Top 6 Quán cháo lươn, súp lươn chất lượng nhất TP. Hà Tĩnh

Hoa Lê 7125 0 Báo lỗi

Lươn là một thực phẩm rất bổ dưỡng và một trong những món ăn đặc sản của xứ Nghệ. Từ lươn, người ta có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháo lươn, sup ... xem thêm...

  1. Tuy mới mở chưa lâu nhưng quán Lươn Thạch Linh - 54 Lê Hồng Phong đã được đông đảo các tín đồ yêu thích cháo lươn, súp lươn biết đến. Quán có địa thế khá thuận lợi, không gian rộng rãi, sạch sẽ, bố trí theo phong cách đồng quê nên mùa hè khá mát mẻ. Nguyên liệu để chế biến đều là nguyên liệu sạch: rau thơm từ các nhà vườn, lươn là lươn tự nhiên,.. nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng an toàn thực phẩm. Mức giá cũng bình dân như các quán lươn trên địa bàn, dao động từ 40 000 - 50 000 đồng/suất.


    Một bát súp lươn cay gồm có: rau thơm, hành tăm củ chưng chín để sẵn, sau đó múc 1 lớp thịt, 1 muỗng nước dùng, trên cùng chan 1 lớp váng đỏ của sa tế. Mọi nguyên liệu đều nóng hổi, bốc hơi nghi ngút, nhân viên quán bưng đến đâu, hương thơm dậy mùi đến đó. Cháo lươn hoặc súp lươn thường ăn kèm với bánh đa, bánh mướt, bánh mì. Bánh đa bẻ nhỏ, thả trong bát đến khi ngấm mềm. Bánh mướt trắng muốt, rắc hành phi thơm, ăn với thịt lươn chắc ngọt, ngấm vị. Còn bánh mì được rán qua một lớp mỡ, để ráo nên khi ăn giòn rụm. Hãy đến với quán Lươn Thạch Linh - 54 Lê Hồng Phong để biết thêm một địa chỉ thưởng thức lươn chuẩn vị.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 54 Lê Hồng Phong, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh
    Điện thoại: 0914 559 899
    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100027304162836

    Gọi điện
    Quán Lươn Thạch Linh
    Quán Lươn Thạch Linh
    Súp lươn có thể ăn kèm bánh mì hoặc bánh mướt
    Súp lươn có thể ăn kèm bánh mì hoặc bánh mướt

  2. Không gian quán không rộng lắm tại TP. Hà Tĩnh, quán Bún, cháo cá lươn Quang Thư vẫn thu hút đông đảo khách hàng bởi chất lượng của món ăn. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, chuyên phục vụ các món ăn từ lươn: cháo lươn, súp lươn,…đậm chất xứ Nghệ, Bún, cháo cá lươn Quang Thư có thề làm hài long những khách hàng khó tính nhất.

    Trước tiên là phải kể đến cháo lươn. Nồi cháo của lươn không sánh đặc như các món súp khác mà giống như nước dùng, trong và ngọt. Lươn được lọc tách xương, chẻ đôi và chế biến vừa chín tới. Bát cháo lươn của quán Bún, cháo cá lươn Quang Thư có sự hòa trộn giữa màu vàng óng của nghệ, màu xanh của rau răm, mùi tàu cùng màu đỏ cay nồng của ớt bột. Cháo lươn được ăn kèm cùng bánh mỳ hoặc bánh mướt. Ngoài loại bánh mỳ thông thường, những người sành ẩm thực thường chọn loại bánh mỳ đã được rán thơm. Khi chấm ăn cùng cháo nóng hổi dậy hương, vị giòn giòn thơm nức của miếng bánh quyện trong vị ngọt đậm hương quê trong từng giọt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh
    Điện thoại: 0972 520 480

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  3. Top 3

    Lươn Lâm

    Gạo trắng, hành tăm, nghệ và những con lươn đồng mình thon, thịt chắc dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp trở thành bát cháo lươn nóng hổi, thơm ngon nức tiếng, ăn một lần nhớ mãi. Đó chính là cháo lươn của quán Lươn Lâm. Lươn Lâm không khó kiếm tìm, thoải mái chỗ dừng đậu cho các loại phương tiện của khách khi ghé quán.

    Ai không hợp món cháo cũng có thể thưởng thức món súp lươn. Nước dùng cho súp lươn thường ninh bằng xương lươn, có thêm vài đốt xương ống lợn. Phần tủy trong xương ống và phần xương sống của lươn ninh nhừ, lọc kỹ gợn bọt, phần nước trong còn lại là tinh túy vị ngọt béo, thơm “điếc mũi”. Thịt lươn cũng chế biến tương tự như khi xào để nấu cháo, riêng súp lươn thì vị có cay hơn nên sắc đỏ trong món ăn này có phần đậm đà hơn. Vò vậy, những người ăn súp lươn phải có khẩu vị cay một chút, khi đó súp lươn mới chuẩn vị. Súp lươn tại Lươn Lâm ăn kèm với bánh mì, bánh mướt, bánh đa…, vừa ăn vừa thút thít khiến đang ăn mà chưa đã thèm, kiểu như “chưa xa đã nhớ” vậy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 298 Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  4. Top 4

    Quán Lươn Bà Lam Nam Đàn

    Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Quán Lươn Bà Lam Nam Đàn trong danh bạ các quán cháo lươn, súp lươn trên địa bàn TP. Hà Tĩnh. Lươn dùng để chế biến các món ăn của quán thường là lươn đồng nên thịt không bị tanh lại có vị béo. Tại Quán Lươn Bà Lam Nam Đàn, có khá nhiều các món từ lươn như: cháo lươn, súp lươn, miến lươn, lươn om, lươn nướng,.. nên bạn có thể thoải mái chọn lựa tuỳ nhu cầu khám phá của bản thân. Cháo lươn ở đây được đánh giá là có chất lượng. Gạo nấu cháo được chọn loại gạo thơm, ninh bung nguyên hạt, không bị nát. Nước dùng nấu cháo có vị ngọt ninh từ xương sống của lươn - thứ nước đậm nhưng lại rất thanh, không béo mỡ như súp nấu từ xương lợn.


    Bát cháo sánh nhừ, nổi bật nhúm thịt lươn xào thơm phức phía trên điểm nước sốt vàng ngậy, chút hành xanh, răm và những mảnh hạt tiêu bắc li ti nhỏ mịn,.. ngon khó cưỡng. Bên cạnh cháo lươn của Quán Lươn Bà Lam Nam Đàn thì món điểm tâm sáng được nhiều người ưu tiên gọi là súp lươn. Súp lươn được ăn kèm với bánh mướt hoặc bánh mì, bánh đa, quẩy. Chuẩn vị bánh mì ăn với súp lươn là bánh đã được chiên giòn, thơm phức, chấm với nước súp ngọt thanh, thịt lươn béo ngậy, vị cay nồng của ớt trong một buổi sáng se lạnh thì thật tuyệt vời.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh
    Điện thoại: 0973 738 224

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  5. Top 5

    Lươn cay Sơn Phong

    Chất lượng của các món ăn ở Lươn cay Sơn Phong được các thực khách đánh giá cao về chất lượng. Cháo lươn của quán được nấu nguyên hạt gạo, hầm đến khi chín nhừ. Lươn sau khi rửa sạch thì được luộc vừa chín rồi gỡ bỏ xương, xào trên chảo có phi hành tăm và các loại gia vị khác cho dậy mùi. Bát cháo lươn sánh nhuyễn, vàng óng điểm màu xanh của hành lá, rau răm, ngò tàu,.. kích thích vị giác. Cháo lươn thơm nồng, ấm bụng, sẽ rất tuyệt vời nếu thưởng thức vào một ngày se se lạnh.

    Bên cạnh cháo lươn thì súp lươn cũng là món lôi cuốn không kém. Súp lươn tại quán Lươn cay Sơn Phong được nấu khá đơn giản nhưng “chất”, không sánh đặc như các loại súp khác. Lươn làm sạch được xào qua với hành tăm, màu điều và màu cay cho chín tới, ninh xương làm nước dùng, khi ăn kết hợp với nước dùng, nước từ lươn xào và đặc biệt không thể thiếu hành và rau răm. Dùng thìa vớt lươn tươi lên xì xụp rồi chấm một miếng bánh mì nóng giòn hoặc bánh đa nữa bạn sẽ cảm nhận được vị giòn thơm quyện với vị ngọt đậm đà đặc trưng thấm hương quê của mảnh đất miền Trung nắng gió.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 73c Quốc lộ 1A, Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh
    Điện thoại: 0963 127 599

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  6. Top 6

    Quán cháo lươn Ngọc Hà

    Cũng là một quán ăn không rộng nhưng Quán cháo lươn Ngọc Hà là cái tên được chú ý của team hâm mộ các món từ lươn. Tuy mặt tiền không rộng nhưng quán có không gian kéo dài về phía trong nên sức chứa cũng khá lớn, chỗ ngồi khá thoái mái. Tuy là ở trong ngõ nhưng cũng thuận tiện trong việc để xe máy, xe ô tô. Điểm trừ của quán là không gian phía trong chưa đẹp mắt, có vẻ hơi xập xệ một chút.


    Bên cạnh súp lươn, cháo lươn cũng là món thế mạnh trong thực đơn của quán. Bát cháo lươn sánh vàng màu nghệ; thơm nồng vị ớt; bùi bùi vị đậu xanh; béo cái bé, ngọt cái vị của thịt lươn đồng đủ để hấp dẫn những tín đồ ẩm thực. Bên cạnh bát cháo lươn nóng hổi, một điểm nhấn làm nên hương vị của cháo lươn đó là hành tăm nguyên củ chiên - hoại hành chỉ có ở những tình miền Trung mùi thơm dịu, không cay và hăng. Đến với Quán cháo lươn Ngọc Hà, thực khách có thể chứng kiến các công đoạn từ xào lươn, nấu súp cho đến lúc thưởng thức món và đảm bảo sạch sẽ. Vì vậy, thực khách có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn, sự sạch sẽ trong cách chế biến. Hãy đến Quán cháo lươn Ngọc Hà để cùng thưởng thức hương vị lươn xứ Nghệ, bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngã tư Vũ Quang - Hải Thượng Lãn Ông, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh
    Điện thoại: 0385 009 368

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy