Top 10 phim Việt đại thắng trên "đấu trường" quốc tế

Thu Trang 898 0 Báo lỗi

Từ lâu, việc đưa phim Việt vươn đến với các rạp chiếu phim quốc tế đã là mục tiêu và "giấc mơ" của rất nhiều đoàn làm phim. Cho đến nay, rất nhiều bộ phim đang ... xem thêm...

  1. Đầu năm 2016, Ngọc Trinh cùng bộ phim Vòng Eo 56 đã tạo nên hiệu ứng khá lớn trong cộng đồng khán giả. “Nữ hoàng nội y” khiến người xem khá bất ngờ khi cô nàng vừa tham gia sản xuất vừa diễn chính trong chính dự án kể về cuộc đời mình.


    Tại Tuần lễ phim Việt tại Úc (VFF), Ngọc Trinh đã giới thiệu “đứa con tinh thần của mình” và bất ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ phim Việt tại đây. Hơn nữa, Ngọc Trinh còn qua mặt Ninh Dương Lan Ngọc với phim Găng Tay Đỏ, Diễm My 9X với Gái Già Lắm Chiều và ẵm giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất.

    Ngọc Trinh trong Vòng eo 56
    Ngọc Trinh trong Vòng eo 56
    Trailer phim Vòng eo 56

  2. Đây có lẽ là bộ phim Việt được bàn tán nhiều nhất trước và sau khi công chiếu. Trục trặc với CGV trong việc phát hành phim cơ hồ tạo được tiếng vang cho Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Chỉ sau 2 tháng ra rạp, bộ phim đã đạt gần 70 tỷ doanh thu phòng vé. Chưa kể, bộ phim còn khiến khán giả Việt bất ngờ khi tham gia Liên hoan phim quốc tế Busan – Liên hoan phim danh giá nhất châu Á.


    Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể được đề cử tranh giải hạng mục A Window of Asia Cinema – hạng mục dành cho những tác phẩm điện ảnh mới của các nhà làm phim châu Á. Riêng về nam chính trong phim – nam ca sĩ Issac còn vinh dự nhận giải thưởng A Rising Star do ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Busan và tạp chí Marie Claire bình chọn.

    Poster Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể
    Poster Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể
    Trailer Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể
  3. Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ngay khi ra mắt, bộ phim nhanh chóng trở thành cơn sốt phòng vé. Nhờ những cảnh quay tuyệt đẹp về một vùng cỏ xanh mướt của vùng quê Việt Nam khơi dậy bao kí ức tuổi thơ trong lòng người xem.


    Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh nhận được nhiều lời khen ngời từ giới chuyên môn, đồng thời thu về doanh thu 80 tỷ đồng. Tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto được tổ chức vào tháng 4/2016, bộ phim xuất sắc đoạt giải phim truyện hay nhất của Ban giám khảo trẻ. Gần nhất, bộ phim được cử làm đại diện tham gia vòng sơ tuyển Oscar 2017. Bộ phim cũng được VTV công chiếu trên Tuần phim Việt trên ứng dụng VTV GO.

    Poster Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh
    Poster Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh
    Trailer Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh
  4. Hương Ga là câu chuyện đời đầy sóng gió của Diệu. Từ một cô gái hiền lành, Diệu trở thành đàn chị trong giới giang hồ Bắc Nam. Dù đã được công chiếu từ khá lâu nhưng dấu ấn của Hương Ga vẫn luôn đọng lại trong lòng khán giả.


    Cơn sốt phòng vé mang tên Hương Ga đã đưa tên tuổi của nhiều nghệ sĩ đến gần khán giả hơn. Có thể kể đến nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh, Kim Lý, Hiếu Nguyễn, Harry Luu… Mới đây bộ phim đã nhận được giải thưởng Best Vietnamese Film tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco. Đây là liên hoan phim nhằm tôn vinh những kịch bản sang tạo, mới mẻ của phim điện ảnh và dành cho các nhà làm vinh trên thế giới.

    Một phân cảnh hành động trong Hương Ga
    Một phân cảnh hành động trong Hương Ga
    Các nhân vật chính trong Hương Ga
    Các nhân vật chính trong Hương Ga
  5. Khúc Hát Mặt Trời là một bộ phim truyền hình hợp tác Việt – Nhật. Phim là câu chuyện về Yến Phương – cô gái mắc chứng bệnh lạ không thể tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Dù bệnh tật nhưng cô nàng luôn vui vẻ, lạc quan và nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng. Vai nữ chính Yến Phương do diễn viên Nhã Phương thủ vai và nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ giới chuyên môn trong lẫn ngoài nước.


    Vào đầu tháng 9 năm 2016, Nhã Phương cùng Khúc Hát Mặt Trời đã tham gia Liên hoan phim Quốc tế Seoul Drama Awards 2016. Và Nhã Phương đã vinh dự rinh về giải Ngôi sao Châu Á – giải thưởng vinh danh những đang lên thông qua vai chính trong phim.

    Khúc hát mặt trời
    Khúc hát mặt trời
    Nhã Phương của Khúc hát mặt trời
    Nhã Phương của Khúc hát mặt trời
  6. Ra mắt vào thời gian ngay sau mùa phim Tết năm 2019, thế nhưng Hai Phượng vẫn nhanh chóng xác lập kỷ lục đạt doanh thu lên đến 200 tỷ tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ phim do Ngô Thanh Vân làm đạo diễn đồng thời là diễn viên chính. Hai Phượng là bộ phim hành động đầu tiên ở Việt Nam hợp tác cùng với ekip và đội ngũ Hollywood.


    Nhờ có tài năng và tâm huyết của nữ chính là Ngô Thanh Vân, bộ phim nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn tại thị trường phim Việt và lan ra các thị trường phim khác như Mỹ, Canada và Trung Quốc. bộ phim cũng được mua bản quyền và phát sóng trên Netflix toàn cầu kể từ năm 2019.


    Với sự thành công của Hai Phượng, điện ảnh Việt Nam đang dần tiếp thêm niềm tin và động lực cho các nhà làm phim khác để cùng góp phần tạo nên nền điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

    Poster Hai Phượng
    Poster Hai Phượng
    Trailer Hai Phượng
  7. Nổi tiếng là đạo diễn mát tay trong làng phim Việt đánh đâu thắng đó, Lý Hải đã khẳng định được bản lĩnh của một đạo diễn "có tầm" khi đưa Lật mặt: Nhà có khách ra thị trường phim quốc tế và gặt hái được nhiều trái ngọt. Bộ phim kết hợp hài hòa giữa yếu tố hài hước giúp người xem có những phút giây bật cười và yếu tố kinh dị với những phen "nhát ma" khiến người xem hú vía.


    Với hai giải thưởng tại Hàn Quốc là Phim điện ảnh được yêu thích trên mạng xã hội Việt Nam tại WebTV Asia Awards và Giải đạo diễn xuất sắc nhất châu Á tại Korean Culture & Global Entertainment Awards, Lật mặt: Nhà có khách hoàn toàn có thể chứng minh được các tác phẩm phim Việt hoàn toàn có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Ngoài ra phim cũng được chiếu tại các rạp phim lớn tại Mỹ và Australia.

    Poster phim Lật mặt: Nhà có khách
    Poster phim Lật mặt: Nhà có khách
    Trailer Lật mặt: Nhà có khách
  8. Bố già xoay quanh cuộc sống mưu sinh của ông Ba Sang làm nghề chở hàng thuê. Con trai Ba Sang - Quắn (Tuấn Trần đóng) - có lối sống đối lập với ông, nhiều lần khiến ông trăn trở. Bộ phim muốn truyền tải thông điệp: "hãy quan tâm đến người thân từ những chuyện nhỏ nhất khi còn có thể".


    Lọt vào top 10 phim ăn khách nhất cuối tháng 5 năm 2021 tại Mỹ với 350 nghìn USD, Bố Già đã khẳng định được sức hút của phim Việt khi dù được công chiếu với suất chiếu hẹp và gặp phải nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ngoài thị trường Mỹ, phim còn được phát hành tại các thị trường khác như Singapore và Malaysia, và đang sớm được ấn định ngày phát hành tại Thái Lan.

    Poster phim Bố Già
    Poster phim Bố Già
    Trailer phim Bố già
  9. Là bộ phim được phát hành từ năm 2017, Cha cõng con là bộ phim gặt hái được nhiều thành công, nhận lời mời trình chiếu ở nhiều liên hoan phim uy tín nước ngoài. Cha cõng con là câu chuyện đẹp về hai cha con Mộc và Cá trên hành trình thực hiện giấc mơ của người con trai bé bỏng.


    Sau 3 năm kể từ ngày phát sóng, bộ phim vẫn đang tiếp tục được phát hành đến nhiều nước trên thế giới. Tính đến nay, Cha cõng con đã được công chiếu trên tổng cộng hơn 10 quốc gia gồm Mỹ, Ý, Uruguay, Tây Ban Nha, Canada, Ấn Độ, Estonia, Iran, Thái Lan, Lào, Anh… Đồng thời, phim cũng đạt nhiều giải thưởng danh giá: Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Fajr (Iran) lần thứ 36; Kịch bản xuất sắc nhất của LHP Quốc gia Việt Nam lần thứ 20; Phim nước ngoài hay nhất tại LHP Quốc tế Arizona lần thứ 26; đặc biệt, bộ phim được chọn làm đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự giải Oscars lần thứ 90.

    Cha cõng con
    Cha cõng con
    Trailer phim Cha cõng con
  10. Trong những năm gần đây, điện ảnh Việt không chỉ thành công chinh phục khán giả trong nước bằng những tựa phim trăm tỷ đồng đình đám mà còn tự tin “ra biển lớn”, đem những tác phẩm được đầu tư nghiêm túc cả về hình ảnh và nội dung để tiếp cận thị trường quốc tế vốn cực kỳ khó tính, trong đó có Bóng đè dù bộ phim mới chỉ được công chiếu tại Việt Nam từ tháng 5.2021.


    Là phim điện ảnh thể loại kinh dị, Bóng đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được thị trường quốc tế săn đón với 25 nước và vùng lãnh thổ mua bản quyền như Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Australia, Bahrain, Ai Cập, Indonesia, Iraq, Iran, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Myanmar, New Zealand, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Sudan, Singapore, Syria, Đài Loan (Trung Quốc), Yemen... Trong năm 2021, Bóng đè đang được kỳ vọng sẽ trở thành niềm tự hào mới của điện ảnh Việt trên trường quốc tế

    Bóng đè
    Bóng đè
    Trailer phim Bóng đè




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy