúc, Siêu thị may mắn (HTV7), Vua bếp (HTV9), Chuyện không của riêng ai, Bạn muốn hẹn hò (HTV7),... Năm 2006, anh được mời làm giám khảo cho cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và một cuộc thi tương tự do Đài truyền hình Cần Thơ thực hiện.


Quyền Linh
Quyền Linh

Top 10 MC nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. top 1 Lại Văn Sâm
  2. top 2 Thanh Bạch
  3. top 3 Quyền Linh
  4. top 4 Trấn Thành
  5. top 5 Phan Anh
  6. top 6 Anh Tuấn
  7. top 7 Trần Quang Minh
  8. top 8 Nguyên Khang
  9. top 9 Phạm Công Tố
  10. top 10 Bình Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy