Top 10 Sai lầm thường gặp nhất khi chăm sóc lông mày bạn nên biết

Nhuận Hạnh 296 0 Báo lỗi

Có một đôi lông mày đẹp khiến cho đôi mắt của bạn gái thêm gợi cảm và quyến rũ. Nhưng, bạn có chắc mình đang chăm sóc lông mày một cách đúng đắn. Bài viết dưới ... xem thêm...

  1. Một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người thường mắc phải là tô chân mày quá mạnh tay hoặc nhúng quá nhiều gel vào cọ khi kẻ. Hậu quả của việc này là hàng chân mày của bạn sẽ bị đậm quá, cứng quá và thiếu hài hòa với khuôn mặt.


    Một số bạn gái khi trang điểm cho đôi lông mày thường kẻ rất đậm, điều này khiến cho đường nét của đôi lông mày trở nên cứng đờ và thiếu tự nhiên. Thậm chí, màu đen quá đậm của đôi lông mày còn vô tình khiến bạn đóng vai ác vì trông gương mặt quá dữ dằn. Hãy nhớ, cái gì cũng nên giữ ở mức độ vừa phải, kể cả kẻ lông mày cũng vậy. Nên chọn ở một chỗ ngồi thuận tiện, đủ sáng, đủ tầm nhìn, và kẻ những đường nét thật nhẹ nhàng.

    Kẻ chân mày quá đậm
    Kẻ chân mày quá đậm
    Kẻ chân mày không quá đậm quá nhạt là tốt nhất
    Kẻ chân mày không quá đậm quá nhạt là tốt nhất

  2. Tỉa lông mày quá mỏng là lỗi khá phổ biến. Điều này có thể xảy ra khi bạn gái lỡ tay nhổ “lố” quá nhiều một phần lông mày ở góc nào đó, và để cân bằng, cô gái buộc phải nhổ thêm ở những phần khác nữa, kể quả, lông mày của bạn trở nên mỏng và mờ nhạt, nhiều khi nhìn từ xa trông bạn như không có lông mày. Hơn nữa, đôi lông mày quá mỏng khiến gương mặt bạn trở nên đanh đá, kém sắc.


    Tỉa lông mày quá mỏng sẽ khiến gương mặt của bạn nhợt nhạt ra trông thấy đó. Nên nếu bạn không biết cách làm thế nào để có hàng lông mày đẹp, thì tốt nhất nên đến trung tâm thẩm mỹ nhé. Chính vì thế, đừng nên tỉa lông mày quá mỏng bạn nhé.

    Tỉa lông mày quá mỏng
    Tỉa lông mày quá mỏng
    Tỉa lông mày
    Tỉa lông mày
  3. Trước khi tắm, bạn thường vệ sinh răng miệng và rửa mặt trước, do đó tiện tay “giải quyết” luôn cặp lông mày? Thật sai lầm! Vì sau khi nhổ lông mày, bạn vào nhà tắm để tắm với nước nóng và điều đó khiến cho lỗ chân lông ở chỗ lông mày vừa nhổ xong giãn nở to hơn, dễ bị nhiễm bẩn khi tắm và có nguy cơ nổi mụn.


    Thêm vào đó, phần lớn các phụ nữ nhổ lông mày trước khi tắm đều cho rằng mình dù tỉa tót rất kĩ càng lông mày nhưng sau đó vẫn thấy chúng mọc lại rất nhanh mà không rõ nguyên do. Câu trả lời là vì khi tắm, nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông khiến lông mày mọc trở lại nhanh hơn. Thời điểm nhổ chân mày tốt nhất là sau khi tắm nước nóng, vì lúc này lỗ chân lông giãn nở ra giúp bạn đỡ đau và kích ứng da. Bạn chỉ nên nhổ chân mày 1 tháng/lần là tốt nhất.

    Nhổ lông mày trước khi tắm là sai
    Nhổ lông mày trước khi tắm là sai
    Nhổ lông mày
    Nhổ lông mày
  4. Chị em phụ nữ khi chăm sóc lông mày thường tỉa đi hai phần đầu của nó khá kĩ. Tuy nhiên, lấy đi qua nhiều phần lông ở đây dễ gây cảm giác trống vắng, thiếu hụt, làm cho hai đầu lông mày khá xa nhau. Chúng khiến cho gương mặt của bạn trông thiếu tự nhiên và tạo cảm giác cho người đối diện thấy rằng phần mũi của bạn khá thấp. Tốt nhất, khi tỉa lông mày, hãy lấy cây bút chì đánh dấu lên phần cần nhổ, và khi nhổ cũng đừng quá tay.


    Cùng với đó việc tỉa lông mày mỏng, bạn phát hiện ra rằng hai bên lông mày của mình không hoàn toàn đều nhau. Điều đó có thể khiến bạn rất băn khoăn và cố gắng tỉa, vẽ chúng sao cho hai bên thật giống nhau. Một đôi lông mày đẹp nên có hình dáng tương tự nhau, nhưng không có nghĩa là chúng phải khớp nhau một cách hoàn hảo.

    Tạo khoảng cách quá lớn giữa hai đầu lông mày
    Tạo khoảng cách quá lớn giữa hai đầu lông mày
    Kẻ và giữ khoảng cách hai đầu chân mày hợp lý
    Kẻ và giữ khoảng cách hai đầu chân mày hợp lý
  5. Bạn có mái tóc nhuộm vàng nhưng lông mày đen nhánh là bạn cảm thấy chúng không phù hợp với nhau? Bạn quyết định đi tẩy trắng lông mày để nhuộm cho chúng màu phù hợp với tóc? Điều này thật không nên chút nào. Việc tẩy trắng lông mày có thể khiến cho bạn gặp nhiều rắc rối hơn, đối mặt với những nguy cơ như: viêm da dị ứng, biến dạng lông mày... Vả lại, sau khi nhuộm xong, chưa chắc màu lông mày đã khiến bạn hài lòng.


    Cần lưu ý rằng quá trình tẩy trắng có thể gặp rắc rối và khiến lông mày bạn trở nên xấu xí chủ yếu là do màu sắc, cuối cùng không đúng như bạn mong đợi. Vì vậy, khi nhuộm tóc màu vàng hay những màu sáng, hãy cứ để lông mày bạn như bình thường, bạn sẽ nhận ra đó là sự kết hợp tốt hơn cả những gì bạn nghĩ.

    Tẩy trắng lông mày
    Tẩy trắng lông mày
    Không nên tẩy trắng lông mày
    Không nên tẩy trắng lông mày
  6. Đối với các tín đồ làm đẹp, lông mày là bộ phận được chăm chút rất kỹ lưỡng, nhưng đôi khi tạo dáng lông mày quá kỹ cũng là một sai lầm. Bởi lẽ tạo dáng quá kỹ sẽ khiến đôi lông mày của bạn không được mềm mại, bạn chỉ nên nhổ những sợi lông bị mọc chờm ra và khi sử dụng chì/phấn kẻ.


    Chính vì vậy, hãy ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên của đôi chân mày để tạo nên một tổng thể hài hòa, không nên kẻ quá kỹ, nên kẻ từ phần giữa lông mày về cuối sau đó dùng cọ tán dành cho lông mày để tán đều. Kẻ lông mày đều nhau là đều nên làm nhưng đừng quá cố gắng bắt chúng phải giống hệt nhau. Bởi những điểm khác biệt nhỏ giữa hai hàng lông mày không quá quan trọng, nếu bạn vẽ quá nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến mắt, làm đỏ và ngứa mắt đấy.

    Tạo dáng quá kỹ
    Tạo dáng quá kỹ
    Tạo dáng quá kỹ
    Tạo dáng quá kỹ
  7. Theo thời gian, lông mày sẽ tiếp tục mọc lên. Dù bạn có muốn chúng theo khuôn hay không đi chăng nữa cũng cần duy trì việc tỉa tót chân mày. Nhiều người có thói quen tỉa phần cuối chân mày quá tỉ mỉ, nhưng vô tình hình dạng này sẽ chỉ làm cho khuôn mặt của bạn trông rộng hơn và lớn hơn. Đây cũng là một trong những sai lầm thường gặp khi chăm sóc chân mày mà Toplist muốn khuyến cáo bạn.


    Các tín đồ mê làm đẹp nên tránh nhổ chân mày quá ngắn, và cho những người có lông mày ngắn và mỏng tự nhiên bạn luôn có thể rút ra cho họ để họ phù hợp với khuôn mặt của bạn. Cặp lông mày được “tỉa tót” vừa phải trông sẽ hài hoà hơn một cặp lông mày cụt lủn.

    Tỉa phần cuối lông mày quá nhiều
    Tỉa phần cuối lông mày quá nhiều
    Tỉa phần cuối lông mày quá nhiều
    Tỉa phần cuối lông mày quá nhiều
  8. Làm đậm chân mày bằng cách áp thật nhiều phấn cũng là một thói quen khiến chân mày của bạn trở nên xấu xí. Nếu chân mày quá thưa hay nhạt màu, bạn cũng chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ. Nếu bạn chưa tự tin với kỹ năng tạo dáng lông mày của mình, hãy để nó cho chuyên gia. Bởi vì tô màu sai cách cũng là một lỗi phổ biến khiến đôi lông mày của bạn không được đẹp như bạn mong muốn.


    Nếu như chọn sai màu sẽ khiến hàng lông mày không hài hòa và phù hợp với tổng thể gương mặt, nếu quá đậm sẽ khiến gương mặt bạn chỉ "ấn tượng" bởi hàng lông mày, đây chắc hẳn không phải vẻ đẹp bạn theo đuổi đúng không nào? Hãy cân nhắc kỹ việc chọn bút kẻ mày để sao cho hòa hợp với màu da nhưng không quá nhạt nhòa nhé.

    Chọn sai màu
    Chọn sai màu
    Chọn sai màu
    Chọn sai màu
  9. Thói quen nhổ lông mày bằng nhíp cũng tồn tại nhiều nguy cơ khiến chân mày của bạn chăm mãi chẳng chịu đẹp. Nguy cơ dễ gặp nhất chính là sử dụng nhíp quá cũ. Nhiều người cho rằng dùng nhíp để nhổ lông mày là cách nhanh chóng và thuận tiện để tỉa gọn những vùng lông mày dư thừa và lộn xộn. Nhưng đôi khi, chúng ta lại mắc phải sai lầm dùng nhíp đã quá cũ để tỉa, hoặc sử dụng một nhíp chung cho nhiều bộ phận khác nhau.


    Việc sử dụng nhíp cũ không chỉ gây mất thời gian vì nhổ lâu hơn mà còn có thể khiến mắt bị đau, dễ nhiễm trùng nếu có vết thương. Bên cạnh đó, trong trường hợp dùng chung nhíp với các bộ phận khác sẽ rất dễ gây vết thương nghiêm trọng cho vùng chân mày.

    Sử dụng nhíp quá cũ
    Sử dụng nhíp quá cũ
    Sử dụng nhíp quá cũ
    Sử dụng nhíp quá cũ
  10. Chăm sóc hay tỉa tót cho cặp lông mày luôn là chuyện đương nhiên của phụ nữ. Nhưng đôi khi chúng ta chỉ tập trung tỉa chân mày mà quên đi những vùng lân cận cũng cần được cắt tỉa gọn gàng và đẹp đẻ hơn. Tuy chỉ là vùng xung quanh, nhưng nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nét đẹp chung, hài hòa trên cả khuôn mặt. Hiểu được điều đó, quên dọn dẹp vùng lông mày lân cận cũng là một sai lầm thường gặp khi chăm sóc chân mày mà các bạn cần khắc phục.


    Vì vậy, khi cắt tỉa lông mày chúng ta cũng nên chú ý, cắt tỉa những vùng lông mày lân cận sao cho gọn gàng, tránh trường hợp để lộn xộn, gây mất vẻ đẹp chung trên gương mặt. Hãy lưu ý chọn những dụng cụ sạch sẽ và chất lượng để tỉa chân mày nhé, đồng thời hãy thực hiện thao tác thật từ tốn và cẩn thận để tránh tạo ra vết thương cho bản thân.

    Quên dọn dẹp vùng lông mày lân cận
    Quên dọn dẹp vùng lông mày lân cận
    Quên dọn dẹp vùng lông mày lân cận
    Quên dọn dẹp vùng lông mày lân cận




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy