Top 10 phim về du lịch đáng xem nhất trong 50 năm qua

Thu Trang 1335 0 Báo lỗi

Mỗi bộ phim mang trong mình một phần hơi thở của cuộc sống. Từ phim ảnh, chúng ta có thể ngẫm nghĩ đến cuộc sống đời thường của mình. Có những bộ phim khơi gợi ... xem thêm...

  1. Mùa hè bất tận là một bộ phim tài liệu lướt sóng của Mỹ năm 1966 do Bruce Brown đạo diễn, sản xuất, biên tập và thuyết minh. Bộ phim như thước phim tài liệu, ghi tả chân thực về bộ môn thể thao mạo hiểm - lướt ván. The Endless Summer sẽ đưa người xem đến New Zealand để ngắm nhìn những bãi biển hoang sơ, đến Hawaii trải mình trên bờ cát trắng bất tận... Ngoài ra bộ phim còn phô diễn những kĩ thuật lướt ván đẹp mắt. Khán giả sẽ có cảm giác như mình đang ở trong bộ phim ấy và trải nghiệm nét văn hóa du lịch qua từng vùng miền cùng nhân vật trong phim. The Endless Summer được ra mắt vào đúng dịp hè năm 1966 và nhanh chóng gặt hái được thành công. Doanh thu thu về gấp 400 lần kinh phí đầu tư phim.

    Tiêu đề của bộ phim xuất phát từ ý tưởng được thể hiện ở cả đầu và cuối phim rằng, nếu ai đó có đủ thời gian và tiền bạc, sẽ có thể theo dõi mùa hè lên xuống của thế giới (từ bắc đến nam bán cầu và ngược lại), khiến nó vô tận. Ý tưởng ban đầu được sinh ra thông qua gợi ý của một nhân viên du lịch cho Brown trong giai đoạn lập kế hoạch cho bộ phim. Đại lý du lịch gợi ý rằng chuyến bay từ Los Angeles đến Cape Town, Nam Phi và ngược lại sẽ tốn hơn 50 đô la so với một chuyến đi vòng quanh thế giới, sau đó Bruce nảy ra ý tưởng tiếp nối mùa hè bằng cách đi du lịch và xuống thế giới. Nhạc nền lướt sóng của bộ phim được cung cấp bởi The Sandals, và bài hát chủ đề được viết bởi Gaston Georis và John Blakeley của Sandals; chủ đề này đã trở thành một trong những chủ đề phim được biết đến nhiều nhất trong thể loại phim lướt sóng.

    The Endless Summer (1966)
    The Endless Summer (1966)
    The Endless Summer (1966)

  2. Đến với Two For the Road, người xem sẽ cùng đi du lịch với đôi vợ chồng trẻ Mark và Joana. Bộ phim với sự tham gia của hai diễn viên gạo cội là Aubrey Hepburn và Albert Finney. Họ sẽ vi vu qua những thành phố xinh đẹp của nước Pháp. Người xem sẽ thỏa thích ngắm nhìn thành phố Nice yên bình, ngắm LacColle-sur-Loup cổ kính... Bộ phim không đơn thuần là một bộ phim về đề tài du lịch. Mà đây còn là chuyện tình yêu với những khúc mắc, những xung đột của vợ chồng son. Và qua những chuyến đi, họ đã có thời gian dành cho nhau và thấu hiểu hơn về người bạn đời của mình. Nhờ những thước phim đẹp và đầu tư cùng kịch bản sâu sắc, Two For the Road lọt top 100 tác phẩm gợi cảm hứng theo bình chọn của hội đồng chuyên gia Viện phim Mỹ.


    Two for the Road là một bộ phim hài - chính kịch romanticnăm 1967 của Anh do Stanley Donen đạo diễn và sản xuất với sự tham gia của Audrey Hepburn và Albert Finney. Bộ phim được coi là hơi thử nghiệm trong thời đại của nó vì câu chuyện được kể theo kiểu phi tuyến tính, với những cảnh từ giai đoạn sau của mối quan hệ xen kẽ với những cảnh ngay từ đầu, thường khiến người xem phải suy nghĩ về những gì đã can thiệp, đôi khi được tiết lộ trong những cảnh sau. Một số vị trí được sử dụng trong các phân đoạn khác nhau để thể hiện tính liên tục trong suốt thời gian mười hai năm. Raphael đã nhận được đề cử Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Hepburn nhận được đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Phim được xếp hạng thứ 57 trong danh sách 100 Năm ... 100 Niềm đam mê của Viện phim Mỹ.

    Two For the Road (1967)
    Two For the Road (1967)
    Two For the Road (1967)
  3. Xem If It’s Tuesday, This Must Be Belgium và hội FA sẽ muốn xách ba lô lên và đi du lịch ngay thôi. Vì sao ư? Sau khi đi du lịch một mình, khi về bạn sẽ có hai mình... thế thì còn gì tuyệt hơn nhỉ. Bộ phim kể về chuyến du lịch 18 ngày của những du khách Mỹ. Anh chàng hướng dẫn viên du lịch điển trai và ngọt ngào Charlie Cartwright sẽ là người dắt người xem đi tham quan khắp châu Âu. Trên chuyến đi du lịch ấy, Charlie trúng tiếng sét ái tình với Samantha, một cô gái trẻ tuổi, độc thân. Bộ phim không chỉ dừng lại ở chuyện tình đẹp như mơ của Charlie và Samantha mà còn là những chuyện đời đầy cảm động của những vị khách khác trong chuyến đi. Tại mỗi địa điểm đến, bộ phim sẽ có sự góp mặt của một khách mời đặc biệt. Họ là những diễn viên nổi tiếng như Joan Collins, Anita Ekberg, John Cassavetes...

    Một trong những điểm hấp dẫn nhất của bộ phim là mối tình lãng mạn dần dần xây dựng giữa hướng dẫn viên du lịch độc thân Charlie (Ian McShane bảnh bao theo cách của anh ấy ngày còn trẻ) và Sam (Suzanne Pleshette), một người phụ nữ độc thân không chắc mình đã sẵn sàng kết hôn với hôn phu George chưa. Pleshette đang ở đỉnh cao của sự đáng yêu sành điệu ở đây và là một niềm vui khi xem cô ấy phục vụ như một kẻ bắt cóc Charlie khét tiếng. Những cảnh tình tứ có chút phức tạp, nhưng Sandy Baron có một cảnh vui nhộn khi đóng vai một người Mỹ gốc Ý suýt kết hôn với một người anh họ chưa cưới trong một chuyến thăm họ hàng ở Venice. Ngoài ra còn có những họa tiết hài hước của một khách du lịch, người tiếp tục chụp ảnh các cô gái xinh đẹp và một người khác ăn cắp mọi thứ trong tầm mắt. Và tất cả cộng lại chẳng bao nhiêu, có thể, ngoại trừ một cách thoải mái để dành một buổi tối.

    If It’s Tuesday, This Must Be Belgium (1969)
    If It’s Tuesday, This Must Be Belgium (1969)
    If It’s Tuesday, This Must Be Belgium (1969)
  4. Nếu nói về bộ phim có nhiều phiên bản nhất thì đó chắc là Vacation. Mới nhất vào năm ngoái, Vacation đã được làm lại với sự tham gia của ngôi sao Chris Hemsworth. Với bản gốc được sản xuất năm 1983, bản hit Holiday Road với sự biểu diễn của ngôi sao ca nhạc Christie Brinkley đã gây sốt suốt một thời gian dài. Một phần vì thế mà Vacation cũng nhanh chóng đứng vào danh sách những tác phẩm truyền hình truyền cảm hứng du lịch mà bạn đáng xem nhất. Bộ phim kể về chuyến đi nghỉ lễ Giáng sinh của gia đình Griswold. Những tình huống dở khóc dở cười, những tai nạn hy hữu, những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau... đã giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. Đúng với tựa dịch Kỳ Nghỉ Bá Đạo, Vacation là một bộ phim "bá đạo" trên mọi phương diện và bạn sẽ được một tràng cười thư giãn no nê sau những ngày hè căng thẳng với các phim bom tấn hành động.


    Vacation là một bản reboot của tựa phim National Lampoon's Vacation rất nổi tiếng vào năm 1983, rất nhiều hình ảnh trong phiên bản cũ được xuất hiện trong phim và ngay cả nhân vật chính Rusty cũng chính là người con trong chuyến đi thảm họa 30 năm trước. Điểm "bá đạo" đầu tiên là việc xây dựng hình ảnh bốn nhân vật chính trong gia đình Griswold. Trong phần phim gốc cũng có hai người con một trai một gái nhưng để làm tươi mới cho phim thì cả hai người con trong Vacation đều là nam và đứa lớn lại có tính cách cùng biểu hiện y hệt như con gái, luôn để em bắt nạt mình. Người cha thì khá bảo thủ luôn cho mình đúng và bà Debbie tưởng chừng là người vợ mẫu mực nhưng bên trong luôn có một Debbie- chơi- tuốt sẵn sàng bộc phát. Đây là một gia đình điển hình trong thời đại mới ngày nay khi con người ngày càng cắm mặt vào các thiết bị công nghệ, đòi hỏi vật chất bên ngoài mà bỏ lơ sự tương tác về mặt tinh thần với nhau. Dù là phim hài "bựa" nhưng Vacation vẫn không quên các điểm nhấn về các vấn đề hôn nhân, tình cảm gia đình hay những khoảng lặng cần thiết sau những giây phút cười thả ga.

    Vacation (1983)
    Vacation (1983)
    Vacation (1983)
  5. Đây đúng là một bộ phim dành cho những ai thích phiêu lưu, khám phá. Khán giả sẽ được ghé thăm những địa điểm kỳ bí và hoang sơ của Mexico, đô thị Jalapa, Vườn quốc gia Zion... Bộ phim với sự góp mặt của tài tử gạo cội Michael Douglas trong vai Jack T. Colton. Romancing the Stone là câu chuyện giải cứu em gái của cô nàng Joan Wilder. Điều kiện để hai kẻ bắt cóc muốn trao đổi với cô là bản đồ kho báu mà cô đang nắm giữ. Cô phải vượt bao khó khăn để đến Colombia để giải cứu em thì gặp được Jack. Và anh chàng đã giúp cô. "Romancing the Stone" là một bức tranh rượt đuổi ngớ ngẩn, đầy tinh thần và đưa chúng ta đi từ những hẻm núi ở Manhattan đến những khu rừng rậm rạp ở Nam Mỹ. Phim kể về một phụ nữ New York viết những câu chuyện ly kỳ lãng mạn, trong đó đôi môi thèm khát của những cặp tình nhân nuốt chửng nhau khi mặt trời lặn trên xác chết của kẻ thù của họ. Sau đó, cô ấy tham gia vào một bộ phim kinh dị đời thực, đầy rẫy những khó khăn treo trên vách đá giống như những bộ phim mà cô ấy viết về.\


    Nhà văn do Kathleen Turner thủ vai, sử dụng tiểu thuyết của cô ấy như một hình thức trốn thoát. Những cảm xúc nhói đau có thể cùng nhau tan chảy trên trang sách của cô ấy, nhưng không phải trong cuộc sống của cô ấy. Sau đó, cô nhận được một thông điệp tuyệt vọng từ chị gái của mình ở Nam Mỹ: Trừ khi cô bay đến Cartagena với bản đồ kho báu cho thấy vị trí của một viên ngọc xanh vô giá, em gái cô sẽ bị giết. Những gì tiếp theo là một cuộc phiêu lưu sẽ gợi nhớ rất nhiều người về "Raiders of the Lost Ark", nhưng đó sẽ là một kỷ niệm thú vị. Sau tất cả những gì đã xảy ra với "Raiders", thật vui khi tìm thấy một bộ phim phiêu lưu xứng đáng để so sánh, có cùng tinh thần và cảm giác hài hước. Turner hạ cánh ở Colombia và gần như ngay lập tức trở thành một phần trong kế hoạch của toàn bộ đội hình những kẻ liều lĩnh. Có cảnh sát địa phương, những tên côn đồ địa phương, những tên cướp núi địa phương và anh hùng địa phương, một anh chàng tên là Jack Colton, người do Michael Douglas thủ vai .

    Romancing the Stone (1984)
    Romancing the Stone (1984)
    Romancing the Stone (1984)
  6. Chắc hẳn một lần bạn đã từng nghe đến giai điệu bắt tai của ca khúc I Will Survive? Cảnh quay đầy màu sắc cùng âm thanh tươi vui của bản nhạc này đã trở thành bất hủ cùng The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert. Bộ phim khai thác chủ yếu đẹp nét văn hóa độc đáo trong trang phục và âm nhạc - một điểm nhấn độc đáo của phim. Và chính yếu tố sáng giá này đã giúp bộ phim ẵm về một giải Oscar danh giá. Ngoài ra, The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert còn được biết đến như tác phẩm "đinh" của giới LGBT. Và đối với diễn viên tham gia bộ phim thì đây là những vai diễn không bao giờ quên. Theo lời chia sẻ của đạo diễn Stephan Elliott, các diễn viên phải hóa thân vào những nhân vật hay ho như người chuyển giới, người đàn ông ăn mặc như phụ nữ... biểu diễn trên chiếc xe buýt lớn bên trong có sòng bài.


    Bộ phim có sự tham gia của Terence Stamp. Nam diễn viên người Anh nam tính, nổi tiếng với "Billy Budd" và nhân vật phản diện trong "Siêu nhân II", vào vai một người chuyển giới già có tên là Bernadette và nó đã được hoàn thành tốt, nhưng người ta vẫn ngạc nhiên khi thấy nó đã hoàn thành. Phim khởi chiếu tại Sydney, Australia, nơi Bernadette nổi tiếng trong giới đồng tính. Bộ phim lắng đọng vào nhịp điệu của nhiều bức tranh trên đường, với nhiều khung cảnh lái xe, những cuộc nói chuyện tìm kiếm linh hồn trong những chuyến cắm trại trên đường và những cuộc gặp gỡ gay cấn với người dân địa phương. Có một cuộc thi uống rượu với một người đồng tính nữ cho rằng cô ấy giống đàn ông hơn là nữ hoàng. Xe buýt màu oải hương thu hút một số hình vẽ bậy chống đồng tính khó chịu.

    The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert (1994)
    The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert (1994)
    The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert (1994)
  7. Chỉ 14 tiếng đồng hồ bên nhau, chỉ một khoảng thời gian tuy ngắn nhưng những xúc cảm mà cặp đôi chính mang lại cho người xem thật mãnh liệt. Phim kể về chuyến đi bất ngờ của chàng trai người Mỹ và cô sinh viên người Pháp. Họ gặp nhau khi anh chàng mới chia tay người yêu còn cô gái đang trên đường về nhà. Chuyến du lịch cùng người lạ cứ thế xảy ra và thật tự nhiên. Họ quyết định xuống tàu tại Vienna và đi dạo khắp thành phố này. Họ cùng nhau nghe nhạc, nhâm nhi tách cà phê nóng và tận hưởng giây phút yên bình trôi qua. Họ không tò mò về cuộc sống của đối phương. Họ không giữ liên lạc với nhau và cứ thế chia tay rồi không hẹn ngày gặp lại... Còn 14 tiếng ngắn ngủi ấy là một kỉ niệm đẹp mãi trong lòng họ.

    Trước lúc bình minh (tiếng Anh: Before Sunrise) là một bộ phim lãng mạn của Mỹ ra mắt năm 1995 đạo diễn bởi Richard Linklater, viết kịch bản Linklater và Kim Krizan. Cốt truyện được xây dựng một cách tối giản, chỉ gồm chủ yếu những phân cảnh trong đó hai nhân vật chính đi dạo và trò chuyện với nhau và qua đó những quan điểm và cách nhìn nhận cuộc sống và tình yêu của hai nhân vật được mô tả một cách chi tiết. Jesse và Celine đều là những người lãng mạn nhưng trong khi Jesse che giấu bản thân dưới vỏ bọc hoài nghi thì Celine lại ẩn chứa những nỗi băn khoăn của riêng mình. Câu chuyện diễn ra chỉ trong một đêm ngắn ngủi nhưng sau đó đã trở nên khó quên trong tâm trí hai người và giúp họ thấu hiểu bản thân sâu sắc hơn theo cách mà bình thường họ không thể và nhất là khi ngay từ ban đầu họ đều dự định sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa.

    Before Sunrise (1995)
    Before Sunrise (1995)
    Before Sunrise (1995)
  8. Một chuyến du lịch có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn không? Hãy xem French Kiss để thấy cuộc sống của cô nàng Kate đã đổi thay ra sao nhé! Bộ phim sẽ đưa người xem khám phá đến vùng địa trung hải của Pháp. Khán giả sẽ phải choáng ngợp trước những thước phim đẹp xuất sắc của những bãi biển ở Cannes, vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur... Đây không phải là một chuyến đi du lịch đơn thuần mà là hành trình giành lại vị hôn thê của Kate - Charlie. Anh đi công tác và mê mẩn một người phụ nữ ở nơi đây. Và trong hành trình ấy, Kate tình cờ quen biết Luc và cảm mến tính cách chân chất của anh. Nội dung phim không được đánh giá cao bởi có phần rối rắm khi các nhân vật đối mặt với nhau. Thế nhưng những chi tiết hài hước cùng lãng mạn trong phim, độ nổi tiếng của diễn viên chính Meg Ryan đã đủ sức đem đến thành công cho French Kiss.


    French Kiss là một bộ phim hài lãng mạn năm 1995 của đạo diễn Lawrence Kasdan với sự tham gia của Meg Ryan và Kevin Kline. Do Adam Brooks viết kịch bản, French Kiss được quay tại địa điểm ở Paris, vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur của miền đông nam nước Pháp và Cannes . Bộ phim được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 5 năm 1995 và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bộ phim tiếp tục thu về tổng doanh thu trên toàn thế giới là $ 101,982,854. Một bản làm lại bằng tiếng Hindi của bộ phim có tên Pyaar To Hona Hi Tha được phát hành vào ngày 24 tháng 7 năm 1998. Bộ phim hài Malayalam năm 2004 Vettam cũng dựa trên French Kiss. Nhiếp ảnh chủ yếu diễn ra từ ngày 17 Tháng Chín - 22 tháng 12, 1994.

    French Kiss (1995)
    French Kiss (1995)
    French Kiss (1995)
  9. The Talented Mr. Ripley là một tác phẩm kinh điển về đề tài du lịch. Lấy bối cảnh phim chủ yếu ở Ý, The Talented Mr. Ripley làm người xem mãn nhãn với những thước phim đẹp nao lòng của thành phố Rome, Venice... Phim kể về Tom Ripley là chàng trai nghèo với vẻ ngoài ngô ngố, làm đủ nghề vật lộn trong xã hội. Cái tài năng của hắn ta là bắt chước người khác từ dáng điệu tới chữ ký, có thể giả dạng bất kỳ ai. Vào những năm 50, Tom được một triệu phú thuê sang châu Âu để thuyết phục con trai ông ta, Dickie Greenleaf, trở về tiếp quản công việc gia đình. Là kẻ lêu lổng, buông thả, đào hoa, ăn chơi trên tiền cha mẹ, tất nhiên, không đời nào Dickie rời bỏ cái nơi như khu nghỉ dưỡng cùng cuộc sống tiệc tùng ấy mà về làm ăn cả. Anh ta thẳng tay đuổi Tom về lại chỗ bố mình. Còn Tom, ngay lập tức bị cám dỗ bởi cuộc sống ấy, hắn dùng mọi thứ học được về Dickie gây ấn tượng với anh. Dickie mắc câu, anh ta nghĩ Tom là người rất thú vị, bèn giữ hắn lại.

    Từ đó Tom sống cùng nhà Dickie và vợ chưa cưới của anh ta, mặc quần áo của Dickie và nhận tiền từ bố Dickie. Nhưng Dickie thì vẫn ruột để ngoài da không hiểu điều này, còn đối xử với Tom như BFF khiến cho Tom nảy sinh tình cảm lẫn cả ám ảnh với Dickie. Một người bạn trong giới ăn chơi của Dickie khi gặp Tom đã nhìn ra ngay bản chất ăn bám như đỉa của hắn. Dickie sau này khi đã chán Tom và biết hắn chỉ đóng kịch để bám mình thì đuổi Tom đi, Tom khi thấy Dickie phũ phàng lại bị ép rời khỏi cuộc sống nhung lụa thì mắng lại Dickie và cãi nhau, trong lúc giằng co hắn lỡ tay giết chết Dickie... “The talented Mr. Ripley” được nhận xét là có một trong những nhân vật phản diện ấn tượng nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ, cũng là bộ phim tâm lý tội phạm “thông minh” nhất, xếp vào hàng phim đồng tính hay nhất. Hiếm có bộ phim nào khiến người xem lại đồng cảm với kẻ ác như “The talented Mr. Ripley”. Đơn giản là vì kẻ thủ ác của phim, Tom Ripley, được xây dựng quá con người, khiến người ta có thể dễ dàng thấy bản thân mình trong Tom.

    The Talented Mr. Ripley (1999)
    The Talented Mr. Ripley (1999)
    The Talented Mr. Ripley (1999)
  10. Y Tu Mamá También thuộc tác phẩm hiếm hoi của Mexico về đề tai du lịch. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn tài ta Alfonso Cuarón, người hiện đang là một trong những nhà làm phim hàng đầu Hollywood. Bộ phim là hành trinh đi tìm thiên đường biển như trong tiểu thuyết của hai cậu trai trẻ tuổi và người phụ nữ trưởng thành. Phim lấy bối cảnh chủ yếu ở Oaxaca. Với góc quay tài tình, Y Tu Mamá También đã thực sự đem đến cho người xem một thiên đường tuyệt đẹp. Ngoài ra, phim cũng cho thấy cái nhìn đầy mới mẻ, phóng khoáng về tình yêu mà không phải bộ phim nào cũng có thể truyền tải được. Vào Đời – Y Tu Mamá También là một câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu của hai cậu bé tuổi teen (16 – 17 tuổi) muốn khám phá cuộc đời cùng với một cô gái xinh đẹp ngoài tuổi đôi mươi. Julio và Tenoch cùng với cô gái Luisa đã cùng nhau lên đường qua một vùng nông thôn của Mexico. Họ kể cho nhau về những trải nghiệm tình dục của mình, về các mối quan hệ.

    Trong một lần nghỉ qua đêm, Tenoch tình cờ bắt gặp Luisa đang khóc, cô nàng quyến rũ Tenoch và giữa họ xảy ra quan hệ tình dục. Trong khi Julio đi qua cánh cửa và chứng kiến được cảnh tượng này. Giữa hai chàng trai xảy ra sự căng thẳng và rồi để lấy lại cân bằng nhận thức của họ, Luisa đã tiếp tục quan hệ với Julio. Thế nhưng mọi chuyện không như cô nghĩ, Julio và Tenoch bắt đầu đối đầu với nhau. Tối hôm đó, ba người họ cùng nhau lái xe dọc theo con đường ven biển. Họ uống say, nhảy nhót, Lusia kích thích cả hai chàng trai và sáng hôm sau thức dậy với tình cảnh trần truồng. Julio và Tenoch háo hức trở về nhà trong khi Luisa quyết định ở lại để khám phá các vịnh nhỏ gần đó. Câu chuyện tưởng như đã dừng lại ở đó cho đến một cuộc gặp gỡ tình cờ sau một năm ở Mexico City. Julio và Tenoch lúng túng, nhưng rồi cũng bắt kịp cuộc sống của nhau và thông báo về việc Luisa đã chết vì ung thư sau chuyến dã ngoại của họ 1 tháng. Hai người chia tay nhau, hứa hẹn sẽ gặp lại nhưng đó lại chính là cuộc gặp gỡ cuối cùng của họ.

    Y Tu Mamá También (2001)
    Y Tu Mamá También (2001)
    Y Tu Mamá También (2001)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy