Top 15 Điều tuyệt vời bất ngờ từ trái chuối

Paradise Rose 1433 0 Báo lỗi

Chuối là một trong những loại quả khá phổ biến và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Bởi lẽ, không những sở hữu hương vị thơm ngon đặc trưng mà tác dụng của ... xem thêm...

  1. Chuối là một trong những loại cây lương thực quan trọng nhất trên hành tinh. Nó là loại thực vật thuộc họ Musa có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được trồng nhiều ở các khu vực ấm áp. Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Nghiên cứu phân tích tổng hợp năm 2017 được công bố bởi Bộ phận khoa học Y khoa Prilozi cho rằng, chuối xanh chưa chín mang lại một số lợi ích sức khỏe. Chúng có thể giúp kiểm soát các vấn đề về đường tiêu hoá như tiêu chảy và loét, giảm cholesterol và huyết áp. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng đã gợi ý rằng các chất thảo dược trong chuối xanh có thể cung cấp điều trị có bệnh nhân HIV.


    Mỗi sáng ăn 2 trái chuối đã cung cấp cho bạn đủ năng lượng để học tập, làm việc. Với người lao động chân tay, trung bình họ cần sử dụng tới 2500 calo mối ngày. Với người lao động trí óc, thì họ trung bình sử dụng 1500 tới 2000 calo. Và với mỗi trái chuối có thể cung cấp cho bạn khoảng 1000 calo. Rất bất ngờ phải không! Chuối còn có thể ăn bất cứ khi nào bạn rảnh, bạn mệt, cần bổ sung năng lượng. Chỉ cần kết hợp một ly sữa đậu nành với 2 trái chuối là bạn đã có mức calo tương đương một tô phở rồi đấy. Với người tập thể hình, chỉ 2 trái chuối đã giúp họ có được năng lượng để tập luyện cường độ cao trong 1 giờ rưỡi. Vì thế, bạn hãy quên đi những món như bánh kẹo hay cafein, bởi chuối cung cấp mức năng lượng dài lâu chứ không có tính tạm thời như cafein.

    Chuối cung cấp năng lượng, tăng sức sống cho cơ thể bạn
    Chuối cung cấp năng lượng, tăng sức sống cho cơ thể bạn
    Chuối cung cấp rất nhiều năng lượng
    Chuối cung cấp rất nhiều năng lượng

  2. Chuối là một trong những loại quả khá phổ biến và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Bởi lẽ, không những sở hữu hương vị thơm ngon đặc trưng mà tác dụng của chuối với sức khỏe cũng rất lớn. Trên thực tế, chuối được tiêu thụ rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới, nó có nguồn gốc từ Đông Nam Á và hiện được trồng nhiều ở những khu vực có khí hậu ấm. Mặc dù có sự khác biệt về màu sắc, kích thước và hình dạng nhưng điểm chung loại quả này là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng.


    Một quả chuối trung bình có 400 mg khoáng chất có lợi cho tim. Một người trưởng thành nặng 60 kg trung bình có khoảng 120 g Kali. Lượng Kali chuối cung cấp tốt cho việc tuần hoàn máu, giúp cho cơ thể duy trì nhịp tim ổn định và cân bằng lượng nước trong cơ thể chúng ta. Ăn chuối cũng có tác dụng giảm khả năng bị tai biến và điều hòa huyết áp, ngăn ngừa chuột rút khi tập luyện cơ bắp. Đặc biệt, Chất kali trong chuối giúp tóc đàn hồi, chống chẻ ngọn, giúp tóc bóng khỏe và kiểm soát gàu.

    Chuối là một trong những thực phẩm nhiều Kali nhất
    Chuối là một trong những thực phẩm nhiều Kali nhất
    Một quả chuối trung bình có 400 mg khoáng chất có lợi cho tim
    Một quả chuối trung bình có 400 mg khoáng chất có lợi cho tim
  3. Chuối vốn là loại quả cực kì giàu dinh dưỡng, lại rẻ tiền, dễ kiếm nên càng được ưa chuộng. Cũng bởi vì thế mà các chị em muốn dùng chuối hàng ngày để giảm cân. Trong chuối có chứa hợp chất carbonhydrate giúp bạn giảm thiểu cơn đói vặt. Chỉ với một quả chuối kèm một cốc nước ấm là có thể no thời gian dài. Việc này giúp giảm thiểu trực tiếp lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Nếu giảm được lượng calo về mức thấp hơn so với lượng calo tiêu thụ thì chắc chắn sẽ giảm cân nhanh chóng.

    Bên cạnh đó, chuối lại không gây cồn ruột như nhiều loại thực phẩm giảm cân khác. Vậy là, bạn có thể thoải mái ăn chuối mà không phải lo biến chứng sau giảm cân nữa. Những cô nàng mũm mĩm muốn giảm cân thì trong thực đơn nhất định không thể thiếu chuối. Chuối có lượng calo thấp. Ăn chuối giúp cân bằng lượng đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Người tập thể hình cũng nên ăn chuối để tránh bị "chuột rút" khi tập luyện.

    Chuối giúp giảm cân
    Chuối giúp giảm cân
    Chuối có tác dụng giảm cân
    Chuối có tác dụng giảm cân
  4. Theo nhiều nghiên cứu, trong chuối chứa rất nhiều chất sắt, giúp ích cho quá trình tạo máu. Ăn chuối có thể làm tăng khả năng sản sinh hemoglobin, thậm chí giúp ích quá trình đông máu. Vì thế, với những người gầy, phụ nữ đang trong giai đoạn có kinh nguyệt, phụ nữ có thai... nên ăn chuối mỗi ngày. Ngoài ra chuối còn giúp cho huyết áp được cân bằng nữa đấy. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không ăn chuối mỗi ngày.


    Giàu kali, mangan, chất xơ, đồng, vitamin C, vitamin B6 và biotin, chuối có thể giúp ngăn ngừa hen suyễn, ung thư, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch, cũng như các vấn đề về tiêu hóa. Được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, chuối chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Chuối chín cung cấp hàng tấn chất dinh dưỡng cơ thể cần cho hoạt động. Giàu chất sắt, ăn chuối chín có thể giúp tăng mức máu của bạn. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị thiếu máu.

    Chuối tăng khả năng sản sinh Hemoglobin trong máu
    Chuối tăng khả năng sản sinh Hemoglobin trong máu
    Trong chuối chứa rất nhiều chất sắt, giúp ích cho quá trình tạo máu
    Trong chuối chứa rất nhiều chất sắt, giúp ích cho quá trình tạo máu
  5. Ngoài cá hồi, tôm, trà xanh... thì chuối cũng là thực phẩm chứa mangan cần thiết cho cơ thể. Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp khoảng 0.3 miligam mangan. Người lớn được cho là cần trong khoảng1.8 mili gam 1.8 đến 2.3 miligam mangan mỗi ngày. Mangan và kẽm rất cần thiết trong việc sản xuất testosterone, bổ ích cho sinh lí của nam giới. Chuối cũng là nguồn cung cấp một sốvitaminnhư vitamin C và B-6, cũng như khoáng chất mangan. VitaminC là một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư, làm giảm nguy cơ bệnh tim và đóng vai trò trong việc làm lành vết thương. Vitamin B-6 là rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa protein. Mangan là chất cần thiết để xử lý carbohydrate, chất béo và protein.

    Chuối chứa khoảng 120 calo, là một thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng
    . Bạn có thể ăn trực tiếp chuối chín hoặc phơi khô và chuối xanh có thể nấu làm món ăn trong các bữa ăn. Chuối khô có thể trộn thêm vào một ít granola - là loại thực phẩm làm từ yến mạch, lạc, mật ong và một chút gạo. Kết hợp với bơ đậu phộng, chuối là một bữa ăn nhẹ buổi trưa giàu protein. Bên cạnh đó, chuối giúp vượt qua trầm cảm do chúng có hàm lượng cao tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người.

    Chuối chứa nhiều mangan
    Chuối chứa nhiều mangan
    Chuối là thực phẩm chứa mangan cần thiết cho cơ thể
    Chuối là thực phẩm chứa mangan cần thiết cho cơ thể
  6. Chuối có tác dụng nhuận tràng rất tốt, đặc biệt với người bị táo bón. Chất xơ trong chuối thúc đẩy sự phục hồi và duy trì chức năng bình thường của ruột. Với người táo bón kinh niên, việc ăn một trái chuối trước khi đi ngủ mỗi ngày sẽ giúp ích hơn trong việc tiêu hóa. Chuối cũng giúp điều trị bệnh tiêu chảy nữa đấy. Các triệu chứng ợ nóng, tiêu chảy sẽ giảm đi do chuối giúp tăng tiết dịch dạ dày, tái tạo niêm mạc dạ dày và giảm acid tiết ra, hạn chế viêm lóet dạ dày.


    Chuối luôn là thực phẩm hàng đầu tốt cho hệ tiêu hóa, đáp án tuyệt vời nhất cho bệnh câu hỏi rối loạn tiêu hóa nên ăn gì. Bởi trong thành phần chuối có chứa nhiều kali, đồng thời giúp cung cấp chất điện phân cho cơ thể. Vì vậy, ăn chuối rất hữu ích trong trường hợp bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy, mất nước. Ngoài ra, chất xơ trong chuối rất tốt cho cơ thể. Nó có tác dụng hấp thu các chất lỏng dư thừa trong khi tiêu chảy. Ngoài ra, khôi phục một số vi khuẩn có ích cho đường ruột.

    Ăn chuối giúp nhuận tràng rất tốt
    Ăn chuối giúp nhuận tràng rất tốt
    Chuối là thực phẩm hàng đầu tốt cho hệ tiêu hóa
    Chuối là thực phẩm hàng đầu tốt cho hệ tiêu hóa
  7. Chuối là một loại quả được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon, rẻ, chuối còn rất bổ dưỡng đối với sức khoẻ, mang lại rất nhiều lợi ích đối với cơ thể. Đặc biệt, loại quả này còn có công dụng rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng. Theo các nghiên cứu, cứ mỗi 100 gam chuối thì có tới 60 microgam carotene (một tiền chất của vitamin A), vitamin B1, vitamin B2 và vitamin C. Chuối cũng chứa nhiều potassium, một loại khoáng chất giúp hạn chế hoạt động của muối natri gây ảnh hưởng xấu cho hệ tim mạch. Chính vì vậy mà những người thường bị huyết áp cao hay những người bị bệnh tim thường được khuyến khích ăn chuối thường xuyên. Hàm lượng lớn canxi, magie và photpho giúp hỗ trợ phát triển hệ xương vững chắc.


    Việc bổ sung chuối trước hết tốt cho sức khoẻ từ bên trong. Để có một cơ thể khoẻ mạnh toàn diện thì trước hết, bạn phải có sức khoẻ tốt đã. Chính việc cung cấp các chất có lợi cho cơ thể này cũng thúc đẩy tâm trạng tốt dần lên. Bên cạnh đó, bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng loại quả này được mệnh danh là "happy food" giúp tâm trạng trở nên tốt hơn, hạn chế tình trạng stress, trầm cảm hiệu quả. Tryptophan là chất cần thiết để sản xuất serotonin, chất này giúp bạn thấy thoải mái và hạnh phúc hơn. Ngoài ra thiếu hụt Kali cũng làm cơ thể bạn mệ mỏi và stress hơn đấy. Vậy thì tại sao bạn không ăn 2 trái chuối ngay bây giờ để có một tâm trạng tuyệt vời nhỉ?

    Ăn chuối để luôn vui vẻ
    Ăn chuối để luôn vui vẻ
    Ăn chuối giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả
    Ăn chuối giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả
  8. Chuối là một trong những loại cây lương thực quan trọng nhất trên hành tinh. Nó là loại thực vật thuộc họ Musa có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được trồng nhiều ở các khu vực ấm áp. Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Chuối có nhiều loại và kích cỡ khác nhau. Màu sắc thường dao động từ màu xanh đến màu vàng. Tuy nhiên, hiện nay có thêm một số giống chuối màu đỏ. Chuối là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, bởi nó có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và cung cấp lợi ích cho tiêu hoá, sức khoẻ tim và giảm cân. Bên cạnh đó, chuối cũng là một món ăn vặt rất tiện lợi.


    Một quả chuối chứa khoảng ba gam chất xơ. Chất xơ thực phẩm có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và cũng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Vì vậy, ăn chuối đặc biệt tốt cho những người muốn giảm cân, người cần kiểm soát lượng cholesterol. Cơ thể bạn sử dụng carbohydrate làm nguyên liệu nên dùng chuối trong bữa sáng là cách tốt để bắt đầu ngày mới! Chuối có thể là một bổ sung lành mạnh trong kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn. Nó là một nguồn dinh dưỡng tốt, bao gồm vitamin B6 và kali. Chuối không trực tiếp dẫn đến giảm cân, nhưng trái cây này khá hữu ích trong việc giảm đầy hơi và giữ cho bạn no lâu hơn.

    Chuối chứa nhiều chất xơ
    Chuối chứa nhiều chất xơ
    Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh
    Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh
  9. Chất kali có trong chuối còn có khả năng giảm thiểu tình trạng phù nề cho thai phụ. Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân làm gia tăng tình trạng chuột rút ở bà bầu có liên quan đến sự thiếu hụt các loại thức ăn giàu kali trong thực đơn của thai phụ hàng ngày. Vitamin B6 trong chuối còn có khả năng giảm thiểu triệu chứng ốm nghén buổi sáng cho thai phụ. Loại vitamin này giúp cân bằng chất và tạo năng lượng nhanh cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin B6 cũng được xem như loại vitamin cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.


    Chuối là một trong nhưng loại “trái cây vàng” và nhiều chuyên gia đã khuyến khích bà bầu ăn chuối bởi giá trị dinh dưỡng mang lại trong thai kỳ. Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung nhiều loại trái cây trong khẩu phần ăn của mình và nếu bạn đang tự hỏi việc bà bầu ăn chuối có tốt không thì câu trả lời sẽ là có. Theo các chuyên gia, chuối rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho cơ thể. Do vậy, bà bầu có thể ăn chuối trong thai kỳ bởi việc tiêu thụ loại quả này mà không cần lo ngại về vấn đề sức khỏe nếu như thưởng thức với khẩu phần vừa phải, hợp lý.

    Chuối cho bà bầu
    Chuối cho bà bầu
    Chuối là một trong nhưng loại “trái cây vàng” cho bà bầu
    Chuối là một trong nhưng loại “trái cây vàng” cho bà bầu
  10. Không chỉ ruột mới có tác dụng, mà ngay cả vỏ chuối cũng là "thần dược" cứu cánh những ai răng ố, răng bị xỉn màu, nhiều mảng bám. Trong vỏ chuối chín chứa hàm lượng cao chất potassium, làm trăng răng an toàn, hiệu quả, mà không sợ bị mài mòn răng, hỏng men răng như nhiều loại sản phẩm hóa chất. Để tẩy trắng răng bằng vỏ chuối thì cần đánh răng bình thường bằng các loại kem đánh răng thông thường, sau đó dùng mặt trong của vỏ chuối (phải là vỏ của chuối chín thì mới chứa hàm lượng cao chất potassium) chà nhẹ nhàng vào răng độ 2 phút, các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng trắng răng.


    Một trong những bí kíp tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà được nhiều người áp dụng chính là vỏ chuối. Vậy cách thực hiện như thế nào? Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối mà bạn có thể áp dụng cho mình. Không ít người bất ngờ về công dụng làm trắng răng bằng vỏ chuối hiện nay, đây là cách làm mà nhiều người tưởng chừng như vô nghĩa nhưng lại đem đến kết quả cực kỳ bất ngờ. Vậy thay vì vứt vỏ chuối đi sau khi ăn xong tại sao bạn không tận dụng nó để làm đẹp cho chính hàm răng của mình. Với cách thực hiện đơn giản, dễ dàng bằng chính nguyên liệu dễ kiếm là vỏ chuối sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng sáng như mong đợi.

    Chuối giúp bạn có nụ cười tự tin
    Chuối giúp bạn có nụ cười tự tin
    Một trong những bí kíp tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà được nhiều người áp dụng chính là vỏ chuối.
    Một trong những bí kíp tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà được nhiều người áp dụng chính là vỏ chuối.
  11. Đúng vậy, đó là vì sao người luyện tập cơ bắp, người cần giảm cân mới thường xuyên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày tới vậy. Nhưng không phải ăn nhiều chuối là tốt đâu bạn nhé, cơ thể cần được bổ sung tất cả dưỡng chất cần thiết để có thể vận hành một cách tốt nhất! Chuối chứa rất nhiều chất xơ và với một quả chuối cỡ vừa cung cấp khoảng 12% lượng tiêu thụ chất xơ hàng ngày mà chỉ với 105 calo. Chất xơ đóng vai trò rất quan trọng để duy trì thói quen đi ngoài đều đặn và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn nhiều chất xơ thậm chí còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh túi thừa và một số bệnh ung thư.

    Khi ăn chất xơ đầy đủ cũng có liên quan đến việc giảm cân do chất xơ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này giúp bạn tránh ăn các đồ ăn vặt. Loại carbs trong một quả chuối phụ thuộc vào độ chín của nó. Chuối chưa chín và chuối xanh có nhiều tinh bột và kháng tinh bột (Resistant Starch), trong khi chuối chín chứa chủ yếu là đường. Kháng tinh bột là chuỗi dài glucose (tinh bột) có khả năng chống tiêu hóa, do đó, không được tiêu hóa khi đi qua ruột non. Chúng hoạt động như chất xơ hòa tan trong cơ thể và có rất nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng như giảm cân và giảm lượng đường trong máu. Do đó, bạn yên tâm ăn chuối mà không lo lắng về chất béo có trong nó nhé.

    Chuối hầu như không có chất béo
    Chuối hầu như không có chất béo
    Chuối hầu như không có chất béo và cholesterol
    Chuối hầu như không có chất béo và cholesterol
  12. Thoái hóa khớp là bệnh phổ biến không chỉ xảy ra ở người trung niên, cao tuổi, người thường xuyên lao động nặng, mà cả nhân viên văn phòng ít vận động, cũng khiến cho sụn khớp nhanh chóng hao mòn đồng thời gây tổn thương phần xương dưới sụn dẫn đến thoái hóa khớp. Còn viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn gây viêm ở nhiều khớp ngoại vi (khớp ngón tay, ngón chân, khủy tay…), mang tính đối xứng, gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn và xương dưới sụn dẫn đến đau nhức. Bệnh thường gặp ở nữ giới (80%), đặc biệt ở tuổi trung niên. Do đó, bạn cần bổ sung loại thực phẩm tốt cho xương khớp, trong đó có chuối.


    Chuối chứa một lượng lớn vitamin C, B6 và folate đều là những thành phần tốt cho những người muốn có xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh. Đặc biệt, chuối được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho các bệnh nhân thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp. Đặc biệt với bệnh Gout, Kali trong chuối hỗ trợ tăng đào thải acid uric qua đường tiết niệu qua đó làm giảm acid uric trong máu, giảm các triệu chứng của bệnh Gout. Đồng thời, chuối còn giàu khoáng chất magiê và kali, góp phần làm tăng mật độ xương và cải thiện phần nào triệu chứng đau nhức của viêm khớp. Kali là một khoáng chất có tính chống vôi hóa ở xương khớp và có tác dụng giảm đau khá tốt. Kali cũng đóng một vai trò quan trọng vào việc cản trở quá trình lưu trữ natri trong cơ thể, giúp cân bằng giữa canxi và phốt pho, qua đó làm giảm hiện tượng mất xương.

    Chuối tốt cho xương khớp
    Chuối tốt cho xương khớp
    Chuối chứa một lượng lớn vitamin C, B6 và folate đều là những thành phần tốt cho những người muốn có xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh
    Chuối chứa một lượng lớn vitamin C, B6 và folate đều là những thành phần tốt cho những người muốn có xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh
  13. Chuối là loại quả ngon, bổ, rẻ và dễ kiếm ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là tại các nước nhiệt đới như Việt Nam. Xét trên phương diện thực phẩm, chuối sở hữu rất nhiều đặc điểm có lợi cho sức khỏe mà không phải ai trong chúng ta cũng nắm rõ. Chẳng hạn như, do rất giàu vitamin-B và nhiều khoáng chất khác, chuối có thể giúp chúng ta cai nghiện hút thuốc lá. Các chuyên gia cho biết, chuối giúp giảm căng thẳng do việc cai nghiện nicotine gây ra, đồng thời giúp chúng ta vượt qua khó khăn của việc bỏ thuốc lá cả về thể chất và tinh thần. Do đó, sẽ là một giải pháp tốt khi bạn đưa chuối vào chế độ dinh dưỡng của mình nếu có ý định cai nghiện thuốc lá.


    Ngoài ra, loại quả giàu vitamin-B này còn có thể đóng vai trò xoa dịu các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, bao gồm cả việc thay đổi tâm trạng, ngực mềm, thèm ăn, mệt mỏi, khó chịu và trầm cảm. Khả năng này có được là nhờ chuối giúp điều chỉnh lượng glucose trong máu và triệt tiêu các trạng thái tiêu cực. Vì vậy, khi phải đối mặt với một tình huống căng thẳng, hãy thử nghỉ ngơi đôi chút và ăn một quả chuối. Chưa hết, do chứa nhiều chất xơ hòa tan, chuối có khả năng ngăn phòng ngừa bệnh táo bón và đóng vai trò như một giải pháp nhuận tràng tự nhiên, giúp giải phóng đường ruột bị tắc nghẽn. Hơn thế nữa, chuối còn là thực phẩm mang tới sự hạnh phúc. Theo lý giải của các chuyên gia, loại quả này có thể làm hưng phấn tinh thần thông qua việc giải phóng một chất điều chỉnh tâm trạng có tên gọi là tryptophan. Tâm trạng con người sẽ trở nên hưng phấn khi tryptophan chuyển hóa thành serotonin trong bộ não.

    Chuối giúp bỏ thuốc lá
    Chuối giúp bỏ thuốc lá
    Chuối có thể giúp chúng ta cai nghiện hút thuốc lá
    Chuối có thể giúp chúng ta cai nghiện hút thuốc lá
  14. Chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Đây là loại trái được trồng ở những vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, ví dụ như tại Việt Nam. Với hàm lượng Vitamin dồi dào (như Vitamin A, E, C…) cùng những dưỡng chất có lợi như Kẽm, Kali, Lectin, Amino Acid…chuối có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, chăm sóc da. Chuối là sản phẩm cung cấp độ ẩm tự nhiên cực kỳ tốt cho da nhờ trong chuối giàu Kali, vitamin A. Chính vì thế, da bạn sẽ được ngậm nước, mềm mịn ngay tức thì.


    Trong chuối chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B, C giúp làm đẹp da, sáng hồng da, ngăn ngừa lão hóa, chảy xệ, khô da. Một cốc sinh tố chuối rất ngon và bổ. Ngoài ra, mặt nạ chuối và trứng gà cũng rất được chị e ưa chuộng. Chà phần vỏ chuối vào vết mụn có thể làm xẹp mụn cóc trên cơ thể. Vỏ chuối chứa vitamin C và vitamin E, cùng kali, kẽm, sắt... vốn là những chất dinh dưỡng có thể làm dịu làn da bị viêm và giảm sự bùng phát mụn trứng cá. Hơn nữa, vỏ chuối có chứa lutein và carotenoids là những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá. Hãy chà vỏ chuối lên da hai lần mỗi ngày và để trong 5 - 10 phút trước khi rửa sạch.

    Trong chuối chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B, C giúp làm đẹp da, sáng hồng da
    Trong chuối chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B, C giúp làm đẹp da, sáng hồng da
    Chuối có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, chăm sóc da
    Chuối có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, chăm sóc da
  15. Muỗi thực sự là một loài côn trùng quá nguy hiểm, chúng có thể truyền nhiễm cho cơ thể con người hàng trăm loại vi khuẩn, virus gây bệnh khác nhau. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể trị muỗi đốt đơn giản bằng vỏ chuối. Vậy nên, sau khi ăn xong đừng bỏ vỏ chuối đi nhé. Khi bị muỗi đốt, lấy phần vỏ chà xát lên chỗ ngứa, ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác mát lạnh và dễ chịu hơn nhiều. Bên cạch đó, khi các đồ dùng bằng da như cặp, giày... cần tân trang lại, hãy lấy vỏ chuối chà lên rồi lau sạch đi, bạn sẽ thấy sự khác biệt hơn là lau bình thường đấy! Quả chuối cũng giúp làm mềm thức ăn nhanh hơn với các món hầm, nướng, đặc biệt các món thịt dai như thịt bò... Lá chuối giúp bọc thịt nướng sẽ làm thịt không cháy xém mà lại nhanh chín và thơm ngon hơn nhiều!


    Chuối không chỉ là trái cây bổ dưỡng mà vỏ của chúng cũng có rất nhiều công dụng hữu ích, như: làm trắng răng, trị mụn, chống lão hóa da… Cùng với chuối, vỏ chuối cũng có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Vỏ chuối có chứa nhiều vitamin B6, B12, magiê và kali. Chúng cũng rất giàu chất dinh dưỡng và nhiều carbohydrate. Nếu lượng đường trong cơ thể của bạn xuống thấp, bạn có thể ăn vỏ chuối. Các nghiên cứu chỉ ra, bạn có thể sử dụng vỏ chuối để chăm sóc răng miệng. Để có hàm răng trắng sáng tự nhiên, nhiều người chà vỏ chuối tươi lên răng... Bạn thấy chuối có những công dụng tuyệt vời chưa nào?

    Chuối có rất nhiều công dụng
    Chuối có rất nhiều công dụng
    Khi bị muỗi đốt, lấy phần vỏ chà xát lên chỗ ngứa, ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác mát lạnh và dễ chịu hơn nhiều
    Khi bị muỗi đốt, lấy phần vỏ chà xát lên chỗ ngứa, ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác mát lạnh và dễ chịu hơn nhiều



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy