Top 7 Quy tắc phong thủy "bất di bất dịch" để giữ vượng khí cho nhà ở

Nguyễn Thuỳ Linh 135 1 Báo lỗi

Phong thủy là một khoa học của người Trung Hoa không mang tính chất “mê tín dị đoan”, có từ khoảng 4000 năm trước. Đây là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh ... xem thêm...

  1. Thiết kế cổng nhà hợp phong thủy không chỉ đơn thuần là vật giúp phân chia ranh giới của khu đất mà còn là nơi “nạp khí” đầu tiên của ngôi nhà. Thiết kế cổng nhà cần lưu ý sinh khí trước tiên sẽ theo cổng luân chuyển qua sân, vào nhà qua cửa chính và các cửa phụ. Vì thế, có thể xem cổng nhà là lối vào đầu tiên của khí, đồng thời là bộ mặt của ngôi nhà. Cổng cần cân đối với nhà chính, phải phù hợp với kích thước của nhà chính. Sự cân đối, hài hòa giữa các yếu tố luôn là nguyên tắc bất di bất dịch của phong thủy. Nếu cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán. Ngược lại, cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn nên lưu ý chọn vị trí đặt cổng tránh xung sát với với ngoại hình, tránh “kín cổng cao tường” hay thiết kế lối đi quá hẹp.


    Một quan điểm rất được ủng hộ trong thiết kế nhà đẹp và xây dựng công trình chính là cổng nhà không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà nó còn mang lại sự may mắn cũng như tài lộc cho gia đình bạn. Tuân thủ những lưu ý về cách bố trí cổng nhà, vị trí đặt cổng nhà sẽ giúp bạn bố trí cổng đúng phong thủy. Phong thủy cổng nhà mang lại điều tốt lành cho cho tổ ấm của bạn. Việc mở cổng căn cứ vào môi trường chung quanh mà mỏ cổng. Như địa hình trước nhà, bên cao bên thấp hay bằng phẳng. Theo quan niệm của bát quái, cổng nên mở để đón dòng nước đến bởi nước được coi như tài vận đến. Các chuyên gia khẳng định rằng chiều mở của cổng nhà rất quan trọng. Bởi đây là nơi để các luồng khí bên trong và bên ngoài nhà giao thoa với nhau. Chúng ta nên để cánh cửa cổng mở ra ngoài nhà, như vậy mới thu hút nguồn vượng khí vào nhà, mang đến nhiều tốt lành cho bạn. Phong thủy cổng nhà mở vào thì có thể khiến tiền bạc thất thoát ra ngoài.

    Thiết kế cổng nhà hợp phong thủy
    Thiết kế cổng nhà hợp phong thủy
    Cổng nhà không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà nó còn mang lại sự may mắn cũng như tài lộc cho gia đình bạn.
    Cổng nhà không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà nó còn mang lại sự may mắn cũng như tài lộc cho gia đình bạn.

  2. Nhà bếp cũng vì vậy mà được xem như “trái tim” của mỗi gia đình bởi nó mang những vai trò cực kỳ quan trọng. Là nơi gia đình sum họp sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Là nơi mọi người trút bỏ mọi lo âu, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, tận hưởng cảm giác ấm áp, yêu thương bên người thân. Nhà bếp là nơi các bà nội trợ thỏa sức nấu nướng, đem đến những món ăn ngon cho cả gia đình. Là nơi trút bầu tâm sự, chia sẻ với nhau những vấn đề cuộc sống, giúp cả nhà được xích lại gần nhau. Dù có diện tích nhỏ hay lớn, cách bố trí, xây dựng không gian phải thật sự cẩn trọng nhằm đem đến sự thoải mái cho cả gia đình.

    Ngoài ra, cần định hướng phong thủy nhà bếp tốt để đem đến tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn. Nếu chẳng may đặt hướng bếp xấu hoặc chạm vào những điều cấm kỵ trong phong thuỷ bếp sẽ gây hao tổn vận khí, tài lộc. Theo quan niệm phong thủy của người xưa, bếp đóng một vai trò quyết định sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của cả gia đình. Bạn không nên đặt bếp đối diện của nhà vệ sinh, hướng bếp phải hợp với cung bản mệnh, tọa hung mà hướng cát. Hỏa môn của bếp cần đặt ở hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành, giúp gia chủ trấn hưng tài lộc. Bạn không nên đặt bếp sát hướng nhà sẽ gây suy thận, mắt kém, bị bệnh huyết áp…

    Phong thủy nhà bếp tốt để đem đến tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn
    Phong thủy nhà bếp tốt để đem đến tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn
    Nhà bếp cũng vì vậy mà được xem như “trái tim” của mỗi gia đình
    Nhà bếp cũng vì vậy mà được xem như “trái tim” của mỗi gia đình
  3. Ngày nay, khi đời sống ngày càng cao người ta càng coi trọng việc xây dựng công trình phụ sao cho đảm bảo sự tiện lợi, tính thẩm mỹ trong tổng thể kiến trúc của căn nhà. Việc thiết kế cần được nghiên cứu kỹ càng để đảm bảo rằng mùi của nhà tắm, nhà vệ sinh không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của ngôi nhà. Đặc biệt, phong thủy nhà tắm, nhà vệ sinh cũng cần được chú trọng để mang đến những may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Phong thủy nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của các gia chủ. Do đó, trước khi quyết định xây dựng và lắp đặt các thiết bị vệ sinh. Cần đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng. Đặc biệt hơn là nhà tắm, nhà vệ sinh cần hợp phong thủy nhất.


    Đặt nhà vệ sinh theo phong thủy nên tránh ở trung tâm ngôi nhà bởi nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, còn vị trí trung tâm căn nhà lại thuộc hàng Thổ. Khi đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà, Thổ khắc Thủy gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận của gia chủ. Hướng đặt nhà vệ sinh nên tránh đặt nhà vệ sinh ở ngay dưới gầm cầu thang: Vì nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ khiến cho uế khí luẩn quẩn trong nhà. Căn nhà ám mùi khó chịu không thoát ra được. Nên vị trí nhà vệ sinh này không tốt chút nào. Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà tránh đặt ở cuối hành lang bởi trong phong thuy nhà vệ sinh, nhà ở thì việc đặt nhà vệ sinh ở vị trí trí này là đại hung tướng, gây bệnh tật cho người già, trẻ nhỏ trong nhà. Nên tránh bố trí phòng vệ sinh theo cách này. Tránh bố trí nhà vệ sinh ngay cửa chính, đối diện cửa chính bởi cửa vệ sinh đối diện với cửa chính sẽ làm cho cơ hội tiền tài của gia chủ trôi ra ngoài, nên bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy gia chủ tránh điều này.

    Nhà tắm, nhà vệ sinh cũng cần theo phong thủy
    Nhà tắm, nhà vệ sinh cũng cần theo phong thủy
    Phong thủy nhà tắm, nhà vệ sinh cũng cần được chú trọng để mang đến những may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình
    Phong thủy nhà tắm, nhà vệ sinh cũng cần được chú trọng để mang đến những may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình
  4. Phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung của gia đình bạn. Nó còn được xem như là “thể diện” của gia chủ khi tiếp khách. Vì vậy việc bố trí không gian phòng khách luôn được gia chủ quan tâm đặc biệt. Ngoài ra theo tâm linh, phong thủy cho phòng khách cũng rất được coi trọng. Nhiều người tin rằng việc bố trí phòng khách theo phong thủy phù hợp sẽ giúp gia chủ thu hút được may mắn, tài lộc. Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất của ngôi nhà, là trung tâm sinh hoạt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, phong thủy phòng khách cần phải được đặc biệt chú ý nếu muốn gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.


    Vị trí phong thủy tốt nhất để đặt phòng khách là gần cửa chính, là nơi đầu tiên nhìn thấy khi bước vào một ngôi nhà. Phòng khách của ngôi nhà là nơi hấp thụ được nhiều không khí và ánh sáng tự nhiên nhất mang lại sự hài hòa và yên bình cho gia đình. Những góc khuất trong phòng khách cũng cần bố trí ánh sáng hợp lí, tránh thiết kế nhiều cửa nơi phòng khách vì có thể gây tiêu hao nguồn năng lượng tốt. Bên cạnh đó, treo tranh cũng là một giải pháp mang đến sự hài hòa giữa tính thẩm mĩ và tính phong thủy. Chú ý không trang trí phòng khách bằng vật có đầu sắc nhọn, hoặc phòng khách có quá nhiều góc nhọn. Để tăng tài vượng lộc cho phong thủy phòng khách, bạn cần bố trí những vật chiêu tài như ngọc như ý, hồ lô, tỳ hưu, cóc 3 chân, thần tài… trong phòng khách nhà mình.

    Phong thủy phòng khách cần được chú ý
    Phong thủy phòng khách cần được chú ý
    Vị trí phong thủy tốt nhất để đặt phòng khách là gần cửa chính, là nơi đầu tiên nhìn thấy khi bước vào một ngôi nhà
    Vị trí phong thủy tốt nhất để đặt phòng khách là gần cửa chính, là nơi đầu tiên nhìn thấy khi bước vào một ngôi nhà
  5. Sắp xếp đồ đạc trong nhà hay còn gọi là trang hoàng nội thất có vai trò hết sức quan trọng làm tăng giá trị sử dụng và vẻ đẹp của căn phòng, ngôi nhà. Cũng như vậy, phong thủy trong khi rất chú ý đến những vấn đề có tính đại thể như một vùng đất, thế của một cuộc đất hay vị trí, hướng của một ngôi nhà thì cũng lại rất quan tâm đến việc bố trí nội thất. Bởi vì khí trong một ngôi nhà tác động trực tiếp đến đời sống và sức khỏe người cư ngụ, mà cách sắp xếp đồ đạc trong nhà lại ảnh hưởng đến sự lưu chuyển của dòng khí, nó có thể làm giảm hoặc tăng sinh khí giúp cho gia chủ may mắn.


    Theo thuật phong thủy việc sắp xếp, bố trí đồ đạc hợp lí và đúng cách chính là chìa khóa của thành công trong việc điều khiển nguồn năng lượng trong nhà. Sắp xếp đồ đạc theo phong thủy nhằm mục đích để đồ đạc không phải là vật cản, không ngăn chặn cản trở hay bóp méo các luồng khí, tạo điều kiện tốt nhất để khí có thể lưu thông luân chuyển trong nhà một cách dễ dàng. Bạn nên lưu ý không nhồi nhét quá nhiều đồ đạc, phụ kiện vào một không gian chật hẹp. Năng lượng cần phải được tự do di chuyển bên dưới đồ đạc trong phòng, vì thế bạn cần phải kê cao đồ đạc lên một chút tránh để chúng sát xuống sàn nhà sẽ ngăn chặn sự lưu thông khí trong nhà.

    Phong thủy sân vườn cũng như một số đồ đạc sẽ giúp vận khí phong thủy tốt hơn
    Phong thủy sân vườn cũng như một số đồ đạc sẽ giúp vận khí phong thủy tốt hơn
    Theo thuật phong thủy việc sắp xếp, bố trí đồ đạc hợp lí và đúng cách chính là chìa khóa của thành công trong việc điều khiển nguồn năng lượng trong nhà
    Theo thuật phong thủy việc sắp xếp, bố trí đồ đạc hợp lí và đúng cách chính là chìa khóa của thành công trong việc điều khiển nguồn năng lượng trong nhà
  6. Nếu bạn có kế hoạch làm nhà hãy lưu ý phong thủy khi xây dựng cầu thang. Cầu thang không nên đặt ở giữa nhà hoặc văn phòng làm việc. Vị trí này được đánh giá là vị trí phong thủy xấu nhất, có thể khiến gia đình bị rạn nứt hoặc ly tán, tiêu hao tài sản, gây mất mát những cơ hội lớn và lỡ những mối quan hệ quan trọng đối với gia chủ. Không đặt cầu thang ở các khu vực bát quái sau: hướng Đông (đại diện cho sức khỏe), hướng Tây Nam (đại diện cho tình duyên) và hướng Đông Nam (đại diện cho tài lộc). Nếu bạn buộc phải bố trí cầu thang ở những vị trí trên, cần chắc chắn bạn hiểu rõ làm cách nào để gắn kết năng lượng của cầu thang. Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn sử dụng đúng các yếu tố phong thủy khi thiết kế cầu thang.


    Cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, giúp kết nối các tầng lại cho việc di chuyển thuận tiện và dễ dàng. Đây cũng được xem là phương tiện giúp luồng khí trong nhà được lưu thông đi toàn bộ ngôi nhà do vậy nếu được đặt ở vị trí có phong thủy tốt sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được vượng khí tốt cho ngôi nhà và ngược lại do vậy phong thủy cầu thang cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng. Khi cửa mà đối diện trực tiếp với cầu thang sẽ làm cho những tà khí xấu đi vào nhà một cách dễ dàng, lại đối diện với cầu thang lên làm cho những khí đó dễ dàng xâm nhập lên các phòng trên cao.Cửa chính là nơi hấp thụ nhiều khí cả tốt lẫn xấu hay còn gọi là miệng khí của một ngôi nhà.Thiết kế cầu thang hướng thẳng ra cửa chính sẽ khiến cho gia chủ dễ bị hao tán tiền tài. Hướng cầu thang thẳng ra cửa dễ làm cho tài lộc gia chủ chảy ra ngoài cửa.

    Phong thủy cửa và cầu thang cũng cần được chú ý
    Phong thủy cửa và cầu thang cũng cần được chú ý
    Cầu thang không nên đặt ở giữa nhà hoặc văn phòng làm việc
    Cầu thang không nên đặt ở giữa nhà hoặc văn phòng làm việc
  7. Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, gạt bỏ mọi lo toan trong cuộc sống. Bởi vậy đây là nơi thật sự quan trọng vì nó tạo cho bạn cảm giác được bảo vệ , bình yên và không bị làm phiền bởi các môi trường xung quanh. Vậy thiết kế xây dựng và bố trí phòng ngủ như thế nào để vừa mang lại giấc ngủ ngon vừa mang lại vận khí tốt cho chủ nhân là một điều hết sức quan trọng. Tránh treo hình ảnh của người thân hay bạn bè, nếu muốn treo, chỉ treo một bức ảnh của hai vợ chồng để tăng cường mối quan hệ vợ chồng. Không để gương đối diện giường sẽ dễ gây ra một số vấn đề sức khỏe cho những người ngủ trên giường... Tránh ánh đèn chiếu trực tiếp vào giường sẽ vô tình tạo áp lực cho người nằm trên đó và ảnh hưởng đến giấc ngủ.


    Không đặt cây xanh trong phòng ngủ, tránh đặt bể cá hay những gì liên quan đến nước trong phòng ngủ. Ở khu vực gần giường ngủ, bạn nên tránh đặt bể cá hay những gì liên quan đến dòng nước chảy. Ngoài ra, bạn cũng hạn chế treo những bức tranh vẽ sông nước trong phòng ngủ vì theo phong thủy, những vật này có thể khiến bạn bị hao hụt tài chính. Tạo sự cân bằng trong việc bố trí giường ngủ, bạn tránh để tất cả các đồ vật về một bên phòng và để trống một bên vì như vậy sẽ tạo sự bất cân xứng trong căn phòng quan trọng nhất trong nhà của bạn. Nên có một bức tường phía sau giường. Ví dụ nếu bạn ngủ dưới cửa sổ, năng lượng của bạn có xu hướng yếu dần vì không được hỗ trợ hay bảo vệ. Tuy nhiên bạn không nên kê giường quá sát tường nhé.

    Phong thủy phòng ngủ
    Phong thủy phòng ngủ
    Không đặt cây xanh trong phòng ngủ, tránh đặt bể cá hay những gì liên quan đến nước trong phòng ngủ
    Không đặt cây xanh trong phòng ngủ, tránh đặt bể cá hay những gì liên quan đến nước trong phòng ngủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy