Top 14 Món ăn Tây Ban Nha ngon và nổi tiếng nhất

Hồng Hạnh 1420 0 Báo lỗi

Bắt nguồn từ lịch sử phức tạp, với các cuộc xâm lăng đến Tây Ban Nha và các cuộc đánh chiếm lãnh thổ khác đã khiến cho ẩm thực Tây Ban Nha có sự thay đổi lớn ... xem thêm...

  1. Được biết đến như một món ăn thân thuộc ở đất nước Tây Ban Nha, Gazpacho có thể hiểu đơn giản là loại súp rau củ tươi, đem ướp lạnh và dùng kèm bánh mì sấy bơ đường, hoặc bánh mì bơ tỏi. Món ăn này có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Andalucia và đặc biệt được ưa chuộng trong những này hè nóng nực. Tuy nhiên, không chỉ được yêu thích ở riêng xứ sở đấu bò, ngày nay, nó đã trở nên rất hot và khá phổ biến ở châu Âu, châu Mỹ và cả các nước châu Á. Theo một số tài liệu ghi chép lại thì món gazpacho nức danh ngày nay được bắt nguồn từ hỗn hợp súp chỉ gồm dầu olive, nước, tỏi và bánh mì ngâm của người Ả Rập từ thuở xa xưa. Đến khi du nhập vào xứ sở bò tót thì nó được gia giảm thêm giấm, một vài loại sốt, rau thơm và các nguyên liệu quan trọng khác.


    Trong số đó, cà chua, dưa leo, ớt chuông là 3 thành phần chính không thể không xuất hiện nếu bạn muốn có một món gazpacho đúng điệu. Ngoài ưu điểm là một món súp mát rười rượi, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe (vì thành phần chỉ toàn là rau củ tươi thôi mà). Gazpacho còn ghi điểm bởi sự đơn giản và dễ dàng trong khâu chế biến. Chỉ cần bạn biết cắt và trộn, thế là bạn đã có thể trổ tài bếp núc rồi. Tất cả việc bạn cần làm là cắt nhỏ các nguyên liệu có sẵn, nêm nếm giấm, dầu, nước sốt, trộn đều lên và đem ướp lạnh. Món súp cà chua lạnh đúng điệu Tây Ban Nha đang chờ bạn thưởng thức đó.

    Gazpacho - Súp lạnh Tây Ban Nha
    Gazpacho - Súp lạnh Tây Ban Nha
    Gazpacho - Súp lạnh Tây Ban Nha
    Gazpacho - Súp lạnh Tây Ban Nha

  2. Paella Valenciana là một món cơm thập cẩm, rất đặc trưng của Tây Ban Nha và các nước có sử dụng tiếng Tây Ban Nha. Món ăn kiểu như ngày nay có từ giữa thế kỷ 19 gần hồ Albufera, một đầm phá tại Valencia, trên các bờ biển phía đông của Tây Ban Nha. Nhiều người không phải dân Tây Ban Nha xem paella là món ăn dân tộc của Tây Ban Nha, nhưng hầu hết người Tây Ban Nha coi nó là một món ăn của khu vực Valencia. Người Valencia là coi paella là một trong những biểu tượng xác định của họ. Có ba biến thể loại được biết đến rộng rãi của món paella: paella Valencia (tiếng Tây Ban Nha: Paella valenciana), paella hải sản (tiếng Tây Ban Nha: paella de marisco) và paella hỗn hợp (tiếng Tây Ban Nha: paella mixta), nhưng có nhiều biến thể khác nữa. Paella Valencia bao gồm: Gạo trắng, rau xanh, thịt (thỏ, gà, vịt), ốc sên đất, đậu và gia vị.


    Hải sản Paella thay thế thịt và ốc sên với hải sản và không có đậu và rau xanh. Paella hỗn hợp là sự kết hợp theo phong cách tự do gồm có hải sản, thịt, rau, và đôi khi đậu. Hầu hết các đầu bếp paella sử dụng calasparra hoặc bomba, gạo cho món ăn này. Các thành phần quan trọng khác bao gồm nghệ tây và dầu ô liu. Món cơm này luôn được nấu trong chảo, không nấu bằng nồi. Thành phần nguyên liệu của Paella cũng vô cùng đa dạng, có thể là những loại hải sản kết hợp với thịt, thường là thịt gà. Cùng với hải sản và thịt, còn có cả rau quả. Đặc biệt là trong những thứ gia vị dành cho món Paella, có một thứ gia vị không thể thiếu, đó là bột nhụy hoa nghệ tây đắt đỏ. Bột nhụy hoa này tạo cho món cơm có màu vàng.

    Paella Valenciana - Cơm thập cẩm Valencia
    Paella Valenciana - Cơm thập cẩm Valencia
    Paella Valenciana
    Paella Valenciana
  3. Patatas bravas còn được gọi là patatas a la brava hoặc papas bravas, đều có nghĩa là "khoai tây cay", là một món ăn có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Nó thường bao gồm khoai tây trắng được cắt thành hình khối dài 2 cm (0,79 in), sau đó chiên trong dầu và phục vụ ấm với nước sốt cay. Món ăn này thường được phục vụ trong các nhà hàng và quán bar ở Madrid và khắp Tây Ban Nha như một phần của món tapas. Patatas bravas là một trong những món khai vị phổ biến nhất ở Tây Ban Nha. Đối với một đất nước không ưa chuộng đồ cay nóng như Tây Ban Nha thì món ăn này không được phổ biến mới đúng. Nhưng với sự kết hợp tuyệt vời giữa khoai tây chiên giòn và nước sốt cay thơm ngon đã chinh phục được vị giác của thực khách, đặc biệt là khi có rượu.


    Tưởng chừng đây là một món ăn đơn giản và dễ làm nhưng với mỗi người đầu bếp khác nhau, bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt của cùng một món ăn trong hình dạng của khoai tây và sự nhất quán trong hương vị của nước sốt. Để làm được một món Patatas bravas thơm ngon, các đầu bếp Tây Ban Nha sẽ sử dụng những củ khoai tây ngon nhất, cắt thành miếng vừa ăn, sau đó đem chiên giòn trong dầu oliu. Tiếp đến, những miếng khoai tây vừa chiên giòn sẽ được phủ lên trên một lớp sốt có màu đỏ tươi và hơi cay, thường ngay trước khi món ăn được đưa lên cho khách. Nếu bạn là một tín đồ gia vị thực sự, có lẽ bạn sẽ không cảm thấy cay với loại nước sốt này đâu.

    Patatas bravat
    Patatas bravat
    Patatas bravat với alioli và hẹ
    Patatas bravat với alioli và hẹ
  4. Cũng giống như Patatas bravas, Pimientos de padrón- Ớt Padrón cũng là một trong những món khai vị phổ biến ở Tây Ban Nha. Ớt Padrón có nguồn gốc từ thành phố Padrón thuộc tỉnh A Coruña, Galicia, tây bắc Tây Ban Nha. Đây là những quả ớt nhỏ có chiều dài khoảng 5cm, với một màu từ xanh lá cây tươi sáng đến xanh lục vàng, và đôi khi là màu đỏ. Điểm đặc biệt của chúng nằm ở chỗ, trong khi vị của chúng thường cay nhẹ, nhưng đặc biệt nóng. Ở Tây Ban Nha, ớt Padrón được chế biến thành món khai vị bằng cách rán lên, sau đó rắc lên trên một chút muối. Điều ấn tượng khi mà thực khách thưởng thức món ăn này là vị cay và nóng bất ngờ trong khi đang thưởng thức vị ngọt dịu của những trái ớt Padrón.


    Những quả ớt này được trồng dọc theo bờ sông Ulla và nhánh sông Sar, đặc biệt là trong các nhà kính của đô thị Padrón, do đó nó có tên là Padron. Loại ớt này hiện cũng được trồng ở nhiều nơi khác nhau ở miền nam Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Canada (chủ yếu ở các tỉnh British Columbia, Saskatchewan và Ontario), México và Morocco. Ớt được thu hoạch trong khi kích thước của chúng vẫn còn nhỏ, bắt đầu ngay giữa tháng Năm. Theo truyền thống, chúng được bán trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 10 hoặc, đôi khi, thậm chí đầu tháng 11. Tuy nhiên, sự ra đời của các đồn điền nhà kính đã khiến chúng có sẵn trong suốt cả năm. Ớt Padrón nhỏ, có hình nón thon dài. Hương vị nhẹ, nhưng một số quả có thể khá nóng. Thông thường, không có cách nào để xác định xem một quả ớt nhất định sẽ nóng hay nhẹ, thực tế là không ăn nó, mặc dù một số người duy trì việc ngửi từng miếng Padrón đã nấu để làm gia vị trước khi ăn là một phưng pháp tốt.

    Pimientos de padrón  - Ớt Padrón
    Pimientos de padrón - Ớt Padrón
    Pimientos de padrón  - Ớt Padrón
    Pimientos de padrón - Ớt Padrón
  5. Jamón - Jămbông là đùi heo được vùi kín trong muối, sau đó mang ra và treo lên cao cho tự khô dần. Ở Tây Ban Nha, Jămbông được bày bán khắp các chợ quê, nó rất được ưa chuộng để làm các món ngon như nấu xúp, làm bánh kẹp, salat... Nhưng chủ yếu Jămbông được sử dụng như một món ăn chơi nhắm với rượu vang. Vì đây là món chủ yếu dùng để ăn chơi thưởng thức nên người ta thường trình bày nó rất thanh nhã bằng cách thái thành những lát mỏng dính xếp lên đĩa, kèm theo một món phụ gì đó như: Ô liu, trái cây, phomai... đặc biệt là món dưa lưới rất được ưa chuộng vì nó mọng nước lại dịu. Mục đích các đồ ăn kèm này là để thay đổi vị giác cho thực khách thấy vị jămbông béo ngọt mà không ngán, vị jămbông trở nên nổi trội hơn.


    Thông thường, đùi lợn muối có hai loại phổ biến là jamón serrano và jamón ibérico. Trong đó, Jamón serrano được làm từ lợn trắng phổ thông còn jamón ibérico mới chính là loại đắt tiền vì được làm từ giống lợn đen quý hiếm ở vùng bán đảo Iberia. Món ăn này bắt nguồn từ vùng núi phía Nam Tây Ban Nha, và dần trở thành món ăn đặc sản được yêu thích không chỉ tại Tây Ban Nhà mà tại nhiều người trên thế giới. Những chiếc đùi lợn muối mốc meo ở bên ngoài, nhưng bên trong là phần thịt đỏ au đẹp mắt và hương vị hấp dẫn. Người Tây Ban Nha tiêu thụ khoảng 160.000 tấn thịt giăm bông mỗi năm và phần còn lại của thế giới cũng ăn theo, khiến thị phần xuất khẩu món Jămbông tăng cao.

    Jamón - Jămbông
    Jamón - Jămbông
    Jamón - Jămbông
    Jamón - Jămbông
  6. Tortilla là một món ăn rất nổi tiếng ở Tậy Ban Nha. Tortilla truyền thống chỉ bao gồm trứng, khoai tây thái lát mỏng và hành tây cắt nhỏ. Tất cả được trộn đều và dán chín nên món ăn này còn được gọi là bánh trứng khoai tây vì khi hoàn thành nó có cấu trúc dày và đặc như một chiếc bánh. Nhưng Tortilla hiện đại được các đầu bếp thêm vào đó một số gia vị khác như: Hành, ớt, xúc xích cay,... Điều làm nên sức hút của món ăn nằm ở việc sử dụng dầu olive và sự khéo léo của các đầu bếp trong khi chế biến món trứng khoai tây để nó có được hương thơm đặc trưng quyến rũ và chín đều cả hai mặt. Đây là đòi hỏi khó khăn nhất vì với độ dày hơn hẳn các món trứng rán thông thường thì việc khoai tây bên ngoài đã xém cạnh trong khi phần ruột phía trong vẫn còn sượng là điều rất dễ gặp phải khi chế biến.


    Ngoài ra, món ăn này được chế biến trên lửa nóng và bạn phải hất chảo để lật mặt món ăn này. Nếu thực hiện đúng cách, một người nào đó sẽ trầm trồ khen ngợi, còn ngược lại, bạn sẽ có một món Tortilla nửa sống nửa chín bắn tung tóe khắp nơi. Loại bánh này phổ biến ở Trung Mỹ, có mặt hàng trăm năm nay từ thời Tiền Colombo. Về tên gọi "tortilla" thì gốc là từ tiếng Tây Ban Nha "torta", tức là một loại bánh hình tròn. Tiếp vĩ ngữ "illa" có nghĩa là "be bé" nên tortilla là bánh tròn be bé. Tortilla là một phần cơ bản trong bữa ăn người Mexico với hơn 104 triệu dân tiêu thụ mỗi ngày ít nhất một lần, tương tự như người Việt dùng cơm nhưng ở dạng như cái bánh tráng. Tortilla được dùng như một thành phần trong các món taco, burrito và enchilada, khác nhau là nhân bên trong và cách nấu: Chiên, hấp, nướng. Bánh truyền thống dùng bột bắp hòa với nước, thêm một số loại gia vị rồi đem chiên khô trên chảo nóng. Bánh được ăn kèm với các loại nhân hay súp.

    Bánh Tortilla
    Bánh Tortilla
    Tortilla
    Tortilla
  7. Top 7

    Migas

    Đến với đất nước Tây Ban Nha, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua một món ăn tuyệt vời có xuất xứ từ quê hương của những chú ngựa xinh đẹp nhất, vùng Andanucia. Migas là món ăn biểu tượng cho những người nông dân nơi đây và nó cũng mang ý nghĩa minh chứng cho một khoảng thời gian lịch sử đã qua. Migas được ra đời khi mà những người nông dân Tây Ban Nha phải tiết kiệm hết mức những nguyên liệu mà họ có, từ những mẩu bánh mỳ khô xé vụn, rán lên đến việc kết hợp chúng với những thứ khác mà đa phần là thịt xông khói và xúc xích cay. Chính từ nguồn gốc mộc mạc ấy là tiền đề ra đời của món Migas được ưa chuộng nhất tại Tây Ban Nha như hiện nay. Đơn giản và dễ làm nhưng món bánh mỳ vụn bơ tỏi và dầu oliu này sẽ khiến bạn dễ nghiền chưa từng thấy khi được trộn cùng ớt xanh cay nồng và thịt ướp đậm, đặc biệt là xúc xích chorizo.


    Ở Granada, Almería và Murcia, phía đông nam Tây Ban Nha, migas tương tự như món tercous Bắc Phi, sử dụng bột mì và nước, nhưng không có bánh mì. Các chế phẩm thường có nhiều thành phần khác nhau, bao gồm cả cá. Migas Andalusian thường được ăn với cá mòi như một món tapa, dưới dạng vụn bánh mì chiên. Ở một số nơi, món ăn này được ăn vào buổi sáng của matanza (giết thịt) và được phục vụ với món hầm bao gồm huyết đông, gan, thận và các bộ phận nội tạng khác, theo truyền thống được ăn ngay sau khi mổ lợn, cừu hoặc dê. Migas thường được nấu trên bếp hở hoặc than. Ở Granada và Almería, migas theo truyền thống được làm khi trời mưa. Migas cũng là một món ăn truyền thống trong ẩm thực Bồ Đào Nha. Nó thường được làm bằng bánh mì còn sót lại, hoặc bánh mì truyền thống gắn liền với vùng Alentejo ở miền Nam Bồ Đào Nha, hoặc bánh mì ngô được sử dụng ở Beira. Ở Alentejo, migas cũng có thể được làm bằng khoai tây (migas de batata) thay cho bánh mì.

    Migas
    Migas
    Migas
    Migas
  8. Bacalao là món cá được đánh giá cao tại đất nước Tây Ban Nha, được chế biến từ thịt những con cá tuyết tươi ngon do ngư dân đánh bắt tại những vùng biển xa xôi như Na Uy và Newfoundland. Khi di chuyển trên một quãng đường xa trở về đất liền, họ phải ướp muối để bảo quản nó trong suốt cuộc hành trình. Bacalao có thể chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau như nấu với hành và tiêu, trộn với kem, dầu oliu, tỏi và các gia vị khác hoặc rim với tỏi để tạo thành một thứ nước sốt sền sệt. Một trong những hình thức chế biến phổ biến nhất là ăn cùng sốt pil-pil được làm từ dầu oliu tỏi và nước cốt của cá.


    Việc sản xuất cá tuyết muối có niên đại ít nhất 1000 năm, vào thời của người Viking. Khi nhà thám hiểm Jacques Cartier phát hiện ra cửa sông St. Lawrence ở nơi ngày nay là Canada và tuyên bố chủ quyền đó cho Pháp, ông đã ghi nhận sự hiện diện của hàng nghìn chiếc thuyền Basque đánh bắt cá tuyết. Cá tuyết muối đã trở thành một mặt hàng quan trọng của thương mại quốc tế giữa Thế giới Mới và Thế giới Cũ và tạo thành một chân của cái gọi là thương mại tam giác. Do đó, nó lan rộng khắp Đại Tây Dương và trở thành một thành phần truyền thống không chỉ trong ẩm thực Bắc Âu, mà còn trong các món ăn Địa Trung Hải, Tây Phi, Caribe và Brazil .

    Bacalao - Cá tuyết muối
    Bacalao - Cá tuyết muối
    Bacalao - Cá tuyết muối
    Bacalao - Cá tuyết muối
  9. Croquetas hay còn gọi là "bánh sừng bò" cũng là một trong những món khai vị phổ biến ở Tây ban Nha. Với nguyên liệu chính là bột dùng làm vỏ và chiên giòn. Bên trong nhân là các loại thịt xay (thịt bò, thịt gà, thịt bê hoặc gà tây) và một số nguyên liệu khác như trứng, hành tây... Crosquetas thường được dùng kết hợp với bia lạnh, sữa tươi hoặc rượu. Croquetas thường được tạo hình thành hình trụ hay bầu dục. Nó đã trở lên phổ biến trên toàn thế giới, vừa là món khai vị vừa là đồ ăn nhanh rất tiện lợi và bổ dưỡng.

    Một Croquetas là một hình trụ nhỏ của thực phẩm bao gồm một chất kết dính dày kết hợp với miếng trám, được tẩm bột và chiên và phục vụ như là một món ăn phụ, một bữa ăn nhẹ hoặc thức ăn nhanh trên toàn thế giới. Chất kết dính thường là béchamel đặc hoặc nước sốt nâu, khoai tây nghiền, bột mì hoặc bánh mì. Chất kết dính có thể được trộn với nhân hoặc có thể được nhồi với nhân, hỗn hợp này được gọi là salpicon. Các nhân điển hình bao gồm thịt thái nhỏ, hải sản, pho mát, cơm, mì ống, hoặc các loại rau khác nhau cũng như các loại gia vị như: Gia vị, rau thơm và nấm. Bánh croquettes ngọt có thể dùng kem làm bánh ngọt, chất kết dính và được lấp đầy bằng trái cây.

    Croquetas
    Croquetas
    Croquetas
    Croquetas
  10. Albondigas - Thịt viên là một món khai vị phổ biến ở đất nước Tây Ban Nha. Món ăn này có nguồn gốc từ Ả Rập và được du nhập vào đây trong thời kỳ người Hồi giáo cai trị. Albondigas được làm tự thịt trộn cùng các thành phần khác như vụn bánh mỳ, hành tây băm, trứng, bột mỳ và các loại gia vị khác. Các đầu bếp thường chế biến Albondigas bằng cách cán bằng tay, sau đó nấu chín bằng phương pháp rán, nướng hay sốt với một loại nước sốt đặc trưng. Có nhiều loại thịt được dùng làm thịt viên nhưng chủ yếu vẫn là thịt viên bò, cá, heo hay gà. Tại Tây Ban Nha, người ta thường ăn kèm món thịt này với khoai tây được rán sơ và xào lăn.


    Thịt viên Albondiga là một món ăn được làm từ một số lượng thịt (thường là thịt băm hay thịt xay) cuộn thành một quả bóng nhỏ, đôi khi cùng với các thành phần khác, chẳng hạn như vụn bánh mì, hành tây băm nhỏ, gia vị, và có thể trứng, bột mì. Thịt viên thường được chuẩn bị và cán bằng tay, và được nấu chín bằng cách rán, nướng, hấp, hoặc hầm với sốt. Có rất nhiều loại công thức nấu thịt viên sử dụng các loại thịt và gia vị khác nhau, các phương pháp chuẩn bị khác nhau, và tùy theo loại thịt hay nhân mà chúng có thể được gọi là thịt bò viên, thịt heo viên, thịt gà viên... Thuật ngữ này đôi khi được mở rộng thành các phiên bản khác không có thịt mà sử dụng nguyên liệu rau hoặc cá như là cá viên.

    Albondigas - Thịt viên
    Albondigas - Thịt viên
    Albondigas - Thịt viên
    Albondigas - Thịt viên
  11. Top 11

    Fabada

    Fabada asturiana, thường được gọi đơn giản là fabada, là một món hầm đậu Tây Ban Nha phong phú, có nguồn gốc từ và phổ biến nhất trong cộng đồng tự trị của Công quốc Asturias, nhưng được bán rộng rãi trên toàn Tây Ban Nha và trong các nhà hàng Tây Ban Nha trên toàn thế giới. Fabada đóng hộp được bán ở hầu hết các siêu thị trên cả nước. Fabada là một món ăn nóng và nặng và vì lý do đó thường được ăn nhiều nhất vào mùa đông và là bữa ăn lớn nhất trong ngày, bữa trưa. Nó thường được phục vụ như một món khai vị, nhưng cũng có thể là món chính của bữa ăn. Nó thường được phục vụ với rượu táo Asturian hoặc rượu vang đỏ.


    Fabada được làm bằng fabes de la Granja (một loại đậu trắng lớn từ Tây Ban Nha) ngâm qua đêm trước khi sử dụng, Lacón (vai thịt lợn) hoặc Pancetta hoặc thịt xông khói ( tocino ), morcilla (một loại xúc xích máu từ Tây Ban Nha), chorizo, dầu ô liu, ớt bột ngọt, tỏi và muối. Các thành phần của công thức fabada tiết lộ một nguồn gốc khiêm tốn. Các học giả cho rằng nó có thể ra đời từ thế kỷ 18, mặc dù không có bằng chứng nào chứng minh điều này. Mặc dù thực tế là fabas là một thành phần thuần túy ở nông thôn, niềm tin rằng fabada được sinh ra ở các thành phố vẫn được duy trì. Không có văn bản tham khảo văn học nào về fabas trong bất kỳ tác phẩm nào vào thời điểm đó. Một trong những cái được biết đến nhiều nhất: La Regenta, không đề cập đến nó mặc dù đã mô tả đầy đủ về các phong tục của khu vực.

    Fabada
    Fabada
    Fabada
    Fabada
  12. Leche frita - sữa chiên, trước đây là một món tráng miệng được các bà nội trợ Tây Ban Nha chế biến vào những ngày nghỉ hay những dịp đặc biệt nào đó. Dần dần, món ăn này ngày càng trở lên phổ biến hơn, trở thành món ăn đặc trưng của người dân miền bắc Tây Ban Nha nó riêng và của cả đất nước Tây Ban Nha nói chung. Là một món ăn ngọt đặc trưng của miền bắc Tây Ban Nha. Nó được làm bằng cách nấu bột mì với sữa và đường cho đến khi nó đặc lại thành một khối bột cứng, sau đó được chia thành từng phần, chiên và dùng với men đường và bột quế. Mặc dù các khu vực khác nhau tuyên bố đã phát minh ra món ăn nhưng nguồn gốc của công thức là không chắc chắn, nhưng thông thường nó được coi là có nguồn gốc từ tỉnh Palencia từ đó nó lan rộng khắp đất nước.


    Vị ngọt thường được làm tự chế nên có nhiều biến thể về công thức cách chuẩn bị và trình bày leche frita. Tất cả đều có điểm chung là đun sữa với đường, thanh quế và đôi khi là vỏ chanh. Trong một cái bát, bột mì, đường và lòng đỏ trứng gà được trộn và đổ sữa đường vào. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi mọi thứ kết hợp tốt. Hỗn hợp này sau đó được nấu ở lửa vừa cho đến khi đặc lại. Bột được tạo ra giờ đây có thể được nặn thành hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình hình thoi , lăn trong trứng khuấy, phủ một lớp bột và sau đó chiên. Trước khi được phục vụ, chúng được tráng men với đường và rắc quế.

    Leche frita - sữa chiên
    Leche frita - sữa chiên
    Leche frita - sữa chiên
    Leche frita - sữa chiên
  13. Fideuà - bún Tây Ban Nha là một món ăn rất nổi tiếng tại Catalonia và Valencia nhưng nó được rất ít du khách biết đến. Đây là sự pha trộn giữa mì ống và cơm thập cẩm. Món mì này gần giống với cơm thâp cẩm Paella nhưng được nấu phức tạp hơn. Fideuà cũng được chế biến với nguyên liệu chính là hải sản, thường là tôm và mực, được nêm gia vị và nước dùng qua nhiều công đoạn. Khi chế biến, những người đầu bếp không chế nước dùng mà nấu tất cả trong một chiếc nồi nhỏ để thực khách có thể thưởng thức ngay ở trên đó. Fideuà là một món ăn hải sản có nguồn gốc từ bờ biển của Valencia tương tự như cơm thập cẩm và thậm chí nhiều hơn như vậy để arròs một banda, nhưng với mì thay vì cơm. Thành phần chính của nó là mì ống, cá và động vật có vỏ. Nó được nêm chủ yếu với chanh.


    Việc phát minh ra fideuà được cho là nhờ một câu chuyện đẹp như tranh vẽ. Gabriel Rodriguez Pastor, (Gabrielo từ một ki-ốt ở quận cảng Grau ở Gandía), làm đầu bếp trên một chiếc thuyền và Juan Bautista Pascual (Zábalo), là người đàn ông trẻ nhất trên thuyền và là phụ tá của anh ta. Theo lời kể của gia đình Gabriel, thuyền trưởng rất thích ăn cơm và những thủy thủ còn lại hầu như không bao giờ nhận được đầy đủ của họ một con gấu trúc, món ăn mà người đầu bếp thường chuẩn bị. Cố gắng tìm ra giải pháp cho vấn đề, người đầu bếp đã nảy ra ý tưởng dùng mì thay cơm để xem kết quả có khiến cơ trưởng bớt ngon miệng hơn một chút. Phát minh này đã được yêu thích và danh tiếng của món ăn này đã lan sang các nhà hàng bến cảng như "Pastaora House", nơi họ đã nấu những món "fideuades" đầu tiên. Món ăn này trở nên đặc biệt và thiết yếu trong khu vực.

    Fideuà - bún Tây Ban Nha
    Fideuà - bún Tây Ban Nha
    Fideuà - bún Tây Ban Nha
    Fideuà - bún Tây Ban Nha
  14. Churros là một loại đồ ăn vặt chiên giòn, xốp rất ngon mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại các quầy hàng rong hay trong các lễ hội, các bữa tiệc đường phố tại Tây Ban Nha. Churros được làm từ bột, được nhào trộn và cắt khúc tạo thành hình dài gần giống xúc xích và được lăn qua đường, nhìn cũng tương tự món quẩy ở Việt Nam. Để thưởng thức món Churros một cách ngon nhất, bạn có thể kết hợp nó với chocolate nóng sẽ tăng thêm vị thơm ngon của món ăn!


    Churros hay còn gọi là quẩy Tây Ban Nha những năm gần đây đã quyến rũ biết bao nhiêu bạn trẻ bởi hương vị thơm ngon và vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt. Một chiếc bánh quẩy hoàn hảo là chiếc bánh quẩy còn nóng giòn vừa mới được chiên xong, bề ngoài được rắc một lớp đường quế, trước khi ăn chấm một chút vào cốc sốt chocolate sền sệt ngọt ngào. Vị béo ngậy của bơ, vị ngọt ngào của đường và chocolate hòa cùng mùi thơm nồng của quế đã tạo nên một món ăn gây nghiện mà ai chưa thử qua sẽ vô cùng tò mò, ai đã thử qua rồi sẽ không thể dừng lại đến khi trên đĩa phần bánh đã hết.

    Churros - Bánh quẩy
    Churros - Bánh quẩy
    Churros - Bánh quẩy
    Churros - Bánh quẩy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy