Top 10 Mẹo đuổi muỗi cực hữu hiệu trong dịch virus Zika

Hồ Như 149 0 Báo lỗi

Chúng ta biết rằng muỗi là loài côn trùng truyền bệnh cực nguy hiểm, các bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong như: sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da và ... xem thêm...

  1. Vỏ quýt phơi khô hoặc vỏ cam có tinh dầu làm muỗi rất khó chịu, bạn có thể dùng 1 vài mẩu vỏ cam hoặc quýt phơi khô đốt cháy trên lửa, bạn nên chọn các góc nhà, góc tủ, những nơi ẩm thấp. Khói và mùi bốc ra từ vỏ cam quýt cháy có mùi thơm khá dễ chịu, nhưng lại làm lũ muỗi bay xa. Tuy cách này chỉ là cách ngắn hạn trong vòng 1 buổi, nhưng rất hiệu quả và còn có tác dụng làm thơm phòng, đánh bay mùi ẩm mốc nơi góc nhà bạn.
    Đốt vỏ Quýt để đuổi muỗi
  2. Tỏi là thần dược với sức khỏe con người, bên cạnh đó tỏi còn có tác dụng đuổi muỗi cực hữu hiệu. Các bạn chỉ cần trồng một vài khóm tỏi nhỏ trong chậu, giống như trồng cây cảnh trang trí, sau đó đặt ở những nơi hay có muỗi, hoặc gần khu vực bạn làm việc nơi trẻ nhỏ vui chơi... hoặc các bạn cũng có thể trồng tỏi xung quanh nhà như một lớp màng chống muỗi từ xa, mà lại có một loại lá gia vị cực ngon. Muỗi đặc biệt rất sợ mùi tỏi, nên cách này có thể áp dụng lâu dài và cực kỳ thân thiện với môi trường.

    Đuổi muỗi bằng cây tỏi
  3. Cây sả dẫn đầu bảng trong các loài cây mà muỗi sợ nhất, vì sả là loại cây tỏa hương rất mạnh, nó có mùi hương cực mạnh, lấn át hết các mùi xung quanh làm lũ muỗi khiếp sợ. Bên cạnh đó sả còn rất dễ trồng, khả năng tự nhân giống ra rất cao và tỏa mùi rất xa. Muỗi sẽ không dám đến gần khu vực trồng sả trong bán kính một mét, nên bạn cứ yên tâm tạo kiểu cho những chậu cây sả thật phong phú và trưng bày chúng ở những nơi cần thiết, hoặc có thể trồng quanh nhà, làm một lớp áo mới chống muỗi cho ngôi nhà của bạn, mà sả còn là 1 loại gia vị cực ngon nữa nhé!
    Đuổi muỗi bằng cây sả
  4. Cây bạc hà có mùi thơm rất dễ chịu, tạo cảm giác the mát và thoải mái tinh thần cho con người, nhưng lại là mối e ngại của các loài côn trùng như: gián, ong, kiến và đặc biệt muỗi cũng rất sợ. Chính vì thế bạn nên trồng những chậu bạc hà trong nhà hoặc có thể mua chúng ở chợ về và vò nát ra, để ở những nơi có muỗi như: góc nhà, gầm tủ, gầm giường, nhà vệ sinh hay xát lên quần áo của các em bé trong nhà, đảm bảo muỗi sẽ né xa.
    Đuổi muỗi bằng cây Húng lủi (bạc hà)
  5. Cây xuyến chi là loài cây hoa dại có màu tím, vì cây xuyến chi có chứa coumarin một thành phần được dùng để làm kem chống muỗi, nên việc trồng một chậu xuyến chi để đuổi muỗi là cực hữu hiệu. Cây cực dễ trồng, các bạn có thể trồng thành từng chậu hoa trang trí, hoặc trồng trong vườn nhà như một loài hoa trang trí, vì sắc hoa khá đẹp, và khả năng sinh tồn của cây cực cao. Muỗi sẽ né xa khu vực có những cây hoa xuyến chi.
    Một lưu ý nhỏ: đó là khi chà xát tiếp xúc với hoa xuyến chi có thể sẽ bị dị ứng, nên các bạn cần cẩn thận, đặc biệt các em nhỏ.

    Đuổi muỗi bằng cây hoa xuyến chi, hoa cứt lợn
  6. Nếu bạn đắn đo rằng, trồng các loại cây đuổi muỗi có dễ không? chưa có kinh nghiệm sao mà trồng? Thì đây sẽ là chọn lựa hoàn hảo, tía tô cực dễ trồng, có thể trồng trong bóng râm, cây rất dễ lớn, và khỏe mạnh, không cần nhiều nước, nên bạn có thể để cây trong nhà mà không sợ cây bị chết do thiếu nắng mà lại làm lũ muỗi khiếp sợ.
    Bên cạnh đó tía tô còn là một loại thuốc quý, nó được mệnh danh là kháng sinh tự nhiên, cực tốt cho trẻ nhỏ, tía tô còn là loại rau thơm rất ngon trong các món ăn như cháo lòng, nộm, gỏi...
    Đuổi muỗi bằng cây tía tô
  7. Húng chanh ngoài tác dụng trị ho tuyệt vời cho trẻ còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của lũ muỗi. Theo một số nghiên cứu, húng chanh có tác dụng đuổi muỗi gấp 10 lần DET - thành phần thường dùng trong thuốc diệt côn trùng. Bên cạnh đó cây húng chanh rất dễ trồng và không đòi hỏi phải chăm sóc kỹ càng mà lại dễ lớn và khỏe mạnh.
    Đuổi muỗi bằng cây húng chanh
  8. Cúc vạn thọ ngoài công dụng trồng làm cảnh còn có tác dụng đuổi muỗi cực tốt, bởi mùi hương đặc biệt gắt của hoa mà làm cho lũ muỗi phải khiếp sợ. Bên cạnh đó loài hoa này còn chứa nhiều thành phần các chất đuổi côn trùng, giúp chúng tránh xa các loại rau củ quả. Cây lại cực dễ trồng và rất đẹp.
    Đuổi muỗi bằng cây cúc vạn thọ
  9. Muỗi đặc biệt sợ những cây trên, nên việc chiết các loại tinh dầu này đưa vào sử dụng làm lũ muỗi rất khiếp sợ. Tuy nhiên, đây chỉ là cách phòng chống muỗi khi các bạn đi đến nơi khác, các bạn có thể xoa lên người các loại tinh dầu này, thời gian lưu hương các loại tinh dầu này thường không cao, nên các bạn cần chú ý xoa liên tục nếu ra ngoài lâu hay đi đến nơi nhiều muỗi.
    Đuổi muỗi bằng các loại tinh dầu: tràm , bưởi, bạc hà, sả...
  10. Cây hương thảo vừa có thể ăn, làm đẹp, làm thuốc và chống muỗi, các bạn nên sắm ngay một chậu.
    Các bạn có thể trồng cây trong chậu để chống muỗi hoặc có thể sấy khô, làm túi thơm đeo bên mình, rất có tác dụng đuổi muỗi.
    Đuổi muỗi bằng cây hương thảo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy