Top 10 nhóm nhạc nam Hàn Quốc giúp Kpop phủ sóng toàn thế giới

  1. Top 1 Seo Taiji & Boys
  2. Top 2 SHINHWA
  3. Top 3 Super Junior
  4. Top 4 BIG BANG
  5. Top 5 TVXQ
  6. Top 6 EXO
  7. Top 7 SHINee
  8. Top 8 INFINITE
  9. Top 9 Beast - Highlight
  10. Top 10 BTS

Top 10 nhóm nhạc nam Hàn Quốc giúp Kpop phủ sóng toàn thế giới

Đinh Thị Thu Thúy 3677 0 Báo lỗi

Làn sóng Hallyu với những nhóm nhạc thần tượng đã và đang ngày càng vươn xa khỏi xứ sở Hàn Quốc để "phủ sóng" trên khắp các châu lục, từ châu Á đến châu Âu và ... xem thêm...

  1. Kpop từ trước đến nay luôn là ngành công nghiệp giải trí đi đầu với độ phổ biến trải rộng trên phạm vi cả thế giới, bắt đầu từ thời kì “sơ khai” vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỉ trước. Cụm từ “thần tượng Kpop” được xuất hiện vào năm 1992 khi nhóm nhạc nam Seo Taiji & Boys ra mắt khán giả. Seo Taiji & Boys là nhóm nhạc gồm 3 ca sĩ, rapper, hiphop theo đuổi dòng nhạc Pop của Mỹ nhưng sử dụng ca từ bằng tiếng Hàn đã thực sự tạo nên cơn sốt lúc bấy giờ.


    Seo Taiji & Boys đã tạo ra một trào lưu, đặt nền móng cho âm nhạc giải trí Hàn Quốc phát triển rực rỡ như ngày hôm nay. Single đầu tiên của nhóm là ca khúc “I Know” đã liên tiếp lập kỉ lục trên các BXH của Hàn Quốc và cũng từ thành công của ca khúc này đã đặt nền tảng cho những trải nghiệm đa dạng thể loại âm nhạc khác nhau của nhóm: từ nhạc metal cho tới gangster-rap... khá khó nhằn. Âm nhạc của nhóm mang nhiều nét nổi loạn và mạnh mẽ, khác hẳn so với âm nhạc Hàn Quốc lúc bấy giờ. Bài hát debut của nhóm có tên "Nan Arayo" chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 4 năm 1992 thông qua một chương trình tìm kiếm tài năng của đài MBC. Tuy không được ban giám khảo đánh giá cao nhưng ca khúc này lại nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng âm nhạc tuần suốt 17 tuần và mở ra một thời đại mới cho nền âm nhạc Hàn Quốc. Những ca khúc sau này của Seo Taiji and Boys cũng trở thành những sản phẩm âm nhạc đặc trưng có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của những người trẻ và khởi xướng cho phong trào nhạc pop tại "xứ sở kim chi".

    Seo Taiji & Boys
    Seo Taiji & Boys
    Seo Taiji & Boys

  2. Top 2

    SHINHWA

    Tính tới thời điểm hiện nay, SHINHWA được biết tới là nhóm nhạc nam lâu đời nhất của Kpop và thường được coi là một phần của "thế hệ đầu tiên" của K-pop, cùng với H.O.T., S.E.S., g.o.d, Fin.K.L, trong số những nghệ sĩ khác. Với hơn 20 năm gắn bó cùng nhau, những chàng trai nhà SHINHWA vẫn giữ vững được ngôi vị “huyền thoại” của mình và là thần tượng của nhiều fan. Hơn 20 năm tích cực hoạt động cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Shinhwa thực sự đã đưa làn sóng Hallyu, âm nhạc Hàn Quốc vươn xa ra tầm thế giới với những ca khúc đình đám một thời như: T.O.P(1999), I Pray 4 U (2002), Sniper (2015)...


    Năm 1999, may mắn thay, album thứ 2 T.O.P với bài hát chủ đề cùng tên đã trở thành một cú hit lớn, gây sốt khắp Hàn Quốc. T.O.P đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành một ca khúc phổ biến cho đến nay. Album này đồng thời cũng giúp SHINHWA vượt khỏi cái bóng của nhóm nhạc đàn anh H.O.T. Kể từ sau T.O.P, mọi bài hát SHINHWA phát hành đều trở thành hit như. 2 năm sau đó, album thứ 3 và thứ 4 đã đưa tên tuổi SHINHWA thành một trong những ngôi sao hàng đầu Kpop. Người hâm mộ bắt đầu thuộc lòng các ca khúc của nhóm như Only One, First Love, Wild Eyes, Hey! Come On… Wild Eyes với vũ đạo ghế đến nay vẫn được xem là một trong những vũ đạo kinh điển của Kpop.

    SHINHWA
    SHINHWA
    SHINHWA
  3. Nhắc đến làn sóng Hallyu, không thể không nhắc tới nhóm nhạc nam thần tượng đình đám một thời – Super Junior hay còn được fan gọi với cái tên quen thuộc “Suju”. Super Junior đã giúp làn sóng Kpop lan phủ toàn thế giới với ca khúc "Sorry, Sorry" phát hành vào năm 2009. Nhóm cũng đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album với những mức độ thành công khác nhau khi là nghệ sĩ bậc nhất về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp.


    Ngoài ra, Super Junior cũng đã chứng tỏ mức độ nổi tiếng của mình khi họ từng là nhóm nhạc nam Hàn Quốc số 1 tại Philippines với 3 lần đạt chứng nhận “Đĩa Vàng” cho 3 album “Sorry, Sorry”, “Bonamana” và “Mr. Simple”. Super Junior còn khiến người hâm mộ trên toàn thế giới thích thú và choáng ngợp trước tour diễn "The World Tour, Super Show 5" bắt đầu từ Seoul, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Mỹ cuối cùng là châu Âu trong suốt 1 năm liền. Đặc biệt, Super Junior cũng là nghệ sĩ nam Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn gần 100 buổi hòa nhạc trên thế giới – con số đáng mơ ước của biết bao nhóm nhạc thần tượng hiện nay.

    Super Junior
    Super Junior
    Super Junior
  4. Một trong những “hiện tượng” có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thị trường Kpop và trên quốc tế, BIG BANG đã thực sự chứng minh được tài năng cũng như sức hút của mình khi họ vừa là nhà sản xuất âm nhạc, vừa sáng tác các ca khúc của riêng mình. Và ngay cả khi hoạt động solo từng thành viên, họ cũng gặt hái được nhiều thành công nhất định. Mini album cũng thu về cho BIG BANG rất nhiều giải thưởng vào cuối năm 2007, bao gồm "Nhóm nhạc nam hay nhất" và "Ca khúc của năm" của giải thưởng MNET KM Music Festival 2007. Cũng trong năm 2008, BIG BANG đoạt luôn giải thưởng "Daesang" danh tiếng trong lễ trao giải Seoul Music lần thứ 17.


    Hiện nay, BIG BANG chính là nghệ sĩ Kpop duy nhất tổ chức 2 tour diễn cực lớn và hoành tráng tại Bắc Mỹ, chỉ riêng trong năm 2015, họ đã ghi tên kỷ lục mới trên BXH “World Digital Songs” của Billboard mà trước đó PSY – nghệ sĩ duy nhất từng lập nên kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Big Bang từng đạt giải “Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc” tại MTV EMAs vào năm 2011 và trên đấu trường “Fan Army Face-Off” của Billboard 2014.

    BIG BANG
    BIG BANG
    BIG BANG
  5. Top 5

    TVXQ

    Trước khi tan rã, DBSK hay còn được biết đến với tên chính thức là TVXQ chính là một trong những nhóm nhạc thần tượng đại diện cho sự thành công của Kpop trên trường quốc tế. Nhóm đã mở đường cho làn sóng Kpop xâm nhập thành công tại thị trường âm nhạc Nhật Bản. Không chỉ vậy, DBSK còn từng lập kỷ lục khi có được lượng fanclub chính thức đông đảo nhất thế giới và kỷ lục về quy mô tour diễn tại Nhật Bản. Được thành lập và hoạt động với 5 thành viên, tuy nhiên vào tháng 7 năm 2009, vấn đề pháp lý của 3 thành viên với công ty quản lý xảy ra khiến nhóm ngừng tất cả các hoạt động. Sau 2 năm 3 tháng gián đoạn, TVXQ trở lại với đội hình 2 thành viên gồm có Yunho và Changmin với album thứ 5 "Keep Your Head Down" mà sau đó đã đứng đầu Gaon Chart 2 tuần sau khi phát hành.


    Vượt qua tất cả các tên tuổi khác như Super Junior, BIG BANG,... TVXQ đã giành được giải thưởng "Nhóm nhạc nổi tiếng nhất châu Á" với 48% lượng bình chọn tại Channel V Music Video Awards 2009 của Thái Lan. Hơn thế nữa, tại Nhật Bản họ đã giành được một đĩa bạch kim cho album "The Secret Code", và hai đĩa vàng cho chuyến lưu diễn "T" và "Heart, Mind and Soul". Đầu năm 2010, nhóm tung ra album "Best Selection 2010" ở Nhật và đạt được kỉ lục mới nữa với hơn 510.000 bản tiêu thụ được trong một tháng và giành được đồng thời 2 giải bạch kim. Năm 2012, sau đĩa đơn thứ 36, "Catch Me -If you wanna-", TVXQ trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 12 đĩa đơn đạt ngôi vị quán quân trên Oricon và cũng là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên tiêu thụ được hơn 200 nghìn bản trong lịch sử J-pop, phá vỡ kỷ lục của Elton John tại xứ sở hoa anh đào này.

    DBSK
    DBSK
    DBSK
  6. Top 6

    EXO

    Là một trong những nhóm nhạc nam đình đám nhất hiện nay, EXO không chỉ được yêu mến trong nước mà ngay cả thị trường âm nhạc quốc tế, nhóm cũng rất nổi tiếng và thu hút. EXO trở nên nổi tiếng với album đầu tay XOXO vào năm 2013 cùng bài hát đột phá "Growl" giai điệu sôi động cùng vũ đạo mạnh mẽ đã đem về những chiến thắng cùng giải thưởng đầu tiên cho nhóm, đó là: “album của năm” tại hai lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 15 và Golden Disk Awards lần thứ 28, đây cũng là album bán chạy nhất năm 2013 tại Hàn Quốc và là album đầu tiên bán được hơn 1 triệu bản tại Hàn Quốc trong vòng 12 năm gần đây. Nối tiếp thành công, nhóm đã có chuyến lưu diễn “The EXO'luXion” được tổ chức bắt đầu từ Bắc Mỹ ở các thành phố lớn đó là: Dallas, Vancouver, Los Angeles, Chicago và New York.


    Nhóm được xếp vào trong danh sách người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc của Forbes từ năm 2014 đến năm 2018 và được mệnh danh là "Ông hoàng K-pop". EXO cũng vừa trở lại với MV Don't Fight The Feeling. Nhóm nam nhà SM đã vươn lên vị trí Á quân trong BXH, cạnh tranh cực gắt với BTS. Ngoài âm nhạc, các thành viên của nhóm có các hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu như Nature Republic và Samsung và tham gia vào các hoạt động từ thiện như Smile For U, một dự án đang được thực hiện của SM Entertainment và UNICEF bắt đầu vào năm 2015.

    EXO
    EXO
    EXO
  7. Top 7

    SHINee

    Một nhóm nhạc nam nhà SM nữa góp mặt trong danh sách này, SHINee được biết đến với danh hiệu “nhóm nhạc của những kỉ lục và giải thưởng”. SHINee chủ yếu hoạt động ở Nhật Bản, ngay từ khi Nhật tiến - chính thức debut tại Nhật vào năm 2011, nhóm đã liên tiếp gặt hái được nhiều thành công và đưa tên tuổi của nền giải trí Hàn Quốc vươn ra thế giới. Ngày 26 tháng 12 năm 2010, các chàng trai nhà SHINee đã lần đầu tổ chức concert riêng "SHINee World" tại Tokyo, Nhật Bản với 24000 người tham dự. Sang năm 2014, nhóm đã tổ chức tour diễn thứ 3 tại Nhật thu hút hơn 250.000 fan hâm mộ và nhóm cũng chính là một trong những nhóm nhạc nam đầu tiên được lưu diễn tại Tokyo Dome - thánh đại âm nhạc của Nhật Bản – điều khiến bao nhiêu nhóm nhạc khác phải ngưỡng mộ.


    SHINee đã tổ chức tour vòng quanh Nhật Bản thứ 4 vào nửa đầu năm 2016: SHINee World 2016 `~DxDxDx~. Tour diễn xuyên qua nhiều thành phố của Nhật Bản, và nhóm tổ chức thành công lần bước chân thứ hai liên tiếp vào Tokyo Dome, cũng như bước chân vào Kyocera Dome. Điều này phần nào cho thấy, mức độ vững mạnh và phổ biến của SHINee tại Nhật Bản. Tour diễn này đóng góp phần lớn vào doanh thu của nhóm đồng thời đưa SHINee trở thành nhóm có doanh thu cao nhất SM trong nửa đầu năm 2016.

    SHINee
    SHINee
    SHINee
  8. Được mệnh danh là một trong những nhóm nhạc nam có vũ đạo đỉnh nhất của làn sóng Hallyu, INFINITE luôn đem đến những màn trình diễn thu hút nhất. Nhóm không chỉ tập trung vào ca hát mà vũ đạo chuyên nghiệp đã làm nên tên tuổi và tạo ấn tượng cực lớn cho nhóm trong mắt các fan. Chỉ chưa đầy 2 năm ra mắt, INFINITE đã có concert đầu tiên với khoảng 8000 người hâm mộ. Cũng trong năm 2012, nhóm đã phát hành album mini thứ 3 và được Billboard chọn “The Chaser” là bài hát K-pop số một của năm. Sang năm 2013, INFINITE đã có tour diễn trên thế giới với 22 buổi biểu diễn tại châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Dubai. Năm 2015, INFINITE đã tổ chức World Tour lần thứ 2 và thực sự đưa tên tuổi của mình cũng như làn sóng Kpop vươn ra thế giới.


    2016, INFINITE kết thúc World Tour INFINITE Effect bằng encore concert mang tên INFINITE Effect Advance tại sân vận động Olympic Park Gymnastics ở Seoul trong 2 ngày 20 và 21 tháng 2. INFINITE phát hành best album Nhật đầu tiên - Best of Infinite vào ngày 31 tháng 8. DNA/Paradise đứng vị trí 1 trên bảng xếp hạng Nhật Bản Recochoku Daily Album Chart. Infinite Only là đĩa đơn thứ sáu của INFINITE, phát hành vào ngày 19 tháng 9 năm 2016 bởi Woollim Entertainment, đứng ở vị trí thứ nhất và thứ 14 trên Gaon Chart và Oricon, doanh số bán hàng tại Hàn và Nhật là 135.738 bản.

    INFINITE
    INFINITE
    INFINITE
  9. Beast hay còn được biết đến với tên gọi hiện tại là Highlight, nổi tiếng với mỗi thành viên đều có những kinh nghiệm cho riêng mình trước khi gia nhập và trở thành một phần của Beast. Được xem là một nhóm nhạc gồm “các vật liệu tái chế”, Beast từng gặp nhiều khó khăn trên con đường âm nhạc của mình, thế nhưng, bằng sự nỗ lực và tài năng của mình, Beast đã khiến cả fan Hàn lẫn quốc tế phải ngỡ ngàng đến choáng ngợp. Beast đã đoạt giải “Đĩa Vàng” từ Singapore, Malaysia và Thái Lan nhân dịp "2010 Summer CUBE Stars Party" được tổ chức ở Seoul, Hàn Quốc. Nhóm cũng giành giải Nghệ sĩ của năm (Daesang) tại Melon Music Awards và giải Album của năm cho album "Fiction and Fact" tại Gaon Chart Awards quý 2 năm 2011. Bài hát "Fiction" thắng giải Daesang "Bài hát của năm" tại KBS Music Festival 2011.


    Năm 2012, Beast cũng đã tổ chức một tour diễn quốc tế mang tên "Beautiful Show" tại 17 thành phố ở 12 quốc gia khác nhau từ châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Bên cạnh đó, Beast cũng đã ghi được dấu ấn của mình với ca khúc Good Luck – ca khúc đã đứng vị trí số 1 trên BXH Billboard vào năm 2014 - đánh dấu thời kì nổi tiếng của Beast.

    Highlight
    Highlight
    Highlight
  10. Top 10

    BTS

    BTS được thành lập bởi Big Hit Entertainment vào năm 2010 và ra mắt vào năm 2013. ác thành viên đồng sáng tác và tự sản xuất phần lớn các sản phẩm âm nhạc của riêng họ. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 13 tháng 6 năm 2013 với album đĩa đơn đầu tay 2 Cool 4 Skool. BTS là nghệ sĩ châu Á và nghệ sĩ không nói tiếng Anh đầu tiên và duy nhất được vinh danh là Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu của năm 2020 bởi Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI), cũng như bảng xếp hạng Nghệ sĩ lưu diễn hàng đầu trong thập niên 2010 của Billboard ở vị trí số 45.


    Năm 2017, BTS mở rộng sang thị trường âm nhạc quốc tế, tiên phong đưa làn sóng Hàn Quốc vào thị trường Hoa Kỳ và phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu. Nhóm trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được trao chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) cho đĩa đơn "Mic Drop", đồng thời là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ với album phòng thu Love Yourself: Tear (2018). BTS cũng trở thành nhóm nhạc nhanh nhất kể từ The Beatles có 5 album quán quân trong vòng chưa đầy 3 năm. Love Yourself: Answer là album Hàn Quốc đầu tiên được trao chứng nhận Bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA). Năm 2020, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Global 200 của Hoa Kỳ với đĩa đơn được đề cử cho giải Grammy "Dynamite", nhóm đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử bảng xếp hạng có 3 đĩa đơn ra mắt ở vị trí số 1 trên Billboard Hot 100.

    BTS
    BTS
    BTS




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy