Top 10 Phim Việt về đề tài gia đình hay nhất

Linh Lập 12243 0 Báo lỗi

Gia đình là tế bào của xã hội và nó đã trở thành cảm hứng dồi dào, mảnh đất màu mỡ với nhiều nhà làm phim. Hiện nay mảng đề tài này ngày càng được các nhà đạo ... xem thêm...

  1. Top 1

    Gia đình mình vui bất thình lình (2023)

    Gia đình mình vui bất thình lình như cái tên đã nói lên được nội dung của phim. Bộ phim với những câu chuyện xoay quanh gia đình ông Toại hiện đang được chiếu trên đài VTV3. Với những tình tiết hấp dẫn, bộ phim đang được mọi người chờ đợi để hóng từng tập.


    Bộ phim xoay quanh gia đình ông Toại - bà Cúc cùng ba cậu con trai và ba cô con dâu gồm Công - Phương, Thành - Hà và Danh -Trâm Anh. Cuộc sống của một gia đình ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà diễn ra không mấy khi bình yên do những khác biệt về tính cách, lối sống và cách suy nghĩ. Để từ đó đem tới một góc nhìn của những người trẻ về cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/video/gia-dinh-minh-vui-bat-thinh-linh-tap-1-542-8073

    Gia đình mình vui bất thình lình (2023)
    Gia đình mình vui bất thình lình (2023)
    Gia đình mình vui bất thình lình (2023)

  2. Top 2

    Giấc Mơ Của Mẹ (2022)

    Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim tình cảm gia đình Việt Nam mới nhất khi được ra mắt vào năm 2022. Phim được mua kịch bản chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng Cả Đời Làm Mẹ - All About My Mom của Hàn Quốc (2015).


    Giấc mơ của mẹ là bộ phim thuộc thể loại tình cảm gia đình, nội dung xoay quanh câu chuyện của Bà Thanh (NSND Hồng Vân) - người mẹ tần tảo sớm khuya chăm lo cho chồng và ba người con. Dù hy sinh và giành hết tâm huyết để vun vén cho gia đình nhưng giữa bà Thanh và các con vẫn luôn có những mâu thuẫn, khiến mối quan hệ ngày càng trở nên xa cách.


    Bộ phim mang một thông điệp ý nghĩa về nỗi lòng lo lắng cho con cái của các bậc sinh thành. Bất cứ người mẹ nào trên đời cũng đều có duy nhất một ước muốn đó chính là con cái được lớn lên trong khỏe mạnh, bình an trưởng thành và sống một cuộc đời hạnh phúc. Đó là khao khát tột cùng của những người làm cha, làm mẹ và dù không thể hiện qua lời nói, họ vẫn lặng lẽ hi sinh.


    Link phim: https://vieon.vn/giac-mo-cua-me.html

    Giấc Mơ Của Mẹ (2022)
    Giấc Mơ Của Mẹ (2022)
    Giấc Mơ Của Mẹ (2022)
  3. Top 3

    Hương vị tình thân (2021)

    'Hương vị tình thân' là hành trình đi tìm người thân của cô gái trẻ Phương Nam - một cô gái cá tính với bao ước mơ phía trước, đang yên ấm trong gia đình với bố mẹ và em gái thì bất ngờ phát hiện ra sự thật mình chỉ là con nuôi. Từ thời điểm đó, mọi biến cố đổ lên đầu Phương Nam. Ông Tuấn (NSND Công Lý) - cha nuôi luôn yêu thương Nam hết mực bất ngờ gặp tai nạn. Bà Bích - mẹ nuôi của Nam vứt cô lại với một khoản nợ lớn rồi trốn chạy. Ngoài chuyện đi tìm gia đình, cô còn vướng phải những trắc trở trong tình yêu.


    Đây là một trong những bộ phim truyền hình Việt Nam được yêu thích nhất khi được công chiếu vào năm 2021 đề cập đến vấn đề gia đình. Hương vị tình thân đã đề cập đến đề tài gia đình ở một góc nhìn không còn xa lạ với chúng ta hiện nay nhưng lại đem lại những cảm xúc cũng như những suy nghĩ khác chạm đến người xem một cách tích cực. Với dàn diễn viên đẹp và diễn xuất chuyên nghiệp, bộ phim hiện đang công chiếu và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả truyền hình.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/huong-vi-tinh-than

    Hương vị tình thân
    Hương vị tình thân
    Hương vị tình thân
  4. Top 4

    Thương ngày nắng về (2021)

    Thương ngày nắng về là bộ phim truyền hình được hai đạo diễn tên tuổi NSUT Vũ Trường Khoa và Bùi Tiến Huy chấp bút và được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm Con gái của mẹ của Hàn Quốc. Xoay quanh cuộc sống thường ngày của một gia đình.


    Thương ngày nắng về kể về nhân vật Nga (NSƯT Thanh Quý) bán đồ ăn sống cùng người em trai thiếu minh mẩn và ba cô con gái. Ba cô con gái tuy giỏi giang, tháo vát nhưng chưa ngày nào khiến bà được thảnh thơi. Vân Khánh dù đã lập gia đình nhưng cuộc sống lúc nào cũng tất bật, bận rộn. Vân Trang dù là "nữ tổng tài" giỏi giang, xinh đẹp nhưngđã 30 vẫn chẳng mặn mà gì với chuyện tình yêu đôi nứa. Cô con gái út Vân Vân là sinh viên đại học nhưng không tập trung học hành mà chỉ dành tình yêu đặc biệt cho truyện tranh và hội họa. Cuộc sống hàng ngày của họ có không ít xung khắc, tranh cãi... Vân Trang cũng đã gặp lại người mẹ đẻ của mình tuy nhiên cô cũng không thể nào quên được những hi sinh và tình cảm của mẹ Nga dành cho mình.


    Dù tuổi đã xế chiều nhưng bà vẫn chưa được yên lòng bởi ba người con gái của bà, dù luôn lớn tiếng cằn nhằn vì yêu vì thương con cái bà vẫn luôn là một trụ cột vững chắc của gia đình và là chỗ dựa vững chắc cho người em trai và những đứa con.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/thuong-ngay-nang-ve

    Thương ngày nắng về
    Thương ngày nắng về
    Thương ngày nắng về
  5. Top 5

    Hãy nói lời yêu (2021)

    Hãy nói lời yêu là câu chuyện khởi đầu từ sự mâu thuẫn, đổ vỡ niềm tin của Hoàng My (diễn viên Quỳnh Kool) và cha mẹ mình. Hành trình trưởng thành của My, với những vấn đề tâm lý lứa tuổi, câu chuyện tình bạn, tình yêu, phản chiếu đời sống của các bạn trẻ ngày hôm nay.


    Cũng như phần lớn những bạn trẻ tuổi mới lớn, My cố gắng thể hiện sự trưởng thành, không muốn bố mẹ sắp xếp cuộc sống, tìm cách phản kháng khi thì kín đáo, khi thì trực diện, để chơi với người bạn cô muốn chơi, yêu người cô muốn yêu, lựa chọn việc cô muốn làm. My đã tin và có chút ảo tưởng về quan điểm sống của mình. Cô đã vấp ngã, cô đã sai lầm, cô phải trả giá… thậm chí là những cái giá thật đắt.


    Bên cạnh đó Hãy nói lời yêu đã đề cập đến hoàn cảnh gia đình với những tình huống éo le giữa vợ và chồng, cha mẹ và con cái không hề xa lạ đối với xã hội hiện đại ngày nay. Vậy gia đình của My có dầ chia sẻ, thông cảm và hàn gắn được mọi vết thương để cùng nhau sống hạnh phúc hay không? Những diễn biến của bộ phim và cái kết thế nào vẫn đang là ẩn số đối với mọi khán giả đang theo dõi bộ phim truyền hình này.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/hay-noi-loi-yeu

    Hãy nói lời yêu
    Hãy nói lời yêu
    Hãy nói lời yêu
  6. Top 6

    Những ngày không quên (2020)

    Những ngày không quên là câu chuyện về cuộc sống của gia đình ông Sơn và nhân dân làng Yên chứng kiến sự thay đổi do dịch bệnh gây ra. Cũng từ đây những vấn đề xã hội được tái hiện rõ nét khi người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ lương thực, tung tin giả, tăng giá sản phẩm,....Có thể nói bộ phim phản ánh hiện thực cuộc sống của người dân khi sống cùng với dịch, nêu lên ý thức cộng đồng, đây là bộ phim rất đáng được quan tâm, chú ý.


    Đây cũng được coi là phần nối dài của bộ phim về nhà đi con với dàn diễn viên nổi tiếng quen thuộc đã nhận được sự yêu mến của mọi khán giả xem phim truyền hình. Điểm đặc biệt nữa là Những ngày không quên còn được sản xuất đúng vào thời điểm tuyên truyền phòng chống Covid mạnh mẽ trong thời điểm này nên mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa không chỉ nói về gia đình mà còn đề cập nhiều đến ý thức phòng chống dịch bệnh khiến mọi người quan tâm hơn.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/nhung-ngay-khong-quen

    Những ngày không quên
    Những ngày không quên
    Những ngày không quên
  7. Top 7

    Trở về giữa yêu thương (2020)

    'Trở về giữa yêu thương' xoay quanh câu chuyện của gia đình ông Phương và hai người con. Thu là cô con cái cả ngoan ngoãn mà ông Phương rất mực yêu quý, nhưng cô lại có cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bởi Đức - chồng Thu là mẫu đàn ông gia trưởng, ghen tuông mù quáng...


    Thu đứng giữa lựa chọn tiếp tục nhẫn nhịn chịu đựng cuộc hôn nhân bất hạnh hay là vượt thoát để làm lại từ đầu. Toàn là người con thứ hai của ông Phương, cũng là người khiến ông lo lắng nhiều nhất. Tuy đã mươi tuổi và có gia đình nhưng Toàn thiếu ý chí, mãi không thể ổn định và phát triển sự nghiệp, cuối cùng lại sa đà vào cờ bạc dẫn tới nợ nần, hôn nhân tan vỡ.


    Câu chuyện của bộ phim Trở về giữa yêu thương với nhiều tình tiết hấp dẫn xoay quanh những người trong gia đình phản ánh nhiều mặt của cuộc sống hôn nhân như mẹ chồng nàng dâu, con dâu với bố chồng, mâu thuẫn vợ chồng và những sóng gió khác khi có người thứ ba muốn bước vào thay đổi mọi chuyện khiến người xem bị cuốn theo bởi những tình tiết rất đời. Với cái kết có hậu của bộ phim phản ánh rõ hơn giá trị của tình thân và tổ ấm gia đình luôn là nơi chào đón chúng ta vô điều kiện.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/tro-ve-giua-yeu-thuong

    Trở về giữa yêu thương
    Trở về giữa yêu thương
    Trở về giữa yêu thương
  8. Top 8

    Hướng dương ngược nắng (2020)

    "Hướng dương ngược nắng" là bộ phim dài tập đã thu hút được rất nhiều khán giả truyền hình theo dõi trong thời gian phát sóng vừa qua. Bộ phim Hướng dương ngược nắng nói về gia tộc nhà họ Cao Dược - một tập đoàn lớn bậc nhất về ngành dược. Thoạt đầu, cuộc sống hôn nhân của hai người đứng đầu gia tộc là ông Đạt và bà Bạch Cúc vô cùng hạnh phúc, viên mãn.


    Những tưởng bà Cúc là một người vợ hiền lành, đảm đang, nhất mực yêu thương chồng con nhưng nào ngờ đằng sau ấy lại là một người phụ nữ đầy rẫy tham vọng đã tìm mọi cách để thao túng chồng mình. Bộ phim là những tình tiết gây cấn, lôi cuốn người xem trong từng tập phim. Hướng dương ngược nắng với vô số những câu chuyện xoay quanh các nhân vật trong gia tộc nhà họ Cao bộ phim đem đến cho người xem sự hài lòng và nâng cao vị thế của phim Việt hiện nay.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/huong-duong-nguoc-nang

    Hướng dương ngược nắng
    Hướng dương ngược nắng
    Hướng dương ngược nắng
  9. Top 9

    Về nhà đi con (2019)

    Về nhà đi con là bộ phim lấy cốt truyện từ tác phẩm truyền hình Khi đàn ông góa vợ bật khóc, lên sóng VTV vào năm 2013. Làm lại một tác phẩm thành công với nội dung quen thuộc, song Về nhà đi con vẫn có một sức hút đặc biệt để trở thành điểm nhấn trên màn ảnh nhỏ của năm 2019. Nếu đề tài là những bộ phim Việt hay nhất về đề tài gia đình mà không đề cập đến cai tên Về nhà đi con thì thật là thiếu sót.


    Câu chuyện của Về nhà đi con xoay quanh câu chuyện gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh) cùng 3 cô con gái là Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh), Dương (Bảo Hân). Thông qua những mối quan hệ, biến cố, sự nghiệp của ba cô con gái cùng cách ông Sơn chăm lo, đưa ra lời khuyên cho các con của mình thực sự đã chạm đến cảm xúc của khán giả. Bên cạnh đó, cách phát triển câu chuyện một cách tự nhiên, tình huống hợp lý cùng diễn xuất "ăn nhập" của dàn diễn viên chính đã tạo nên một "bộ phim quốc dân" của mỗi gia đình Việt trong năm 2019.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/ve-nha-di-con

    Về nhà đi con
    Về nhà đi con
    Về nhà đi con
  10. Top 10

    Cả một đời ân oán (2018)

    Ngay sau khi chuỗi hai bộ phim hot nhất là Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử kết thúc, truyền hình Việt Nam lại tiếp tục có dấu hiệu tăng nhiệt khi Cả một đời ân oán lên sóng. Điều này vừa là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn của bộ phim. Lượng khán giả vẫn còn đang giữ thói quen đến đúng "giờ vàng" sẽ bật TV và chờ đợi, thế nhưng xuất hiện ngay sau siêu phẩm, chắc chắn sẽ vướng vào nhiều ca so sánh.


    Cả một đời ân oán là một bộ phim dựa trên nguyên tác của điện ảnh Trung Quốc với sự quy tụ được dàn diễn viên vừa có sắc, vừa có chất của cả hai miền Nam, Bắc với những cái tên ấn tượng như NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Mỹ Uyên, Minh Vượng, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Lan Phương… Những bi kịch, những ân oán dần dần được hé lộ là những sai lầm của thế hệ đi trước để lại cho thế hệ sau gánh chịu. Đó là mâu thuẫn giữa vợ cả, vợ bé; giữa con anh – con tôi; giữa người yêu cũ mà bây giờ đang là anh – em trong cùng một nhà. Mới chỉ nghe qua về những mối quan hệ rối rắm ấy đã đủ để khán giả "sốc", chưa nói đến từng chi tiết của phim. Chính vì vậy khi phát sóng phim đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.


    Link phim: https://www.vtvgiaitri.vn/title/ca-mot-doi-an-oan

    Cả một đời ân oán
    Cả một đời ân oán
    Cả một đời ân oán



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy