Top 10 Phim về đề tài thảm hoạ hay nhất Hàn Quốc

Ki-eu Hoàng 11710 0 Báo lỗi

Nền điện ảnh Hàn Quốc đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường thế giới với nội dung đặc sắc, kĩ xảo ấn tượng. Trong đó, Hàn Quốc đã để lại ... xem thêm...

  1. Baekdu Mountain (Đại Thảm Họa Núi Baekdu) là một bộ phim với thể loại: thảm họa, hành động được công chiếu vào 12/2019. Khi ngọn núi lửa Baekdu cao nhất Triều Tiên bất ngờ phun trào khiến cho toàn bộ người dân trên đảo đều hoang mang.


    Bộ phim kể về hành trình của đội trưởng Jo (Ha Jung Woo thủ vai) cùng những người đồng đội của mình đi thực hiện nhiệm vụ để giải cứu bán đảo Triều Tiên khỏi thảm họa diệt vong. Với nhiều cung bậc cảm xúc, người xem sẽ cảm nhận được về tình cảm gia đình, tình cha con và lòng yêu nước. Đây là một bộ phim hấp dẫn, được đánh giá cao bởi nội dung và kỹ xảo điện ảnh.

    Baekdu Mountain (Đại Thảm Họa Núi Baekdu)
    Baekdu Mountain (Đại Thảm Họa Núi Baekdu)
    Baekdu Mountain (Đại Thảm Họa Núi Baekdu)

  2. Exit (Lối thoát trên không) là bộ phim nói về thảm họa Hàn Quốc rất hay được khởi chiếu vào 8/2019. Exit mang đặc trưng của thể loại phim: thảm họa, phiêu lưu, hành động khiến người xem cảm nhận được sự chân thật và kịch tính qua nội dung diễn biến của phim.


    Khi thưởng thức tác phẩm điện ảnh này khán giả còn cảm nhận được thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, lòng cao thượng, tinh thần hi sinh cao cả vì mọi người xung quanh và mở ra một cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống. Đây là một trong những bộ phim rất đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc và đem lại thành công lớn cho đạo diễn cũng như những diễn viên tham gia.

    Exit (Lối thoát trên không)
    Exit (Lối thoát trên không)
  3. Pandora (Thảm họa hạt nhân) được khởi chiếu vào 12/2016, là một bộ phim nói về thảm họa hạt nhân lấy bối cảnh một sự cố hư cấu xảy ra tại Hàn Quốc. Khi nhà máy Han Byul bị rò rỉ chất làm mát nhưng sự tắc trách và che đậy của những người đứng đầu nhà máy và cả cấp chính quyền mà sự cố rò rỉ đã trở thành thảm họa hạt nhân chưa từng có đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Tư


    uy chỉ là tình huống giả tưởng nhưng đó là cách thông qua phần nào bức tranh sâu sắc về cuộc đấu tranh cho sự tồn vong của con người trong thảm họa và phản ứng của Chính phủ trước tình hình đó. Thông qua đó, đạo diễn đã cho người xem thấy được bức tranh đầy chiều sâu về công cuộc đấu tranh cho sự tồn vong của con người trong thảm họa và phản ứng của Chính phủ trước tình hình ấy sẽ ra sao.

    Pandora (Thảm họa hạt nhân)
    Pandora (Thảm họa hạt nhân)
  4. Tunnel (Đường Hầm) với sự tham gia của Ha Jung-woo trong vai Lee Jung Soo - nhân vật chính - quản lý của một quản lý của một đại lý ô tô do Lee Jung Soo đảm nhận. Khi vừa nhận được dự án lớn và đang trên đường trở về nhà để chuẩn bị chúc mừng sinh nhật cô con gái yêu quý của mình thì anh gặp điều không may xảy ra.


    Sự cố là do đường hầm bị sập và anh bị chôn vùi trong đống đổ nát với chiếc điện thoại 78% pin, hai chai nước và chiếc bánh sinh nhật chuẩn bị cho con gái. Việc đường hầm bị sập đã tạo nên một làn sóng hoang mang, lo lắng cho người dân Hàn Quốc. Vậy diễn biến ra sao và thảm họa này sẽ kết thúc thế nào thì chúng ta nên thật tập trung theo dõi nội dung toàn bộ phim. Đây là bộ phim khởi chiếu vào 8/2016 và được coi là bộ phim về thảm họa Hàn Quốc đáng xem nhất.

    Tunnel  (Đường Hầm)
    Tunnel (Đường Hầm)
  5. Train To Busan (Chuyến tàu sinh tử) là bộ phim kể về một loại virus bí ẩn biến con người thành xác sống, chỉ biết ăn thịt người, được đạo diễn bởi Yeon Sang-ho. Nội dung xoay quanh một người đàn ông (Gong Yoo thủ vai) cùng con gái và nhiều hành khách khác bị kẹt trên một con tàu chạy tốc độ cao trong khi Hàn Quốc đang phải hứng chịu một đại dịch xác sống. Hành trình 453 km từ Seoul đến Busan trở thành một cuộc chiến sinh tồn khốc liệt, đẫm máu.


    Chuyến tàu sinh tử được công chiếu vào tháng 7/2016 và đã thu về hơn 62.2 triệu Đô la mỹ trên toàn thế giới, không những nhận được nhiều lời khen từ thị trường và những nhà phê bình quốc tế, Train To Busan còn trở thành phim hay siêu hot của Hàn Quốc khi đạt 10 triệu người xem chỉ trong 3 tuần.

    Train To Busan (Chuyến tàu sinh tử)
    Train To Busan (Chuyến tàu sinh tử)
  6. The Flu lấy đề tài về dịch cúm H5N1, Với tốc độ lây lan cực nhanh, bệnh dịch kinh khủng đã lan khắp Bundang, ngoại ô Seoul gây ra thương vong không tưởng về người và tài sản. Câu chuyện mở đầu với cuộc gặp gỡ giữa bác sĩ In Hye, cô con gái Mi Rae và nhân viên cứu nạn Ji Goo.


    The Flu không chỉ là phim kinh dị đơn thuần về nạn dịch cúm gia cầm mà còn nói lên vấn đề chính trị nóng bỏng, cũng như cuộc chiến đấu của những con người trong vùng cách ly. The Flu được công chiếu vào tháng 8/2013 do Kim Sung su đạo diễn.

    The Flu (Đại dịch cúm)
    The Flu (Đại dịch cúm)
  7. The Tower (Tháp lửa) bộ phim ra rạp vào tháng 12/2012 do Kim Ji-hoon đạo diễn. Bộ phim lấy bối cảnh người dân đang đón giáng sinh trong một toà tháp đôi - Sky Tower 108 tầng thì bất ngờ toà bị cháy do tai nạn, tạo thành một tháp lửa khổng lồ ngăn cách người bên trong tòa nhà với bên ngoài.


    Bộ phim là những thước phim cảm động về nhân vật Lee Dae-ho, người quản lý của toà tháp đôi, đã bất chấp tất cả nguy hiểm lao vào giải cứu cô con gái Hans vẫn còn bị mắc kẹt bên trong, cũng như khắc hoạ lòng quả cảm của những người lính cứu hoả anh hùng.

    The Tower (Tháp lửa)
    The Tower (Tháp lửa)
  8. Ký sinh trùng do Park Jeong-woo làm đạo diễn được công chiếu vào mùa hè năm 2012. Đây là bộ phim đầu tiên về đề tài thảm hoạ bệnh truyền nhiễm.


    Bộ phim xoay quanh sự phát tán và lây lan của một loại ký sinh trùng "Yeongasi", còn được gọi là ký sinh trùng lông bờm ngựa với khả năng kiểm soát bộ não và phá huỷ cơ thể vật chủ trong một thời gian ngắn, bên cạnh đó là sự nỗ lực cứu sống cả gia đình đã bị nhiễm bệnh của nhân vật chính Jae Huyk do Kim Myung Min thủ vai. Ký sinh trùng đã thu hút khoảng 4,5 triệu lượt khán giả Hàn Quốc, và nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình.

    Deranged (Ký sinh trùng)
    Deranged (Ký sinh trùng)
    Deranged (Ký sinh trùng)
  9. Haeundae (Sóng thần ở Haeundae) là bộ phim lấy chủ đề thảm hoạ thiên nhiên do J.K.Youn làm đạo diễn đã khắc hoạ rõ nét những chuyển biến tâm lý của các nhân vật khi cơn sóng thần khổng lồ bất ngờ ập đến bãi biển Haeudae.


    Với những tình tiết kịch tính và cảm động khi các nhân vật phải đối diện giữa sự sống và cái chết, sóng thần ở Haeundae đã thể hiện chân thật mà cảm động tình yêu, tình mẫu tử cũng như tình người trong thảm hoạ thiên nhiên khủng khiếp. Bộ phim ra rạp vào tháng 7/2009 và đã thu hút khoảng 10 triệu khán giả tới rạp xem phim.

    Haeundae (Sóng thần ở Haeundae)
    Haeundae (Sóng thần ở Haeundae)
  10. The Host (Quái vật sông Hàn) là một bộ phim thành công của đạo diễn Bong Joon Ho được khởi chiếu vào năm 2006. Trong phim, gia đình Hee Bong đã rất dũng cảm và quyết liệt chiến đấu với một con quái vật trên sông Hàn cùng những người hàng xóm của mình.


    Cô cháu gái Hyun Seo đã bị con quái vật đó bắt mất, mọi người vừa phải đối mặt với những điều tồi tệ với thủy quái, vừa phải tìm mọi cách để chạy trốn cảnh sát cũng như chiến đấu với con quái vật. Bộ phim diễn ra vô cùng kịch tính khiến khán giả có vô cùng nhiều cung bậc cảm xúc và nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi kỹ xảo tân tiến và nội dung hấp dẫn thu hút.

    The Host (Quái vật sông Hàn)
    The Host (Quái vật sông Hàn)
    The Host (Quái vật sông Hàn)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy