Top 5 Tác giả tiểu thuyết lãng mạn Châu Âu nổi tiếng nhất

  1. Top 1 Maureen Child
  2. Top 2 Debra Mullins
  3. Top 3 Linda Howard
  4. Top 4 Margaret Pemberton
  5. Top 5 Judith McNaught

Top 5 Tác giả tiểu thuyết lãng mạn Châu Âu nổi tiếng nhất

Giản Đơn 10343 2 Báo lỗi

Nếu là những người yêu thích đọc sách, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua những tác phẩm văn học kinh điển thế giới. Dòng tiểu thuyết lãng mạn về giới quý tộc ... xem thêm...

  1. Maureen Child sinh ngày 28 tháng 9 năm 1951 tại Miền Nam California, Hoa Kỳ. Maureen Child là tác giả của hơn 130 tiểu thuyết và tiểu thuyết lãng mạn thường xuyên xuất hiện trong danh sách bán chạy nhất và đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả Giải thưởng Lựa chọn của Độc giả Quốc gia. Bà viết và đã xuất bản ở nhiều thể loại khác nhau, bao gồm cả lãng mạn lịch sử, huyền bí và đương đại.


    Từng bảy lần được đề cử cho giải thưởng RITA danh giá của Nhà văn Mỹ (Romance Writers of America), một trong những cuốn sách của bà đã được dựng thành phim truyền hình CBS có tên the Soul Collector. Sách của Maureen Child được nhận đề cử giải Rita và điều đó làm cho những cuốn sách của bà xuất hiện thường xuyên trên các danh sách bán chạy nhất như USA Today và danh sách của Walden. Sách của bà đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm giải thưởng xuất sắc, Prism, các Quill Vàng và một giải thưởng Thành tựu nghề nghiệp từ tạp chí RT.


    Một trong những cuốn sách huyền bí lịch sử Maureen, A Pocketful of Paradise, được chuyển thể thành một bộ phim truyền hình CBS gọi là The Soul Collector, diễn viên Melissa Gilbert, Bruce Greenwood và Ossie Davis. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn thậm chí có thể nhìn thấy Maureen trong năm phút cuối cùng của bộ phim! Bà sống cùng gia đình ở miền Nam California và đã làm việc trên cuốn sách tiếp theo của mình. Một số tác phẩm tiêu biểu của bà đã được dịch sang tiếng Việt như: Lạc giữa đam mê, Em chỉ cần con của anh thôi, Yêu trong cơn mơ, Ngọn lửa đam mê, Vua của California....

    Tác phẩm của Maureen Child
    Tác phẩm của Maureen Child
    Một số tác phẩm của Maureen Child
    Một số tác phẩm của Maureen Child

  2. Sinh ra tại thành phố New York, bắt đầu sự nghiệp văn chương từ khi còn rất trẻ. Debra Mullins là tác giả của nhiều mối tình huyền bí lịch sử và đương đại trong tiểu thuyết. Bà đã được đề cử cho nhiều giải thưởng, bao gồm Giải thưởng do độc giả quốc gia bình chọn, Huy chương Holt và Nhà văn lãng mạn của Trái tim vàng danh giá của Mỹ và các giải thưởng RITA. Năm 2003, bà là người chiến thắng Giải thưởng Leaf cho Phim lịch sử hay nhất với bộ phim lãng mạn Regency, A Necessary Bride.


    Năm 1999, bà ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay One a Mistress do nhà xuất bản Avon Books phát hành.Bà nhiều lần được đề cử cho một số giải thưởng uy tín dành cho các tác giả chuyên viết tiểu thuyết lãng mạn như America’s Golden Heart, giải thưởng RITA, Virginia Holt Medallion. Năm 2003, bà giành được giải thưởng Golden Leaf dành cho các tác giả viết tiểu thuyết lãng mạn tại New Jersey.Năm 2005, tác phẩm Three Nights được lọt vào danh sách đề cử những tiểu thuyết lãng mạn lịch sử hay nhất, giải thưởng uy tín Holt Medallion.Hiện tại, Debra Mullins đang sống cùng gia đình tại California.


    Trong số các truyện của Debra Mullins, những cuốn sách được ưa thích nhất là: Ba đêm định mệnh. Ngoài ra còn có: Đêm trước ngày cưới, two weeks with a stranger ( Hai tuần với người lạ ), Vụ bê bối của hoa hồng đen, just one touch ( chỉ với 1 chạm )...Đa phần các truyện khác vẫn chưa được dịch sang Tiếng Việt và xuất bản rộng rãi trong nước, nên nếu muốn đọc bạn phải tự tìm dịch từ nguyên bản.

    Tác phẩm của Debra Mullins
    Tác phẩm của Debra Mullins
    Debra Mullins
    Debra Mullins
  3. Linda Howard là bút danh của Linda S. Howington. Ba sinh ngày 3/8/1950 tại tiểu bang Alabama thuộc miền Nam Hoa Kỳ.Cô là một trong những tiểu thuyết gia thuộc trường phái lãng mạn nổi tiếng thế giới. Các tác phẩm của cô thường xuyên lọt vào danh sách những cuốn sách bán chạy nhất do tạp chí New York Times bình chọn. Là một nhà văn từ năm 9 tuổi, Howington đã xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình vào năm 1982. Bà là một nhà văn giỏi, đã cho ra đời hơn 50 cuốn tiểu thuyết lãng mạn trong khoảng thời gian 25 năm. Năm 2005, cô đạt giải Career Achievement Award - giải thưởng dành cho các tác giả viết tiểu thuyết lãng mạn xuất sắc nhất.


    Tác phẩm tiêu biểu của Linda Howard là: Sắc màu của hoàng hôn. Cầu vồng lúc nửa đêm. Vịnh tình yêu. White Lies - Bản giao hưởng ngọt ngào. The way home - Đường về nhà... Thiêu hủy. Quý bà miền Tây, Quý ngài Hoàn hảo, Hồ của giấc mơ, come lie with me, against the rules,...Trong một loạt những cuốn tiểu thuyết của Linda Howard, đặc biệt được yêu thích là: Đêm định mệnh. Điều gây hấp dẫn nhất trong truyện của LH là mỗi một tác phẩm lại mang màu sắc, địa điểm, thời gian khác nhau hoàn toàn. Không giống như Judith McNaught đa phần các câu chuyện đều có sự liên kết với nhau về không gian, thời gian và tuyến nhân vật.

    Tác phẩm của Linda Howard
    Tác phẩm của Linda Howard
    Linda Howard
    Linda Howard
  4. Margaret Pemberton có nhũ danh Hudson (sinh ngày 10 tháng 4 năm 1943), là một nhà văn Anh của viễn tưởng của phụ nữ từ năm 1975. Bên cạnh tên kết hôn của bà Margaret Pemberton, các tác phẩm của bà đã được xuất bản dưới tên thời con gái của bà Maggie Hudson và các bút danh Carris Carlisle, Christina Harland, và Rebecca Dean.Một cựu chủ tịch của Hiệp hội các tiểu thuyết gia lãng mạn '(1989-1991), cô đã viết tiểu thuyết ở nhiều thể loại khác nhau; hồi hộp lãng mạn, saga lịch sử, saga đương đại và tội phạm. Có đi nhiều, tiểu thuyết của bà được đặt ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới.


    Các tác phẩm tiêu biểu của Margaret Pemberton rất phong phú đa dạng: Rendezvous với Danger (1975), Bí ẩn của Saligo Bay (1976) hay còn gọi là The Last Letter. The Secret Guilty (1979).Tapestry of Fear (1979). Vengeance in the Sun (1980) aka The Villa d'Este, Lion Languedoc (1981), Pioneer Girl (1982). Splendored Thing Enchantment Phi (1982).Chuyến bay đến Varchenko (1983). Palace Devil (1983). Madness Moonflower (1993). Forget-me-not Bride (1994).


    Trong hàng loạt các tác phẩm thì nổi bật nhất và đã được xuất bản rộng rãi tại Việt Nam của Margaret Pemberton có cuốn: Đừng bao giờ xa em. Đây là một câu chuyện dài nhưng không sặc mùi bi lụy và ướt át; mà đó là một câu chuyện tình được xây dựng trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai, tác giả không đào sâu mối thương cảm trong chiến tranh, hay những mối hận thù giữa các sắc tộc tham chiến… chỉ là một chuyện tình với những nhân vật tràn đầy sức sống nội tại, họ vượt qua bối cảnh thời đại để nuôi dưỡng tình yêu – điều mà cho dù trong thời bình hay thời chiến, giá trị tinh thần và ý nghĩa thiêng liêng của nó luôn mang một sức mạnh thần kỳ khiến cho con người đủ sức chống chọi với nghịch cảnh đầy tham vọng, ghen tuông, thù ghét… và cả cái chết.

    Cuốn sách của Margaret Pemberton được xuất bản tại Việt Nam
    Cuốn sách của Margaret Pemberton được xuất bản tại Việt Nam
    Margaret Pemberton
    Margaret Pemberton
  5. Judith McNaught sinh ngày 10 Tháng năm 1944 ở San Luis Obispo, cô theo học chuyên ngành Kinh doanh tại Đại học Northwestern. Cô kết hôn với một nha sĩ St. Louis và đã có hai con, một con gái, Whitney, và một đứa con trai, Clayton, trước khi ly hôn. Trước khi đạt được thành công như là một nhà văn, McNaught đã từng làm việc như một trợ lý giám đốc cho một đoàn làm phim, một trợ lý điều khiển của một công ty vận tải lớn, chủ tịch của một công ty tuyển dụng tạm thời, và chủ tịch của một công ty tìm kiếm điều hành.


    Judith McNaught cũng là sản xuất đầu tiên nữ điều hành tại một đài phát thanh CBS.Cô gặp người chồng thứ hai, Michael "Mike" McNaught, trong khi làm việc như một trợ lý giám đốc cho một đoàn làm phim, làm việc trên một bộ phim cho một General Motors phân chia. McNaught là giám đốc quan hệ công chúng cho công ty. Giữa họ, họ có bảy người con, hai cô và năm của mình từ một cuộc hôn nhân trước. Chồng cô khuyến khích cô ấy để viết, mua cho cô một chiếc máy đánh chữ mới và được hỗ trợ thông qua các năm mà các nhà xuất bản từ chối tiểu thuyết của bà.


    Bản thảo đầu tiên của Judith McNaught là Whitney, My Love, mà cô đã viết giữa năm 1978 và 1982. Sau khi gặp khó khăn trong việc bán cuốn tiểu thuyết đó, cô đã viết và bán Tender Triumph vào đầu năm 1982. Cô đã nhận được bìa sách cho Tender Triumph vào ngày 20 tháng 6 năm 1983 - ngày sau khi chồng cô bị chết trong một tai nạn. Trong số những tác phẩm của Judith McNaught mình thích nhất cuốn: Whitney, my love. Ngoài ra tác giả còn có rất nhiều tác phẩm khác như: Điều kỳ diệu, Yêu em cho đến hơi thở cuối cùng, Hơn cả tuyệt vời, Hoàn hảo, Người bảo hộ, Như cõi thiên đường, Tia sét xanh, Một lần và Mãi mãi, Vương quốc của những giấc mơ, từ khi có em....

    Judith McNaught
    Judith McNaught
    Tác phẩm của Judith McNaught
    Tác phẩm của Judith McNaught



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy