Top 8 Món ăn đặc sản Vũng Tàu nhất định phải thử

Phương Hoàng 436 1 Báo lỗi

Vũng Tàu là vùng đất trù phú của đất nước ta, vừa có núi vừa có biển cho nên đặc sản vô cùng đa dạng và phong phú. Từ món đặc sản cho đến những món dân dã, ... xem thêm...

  1. Bánh khọt Vũng Tàu là một trong những món đặc sản của thành phố biển Vũng Tàu và cùng là một trong 12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á. So với nhiều món ăn cầu kỳ khác, bánh khọt dân dã, mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu được nhiều người ưa thích, từ người dân địa phương cho đến khách thập phương và cả du khách quốc tế. Chiếc bánh có hình dáng như bánh căn của người miền Trung, làm từ bột gạo. Nhân bánh được làm từ tôm tươi. Ngoài ra, bánh còn gây ấn tượng bởi phần tôm cháy màu vàng làm tăng thêm sự đẹp mắt, thơm ngon.


    Bánh khọt Vũng Tàu được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống các loại như: Cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá và đu đủ thái sợi. Trong những buổi chiều lộng gió, vừa ngồi bên đĩa bánh khọt nóng hổi, thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn vừa ngắm cảnh đẹp của thành phố biển khi chiều xuống là một trải nghiệm cực kì thú vị. Một địa chỉ gợi ý cho những bạn muốn thử món bánh thơm ngon này là quán Bánh khọt 209 - quán được nhiều người đánh giá cao nhờ hương vị thơm ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 209/6 Bình Giã, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    Điện thoại: 0933 454 978
    Fanpage: https://www.facebook.com/people/Bánh-khọt-209-Địa-chỉ-2096-Bình-Giã/100057434019881/
    Giờ mở cửa: 07:30 - 19:30
    Gọi điện
    Bánh khọt Vũng Tàu
    Bánh khọt Vũng Tàu
    Bánh khọt Vũng Tàu
    Bánh khọt Vũng Tàu

  2. Top 2

    Bún riêu tôm

    Gọi điện

    Thành phố biển Vũng Tàu là một địa danh du lịch nổi tiếng, một thiên đường ẩm thực mới. Món ăn đặc sản rất thu hút khách và không thể không nói đến - Bún Riêu Tôm biển Thuận Phúc trên đường Hoàng Hoa Thám.

    Hải sản không còn là đặc sản duy nhất ở thành phố biển Vũng Tàu nữa, mà thay vào đó là những món ăn, được kết hợp cùng với hải sản, cực kỳ đặc sắc và hấp dẫn du khách. Bún Riêu Tôm Thuận Phúc với sự kết hợp mới lạ giữa hải sản và cách nấu truyền thống đã mang đến sự hài hòa và chất lượng của món ăn, thu hút rất đông du-thực khách khi đến Vũng Tàu trong những năm gần đây. Bất kỳ du khách nào khi đến Vũng Tàu để nghỉ mát, tắm biển đều ghé qua thưởng thức món Bún Riêu Tôm đặc sắc khó quên này, mà khi về lại nơi mình ở thì khó mà tìm lại được món ăn mang đậm hương vị biển này.

    Bún riêu tôm ở Thuận Phúc
    chưa nói về chất lượng, chỉ mới nhìn vào tô bún riêu, thực khách phải thấy ngon mắt trước, rồi sẽ càng háo hức muốn thưởng thức món ăn. Một phần Bún Riêu Tôm thập cẩm bao gồm 10 loại đồ ăn kèm, mọi thứ đều được chọn lựa kỹ cũng như chất lượng của từng loại đều phải đảm bảo được độ tươi và ngon, để làm nên tổng thể của món bún riêu tôm có thể hoàn hảo nhất.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 94 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Số điện thoại: 0932 146 018

    Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bún riêu tôm
    Bún riêu tôm
    Bún riêu tôm
    Bún riêu tôm
  3. Top 3

    Bánh canh ghẹ

    Gọi điện

    Ở Vũng Tàu có những điểm bán bánh canh ghẹ khá nổi tiếng. Tuy mỗi nhà hàng đều có một bí quyết riêng để làm nên những bát canh ghẹ thơm ngon hấp dẫn thực khách. Nhưng nét chung của món ăn này là nước dùng được hầm từ xương, tôm khô và ghẹ biển nên rất ngọt.


    Bánh canh ghẹ được làm từ bột ngon, kỹ lưỡng nên có độ trong, sợi bánh sáng, thơm mùi gạo, khi nấu lên có độ dai vừa phải, giúp ăn không bị ngán. Ghẹ được lựa chọn rất cẩn thận, bảo đảm tươi ngon. Ngoài ra, thịt được bó từ giò heo và chả cá cũng thường được các quán chế biến theo từng hình dạng và khẩu vị riêng theo thương hiệu của quán. Để có tô bánh ghẹ ngon, nước dùng có màu vàng đậm, sền sệt chứ không loãng như nước bún, phở, khi ăn có vị ngọt vừa, rất thơm. Ghẹ được dùng phải là loại ghẹ biển không phải ghẹ nuôi, để có màu đỏ tự nhiên. Ghẹ sau khi luộc xong sẽ được sơ chế với hành, tỏi để khử mùi tanh. Tô canh ghẹ có thêm chả cá, thịt nạc hoặc giò heo, giò hoa vừa ngon, vừa đẹp mắt. Bánh canh ghẹ được múc ra sẽ được phủ lên trên lớp hành phi vàng rụm và ăn kèm với các loại rau thơm, giá đỗ. Bạn có thể tham khảo qua quán Bánh canh ghẹ Quận Nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 118 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Điện thoại: 0945 121 319

    Website: https://banhcanhghequannhatvungtau.vn/

    Giờ mở cửa: 06:00 - 13:30 | 16:00 - 21:00

    Gọi điện
    Bánh canh ghẹ
    Bánh canh ghẹ
    Bánh canh ghẹ
    Bánh canh ghẹ
  4. Nếu có dịp về vùng đất Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, du khách nên dừng chân và thưởng thức món bánh vô cùng nổi tiếng, đó là bánh hỏi An Nhất. Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của xã An Nhất, huyện Long Điền. Bánh hỏi được làm bằng một thứ gạo thơm của người dân địa phương và bí quyết là cách pha chế bột sao cho bánh dẻo, dai. Miếng bánh hỏi trắng thơm mùi gạo mới càng nhai ta càng thấy ngọt, được cuốn với rau sống, thịt xào và chấm với nước mắm kèm ngó sen chua ngọt.


    Cuốn hết cuốn này thêm cuốn khác tới no mà vẫn thấy thèm. Đồ ăn còn có thể đi kèm với bánh bao gồm rau sống, thịt nướng hoặc thịt xào, chả giò, lòng heo cùng với các loại rau sống, cải xanh, dưa leo, diếp cá. Sau đó được chấm cùng với nước chấm chua ngọt được người dân ở đây pha chế rất cầu kỳ càng làm dậy lên hương vị của món bánh hỏi thơm ngon mà cuốn hút biết bao vị khách du lịch. Hãy thử thưởng thức món bánh hỏi An Nhất thơm ngon này khi tới Vũng Tàu bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Quốc Lộ 55, ấp An Lạc, Xã An Nhất, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Điện thoại: 025 4386 2359

    Fanpage: www.facebook.com/BÁNH-HỎI-AN-NHỨT-102837678775774/

    Gọi điện
    Bánh hỏi An Nhất
    Bánh hỏi An Nhất
    Bánh hỏi An Nhất
    Bánh hỏi An Nhất
  5. Top 5

    Lẩu cá đuối

    Gọi điện

    Vũng Tàu nổi tiếng là thành phố biển với phong cảnh tuyệt đẹp, cùng với đó là muôn vàn các món ăn ngon, đặc biệt là các món hải sản. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hải sản tươi sống được chế biến theo nhiều món khác nhau. Lẩu cá đuối là một trong những món đáng thử. Cá đuối là loài cá có thịt dai, xương giòn mềm. Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu - Quán 68 Hoàng Minh là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức món ăn này.


    Lẩu cá đuối có phần nước dùng nghiêng về vị chua ngọt được nấu cùng măng chua rừng. Thịt cá săn chắc, được sơ chế và tẩm ướp kĩ để loại bỏ mùi tanh. Lẩu cá đuối thường ăn kèm với bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm…. Mở vung nồi lẩu, hương vị thơm ngon bốc lên nghi ngút và bạn chỉ muốn thưởng thức ngay mà thôi. Một trong những địa chỉ được nhiều người đề xuất khi bạn muốn ăn lẩu cá đuối chính là quán Ngon 15. Món lẩu tại đây có công thức nước dùng chuẩn ăn rất thanh, giữ được vị ngọt tự nhiên của hải sản. Các loại đồ ăn kèm cũng vô cùng đầy đặn. Hãy ghé thử Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu - Quán 68 Hoàng Minh khi bạn tới Vũng Tàu nha!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 68 Nguyễn Trường Tộ, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Điện thoại: 025 4357 7252

    Website: http://laucaduoi68hoangminh.com/

    Giờ mở cửa: 08:30 - 23:30

    Gọi điện
    Lẩu cá đuối
    Lẩu cá đuối
    Lẩu cá đuối
    Lẩu cá đuối
  6. Dù là người địa phương Vũng Tàu hay dân du lịch ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam này đều được nghe đến món Yogurt - Trứng lòng đào. Muốn tìm nơi ăn vặt món này có vị chuẩn nhất, ngon nhất thì các bạn nhất định không được bỏ qua quán sữa chua cô Tiên nằm ngay trên ngọn hải đăng.


    Quán Cô Tiên luộc trứng theo kiểu lòng đào (nói cách khác là cô nấu không quá kỹ) nên trứng có độ sền sệt của lòng đỏ, khi ăn sẽ có vị thơm, bùi và béo, càng ăn càng bắt miệng chứ không gây ngán hoặc dễ nặng bụng như những quả trứng bị nấu quá lâu. Để cân bằng lại vị, các bạn có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc là muối ớt đỏ. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ món yogurt cũng thơm ngon không kém. Được làm hoàn toàn thủ công, sữa chua của quán có hương vị hoàn toàn khác so với các loại khác mà được làm sẵn bên ngoài thị trường. Sữa chua cô Tiên có độ ngọt dịu, nó không quá béo nhưng lại rất thơm, khó có thể nào tìm kiếm được một địa điểm bán sữa chưa có hương vị đặc biệt như là ở đây. Hãy thử tưởng tượng, bạn đang ngồi trên ngọn hải đăng cao vút, vừa ngắm nhìn toàn cảnh phố biển mộng mơ, vừa thưởng thức trứng lòng đào và sữa chua thanh mát. Mới nghĩ thôi mà đã cảm thấy thật yên bình và giảm bớt đi những căng thẳng của học tập hay áp lực của công việc rồi!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Hải Đăng, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    Điện thoại: 0966 089 802
    Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00
    Gọi điện
    Yogurt - Trứng gà lòng đào
    Yogurt - Trứng gà lòng đào
    Yogurt - Trứng gà lòng đào
    Yogurt - Trứng gà lòng đào
  7. Món Hủ Tiếu Mực cũng là một trong những đặc sản tại vùng biển Vũng Tàu mà Toplist muốn chia sẻ cho bạn. Nguyên liệu của món ăn phải được chọn lọc và chế biến rất kỹ lưỡng thì mới có thể tạo ra hương vị đặc trưng riêng của nó. Sở dĩ được gọi là hủ tiếu mực vì độ ngọt thanh của nước lèo là nhờ những con mực tươi ngon. Ngoài ra, người chế biến khi biết cách trụng mì đúng sẽ cho ra những sợi hủ tíu dai dai mà không bị bở, ăn rất cuốn. Điều quan trọng không thể thiếu trong tô Hủ Tiếu Mực đó chính là topping đi kèm, thí dụ như là thịt heo, tôm, mực, trứng và các loại rau. Tất cả hòa quyện lại tạo ra một món ăn hết sức ngon miệng mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe của con người.


    Vi vu thành phố biển và thưởng thức một tô Hủ Tiếu Mực vào buổi chiều mát mẻ, không phải là một ý kiến tồi nhỉ? Bạn có thể tham khảo Quán hủ tiếu Ông Già Cali, đã hoạt động lâu năm và rất nổi tiếng ở Vũng Tàu. Hiện nay quán đã mở ra 4 chi nhánh ở Vũng Tàu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • 7 Hạ Long, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    • 3 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    • 1 Võ Văn Kiệt, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    • 113 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    Điện thoại: 0903 099 955
    Email: onggiacali99955@gmail.com
    Website: https://onggiacali.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/onggiacali/
    Giờ mở cửa: 06:00 - 13:00 | 16:00 - 23:00
    Gọi điện
    Hủ tiếu mực Vũng Tàu
    Hủ tiếu mực Vũng Tàu
    Hủ tiếu mực Vũng Tàu
    Hủ tiếu mực Vũng Tàu
  8. Một món làm thu hút đông đảo khách du lịch khắp trong nước lẫn ngoài nước đó chính là Bánh Canh Long Hương. Mặc dù là món ăn đặc sản rất nhiều người biết đến nhưng nó được làm từ những nguyên liệu hết sức đơn giản. Điều tạo nên sự khác biệt ở món ăn này đó chính là sợi bánh, sợi bánh khá to và được làm từ bột lọc thay vì làm từ bột gạo như thông thường, vì vậy sợi bánh sẽ có màu trắng đục, khi nhai sẽ thấy mềm mềm dai dai, không bị gãy nát.


    Chủ quán đã hầm nước dùng với cá biển, tôm, xương ống để làm ra vị ngọt thanh và béo béo nhưng không gây ngán. Mặc dù hầm tất cả các nguyên liệu chung với nhau, nhưng nồi nước lèo vẫn trong vắt, thanh ngọt mà vẫn rất đậm đà. Quán Bánh Canh Long Hương ở ngay trước cổng chào thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu. Không gian quán khá rộng và thoáng mát. Thích hợp cho nhóm đông người. Nếu tới Vũng Tàu mà chưa biết nên ăn món gì thì bạn nên tham khảo địa chỉ này nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 11 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu
    Điện thoại: 025 4382 7453
    Giờ mở cửa: 05:30 - 20:30
    Gọi điện
    Bánh Canh Long Hương
    Bánh Canh Long Hương
    Bánh Canh Long Hương
    Bánh Canh Long Hương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy