Top 10 Mẹo trị mụn sai lầm mà chị em vẫn thường làm theo

Ngân JB 128 0 Báo lỗi

Mụn được xem là “vấn đề nan giải” bởi nhiều nguyên nhân gián tiếp gây ra mụn và lộ trình điều trị lâu dài, kiên nhẫn. Nếu phương pháp trị mụn không đúng cách, ... xem thêm...

  1. Rửa mặt, làm sạch da mỗi ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu dùng rửa mặt quá nhiều hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể sẽ khiến tình trạng mụn trên da bạn tệ hơn. Nguyên nhân là bởi trong các sản phẩm vệ sinh da có chứa các thành phần gây khô ráp và kích ứng các vết mụn trên da.


    Một số bạn khi sử dụng các mẹo trị mụn thì thường chà xát da mặt quá mạnh với suy nghĩ làm như thế sẽ chà được hết tế bào chết có trên da mặt. Thế nhưng đây là mẹo sai lầm đó nhé, khi da bạn đã nổi mụn, việc chà sát da mặt mạnh khiến những vùng da bị mụn càng thêm tổn thương mà dễ bị nhiễm trùng bởi bọt xà phòng rửa mặt, vì vậy khiến da đã mụn lại càng thêm mụn.


    Cách rửa mặtt đúng:

    • Rửa sạch tay
    • Tẩy trang
    • Sử dụng nước ấm để rửa mặt
    • Lấy sữa rửa mặt lên tay xoa nhẹ và massage trên mặt
    • Rửa lại nhẹ nhàng cho sạch bọt.

    Chà sát da mặt
    Chà sát da mặt
    Rửa mặt không đúng cách
    Rửa mặt không đúng cách

  2. Kem đánh răng được sản xuất ra với mục đích để làm sạch răng miệng chứ không phải là sản phẩm chuyên dụng trong điều trị mụn. Bề mặt da trên mặt rất nhạy cảm, hóa chất có trong kem dùng cho răng thường là chất tẩy nên có thể không phù hợp với làn da.


    Có mẹo trị mụn bằng kem đánh răng được rất nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện những phương pháp này không thực sự hiệu quả đến vậy. Chị em thường bôi kem đánh răng lên mụn, sau đó nhẹ nhàng nặn nhân ra. Tuy nhiên, cách này không an toàn vì có thể gây kích ứng da, khô da, có nhiều người không hợp với phương pháp này và kết quả là mụn chẳng thấy hết đi mà còn bị thêm mụn hơn.

    Sử dụng kem đánh răng
    Sử dụng kem đánh răng
    Sử dụng kem đánh răng trị mụn
    Sử dụng kem đánh răng trị mụn
  3. Tỏi là phương pháp điều trị mụn dân gian được không ít các cô gái tuổi teen trưng dụng. Tỏi được cho là có tính sát khuẩn, giúp điều trị viêm trên da. Tuy vậy, bạn không nên lạm dụng phương thức này nếu không muốn làn da mình nhanh chóng bị tổn thương.


    Tuy là phương pháp dân gian được khá nhiều người sử dụng và thành công, nhưng đó chỉ là dành cho da có mụn ít, tổn thương nhẹ và trị cấp tốc, chứ da bạn đã tổn thương nặng thì bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra chứ không nên dùng tỏi. Dùng tỏi rất dễ bị kích ứng da và dễ bắt nắng đối với da nhạy cảm, chính vì vậy, hãy cân nhắc khi sử dụng tỏi để trị vùng da bị mụn nhé!

    Dùng tỏi
    Dùng tỏi
    Dùng tỏi
    Dùng tỏi
  4. Tuy có khả năng sát khuẩn nhưng trước khi sử dụng nước súc miệng để trị mụn thì bạn nên cân nhắc kĩ. Trong thành phần của nước súc miệng có rất nhiều hương liệu khác nhau nên sẽ dễ khiến da của bạn bị khô và có thể khiến vùng da có mụn thêm nghiêm trọng nếu lạm dụng nhiều.


    Mỗi loại vật dụng có một công dụng riêng, thành phần của nó cũng có tác dụng riêng. Răng miệng và da mặt là hai bộ phận khác nhau, có cấu tạo, chức năng, độ nhạy cảm khác nhau. Vì thế bạn đừng nên sử dụng sản phẩm dành cho việc vệ sinh răng miệng để trị mụn.

    Dùng nước súc miệng
    Dùng nước súc miệng
    Dùng nước súc miệng
    Dùng nước súc miệng
  5. Tuy mang trong mình rất nhiều lợi ích như vậy, thế nhưng khi sử dụng chanh thì bạn cũng cần phải lưu ý, không nên quá lạm dụng cách chữa trị này, bởi chất axit trong chanh rất cao, nên có thể sẽ khiến cho da dễ bị bào mòn và tổn thương nghiêm trọng.


    Có rất nhiều chị em dùng chanh để trị những mụn đầu đen khó ưa đó là dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da có mụn đầu đen. Tuy nhiên, tính axit cao có trong chanh rất dễ khiến da bị bỏng rát, ửng đỏ và thậm chí khiến da chúng ta bắt nắng hơn. Với rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và được nhiều chị em phụ nữ tin dùng, thế nhưng không phải cứ bị mụn là dùng chanh được đâu nhé các cô gái.

    Dùng chanh
    Dùng chanh
    Dùng chanh
    Dùng chanh
  6. Có vẻ với nhiều người mẹo trị mụn này rất lạ, thế nhưng nhiều chị em vẫn truyền tai nhau mẹo trị mụn bằng bã cà phê này. Mẹo này được biết đến với công dụng tẩy da chết và làm da thêm trắng hồng hơn.


    Nhưng việc sử dụng bột cà phê không đủ mịn, sẽ chẳng khiến da thêm mịn và trắng hồng mà làm da bạn thêm nhiều tổn thương do vết xước từ bã cà phê không mịn. Chính vì vậy, hạn chế dùng bã cà phê mà hãy sử dụng đường để masage nhẹ nhàng làn da của bạn.

    Bã cà phê
    Bã cà phê
    Bã cà phê
    Bã cà phê
  7. Với những vùng da mụn đang rất nhạy cảm, việc tẩy tế bào chết sẽ khiến làn da dễ bị tổn thương, các nốt mụn dễ bị vỡ ra và bị viêm nhiễm. Tốt nhất bạn nên tránh tẩy tế bào chết ở những vùng da bị mụn nặng như mụn viêm, mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc.


    Với những trường hợp mụn nhẹ như mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá nhẹ thì bạn nên tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng và tránh sử dụng các sản phẩm dạng hạt hay có tính tẩy cao.

    Tẩy da chết cho vùng da bị mụn
    Tẩy da chết cho vùng da bị mụn
    Tẩy da chết cho vùng da bị mụn
    Tẩy da chết cho vùng da bị mụn
  8. Corticoid được dùng với công dụng chống viên, trị các vấn đề mụn mủ, mụn viêm, giảm sưng tấy cho da. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại mỹ phẩm chứa corticoid với liều lượng mạnh, da rất có thể gặp các vấn đề như da mặt mỏng, ngứa ngáy khó chịu, xuất hiện các mảng nám gây tác hại nghiêm trọng cho da.


    Mỹ phẩm chứa corticoid khiến da mỏng dần, các mao mạch bị giãn nở, da rất dễ bắt nắng, ngứa ngáy và ửng đỏ. Bên cạnh đó, mụn, nám da xuất hiện và ngày càng lan rộng. Ngưng sử dụng da sẽ đen trở lại, khô sần, nhăn nheo và có thể xuất hiện các dấu hiệu kích ứng.

    Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid
    Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid
    Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid
    Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid
  9. Dùng tay nặn mụn chính là gây ra một áp lực không nhỏ đến vùng mụn, từ đó nhân mụn bị chìm sâu vào trong nang lông, khiến nang lông nở ra, có thể dẫn đến nhiễm trùng ẩn. Nhưng khi còn nhân mụn thì quá trình phục hồi da sau nặn bằng tay rất khó hồi phục, nốt mụn cũng khó mờ đi.


    Rất nhiều chị em khi soi gương sẽ thấy khó chịu vì những vết mụn và dùng tay mình để cố nặn lấy chúng. Bàn tay chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại dễ dàng xâm nhập vào các nốt mụn đang bị tổn thương, tạo cơ hội cho các nốt mụn khác xuất hiện, gây nên tình trạng sưng tấy và mưng mủ.

    Thường xuyên dùng tay để nặn mụn
    Thường xuyên dùng tay để nặn mụn
    Thường xuyên dùng tay để nặn mụn
    Thường xuyên dùng tay để nặn mụn
  10. Vì sợ bí da, bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn nhiều và ảnh hưởng đến quá trình trị mụn mà nhiều chị em loại bước này ra khỏi những quy trình dưỡng da hằng ngày. Tuy nhiên, kem chống nắng lại có tác dụng bảo vệ da mụn khỏi các tác nhân gây hại từ như tia cực tím, tia hồng ngoại. Điều quan trọng chính là lựa chọn loại kem chống năng phù hợp cho da mụn.


    Bên cạnh đó, việc không thoa kem chống nắng nhưng lại để da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời sẽ tạo điều kiện để các tia UV có cơ hội gây tổn hại đến các tế bào da. Hậu quả là da bị đỏ, nặng hơn có thể gây bỏng rát và lột da.

    Không sử dụng kem chống nắng
    Không sử dụng kem chống nắng
    Không sử dụng kem chống nắng
    Không sử dụng kem chống nắng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy