Top 15 Tác dụng tuyệt vời của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp

Đức Anh Lê 115 1 Báo lỗi

Mật ong là một chất lỏng ngọt ngào được tạo ra bởi những con ong sử dụng mật hoa từ hoa, có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị. Mật ... xem thêm...

  1. Mật ong là một nguồn cung cấp calo lành mạnh cho cơ thể. Với thành phần là lượng đường tự nhiên, nó tăng cường năng lượng ngay lập tức, dễ dàng chống mệt mỏi, giải quyết các nhu cầu thiếu hụt năng lượng. Bên cạnh đó, mật ong còn có thể tăng cường hiệu suất, sức chịu đựng và giảm sự mệt mỏi của cơ bắp. Với những người mắc bệnh về hệ tiêu hóa như tiểu đường hay bị đau dạ dày thì mật ong chính là phương thuốc giúp ngăn chặn và giảm cơn đau hiệu quả.

    Với bệnh nhân bị tiểu đường, mật ong sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất nhưng không làm gia tăng lượng đường một cách đột ngột, hãy uống một muỗng mật ong mỗi ngày để bổ sung thêm khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hoá. Bệnh nhân bị đau dạ dày, hãy pha một muỗng mật ong, một muỗng tinh bột nghệ trộn đều hỗn hợp rồi cho vào một chén có pha nước ấm. Hãy sử dụng trước mỗi bữa ăn, sau vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Tăng năng lượng, giảm mệt mỏi cơ bắp, cải thiện tiêu hóa
    Tăng năng lượng, giảm mệt mỏi cơ bắp, cải thiện tiêu hóa
    Mật ong giúp tăng năng lượng, giảm mệt mỏi cơ bắp, cải thiện tiêu hóa
    Mật ong giúp tăng năng lượng, giảm mệt mỏi cơ bắp, cải thiện tiêu hóa

  2. Mật ong có tính chất kháng khuẩn mạnh, làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng cho nên khi kết hợp với một vài lát chanh tươi có thể chữa một số bệnh như ho, đau rát cổ họng, cảm nhẹ. Để tránh khỏi cơn ho nhanh chóng bạn hãy trộn một muỗng mật ong với nước ép chanh và uống đều đặn mỗi ngày hoặc bạn có thể trộn mật ong, một lát chanh tươi với một ít muối dùng để súc miệng sau khi ngủ dậy. Hãy trang bị ở tủ thuốc y tế của gia đình mình một lọ chanh đào ngâm mật ong, đây chính là bài thuốc đông y để chữa ho hay cảm lạnh rất tốt.


    Mật ong là phương thuốc trị hen suyễn hiệu quả chỉ bằng cách đơn giản là uống một thìa mật ong mỗi ngày sẽ giúp các dịch nhầy trong phế quản dần biến mất và làm dịu màng nhầy này đi. Vì đặc tính oxy hóa cao của mật ong giúp quá trình này diễn ra dễ dàng hơn nên mật ong là lựa chọn được nhiều người tin dùng. Ngoài ra, mật ong được dùng để chữa trị các vết thương bị bỏng rất hiệu quả. Với thuộc tính sát trùng và chống nấm, mật ong sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa sự nhiễm trùng lây lan ra vết thương. Hãy xoa mật ong lên vết thương mà bạn bị bỏng, vài lần như vậy bạn sẽ cảm thấy không còn bỏng rát, nóng và ngứa. Sử dụng liên tục sẽ giúp cho vết bỏng lành nhanh hơn

    Mật ong có tính chất kháng khuẩn mạnh, làm dịu cổ họng
    Mật ong có tính chất kháng khuẩn mạnh, làm dịu cổ họng
    Mật ong là phương thuốc trị hen suyễn hiệu quả
    Mật ong là phương thuốc trị hen suyễn hiệu quả
  3. Mật ong từ lâu được coi là nguyên liệu tự nhiên vô cùng tuyệt vời của người Việt. Mật ong chứa nhiều vitamin, kháng chất, được ứng dụng trong ẩm thực, làm đẹp hay các thực phẩm chức năng. Được ứng dụng nhiều như một vị thuốc dân gian, mật ong có công dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ tỳ vị, chỉ khát, an thần. Nếu bạn bị bệnh mất ngủ, khó ngủ thì hãy sử dụng mật ong để cải thiện cho vấn đề này. Mật ong chính là một loại cacbonhydrate kiểm soát, cho phép tryptophan (hợp chất gây buồn ngủ) đi vào não một cách dễ dàng. Trước khi đi ngủ chừng 30 phút, bạn hãy uống một cốc sữa ấm có pha một muỗng mật ong trong đó, nó sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc.


    Các nghiên cứu đã cho thấy, các thành phần có trong mật ong giúp hỗ trợ trí nhớ đặc biệt là người già hay phụ nữ sau mãn kinh sử dụng mật ong trong vài tuần có những kết quả khả quan. Trong mật ong có chứa các loại men tự nhiên, các acid amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Qua đó sẽ hữu ích cho việc tăng khả năng ghi nhớ của bộ não. Uống mật ong lâu ngày sẽ có tác dụng tăng cường trí nhớ, thân thể được giải độc thư thái... bạn nhé!

    Mật ong giúp cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ tăng cường trí nhớ
    Mật ong giúp cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ tăng cường trí nhớ
    Mật ong giúp cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ tăng cường trí nhớ
    Mật ong giúp cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ tăng cường trí nhớ
  4. Từ lâu, mật ong đã được xem là "thần dược" mà con người sử dụng để chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết đó là làm đẹp, giúp cho làn da trở nên sáng mịn và khỏe khoắn. Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do. Chăm sóc da bằng mật ong là một bí quyết giúp làn da trở nên hồng hào, mịn màng lên trông thấy và có khả năng trị mụn, làm trắng da.

      Một trong những công dụng làm đẹp của mật ong là giúp se lỗ chân lông hiệu quả. Trong mật ong chứa nhiều vitamin và chất khoáng ở dạng vết, mặt khác còn chứa nhiều hợp chất có chức năng chống oxy hóa ở da, khả năng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Mật ong hoàn toàn trong se khít triệt để nhưng cũng phần nào ngăn ngừa được lỗ chân lông dãn nở. Nguyên nhân mật ong giúp se khít lỗ chân lông là do mật ong vó thể tẩy sạch bã nhờn, bụi bậm dư thừa tồn tại bên trong và các tế bào chết trên da giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

      Mật ong giúp làm đẹp da, se khít lỗ chân lông
      Mật ong giúp làm đẹp da, se khít lỗ chân lông
      Mật ong giúp làm đẹp da, se khít lỗ chân lông
      Mật ong giúp làm đẹp da, se khít lỗ chân lông
    • Ngăn rụng tóc là tác dụng mà ít ai biết đến của mật ong. Mật ong giúp cho tóc bổ sung độ ẩm cho những sợi tóc khô, cứng. Thoa đều mật ong vào tóc rồi ủ trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, sử dụng đều trong một tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Mật ong là chất có vị ngọt, được gom nhặt từ các loại hoa, nên thường lành tính. Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp ích nhiều cho sức khỏe, được cho là có tác dụng giữ bền màu tóc tự nhiên, cải thiện tóc khô xơ, yếu ớt.


      Ngoài ra, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa, khả năng diệt khuẩn, làm lành các vết thương, giữ ẩm cho vùng da đầu giúp cho mái tóc bóng mượt và giảm gãy rụng. Theo dân gian, dùng mật ong thường xuyên cho mái tóc được cho là có thể ngăn ngừa hói đầu, khôi phục mái tóc dày mượt. Mật ong chứa các chất chống oxy có khả năng ngăn rụng tóc và hỗ trợ sự phát triển của tóc. Do đó, khi thấy tóc rụng nhiều bất thường và không có dấu hiệu mọc mới, bạn có thể xem xét đến lợi ích mật ong mang lại cho mái tóc của bạn. Do đó, bạn cũng bất ngờ khi mật ong luôn xuất hiện trong các cách chữa rụng tóc nhanh tại nhà.

      Mật ong giúp ngăn rụng tóc
      Mật ong giúp ngăn rụng tóc
      Mật ong giúp ngăn rụng tóc
      Mật ong giúp ngăn rụng tóc
    • Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng năng lượng và tăng cường miễn dịch. Điều này giúp bạn có một cơ thể dẻo dai và năng động hơn để tập luyện thể dục. Khi cơ thể bạn trao đổi chất chậm thì cho dù bạn có kiểm soát cơn thèm ăn của mình đến mức nào thì chắc chắn lượng calo sẽ vẫn tích lũy dưới dạng chất béo và khiến bạn khó mà giảm cân được. Nhưng khi quá trình trao đổi chất được thúc đẩy nhanh bạn có thể giảm cân mà không cần quá nhiều nỗ lực, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối và xinh đẹp. Đặc biệt là mật ong giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy mật ong có thể giúp giảm tăng cân và béo phì.


      Mật ong được cho là có chỉ số đường huyết thấp do hàm lượng fructose cao. Một nghiên cứu được thực hiện trên những người mắc bệnh tiểu đường cho thấy rằng việc tiêu thụ mật ong tự nhiên dẫn đến việc giảm trọng lượng cơ thể của họ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo những người mắc bệnh tiểu đường nên thận trọng khi tiêu thụ mật ong vì mật ong cũng có thể làm tăng đáng kể mức hemoglobin A. Mật ong hoạt động như một prebiotic giúp làm sạch đường tiêu hóa và loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể giúp bạn thanh lọc cơ thể và mang lại cho bạn một đường tiêu hóa khỏe mạnh.

      Mật ong giúp giảm cân
      Mật ong giúp giảm cân
      Mật ong giúp giảm cân
      Mật ong giúp giảm cân
    • Mật ong có khả năng ngừa nhiễm trùng da, khi tiếp xúc với da, các dưỡng chất có trong mật ong sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông, giúp tiêu diệt vi khuẩn. Từ đó, mật ong sẽ giúp da sạch hơn, phòng và trị mụn tốt hơn. Mật ong giúp đánh bay mụn trứng cá, mụn viêm: Mật ong có khả năng giải phóng Hydrogen peroxide - hoạt chất khử trùng và làm sạch da. Ngoài ra, hàm lượng axit gluconic có trong mật ong cũng có tác dụng giúp kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, nó làm dịu da và giúp cồi mụn khô nhanh hơn.


      Mụn trứng cá phát triển nguyên nhân là do tình trạng các nang chân lông bị tắc nghẽn, vi khuẩn tập trung lại gây nhiễm trùng lỗ chân lông tạo thành vết sưng đỏ, thậm chí là đau nhức. Sử dụng mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, tuy nhiên cách thức này lại tốn thời gian khá dài đòi hỏi bạn phải có sự chịu đựng cũng như không được nôn nóng. Hãy thoa mật ong lên vùng da bị trứng cá hoặc thêm một vài giọt chanh, sử dụng làm mặt nạ trong vòng 20 - 30 phút rồi sau đó rửa lại với nước ấm. Không những có thể chữa được mụn mà mật ong còn có tác dụng đẩy lùi vết thâm và làm sáng da cho phái đẹp.

      Mật ong chữa mụn, vết thâm
      Mật ong chữa mụn, vết thâm
      Mật ong chữa mụn, vết thâm
      Mật ong chữa mụn, vết thâm
    • Bệnh trĩ là căn bệnh hầu hết rất nhiều người gặp phải, nó gây ra những khó khăn trở ngại cho làm việc và sinh hoạt. Mật ong thoa vào vùng hậu môn giúp làm dịu đi cảm giác đau rát, khó chịu ở những khu vực đó. Ngoài ra, những thành phần trong mật ong tốt cho quá trình điều trị bệnh, hỗ trợ việc đi ngoài dễ dàng hơn. Mật ong có tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn, đồng thời làm lành vết thương rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh tổn thương gây chảy máu như trĩ. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên nên chỉ mang lại hiệu quả điều trị ở những trường hợp bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ hoặc mới khởi phát. Còn đối với trường hợp bệnh nặng hoàn toàn không đáp ứng chữa trị.


      Tùy thuộc vào mức độ đáp ứng trên cơ thể của mỗi người mà mật ong có thể giúp cải thiện bệnh nhanh hoặc chậm. Ngoài các yếu tố nêu trên, tác dụng của mật ong còn phụ thuộc vào cách dùng, liều lượng và thời gian sử dụng... Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt và lối sống cũng như chế độ ăn hàng ngày trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng mật ong cũng góp phần thúc đẩy khả năng bình phục của bệnh. Với cách chữa bệnh trị bằng mật ong này, người bệnh nên thực hiện đều đặn và thường xuyên 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để búi trĩ co lại, giảm ngay triệu chứng chảy máu và đau.


      Mật ong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
      Mật ong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
      Mật ong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
      Mật ong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
    • Mặc dù vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây vảy nến nhưng các chuyên gia cho rằng bệnh liên quan đến sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch kết hợp với các yếu tố môi trường. Thông thường, tế bào da mất 28 - 30 ngày để hình thành, phát triển, chết đi, nâng dần lên bề mặt và rơi ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, khi mắc vảy nến, hệ miễn dịch suy yếu nên đã nhận nhầm tế bào da trong cơ thể là những “vật thể ngoại lai” và tấn công, phá hủy chúng. Khiến chu trình sản sinh tế bào biểu bì da bị đẩy nhanh gấp 10 lần, chúng chỉ còn sống được 3 - 4 ngày. Do đó, tế bào da liên tục được tạo ra, chết đi và tích tụ trên bề mặt da, tạo thành những mảng tổn thương đặc trưng.


      Mật ong giúp làm dịu da, giảm viêm và bảo vệ vùng da bị tổn thương khỏi nhiễm trùng. Do đó, chỉ cần áp dụng bôi mật ong trên các bộ phận bị ảnh hưởng bởi bệnh vảy nến sẽ giúp giảm viêm, khô, cải thiện bong vảy. Hơn nữa, khi thoa mật ong, vết thương vảy nến có thể được bảo vệ khỏi nhiễm trùng bên ngoài do vi khuẩn hoặc nấm nhờ đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của mật ong. Phương pháp chữa vảy nến bằng mật ong trên tuy hiệu quả nhưng phát huy tác dụng chậm và cần sự kiên trì. Hơn thế nữa, chúng chỉ cải thiện triệu chứng chứ chưa tác động vào nguyên nhân gây bệnh vảy nến. Do đó, hiện nay, giới chuyên gia khuyến khích người mắc vảy nến sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược thiên nhiên để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị, ngăn chặn biến chứng cũng như phòng bệnh tái phát.

      Mật ong giúp làm dịu tình trạng vẩy nến
      Mật ong giúp làm dịu tình trạng vẩy nến
      Mật ong giúp làm dịu tình trạng vẩy nến
      Mật ong giúp làm dịu tình trạng vẩy nến
    • Từ lâu trong dân gian, mật ong đã được coi là sản phẩm an toàn và hiệu quả trong phòng chống các bệnh răng miệng cho trẻ nhỏ như tưa lưỡi, nấm miệng. Mật ong nguyên chất chỉ chứa 17% nước, phần còn lại là đường fructose và glucose. Với lượng đường cao và lượng nước thấp như vậy, vi khuẩn và vi nấm không thể xâm nhập và phát triển. Vì vậy, mật ong là 1 thực phẩm thiên nhiên an toàn. Mật ong có tính axit yếu do loài ong thêm vào mật loại đường glucose được oxy hóa, có tác dụng ngăn vi khuẩn phát triển.


      Phân tử đường glucose này khi thủy phân tạo hydrogen peroxide có khả năng phá hủy thành tế bào vi khuẩn, vi nấm và tiêu diệt chúng. Tuy nhiên theo nghiên cứu, 10% số mẫu mật ong được kiểm nghiệm có chứa vi khuẩn clostridium botulinum - loại vi khuẩn duy nhất tồn tại được trong mật ong. Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi hệ miễn dịch còn non yếu, vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vì vậy, không sử dụng mật ong rơ lưỡi cho trẻ dưới 1 tuổi. Với người lớn và trẻ trên 1 tuổi, hoàn toàn có thể sử dụng cách rơ lưỡi cho bé sơ sinh bằng mật ong.

      Mật ong dùng rơ lưỡi cho trẻ
      Mật ong dùng rơ lưỡi cho trẻ
      Mật ong dùng rơ lưỡi cho trẻ
      Mật ong dùng rơ lưỡi cho trẻ
    • Vấn đề sinh lý là câu chuyện tế nhị trong đời sống gia đình, tuy nhiên trước khi tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ thì mật ong có thể là lựa chọn không nên bỏ qua. Mật ong giúp tăng nội tiết tố, hạn chế vấn đề rối loạn cương dương và tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ. Theo Y học cổ truyền, mật ong có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải độc, bồi bổ cơ thể, kiện tỳ vị hư nhược. Từ nhiều thế kỷ trước, dân gian sử dụng mật ong để tăng cường sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hoá, đặc biệt hỗ trợ tăng cường sinh lực, cải thiện khả năng giường chiếu ở nam giới. Trải qua thời gian dài, mật ong được Y học hiện đại nghiên cứu kỹ lưỡng về hiệu quả chữa yếu sinh lý ở nam giới. Trong mật ong chủ yếu chứa carbohydrate (82%) với 2 thành phần chính là fructose (38,2%) và glucose (31%), vitamin (B2, B3, B6, B9, C…), khoáng chất (Photpho, kẽm, canxi, sắt, magie…), chất chống oxy hoá…


      Hoạt chất Boron giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam, tăng hàm lượng testosterone trong máu, nhờ đó giúp cương cứng dương vật nhanh hơn, kéo dài thời gian yêu. Khoáng chất Magie giúp điều tiết hormone sinh dục, tăng số lượng tinh binh sản xuất từ tinh hoàn, cải thiện chất lượng tinh trùng. Vitamin và khoáng chất: Giảm đau rát ở dương vật sau khi quan hệ, đồng thời kích thích ham muốn tình dục, tăng khoái cảm, hạn chế đau lưng, mỏi gối. Ngoài ra, bên cạnh hiệu quả chữa yếu sinh lý thì mật ong còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng hấp thụ dưỡng chất có lợi, chống oxy hoá, tiêu diệt tế bào gốc tự do, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ hình thành khối u, ung thư, làm chậm quá trình lão hoá. Những tác động này cũng góp phần giúp nam giới luôn khỏe mạnh, bền bỉ, dẻo dai khi “yêu”.

      Mật ong điều trị rối loạn sinh lý, tăng khả năng thụ thai
      Mật ong điều trị rối loạn sinh lý, tăng khả năng thụ thai
      Mật ong điều trị rối loạn sinh lý, tăng khả năng thụ thai
      Mật ong điều trị rối loạn sinh lý, tăng khả năng thụ thai
    • Đa số mọi người thường nghĩ nguyên nhân gây hôi miệng thường thường do đánh răng không đúng cách. Tuy nhiên, lưỡi cũng là lý do chính làm hơi thở có mùi. Sau khi ăn, phần thức ăn còn sót lại trong khoang miệng chính là môi trường tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh trên lưỡi và xung quanh nướu răng. Các loại vi khuẩn này bắt đầu ăn thức ăn và gây nên tình trạng hôi miệng. Bên cạnh đó, thực phẩm cũng chính là một yếu tố liên quan. Khi tiêu hóa thức ăn, những chất sẽ được hấp thụ trong máu và sau đó di chuyển đến phổi. Phổi chính là cơ quan chịu trách nhiệm đẩy các mùi hôi ra từ miệng của bạn. Việc vệ sinh răng miệng, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng trong trường hợp này chỉ có tác dụng giảm bớt mùi hôi tạm thời.


      Những người bị hôi miệng hay quan niệm rằng sử dụng nước súc miệng hoặc nhai kẹo cao su thường xuyên sẽ mang lại cho họ hơi thở thơm tho hơn. Tuy nhiên, đó chỉ có thể là một giải pháp tạm thời, không phải là phương pháp hữu hiệu trong thời gian dài. Thay vì thường xuyên nhai kẹo cao su, bạn nên sử dụng mật ong để giúp điều trị dứt điểm chứng hôi miệng. Mật ong là môi trường kín khí, không có oxy nên ở điều kiện này vi khuẩn, nấm mốc không hề phát triển được. Ngoài ra, mật ong có đặc tính chống khuẩn mạnh giúp tiêu diệt những vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng và tạo môi trường tốt để những vi khuẩn có lợi phát triển. Khi vi khuẩn có hại không còn tồn tại trong miệng thì lúc này, mùi hôi miệng cũng sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

      Mật ong chữa hôi miệng
      Mật ong chữa hôi miệng
      Mật ong chữa hôi miệng
      Mật ong chữa hôi miệng
    • Mật ong là một phương thuốc hữu hiệu giúp bảo vệ thị lực của bạn. Nó rất giàu các đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm cùng với một nguồn tuyệt vời của một số vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp duy trì đôi mắt và thị lực khỏe mạnh. Thoái hóa điểm vàng là một chứng rối loạn mắt liên quan đến tuổi tác gây ra bởi sự suy giảm phần trung tâm của võng mạc và do đó gây ra mờ hoặc mất thị lực. Đây là một vấn đề về mắt phổ biến hơn đối với những người lớn tuổi, vì thị lực ngày càng yếu đi. Mật ong có một nguồn giàu chất chống oxy hóa giúp giữ cho cơ mắt được an toàn và khỏe mạnh. Vì vậy, việc sử dụng mật ong thường xuyên có thể cải thiện được tình trạng này.


      Khô mắt là một chứng rối loạn mắt phổ biến khiến mắt không thể cung cấp đủ lượng nước mắt cần thiết. Bạn có thể thoát khỏi tình trạng này với sự trợ giúp của mật ong, chúng ta chỉ cần trộn một ít mật ong nguyên chất và nước ấm. Dùng nó để rửa sạch vùng mắt của bạn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tiếp tục thực hiện mỗi đêm cho đến khi bạn thấy tình trạng của mình được cải thiện. Khi mắt bạn mỏi, ngứa hoặc kiệt sức. Hãy sử dụng mật ong như một phương thuốc tốt nhất để khắc phục đôi mắt mệt mỏi. Chỉ cần phết mật ong nguyên chất lên khắp mi mắt và thư giãn với âm nhạc nhẹ nhàng. Để trong 30 phút và rửa sạch mí mắt đã bôi mật ong bằng nước lạnh. Lặp lại nó thường xuyên để cảm thấy sảng khoái.

      Mật ong giúp cải thiện thị lực
      Mật ong giúp cải thiện thị lực
      Mật ong giúp cải thiện thị lực
      Mật ong giúp cải thiện thị lực
    • Mật ong nguyên chất với rất nhiều vitamin và đường tự nhiên, hàm lượng fructose và glucose chiếm đến 80%. Nhờ những thành phần này mà mật ong có thể giúp da môi sáng mịn, loại bỏ vết thâm, hồng môi và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho đôi môi căng mọng. Mật ong giúp làm sạch, tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và thanh lọc da môi hiệu quả. Mật ong giúp dưỡng ẩm, điều trị khô môi, tình trạng nứt nẻ thường gặp.


      Mật ong giúp hỗ trợ điều trị thâm môi, giúp môi sáng hồng tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, cho làn môi tươi trẻ, có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài như: khói bụi, vi khuẩn, ánh nắng mặt trời, chữa lành các tổn thương da môi, thúc đẩy quá trình hình thành da môi mới. Làm đẹp môi bằng mật ong vừa tiện lợi lại đem đến hiệu quả cao. Bôi mật ong lên môi thường xuyên sẽ giúp đôi môi trở nên hồng hào, căng mọng và quyến rũ hơn.

      Mật ong dùng để dưỡng môi
      Mật ong dùng để dưỡng môi
      Mật ong dùng để dưỡng môi
      Mật ong dùng để dưỡng môi
    • Mật ong được coi là một loại siêu thực phẩm từ thiên nhiên. Thành phần chính của mật ong là đường phờ- ruc - tô và gờ lu cô, ngay khi đi vào dạ dày, đường trong mật ong sẽ làm giảm độ acid trong dạ dày, do đó có thể làm giảm ngay các triệu chứng trào ngược, tăng acid dạ dày. Chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong là 1 trong những biện pháp được nhiều người bệnh tin tưởng, áp dụng. Đặc biệt, khi uống mật ong chữa trào ngược dạ dày còn giúp làm dịu niêm mạc dạ dày và thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả nhờ các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn trong mật ong. Nhờ khả năng cân bằng lại pH trong dịch vị dạ dày, chữa trào ngược bằng mật ong nói riêng và các bệnh về dạ dày nói chung đã được nhiều chuyên gia, bác sĩ hàng đầu thế giới khuyên dùng.


      Sử dụng trực tiếp mật ong nguyên chất với liều lượng khoảng 1 thìa cà phê, nuốt trực tiếp một cách chậm rãi để các chất trong mật ong thẩm thấu vào niêm mạc dạ dày, giúp giảm các triệu chứng trào ngược hiện có và chữa trào ngược bằng mật ong hiệu quả. Nếu như không thích vị ngọt gắt của mật ong nguyên chất, bạn cũng có thể lựa chọn cách thứ 2 là pha mật ong vào nước ấm và uống từ từ. Lưu ý, tuyệt đối không uống mật ong chữa trào ngược dạ dày với nước vừa đun sôi vì có thể tạo ra nhiều phản ứng hóa học không tốt, sinh ra các chất độc. Kết hợp chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và mật ong dưới dạng ngâm/ pha uống hoặc viên thành từng viên ăn hàng ngày.

      Mật ong ngăn ngừa trào ngược dạ dày, thực quản
      Mật ong ngăn ngừa trào ngược dạ dày, thực quản
      Mật ong ngăn ngừa trào ngược dạ dày, thực quản
      Mật ong ngăn ngừa trào ngược dạ dày, thực quản




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy