Top 7 Sai lầm khi rửa tay mà ít người chú ý trong việc phòng bệnh viêm phổi cấp Corona

Yến Nhi 292 0 Báo lỗi

Trong thời dịch COVID-19, bạn cần thực hiện những biện pháp đề phòng, trong đó có việc rửa tay. Tuy nhiên, động tác tưởng chừng đơn giản này nhiều người lại ... xem thêm...

  1. Rửa tay quá nhanh, rửa chỉ cho có là căn bệnh mà rất nhiều người mắc phải, đây là lỗi rửa tay thông thường. Nếu bạn rửa tay quá nhanh, rửa qua loa thì bạn đang phá hoại mục đích mà bạn nhắm đến đấy. Để đem lại hiệu quả của việc rửa tay, trước tiên, bạn cần phải làm ướt tay bằng nước, chú ý phải là nước sạch nhé, nếu là nước không được sạch thì cũng không mang lại kết quả như bạn mong muốn đâu.


    Sau đó, bôi xà phòng lên tay và chà thật kỹ trong 21 giây rồi rửa sạch dưới vòi nước. Đây là cách tốt nhất để diệt vi trùng khỏi tay bạn và hạn chế sự lây nhiễm virus. Nhiều người chỉ cần chà xà phòng lên tay ướt và nhanh chóng rửa sạch xà phòng. Điều này sẽ không giúp bạn thoát khỏi vi trùng và mầm bệnh đâu nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Bạn rửa tay quá nhanh
    Bạn rửa tay quá nhanh

  2. Nhiều người nghĩ rằng nước đã làm sạch tay rồi, vì thế việc dùng xà phòng để rửa là điều không cần thiết, đó là một suy nghĩ sai lầm nhé. Nếu bạn muốn làm sạch tay đúng cách, loại bỏ hết các bụi bẩn và vi khuẩn trên tay thì bạn phải dùng xà phòng. Điều này cũng sẽ giúp bạn chà tay đúng cách và rửa trong khoảng thời gian cần thiết.


    Xà phòng là điều cần thiết để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Xà phòng cũng sẽ đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ những điểm như mu bàn tay hoặc dưới móng tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm bàn chải móng tay để loại bỏ bụi bẩn và vi trùng dưới móng tay dài của bạn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Bạn không sử dụng xà phòng mỗi lần bạn rửa tay
    Bạn không sử dụng xà phòng mỗi lần bạn rửa tay
  3. Nhiều người sau khi rửa tay xong thì mặc nhiên để nó tự khô hoặc lau chùi vào chỗ nào đó có thể thấm nước được. Thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Đừng mắc lỗi rửa tay này nhé. Sau khi rửa tay trong 21 giây, bạn cần lau khô chúng đúng cách. Bạn có thể sử dụng máy sấy tay hoặc khăn, máy sấy có thể làm cho tay bạn mau khô, còn khăn giấy có thể được vứt đi sau khi sử dụng, nhưng cách đơn giản nhất là sử dụng khăn giấy, vừa tiện lợi lại không làm da tay bị khô như dùng máy sấy.


    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng khăn vải để lau tay khô, hãy chắc chắn chiếc khăn phải sạch sẽ. Nếu khăn vải của bạn bị bẩn hoặc ẩm ướt, thì đây là con đường để cho vi trùng và vi khuẩn ẩn trong đó “đổ bộ” lên tay bạn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Vi-rút đường hô hấp gây những bệnh như viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19) lây lan khi dịch nhầy hay dịch tiết đường hô hấp chứa vi-rút xâm nhập vào cơ thể của bạn từ mắt, mũi hay họng, chủ yếu là qua bàn tay. Bàn tay cũng chính là một trong những cách phổ biến nhất khiến virus lây lan từ người này sang người khác.


    Sau khi rửa tay, bạn có thể sử dụng khăn giấy để khóa vòi hoặc mở cửa. Điều này sẽ vô cùng cần thiết và quan trọng nếu bạn đang sử dụng nhà vệ sinh công cộng, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi sự xâm hại của các loại vi khuẩn và cần thiết nhất là hạn chế loại virus covid-19 đang hoành hành xâm nhập vào cơ thể bạn qua đường này. Hạn chế tiếp xúc với các bề mặt bẩn sau khi đã rửa tay sạch nhé. Đừng bao giờ chạm vào bề mặt bẩn sau khi rửa sạch tay nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Bạn chạm vào tay nắm cửa hoặc vòi sau khi rửa tay
    Bạn chạm vào tay nắm cửa hoặc vòi sau khi rửa tay
  5. Nước khử trùng được cho là vẫn có thể diệt được các loại vi khuẩn. Vì thế, trong những trường hợp bất khả kháng, bạn vẫn có thể sử dụng nước khử trùng thay cho xà phòng. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp hiệu quả mà bạn nên sử dụng thường xuyên và tránh hiểu nhầm hai loại này có thể thay thế cho nhau.


    Chất khử trùng tay chứa cồn, vì thế nó không thể tiêu diệt được tất cả các loại vi khuẩn và các hóa chất độc hại, như thuốc trừ sâu hoặc kim loại nặng. Vậy nên, cách tốt nhất là nên sử dụng xà phòng để bàn tay được sạch nhất nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Sử dụng chất khử trùng thay cho xà phòng
    Sử dụng chất khử trùng thay cho xà phòng
  6. Xà phòng là một trong những sản phẩm hữu hiệu trong việc giúp loại bỏ các loại vi khuẩn. Nhiều người nghĩ rằng việc dùng xà phòng trước và sau khi làm ướt tay là như nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn nên làm ướt tay trước để làm da mềm hơn và dễ dàng hấp thụ xà phòng hơn, điều này dẫn đến việc loại bỏ vi khuẩn được hiệu quả.


    Và điều cần thiết là nên sử dụng một lượng xà phòng vừa đủ cho kích thước tay của bạn. Nếu sử dụng quá ít, xà phòng sẽ chẳng thể giúp bạn làm sạch tay và loại bỏ hết các vi khuẩn. Còn nếu bạn bơm quá nhiều xà phòng trên tay và không rửa sạch kỹ, chúng có thể gây ra những kích ứng da cho bạn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Giữ cho bàn tay của bạn được sạch sẽ là một điều vô cùng cần thiết trong thời gian này. Đây là cách để bảo vệ bản thân mình, bạn có thể thực hiện để tránh bị bệnh và lây truyền vi trùng cho những người xung quanh.


    Bạn nên rửa tay bất cứ khi nào bạn cảm thấy chúng không sạch hoặc đã tiếp xúc với vi khuẩn của người bệnh như sau khi hắt hơi, xì mũi, giúp trẻ đi vệ sinh, xử lí thực phẩm… nhưng không nên rửa quá nhiều lần bởi chúng không cần thiết và có thể khiến đôi tay bạn thô, nứt nẻ hay thậm chí chảy máu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Không rửa tay hay rửa tay quá ít hoặc quá nhiều
    Không rửa tay hay rửa tay quá ít hoặc quá nhiều



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy