Top 6 Nhà hàng lâu đời nhất thế giới

Dương Bưu 565 0 Báo lỗi

Những nhà hàng lâu đời trên thế giới luôn mang một vẻ đép bí ẩn cộng hưởng với dòng chảy lịch sử nhân loại. Toplist xin giới thiệu đến các bạn top các nhà ... xem thêm...

  1. Stiftskeller St.Peter là nhà hàng được coi là nhà hàng lâu đời nhất thế giới, hơn 1200 năm tuổi, Nhà hàng này xây dựng vào năm 803 trước công nguyên nằm bên trong tu viện Archabbey của thánh Peter/Phê-rô ở Salzburg. Mặc dù trải qua hàng ngàn năm lịch và qua nhiều lần được tu sửa và cải tạo nhưng Stiftskeller vẫn giữ được phong cách Baroque của nó.


    Hiện nay, các thiết kế nội thất bằng đá cũ của Stiftskeller vẫn mang nét lịch sử nhưng vẫn thể hiện được tính hiện đại, nhà hàng đã từng phục vụ rất nhiều gia đình hoàng gia, người có chức sắc và nhiều người nổi tiếng khác. Ngoài những món ăn đặc sắc, Stiftskeller cũng nổi tiếng với bữa ăn tối Mozart được diễn ra hàng tuần với màn trình diễn của các nhạc sĩ nổi tiếng nhất Salzburg. Nếu có dịp tới Áo bạn đừng bỏ lỡ điểm đến thú vị này hãy đến và trải nghiệm những điều thú vị tại nhà hàng.


    Trải qua mấy thế kỷ, nhà hàng này đã thực hiện qua nhiều lần tu sửa và mở rộng thêm không gian phục vụ nhưng vẫn giữ lại lối kiến trúc riêng, một số phòng ăn thời baroque và với những đèn chùm cổ đã từng phục vụ vô số các gia đình hoàng gia, các quan chức cấp cao và những doanh nhân nổi tiếng.

    Stiftskeller St.Peter tại Áo (1203 năm tuổi)
    Stiftskeller St.Peter tại Áo (1203 năm tuổi)
    Stiftskeller St.Peter tại Áo (1203 năm tuổi)
    Stiftskeller St.Peter tại Áo (1203 năm tuổi)

  2. Bianyifang là nhà hàng đầu tiên chuyên về vịt quay ở Bắc kinh, mở cửa từ năm 1416, tại khu vực Tiền Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc, ban đầu là một xưởng gà vịt nhỏ. Cho đến nay, nhà hàng đã được sửa chữa, thay đổi cảnh quan nhưng cơ bản vẫn giữ phong cách từ thời nhà Minh.


    Dưới triều đại nhà Minh, sức lan tỏa của món vịt quay đã ảnh hưởng lớn hơn tới tầng lớp thượng lưu, thậm chí còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tác thơ ca. Ngày nay, nhà hàng đã có thêm nhiều chi nhánh nhưng có lẽ tại khu vực Tiền Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc được coi là nơi có nhiều thâm niên nhất. Do sự nổi tiếng của nhà hàng Bianyifang cho nên tại thời điểm đó có rất nhiều nhà hàng mọc lên và lấy tên gọi là Bianyifang, nhưng để tồn tại cho đến ngày nay thì không còn nhiều nữa.


    Để có được chỗ đứng không thể nào nhầm lẫn trong lòng khách hàng, Bianyifang luôn giữu được công thức làm món vịt quay truyền thống độc quyền, phong cách bày trí trang trọng, và quan trọng nhất là lịch sử lâu dài. Đây được coi là nhà hàng vịt quay Bắc Kinh lâu đời nhất thế giới.

    Nguồn: internet
    Nguồn: internet
    Nhà hàng Bianyifang (Tiện Nghi Phường) tại Bắc Kinh, Trung Quốc (600 năm tuổi)
    Nhà hàng Bianyifang (Tiện Nghi Phường) tại Bắc Kinh, Trung Quốc (600 năm tuổi)
  3. Honke Owariya được xây dựng từ năm 1465 và ban đầu là một cửa hàng bánh kẹo có thiết kế đậm chất Kyoto, đã tồn tại hàng thế kỉ qua, với những món ăn và không gian tuyệt vời. Owariya được những người dân địa phương và khách du lịch biết đến với món mì soba cũng như các món bánh kẹo soba, nơi đây cũng đã từng phục vụ các nhà sư, các tướng quân và hoàng đế món soba nổi tiếng hơn trong hàng trăm năm.


    Hiện nay, gia đình hoàng gia vẫn thường lui tới đây ăn uống mỗi khi họ có dịp về Kyoto. Trong khung cảnh khung cảnh xinh đẹp thanh bình, kiến trúc nhà gỗ độc đáo, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng về chất Kyoto thấm đẫm ở đây. Chuyên phục vụ các món ăn ngon miệng và thanh đạm là tiêu chí của quán. Tuy nhiên những vị khách đã trót mê bánh kẹo nơi này vẫn có thể thưởng thức được nhờ những quầy bánh kẹo được để trước cửa.


    Khi khách hàng đặt chân vào quán, họ sẽ thấy một khu vườn nhỏ xinh, xanh mắt rồi đến các phòng ăn zashiki (phòng trải sàn bằng chiếu tatami) và tokonoma (chỗ ngồi ở góc phòng treo tranh và lọ hoa), một nét vừa truyền thống vừa dễ thương của nơi đây.

    Honke Owariya, Kyoto, Nhật Bản (595 năm tuổi)
    Honke Owariya, Kyoto, Nhật Bản (595 năm tuổi)
    Honke Owariya, Kyoto, Nhật Bản (595 năm tuổi)
    Honke Owariya, Kyoto, Nhật Bản (595 năm tuổi)
  4. Nhà hàng Zum Franziskaner được thành lập bởi các nhà sư Đức vào năm 1421, Nơi đây là điểm đến yêu thích của người dân địa phương và khách du lịch. Zum Franziskaner nổi tiếng bởi vì kỹ thuật ủ bia mà vẫn còn giữ được cho tới ngày nay. Nó cũng được xem là quán rượu thủy thủ và cũng là nhà hàng cao cấp.


    Du khách luôn luôn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị, đáng nhớ tại nhà hàng này. Thưởng thức tất cả những loại bia được ủ công phu là điều mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây. Mặc dù nhà hàng trứ danh tại Thụy Điển này chỉ có tuổi đời từ thế kỉ thứ 20 nhưng thức ăn ở đây vẫn giữ nguyên hương vị, nét ẩm thực đặc trưng như khi các vị linh mục Đức bắt đầu mở cửa nhà hàng Zum Franziskaner Stockholm vào năm 1421. Nơi đây bán những món ăn đặc trưng của vùng Scandinavia với xúc xích, thịt heo hoặc nai nước và đầy đủ tất cả các loại rượu Germanic.

    Zum Franziskaner Stockholm – Thụy Điển (551 năm tuổi)
    Zum Franziskaner Stockholm – Thụy Điển (551 năm tuổi)
    Zum Franziskaner Stockholm – Thụy Điển (551 năm tuổi)
    Zum Franziskaner Stockholm – Thụy Điển (551 năm tuổi)
  5. La Tour d’Argent – Paris (Pháp) – 1582: 434 tuổi mang phong cách hoàng gia rõ nét, nhà hàng là nơi thường lui tới của vua Henri IV. Nhà hàng được chấm sao Michelin này nổi tiếng với món vịt băm với những con vịt được nuôi từ chính trang trại của nhà hàng. Ngoài ra, đến đây, thực khách có thể thưởng thức các món pa tê, cá cực ngon.


    Nhà hàng này thuộc sở hữu của Frédéric Delair vào những năm 1890 và 1900, người đã bắt đầu truyền thống cấp giấy chứng nhận được đánh số cho bất kỳ ai ăn món ăn đặc trưng của nhà hàng. Bữa tối của anh em nhà Wright được tổ chức ở đây vào năm 1906 và năm 1912 gia đình Terrail mua lại nhà hàng. Đầu tiên được điều hành bởi André Terraille, sau đó bởi con trai ông là Claude, người qua đời năm 2006 ở tuổi 88, và cuối cùng là André, con trai của Claude. Sách hướng dẫn Michelin đã xếp hạng nhà hàng này ba sao cho đến năm 1996. Xếp hạng được hạ xuống 2 sao vào năm 1996 và xuống 1 sao vào năm 2006.


    Bên cạnh đó, hầm rượu vang của nhà hàng là nơi chứa những loại rượu vang tốt nhất thế giới còn sót lại trong thế chiến hai và được bảo vệ nghiêm ngặt. Nó chứa hơn 450.000 chai vàng và 15.000 loại rượu thần dược với giá trị lên đến 25 triệu Euro. Một điều thú vị nữa là bộ phim hoạt hình Ratatouille được lấy cảm hứng từ nhà hàng này.

    La Tour d’Argent, Paris, Pháp (434 năm tuổi)
    La Tour d’Argent, Paris, Pháp (434 năm tuổi)
    La Tour d’Argent, Paris, Pháp (434 năm tuổi)
    La Tour d’Argent, Paris, Pháp (434 năm tuổi)
  6. Nhà hàng Sobrino de Botín được thành lập năm 1725 bởi Jean Botín cùng vợ, sau này nhà hàng được truyền cho cháu trai của Botín và bây giờ thuộc sở hữu của gia đình González. Mặc dù quy mô của Sobrino de Botín không lớn, những đầu bếp và nhân viên nơi đây luôn cố gắng để giữ phong vị của nhà hàng không thay đổi qua nhiều năm.


    Sobrino de Botín qua nhiều năm vẫn giữ được không khí của quán rượu truyền thống Tây Ban Nha. Nhà hàng có 4 tầng và 3 phòng ăn: phòng Bodega (hầm), phòng Castilla và phòng Felipe IV. Có điều gì đó ở Sobrino de Botín khiến thực khách cảm thấy như đang ở nhà, có thể là phong cách trang trí ấm áp bằng gỗ sồi, cũng có thể là nụ cười niềm nở của những người phục vụ.


    Khi thực khách len lỏi qua các phòng ăn và bước trên những bậc thang hẹp, họ có cảm giác mình đang bước vào một trong những khu vực bí mật nhất của thành phố. Ngoài việc vẫn sử dụng công thức chế biến nguyên gốc, nhà hàng này còn giữ ngọn lửa cháy trong lò liên tục, không bao giờ tắt.

    Sobrino de Botín
    Sobrino de Botín
    Sobrino de Botín
    Sobrino de Botín



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy